IHI-RX6

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Erica, 26 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    โทรสั่งเปลี่ยนเรียบร้อยตามที่พี่บอกทุกรายการเลยครับแล้วมีไรต้องเปลี่ยนอีกไหมครับ แนะนำด้วยครับขอบคุณครับ
     
  2. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ขอให้ โบ มาเร็วๆครับ
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    สิ่งที่สำคัญ จะพังไม่พัง อยู่ที่ขั้นตอนการประกอบครับ
    การเปลี่ยน ลูก+ก้าน+ข้อเหวี่ยงและชาร์ฟ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการประกอบครับ

    สั่งของแพงๆ พวกCUSTOM Made มาแต่อู่ประกอบไม่ผ่าน ก็พังได้ครับ
    ต้องมั่นเข้าไปตรวจสอบงานครับ

    และโรงกลึงก็ไว้ใจไม่ได้ อย่างเหตุผลที่เคยคุยกันไปแล้วข้างต้นครับ
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าหาโรงกลึงที่ไว้ใจไม่ได้
    แนะนำให้สั่งลูกซิ่ง 85 มม. เท่าเดิมครับ จะได้ไม่ต้องไปยุ่งกับผนังเสื้อสูบ
    หรือใส่ลูกอีโว 7-8 ได้ครับ แล้วไปคำนวณกำลังอัดใหม่เอาครับ

    วิธีการหาปริมาตร หัวลูกสูบ และฝาสูบ ต้องใช้วิธีหยอดน้ำมันวัดหาปริมาตรนะครับ
    แล้วถึงจะเลือกความหนาปะเก็นเพื่อหากำลังอัดที่แท้จริงครับ
    อย่าไปคำนวณเป็นเสือกระดาษ
    เพราะวิธีคำนวณจากกระดาษแบบนี้ มักบูทส์หนักแล้วพังครับ ต้องระวังครับ

    อีกเรื่องคือ บาลานซ์ชาร์ฟครับ ตัดสินใจเลยครับ ว่าจะตัดทิ้งหรือจะเอาไว้
    ถ้ามีไว้ก็ดีตรงที่บริเวณ 3-4 พันรอบ เครื่องจะไม่กระพือ แต่ก็เป็นส่วนที่เสียหายได้ง่ายมากเมื่อบูสท์หนักอีกจุดหนึ่งครับ
    เพราะรถที่ประกอบเครื่องมาบูสท์หนัก อย่างรถผม ก็ตัดทิ้งครับ ต้องแลกกันครับ
    ดีกว่าบาลานซ์ชาร์ฟละลาย แล้วหลุดไปโดนข้อเหวี่ยงเสียหายครับ

    เห็นสั่งของมาทำเยอะๆแบบนี้
    ผมหล่ะห่วงมากเลยว่า กำลังจะเดินตามรอยเป็นหนูเหมือนผมในอดีตครับ
    ทำใจเผื่อไว้เลยนะครับ ว่าของชุดแรกหลักแสนนี้อาจจะประกอบไม่ผ่าน ส่วนมากมันจะไปพังตอนจูน และต้องมีของชุดที่2-3 ตามมาต่อไปเรื่อยๆครับ
    เห็นแล้วหนักใจแทนครับ
    พยายามเข้มงวดกับการประกอบของอู่ให้มากที่สุดครับ อะไรที่ศึกษาได้หาตำรามาอ่านครับ จะได้รู้ว่าช่างมันประกอบให้เรามั่วหรือเปล่า
    เมื่องานไม่ผ่าน เราจะได้รู้ว่าสาเหตุอยู่ที่ไหนครับ ไม่งั้นถ้าไม่ถามก็ต้องเสียเงินไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ จนท้อและขายรถทิ้งครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 พฤษภาคม 2009
  5. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    สงสัยว่าจะไม่ทันแว้วครับ:cry::cry::cry::cry::cry:
     
  6. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    พี่ไม่น่ามาตอบช้าเลยครับเค้าประกอบให้ผมเสร็จเรียบร้อยเลยครับไอบาลานซ์ที่พี่บอกมันก็เปลี่ยนใหม่ครับแต่ไม่ตัดออกครับ:cry::cry::cry::cry::cry:รถผมจะรอดไหมเนี่ย
     
  7. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    สุ้ๆ ครับเป็นกำลังใจไห้
     
  8. lovesingha

    lovesingha New Member Member

    1,407
    6
    0
    อยากกลับมาแรงอีกแว้ว
     
  9. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    อยากแรง ก็ทำซิครับพี่
     
  10. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ผมโทรบอกพี่ญา ให้มั้ยมาร์ช อิอิ
     
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าประกอบแล้ว ก็ใช้ไปเถอะครับ
    แค่หมั่นดูแลและสังเกตุสิ่งผิดปกติบ่อยๆเท่านั้นครับ
    ถ้าผิดสังเกตุ ก็รีบนำรถเข้าตรวจสอบ อย่าซัดต่อไม่งั้นพังเยอะครับ
    แล้วก็ตั้ง LO-boots ให้ต่ำหน่อยซัก 1.2-1.4 ก็ได้
    HI-Boots ค่อยขยับไป 1.7-1.8 ครับ
    นมค. ก็ใช้ของดีที่สุดเท่าที่มีกำลังครับ เปลี่ยนบ่อยหน่อย ก็ปลอดภัยครับ

    บาลานซ์ ชาร์ฟถ้าเปลี่ยนใหม่ แล้วเคลียร์แลนซ์ได้ ข้อเพลาบาลานซ์ไม่เป็นรอย ก็น่าจะผ่านครับ
    ส่วนมากปัญหาที่พบคือ พบบูสท์หนัก รอบจัดๆ บาลาทซ์ชาร์ฟจะไหม้และกินข้อเพลาบาลานซ์
    จนหมุนตามได้ จนร้อนหลุดลงไปอยู่ในอ่าง นมค. ระหว่างที่หลุดถ้าไม่โดนข้อเหวี่ยงก็โชคดีครับ
    และเศษบาลานท์ชารฟ์ต้องไม่ไปสร้างความเสียหายแก่ชิ้นส่วนอื่นๆในระบบที่หล่อลื่นด้วย นมค. ก็โชคดีอีกเช่นกันครับ
    ให้สังเกตุ ถ้าเวลาซัดๆแล้วเครื่องเริ่มกระพือผิดปกติ ให้รีบชะลอความเร็ว แล้วนำรถเข้าอู่ไปครับ
    จะได้ไม่เสียหายเยอะครับ

    ขับอีโวนี้ ผมไม่เคยได้เปิดวิทยุเลยครับ ฟังเสียงเครื่องอย่างเดียวมาหลายปีแล้วครับ
    ต้องแลกกันครับ
     
  12. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ผมชอบเสียงเครื่อง evo ครับ ต่อไห้เอาชุดแสนมาล่อก็ไม่ติด อิอิ
     
  13. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    ผมตอนแรกก็ ให้อู่ธรรมดาประกอบครับ ยังไม่ทันจูนเลย กะจายซะแหละ ท้อเลย สุดท้ายลองมาที่อู่พี่ ญา เหนการประกอบเครื่องแล้ว สบายใจเลยครับ ได้แรงสมใจละทีนี้ ประกอบเครื่องไวมากครับ และทำให้ผมเข้าใจเลยกับคำนี้ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย จ่ายเยอะหน่อยแต่จบ ดีกว่าครับ
     
  14. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    ไอ้ตัว Balance Shaft นีถ้าเราเปลี่ยนข้อเหวี่ยงดีๆ เอาออกได้เลยครับ ไม่สะท้านแน่นอน เคยใช้ขอ้ Tomei 2.2 ไม่มีสั่นครับ ของ BC ผมไม่เอาออกครับ
     
  15. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    รถคุณ Erica นี่ สอยมาจากไหนครับ คุ้นๆ
     
  16. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38

    เหมือนรถเอ้อ club RT ใช่ไหมพี่
     
  17. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    อ่านแล้วอยากเปลี่ยนบาลานซ์ชาฟท์เป็นของแต่งจังเลยครับ
     
  18. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    เปลี่ยนทุกอย่างแต่ไม่ได้เปลี่ยนข้อครับเสียดายมากครับตังหมดก่อน :cry::cry::cry::cry:
     
  19. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    วานบอกทีครับเคยเห็นที่ไหนหรอครับ เพราะผมได้ซากมาครับบอกทีครับว่าเกิดไรขึ้นบ้างครับหรือว่าคนเก่าสิงอยู่ในรถผมจะได้ระวังๆตัวครับ
     
  20. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ใครหรอครับบอกผมทีครับพี่
     
  21. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    อ่อ ถ้ามาสภาพนั้น ไม่ใช่ละครับ เพราะว่าเท่าที่รู้ คันของเพื่อนผมสีนี้ ใช้น้อย ไม่เคยอุบัติเหตุ เปลี่ยนมือไปอยู่กับเพื่อนอีกคน ก็ เหมือนกัน ........ จนเจ้าของเก่าขายไปน่ะแหละครับ หลังจากนั้นก็ไม่เจอคันนั้นอีกเลย
     
  22. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    หรือว่าไปโดนอะไรหนักแล้วสุดท้ายก็กลายเป็นซากแล้วผมก็เอามา :cry::cry::cry: คันนี้ป่าวเนี่ยแย่แว้ว
     
  23. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    น่ากลัว

    แต่ถ้าวิ่งดีไม่ดังก็หายห่วงครับ

    อิอิ
     
  24. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    วิ่งไม่รู้ว่าดีป่าวครับแต่เวลายกคันเร่งชอบมีเสียงเหมือนคนจามอ่ะครับ แล้วเวลาเลี้ยวก็มีเสียงดังก็องแก็งสงสัยมีผีสิงแงๆๆๆแย่แล้วต้องไปหาใครมาจับลงโอ่งล่ะครับ
     
  25. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ไม่ใช่ รถเจ้าเอ้อ ครับ
    เพราะเจ้าของที่ซื้อต่อรถเจ้าเอ้อ คนใหม่ เข้ามาเซอร์วิสรถที่อู่พี่แก้วครับ
    รถยังปกติดีอยู่ครับ
     
  26. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ขอบคุณครับนึกว่าจะได้โทรไปเล่าเรื่องในรายการเดอะช็อคแล้วน่ะครับเนี่ย
    แต่ก็ยังกลัวๆนิดๆอยู่เลยครับไม่รู้ว่ามีกุ๊กกู๋อยู่ป่าวเนี่ย :cry::cry::cry::cry:
     
  27. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    รถบางคันเค้าก็มีแม่ย่านางติดรถครับ
    มีโอกาสก็หาพวงมาลัยไหว้ไว้หน้ารถได้จะดีครับ

    ส่วนมากเท่าที่แชร์กับเพื่อนฝูงที่ขับรถซิ่งกันมานานนับสิบปี
    ส่วนมากสรุปตรงกันคือ รถเราถึงจะมีแม่ย่านางหรือไม่ก็ตาม
    ถ้าเจ้าของรถ สัปปดลเล่นจ้ำจี๊กันในรถ รถคันนั้นมักจะเกิดอุบัติเหตุประจำครับ
    อย่างรถผมทุกคัน ขับทางไกลและใช้ความเร็วสูงเป็นประจำ ไหว้แม่ย่านางรถทุกคัน
    ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงมานานนับสิบปีเลยครับ จะมีก็แค่เฉี่ยวขอบปูนอะไรบ้างเล็กๆน้อยๆ
     
  28. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38

    เรื่องจริง ห้ามลบหลู่เป็นอันขาด
    ไม่ชน ก็มีปัญหากวนใจอยู่เรื่อยๆ
     
  29. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    อืมมมม ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ....... สาม สี่ร้อย ชั่วคราวเถอะ สองชั่วโมงเถอะ...เชื่อไว้บ้างก็ดีน่ะ ......ดีน่ะที่เราไม่เคยยยยย
     
  30. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ขอบคุณครับต้องเอาเป็นแบบอย่างบ้างแล้วครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้