เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
นักแข่งทุกท่าน กรุณา "อ่าน"
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="musachi, post: 1112324, member: 61317"]<font size="4"><span style="color: Magenta">100R!! </span></font></p><p><br /></p><p> <span style="color: Lime"><font size="4"> โค้งที่คนพูดถึงมากโค้งนึงในสนามพีระ จะบอกว่า พูดถึงมากที่สุดเลย ก็น่าจะใช่</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ครับแล้วเค้าพูดถึงอะไรกัน? </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">โค้งนี้มีอะไรให้พูดถึง?</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">บางคนว่า เป็นโค้งที่น่ากลัวที่สุด บางคนว่า เป็นโค้งที่มันส์ที่สุด บางคนว่า เป็นโค้ง</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ที่แซงยาก แต่บางคนบอกว่า นี่ล่ะ จุดที่จะแซง</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">เอาละฮะ เกริ่นมาพอควร ผมว่าเรามาเริ่มต้นด้วยการดู Layout ของโค้งนี้กันดีกว่า</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> (รูปอยู่หน้าแรกครับ)</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> จากยูเทิร์นหลังเขาลงมา ในรูปจะเห็นว่า มีโค้งขวาอยู่ติดกันสองโค้งด้วยกัน ดู</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">แล้วก็ไม่เห็นจะยากเย็นอะไร แค่ out-in-out ง่ายๆเหมือนโค้งอื่นๆ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">แต่......ด้วยความที่มันเป็นโค้งหลอกตานิดๆ(ตรงขาเข้า) ทำให้ดูเหมือนรถวิ่งเข้าไปหา</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">กำแพง(ซึ่งดูแล้วใกล้จริงๆ) ทำให้หลายๆท่านเกิดอาการ"แหยง"</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">คือกลัวไปซะก่อนที่จะเข้าด้วยซ้ำ วิธีที่ง่าย แต่ทำจริงๆยากคือ การมองหาจุดที่จะเริ่ม</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">เบรค+เลี้ยว แล้วเบรคตรงไหน เบรคแค่ไหน? เริ่มเลี้ยวตรงไหน?</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">นี่ก็เป็นคำถามตามมาอีก จุดเบรคตรงนี้ ก็เหมือนอีกหลายๆสนาม หลายๆโค้งครับ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> นั่นคือ... ไม่มีจุดเบรคตายตัว เพราะมันขึ้นกับความเร็วที่ส่งลงมา</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">จากยูเทิร์นหลังเขา ส่งมาลงมาเร็ว ก็แน่นอนว่าอาจจะต้องเบรคก่อน หรือเบรคเยอะ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">กว่ารถที่ออกยูเทิร์นมาไม่เร็วนัก รวมไปถึงสมรรถนะยาง</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">น้ำหนักรถ จะว่าไปก็คือ factor ตรงนี้ ผมใช้คำง่ายๆว่า รถใครรถมัน ไม่มีสูตร</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">สำเร็จจะดีกว่า</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> หลายท่านบอกว่า เฮ้ยพี่ ผมไม่เบรคเลย ขาเข้า100R ฮ่าๆๆ คุณทำได้</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ครับ ถ้ารถคุณหนักไม่ถึงตัน หรือ รถคุณไม่มีแรงจะส่ง ไม่มีสปีดลงมา</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">พอถึงขาเข้า ถ้าไปเบรคอีก ก็พอดี เพื่อนๆข้างหลังทิ่มบั้นท้ายเอาแน่นอน </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> แต่กับรถขับ4แบบพวกเรา เป็นไปไม่ได้ครับที่จะไม่เบรค (พวกยกคันเร่งมา</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">แต่ไก่โห่ หรือพวกออกจากยูเทิร์นมาห่วยๆ ไม่นับนะครับ)</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">คือถ้าจะ attack จริงๆ ไล่ลงมาจาก โค้งยูเทิร์น ยังไง สปีดในรถแบบพวกเรา น่าจะมี</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ประมาณเกียร์5 หรือ ปลายๆเกียร์4 ก็ไปดูกันเอาเองครับ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ว่าประมาณเท่าไหร่ และถ้าเค้าไปด้วยสปีดขนาดนั้นโดยไม่เบรคเลย จะเกิดอะไรขึ้น </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> อ่ะ งั้นถ้าจะเบรค ก็ควรจะทำแค่เพื่อ"ลดความเร็ว"ลงมาอยู่ในสปีดที่พอเหมาะ </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">เริ่มเลี้ยวแบบ early นิดๆ นิดเดียวนะครับ ไม่มากเกินไป</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">เพราะถ้ามากไป ทั่นจะไปตุงอยู่ที่แบ๊งค์ฝั่งซ้ายด้านใน เดินคันเร่งออกมาลำบาก และ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ก็ไม่ใช่ late จนเกินไป เพราะรถแบบพวกเรา มีน้ำหนักมาก ถ้าจะ late</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">หมายความว่า อาจจะต้องเบรคลงไปเยอะ เป็นเหตุให้สปีดตกอีก</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">พูดถึงคันเร่งกันนิดนึงครับ จากจุดที่เบรค จนถึงจุดที่เริ่มเลี้ยว พอรถตั้งลำจะเข้าได้</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">แล้ว ก็เตรียมเดินคันเร่งได้เลย ท่อนแรก อาจะจะรู้สึกเสียวๆหน่อย</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">เพราะโค้งมันหลอกตาครับ แต่พอเข้าไปแล้ว จะรู้ว่ามีพื้นที่เหลือพอควร ไปให้สุด</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ไลน์ เกือบๆถึงแบ๊งค์ซ้ายแรกครับ นั่นคือจบท่อนแรก</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> ท่อนที่สอง.... ถ้าคิดว่าท่อนแรกเสียว หรือยากแล้ว ท่อนนี้น่าจะหนักกว่า</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">นิดๆ เพราะสปีดที่จะต้องใช้ต่อไป มีแต่เพิ่มขึ้นๆๆ ไปเรื่อย</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ในขณะที่ ลักษณะพื้นผิวตรงท่อนสอง ดูแล้วเหมือนกับว่าจะเอียงออกด้านนอก เชิญ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ชวนให้กระเด็นไปหากำแพงมากกว่า </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ตรงนี้ การเดินคันเร่ง และการมอง สำคัญครับ ถ้ามัวแต่เกร็ง พอเดินคันเร่งรถจะ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ออกแนวสไลด์นิดๆไปด้านข้าง ก็คงอดเผลอไม่ได้ที่จะต้องไปมองว่า </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ใกล้ตกหญ้ารึยัง ซึ่งนั่นทำให้อันตรายมาก เราจำเป็นต้องมอง"ไลน์ที่จะพารถไป" </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">มากกว่าจะทำแบบนั้นครับ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ตรงทางออกท่อนสอง มีหลายไลน์ที่ใช้กัน นักแข่งบางคนบอกให้เดินคันเร่งให้เต็ม </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ไปจนถึงสุดแบงค์ซ้าย เรียกว่าไต่ขอบหญ้ากันเลย</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">แต่ก็มีอีกหลายคน ที่เลือกไลน์ตรงกลาง ไม่นอก ไม่ในมากเกินไป ซึ่งผมกกำลังจะ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">อธิบายว่า มันไม่มีไลน์ไหน ผิด หรือถูก 100% รถแรงน้อยๆ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">หรือรถที่อัตราทดเกียร์ไม่ดี จำเป็นต้องรักษารอบเพื่อไต่ขึ้น S1 ก็อาจจำเป็นต้องใช้</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">การเดินคันเร่งเต็มเหนี่ยว ให้รถบานไปสุดไลน์ เพื่อไม่ให้รอบตก</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ในขณะที่รถแรงบิดดีๆ แบบขับ4 อาจจะไม่จำเป็นก็ได้ ในเมื่อมีกำลังพาขึ้นไป ก็</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">อาจจะใช้วิธีออกไปแนวกลางๆหน่อย เพื่อให้ชิดฝั่งขวาก่อนเข้า S1</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ไอ้สองไลน์นี้ ผมเคยเห็นนักแข่งระดับหัวแถว วิ่งไล่กันขึ้นมาจนถึงS1 ด้วยไลน์สอง</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">แบบ บอกได้เลยว่า ไม่แตกต่างกันเลย</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">จุดสำคัญคือ พยายามรักษาสมดุลย์รถให้ดีมากกว่า อย่าให้รถออกอาการตุปัดตุเป๋ </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">การเดินคันเร่ง พยายามทำให้นุ่มเนียน ไม่ใช่เหยียบๆยกๆ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">แล้วท่านจะไปถึง S1 โดยสวัสดิภาพครับ </font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="musachi, post: 1112324, member: 61317"][SIZE="4"][COLOR="Magenta"]100R!! [/COLOR][/SIZE] [COLOR="Lime"][SIZE="4"] โค้งที่คนพูดถึงมากโค้งนึงในสนามพีระ จะบอกว่า พูดถึงมากที่สุดเลย ก็น่าจะใช่ ครับแล้วเค้าพูดถึงอะไรกัน? โค้งนี้มีอะไรให้พูดถึง? บางคนว่า เป็นโค้งที่น่ากลัวที่สุด บางคนว่า เป็นโค้งที่มันส์ที่สุด บางคนว่า เป็นโค้ง ที่แซงยาก แต่บางคนบอกว่า นี่ล่ะ จุดที่จะแซง เอาละฮะ เกริ่นมาพอควร ผมว่าเรามาเริ่มต้นด้วยการดู Layout ของโค้งนี้กันดีกว่า (รูปอยู่หน้าแรกครับ) จากยูเทิร์นหลังเขาลงมา ในรูปจะเห็นว่า มีโค้งขวาอยู่ติดกันสองโค้งด้วยกัน ดู แล้วก็ไม่เห็นจะยากเย็นอะไร แค่ out-in-out ง่ายๆเหมือนโค้งอื่นๆ แต่......ด้วยความที่มันเป็นโค้งหลอกตานิดๆ(ตรงขาเข้า) ทำให้ดูเหมือนรถวิ่งเข้าไปหา กำแพง(ซึ่งดูแล้วใกล้จริงๆ) ทำให้หลายๆท่านเกิดอาการ"แหยง" คือกลัวไปซะก่อนที่จะเข้าด้วยซ้ำ วิธีที่ง่าย แต่ทำจริงๆยากคือ การมองหาจุดที่จะเริ่ม เบรค+เลี้ยว แล้วเบรคตรงไหน เบรคแค่ไหน? เริ่มเลี้ยวตรงไหน? นี่ก็เป็นคำถามตามมาอีก จุดเบรคตรงนี้ ก็เหมือนอีกหลายๆสนาม หลายๆโค้งครับ นั่นคือ... ไม่มีจุดเบรคตายตัว เพราะมันขึ้นกับความเร็วที่ส่งลงมา จากยูเทิร์นหลังเขา ส่งมาลงมาเร็ว ก็แน่นอนว่าอาจจะต้องเบรคก่อน หรือเบรคเยอะ กว่ารถที่ออกยูเทิร์นมาไม่เร็วนัก รวมไปถึงสมรรถนะยาง น้ำหนักรถ จะว่าไปก็คือ factor ตรงนี้ ผมใช้คำง่ายๆว่า รถใครรถมัน ไม่มีสูตร สำเร็จจะดีกว่า หลายท่านบอกว่า เฮ้ยพี่ ผมไม่เบรคเลย ขาเข้า100R ฮ่าๆๆ คุณทำได้ ครับ ถ้ารถคุณหนักไม่ถึงตัน หรือ รถคุณไม่มีแรงจะส่ง ไม่มีสปีดลงมา พอถึงขาเข้า ถ้าไปเบรคอีก ก็พอดี เพื่อนๆข้างหลังทิ่มบั้นท้ายเอาแน่นอน แต่กับรถขับ4แบบพวกเรา เป็นไปไม่ได้ครับที่จะไม่เบรค (พวกยกคันเร่งมา แต่ไก่โห่ หรือพวกออกจากยูเทิร์นมาห่วยๆ ไม่นับนะครับ) คือถ้าจะ attack จริงๆ ไล่ลงมาจาก โค้งยูเทิร์น ยังไง สปีดในรถแบบพวกเรา น่าจะมี ประมาณเกียร์5 หรือ ปลายๆเกียร์4 ก็ไปดูกันเอาเองครับ ว่าประมาณเท่าไหร่ และถ้าเค้าไปด้วยสปีดขนาดนั้นโดยไม่เบรคเลย จะเกิดอะไรขึ้น อ่ะ งั้นถ้าจะเบรค ก็ควรจะทำแค่เพื่อ"ลดความเร็ว"ลงมาอยู่ในสปีดที่พอเหมาะ เริ่มเลี้ยวแบบ early นิดๆ นิดเดียวนะครับ ไม่มากเกินไป เพราะถ้ามากไป ทั่นจะไปตุงอยู่ที่แบ๊งค์ฝั่งซ้ายด้านใน เดินคันเร่งออกมาลำบาก และ ก็ไม่ใช่ late จนเกินไป เพราะรถแบบพวกเรา มีน้ำหนักมาก ถ้าจะ late หมายความว่า อาจจะต้องเบรคลงไปเยอะ เป็นเหตุให้สปีดตกอีก พูดถึงคันเร่งกันนิดนึงครับ จากจุดที่เบรค จนถึงจุดที่เริ่มเลี้ยว พอรถตั้งลำจะเข้าได้ แล้ว ก็เตรียมเดินคันเร่งได้เลย ท่อนแรก อาจะจะรู้สึกเสียวๆหน่อย เพราะโค้งมันหลอกตาครับ แต่พอเข้าไปแล้ว จะรู้ว่ามีพื้นที่เหลือพอควร ไปให้สุด ไลน์ เกือบๆถึงแบ๊งค์ซ้ายแรกครับ นั่นคือจบท่อนแรก ท่อนที่สอง.... ถ้าคิดว่าท่อนแรกเสียว หรือยากแล้ว ท่อนนี้น่าจะหนักกว่า นิดๆ เพราะสปีดที่จะต้องใช้ต่อไป มีแต่เพิ่มขึ้นๆๆ ไปเรื่อย ในขณะที่ ลักษณะพื้นผิวตรงท่อนสอง ดูแล้วเหมือนกับว่าจะเอียงออกด้านนอก เชิญ ชวนให้กระเด็นไปหากำแพงมากกว่า ตรงนี้ การเดินคันเร่ง และการมอง สำคัญครับ ถ้ามัวแต่เกร็ง พอเดินคันเร่งรถจะ ออกแนวสไลด์นิดๆไปด้านข้าง ก็คงอดเผลอไม่ได้ที่จะต้องไปมองว่า ใกล้ตกหญ้ารึยัง ซึ่งนั่นทำให้อันตรายมาก เราจำเป็นต้องมอง"ไลน์ที่จะพารถไป" มากกว่าจะทำแบบนั้นครับ ตรงทางออกท่อนสอง มีหลายไลน์ที่ใช้กัน นักแข่งบางคนบอกให้เดินคันเร่งให้เต็ม ไปจนถึงสุดแบงค์ซ้าย เรียกว่าไต่ขอบหญ้ากันเลย แต่ก็มีอีกหลายคน ที่เลือกไลน์ตรงกลาง ไม่นอก ไม่ในมากเกินไป ซึ่งผมกกำลังจะ อธิบายว่า มันไม่มีไลน์ไหน ผิด หรือถูก 100% รถแรงน้อยๆ หรือรถที่อัตราทดเกียร์ไม่ดี จำเป็นต้องรักษารอบเพื่อไต่ขึ้น S1 ก็อาจจำเป็นต้องใช้ การเดินคันเร่งเต็มเหนี่ยว ให้รถบานไปสุดไลน์ เพื่อไม่ให้รอบตก ในขณะที่รถแรงบิดดีๆ แบบขับ4 อาจจะไม่จำเป็นก็ได้ ในเมื่อมีกำลังพาขึ้นไป ก็ อาจจะใช้วิธีออกไปแนวกลางๆหน่อย เพื่อให้ชิดฝั่งขวาก่อนเข้า S1 ไอ้สองไลน์นี้ ผมเคยเห็นนักแข่งระดับหัวแถว วิ่งไล่กันขึ้นมาจนถึงS1 ด้วยไลน์สอง แบบ บอกได้เลยว่า ไม่แตกต่างกันเลย จุดสำคัญคือ พยายามรักษาสมดุลย์รถให้ดีมากกว่า อย่าให้รถออกอาการตุปัดตุเป๋ การเดินคันเร่ง พยายามทำให้นุ่มเนียน ไม่ใช่เหยียบๆยกๆ แล้วท่านจะไปถึง S1 โดยสวัสดิภาพครับ [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
นักแข่งทุกท่าน กรุณา "อ่าน"
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...