เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
การเพิ่มกำลังอัด
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="dek EG, post: 1100261"]ผมมีคำถามอยากสอบถามนิดนึงครับ </p><p><br /></p><p>1. ถ้าเราเพิ่มกำลังอัดจาก 11.5 ไปเป็น 11.7 โดยการเปลี่ยนลูกสูบ เรามีแนวโน้มที่จะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นมั้ยถ้ามีเงื่อนไงดังต่อไปนี้</p><p>- ใช้น้ำมัน 95 (RON) ไม่มีการเปลี่ยนไปใช้ octane ที่สูงกว่า</p><p>- ไม่มีการจูนส่วนผสมน้ำมัน:อากาศ ใหม่</p><p>- ลด timing ได้ (เพราะมีแนวโน้มว่าจะน็อก)</p><p><br /></p><p>2. การเพิ่มกำลังอัดแต่ใช้น้ำมัน 95 เหมือนเดิม มีความเป็นไปได้มั้ยที่จะได้แรงม้าเพิ่มขึ้น? ถ้าได้, จะต้องทำอะไรเพิ่มเติมด้วย?</p><p><br /></p><p>3. การที่ static compression ratio เพิ่มขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนลูกสูบ มันจะทำให้ dynamic compression compression ration เพิ่มขึ้นด้วย มันหมายความว่าถ้าเราถอดหัวเทียนออก แล้ววัดกำลังอัด กำลังอัดหลังเปลี่ยนลูกสูบ ต้องเพิ่มขึ้นกว่าตอนก่อนเปลี่ยนลูกสูบใช่มั้ย?</p><p><br /></p><p>4. static compression ratio (จากการคำนวน) หรือ dynamic compression compression ration (จากการวัด) มีผลต่อการน๊อกของเครื่องยนต์มากกว่ากัน? เหตุผลที่สงใสเพราะว่า รถบางคันกำลังอัดสูงกว่าอีกคัน(static compression ratio) แต่กลับเติมน้ำมันที่มีค่า octane ต่ำกว่าได้ นั้นหมายความว่า มันเกี่ยวกับ dynamic compression compression ration ด้วยซิ)</p><p><br /></p><p>ช่วยกันหน่อยครับ ยิ่งคิดยิ่งมึน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="dek EG, post: 1100261"]ผมมีคำถามอยากสอบถามนิดนึงครับ 1. ถ้าเราเพิ่มกำลังอัดจาก 11.5 ไปเป็น 11.7 โดยการเปลี่ยนลูกสูบ เรามีแนวโน้มที่จะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นมั้ยถ้ามีเงื่อนไงดังต่อไปนี้ - ใช้น้ำมัน 95 (RON) ไม่มีการเปลี่ยนไปใช้ octane ที่สูงกว่า - ไม่มีการจูนส่วนผสมน้ำมัน:อากาศ ใหม่ - ลด timing ได้ (เพราะมีแนวโน้มว่าจะน็อก) 2. การเพิ่มกำลังอัดแต่ใช้น้ำมัน 95 เหมือนเดิม มีความเป็นไปได้มั้ยที่จะได้แรงม้าเพิ่มขึ้น? ถ้าได้, จะต้องทำอะไรเพิ่มเติมด้วย? 3. การที่ static compression ratio เพิ่มขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนลูกสูบ มันจะทำให้ dynamic compression compression ration เพิ่มขึ้นด้วย มันหมายความว่าถ้าเราถอดหัวเทียนออก แล้ววัดกำลังอัด กำลังอัดหลังเปลี่ยนลูกสูบ ต้องเพิ่มขึ้นกว่าตอนก่อนเปลี่ยนลูกสูบใช่มั้ย? 4. static compression ratio (จากการคำนวน) หรือ dynamic compression compression ration (จากการวัด) มีผลต่อการน๊อกของเครื่องยนต์มากกว่ากัน? เหตุผลที่สงใสเพราะว่า รถบางคันกำลังอัดสูงกว่าอีกคัน(static compression ratio) แต่กลับเติมน้ำมันที่มีค่า octane ต่ำกว่าได้ นั้นหมายความว่า มันเกี่ยวกับ dynamic compression compression ration ด้วยซิ) ช่วยกันหน่อยครับ ยิ่งคิดยิ่งมึน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
การเพิ่มกำลังอัด
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...