เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
ABS DTC 1-8
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="caba, post: 1111501, member: 53902"]มาแว้้ววววครับ มั่วสุดตรีน ตามนี้เลยครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>การแก้ไขปัญหา</p><p>ระบบแรงดันสูง (High Pressure System)</p><p><br /></p><p>รหัสตรวจสอบปัญหา (DTC) 1-8 : การตรวจสอบระบบแรงดันสูง</p><p><br /></p><p>เมื่อระบบควบคุม ABS ตรวจพบว่าสวิทช์แรงดันอยู่ในตำแหน่ง OFF ในขณะที่เริ่มระบบ ระบบควบคุมจะสั่งการให้มอเตอร์ปั๊มทำงานจนกระทั่งสวิทช์แรงดันเปลี่ยนไปอยู่ในตำแหน่ง ON หลังจากนั้น ระบบควบคุมจะเริ่มการทำงานของโซลินอยวาล์วและตรวจสอบสัญญาณสวิทช์แรงดัน</p><p><br /></p><p>ในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว หากระบบควบคุม ABS ตรวจพบว่าสวิทช์แรงดันอยู่ในตำแหน่ง OFF ระบบจะสั่งการให้ไฟแจ้งสถานะการทำงานของ ABS สว่างขึ้น โดยอาจจะมีสาเหตุมาจากกรณีดังต่อไปนี้:</p><p>• อุปกรณ์เก็บก๊าซ (Accumulator Gas) มีรอยรั่ว</p><p>• การตั้งค่าการคลายแรงดันผิดเพี้ยน</p><p>• โซลินอยด์วาล์วตัวหลังปิดช้า</p><p>• ค่าแรงดันของสวิทช์แรงดันผิดเพี้ยน</p><p><br /></p><p>- หากไฟแสดงสถานะการทำงานของ ABS สว่างขึ้นในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน </p><p>- หากอุปกรณ์ SCS คอนเนคเตอร์ (โปรดดูที่หน้า 19-62) แสดงค่ารหัส DTC 1-8 </p><p><br /></p><p>ให้ตรวจสอบปลั๊กปล่อยแรงดันของอุปกรณ์เก็บก๊าซ (Relief Plug)</p><p><br /></p><p>ถ้าปลั๊กเสียหาย ให้เปลี่ยนส่วนดังกล่าว (อุปกรณ์เก็บกักก๊าซ หรือ Accumulator Gas Unit)</p><p><br /></p><p>ถ้าปลั๊กไม่เสียหาย</p><p>ให้สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วปล่อยทิ้งไว้จนกระทั่งไฟแจ้งสถานะการทำงาน ABS ดับลง แล้วดับเครื่อง ทำซ้ำเป็นจำนวน 10 ครั้ง แล้วดูว่าไฟแสดงสถานะการทำงาน ABS นั้นดับลงทุกครั้งหรือไม่</p><p> </p><p>ถ้าไฟแสดงสถานะการทำงานดับลงทุกครั้ง แสดงว่าเกิดความผิดพลาดเพียงครั้งคราว และระบบได้ทำงานอย่างเหมาะสมแล้วในตอนนี้ แต่หากยังคงเกิดอาการเดิมๆ ซ้ำๆ อีกในภายหลัง ให้เปลี่ยนอุปกรณ์</p><p><br /></p><p>ถ้าไฟแสดงสถานะการทำงานไม่ดับให้เช็ครหัส ABS อีกครั้ง (โปรดดูที่หน้า 19-62)</p><p><br /></p><p>หากขึ้นรหัส 1-8 ให้เปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ดังต่อไปนี้:</p><p>-อุปกรณ์เก็บกักก๊าซที่รั่ว </p><p>-วาล์วปรับแรงดันที่ผิดปกติหรือผิดสเป็ค</p><p>-โซลินอยวาล์วตัวหลังที่ปิดช้า</p><p>-สวิทช์แรงดันที่ผิดปกติหรือผิดสเป็ค</p><p><br /></p><p>หากขึ้นรหัสอื่นๆ ให้ทำการแก้ไขตามวิธีการที่เหมาะสมตามความผิดปกติต่างๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="caba, post: 1111501, member: 53902"]มาแว้้ววววครับ มั่วสุดตรีน ตามนี้เลยครับ การแก้ไขปัญหา ระบบแรงดันสูง (High Pressure System) รหัสตรวจสอบปัญหา (DTC) 1-8 : การตรวจสอบระบบแรงดันสูง เมื่อระบบควบคุม ABS ตรวจพบว่าสวิทช์แรงดันอยู่ในตำแหน่ง OFF ในขณะที่เริ่มระบบ ระบบควบคุมจะสั่งการให้มอเตอร์ปั๊มทำงานจนกระทั่งสวิทช์แรงดันเปลี่ยนไปอยู่ในตำแหน่ง ON หลังจากนั้น ระบบควบคุมจะเริ่มการทำงานของโซลินอยวาล์วและตรวจสอบสัญญาณสวิทช์แรงดัน ในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว หากระบบควบคุม ABS ตรวจพบว่าสวิทช์แรงดันอยู่ในตำแหน่ง OFF ระบบจะสั่งการให้ไฟแจ้งสถานะการทำงานของ ABS สว่างขึ้น โดยอาจจะมีสาเหตุมาจากกรณีดังต่อไปนี้: • อุปกรณ์เก็บก๊าซ (Accumulator Gas) มีรอยรั่ว • การตั้งค่าการคลายแรงดันผิดเพี้ยน • โซลินอยด์วาล์วตัวหลังปิดช้า • ค่าแรงดันของสวิทช์แรงดันผิดเพี้ยน - หากไฟแสดงสถานะการทำงานของ ABS สว่างขึ้นในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน - หากอุปกรณ์ SCS คอนเนคเตอร์ (โปรดดูที่หน้า 19-62) แสดงค่ารหัส DTC 1-8 ให้ตรวจสอบปลั๊กปล่อยแรงดันของอุปกรณ์เก็บก๊าซ (Relief Plug) ถ้าปลั๊กเสียหาย ให้เปลี่ยนส่วนดังกล่าว (อุปกรณ์เก็บกักก๊าซ หรือ Accumulator Gas Unit) ถ้าปลั๊กไม่เสียหาย ให้สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วปล่อยทิ้งไว้จนกระทั่งไฟแจ้งสถานะการทำงาน ABS ดับลง แล้วดับเครื่อง ทำซ้ำเป็นจำนวน 10 ครั้ง แล้วดูว่าไฟแสดงสถานะการทำงาน ABS นั้นดับลงทุกครั้งหรือไม่ ถ้าไฟแสดงสถานะการทำงานดับลงทุกครั้ง แสดงว่าเกิดความผิดพลาดเพียงครั้งคราว และระบบได้ทำงานอย่างเหมาะสมแล้วในตอนนี้ แต่หากยังคงเกิดอาการเดิมๆ ซ้ำๆ อีกในภายหลัง ให้เปลี่ยนอุปกรณ์ ถ้าไฟแสดงสถานะการทำงานไม่ดับให้เช็ครหัส ABS อีกครั้ง (โปรดดูที่หน้า 19-62) หากขึ้นรหัส 1-8 ให้เปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ดังต่อไปนี้: -อุปกรณ์เก็บกักก๊าซที่รั่ว -วาล์วปรับแรงดันที่ผิดปกติหรือผิดสเป็ค -โซลินอยวาล์วตัวหลังที่ปิดช้า -สวิทช์แรงดันที่ผิดปกติหรือผิดสเป็ค หากขึ้นรหัสอื่นๆ ให้ทำการแก้ไขตามวิธีการที่เหมาะสมตามความผิดปกติต่างๆ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
ABS DTC 1-8
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...