เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
นักแข่งทุกท่าน กรุณา "อ่าน"
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="musachi, post: 1112325, member: 61317"]<span style="color: Magenta"><font size="5">S1</font></span></p><p><span style="color: Magenta"><font size="5"><br /></font></span></p><p><span style="color: Magenta"><font size="5"><br /></font></span></p><p><span style="color: Magenta"><font size="5">อ่ะ มาว่ากันที่โค้งน่าเสียวอันดับสองของพีระครับ เจ้า S1 นี่เอง </font></span></p><p><br /></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"> ทำไมถึงบอกว่าเป็นโค้งที่น่าหวาดเสียว? เพราะความที่เราส่งขึ้นมาจาก </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">100R ด้วยความเร็วสูง แล้วขึ้นเนิน</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">เราไม่มีทางได้เห็นโค้ง S1 ก่อนได้เลย เพราะทั้งจุดเบรค หรือจุดที่จะให้เล็งไลน์นั้น </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">อยู่ด้านหลังเนิน กว่าจะได้เห็น ก็ใกล้มาก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้มือใหม่หลายๆท่าน กะไม่ถูก คือกว่าจะเห็น ก็เกือบๆจะถึงจุด</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">เบรคซะแล้ว</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"> คำแนะนำของผม สำหรับมือใหม่ๆ คือ วิ่งผ่านโค้งนี้ด้วยความเร็วไม่มากซะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">ก่อน จนกระทั่งจำทั้งจุดเบรค และไลน์ได้แบบมั่นใจ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">แล้วจึงค่อยๆเพิ่มความเร็วมากขึ้นๆ จนกระทั่งถึงจุดที่ต้องเริ่มปีนขอบแบ๊งค์</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">ถ้าจะอธิบายกันซะหน่อยก็คือ การเข้า S ให้เร็ว คือทำยังไงก็ได้ให้ไลน์ที่วิ่ง เป็น</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">เส้นตรงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือเท่าที่รถจะวิ่งไปได้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">ทีนี้ จะทำเป็นเส้นตรงได้ ก็คือ ต้องปีนแบ๊งค์ ปีนขอบปูนขาวแดงมากขึ้นเรื่อยๆ นั่น</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">หมายความว่า เมื่อเริ่มเพิ่มความเร็วในการเข้าโค้ง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">เราก็ต้องturn early มากขึ้น เพื่อทำให้เป็นเส้นโค้งน้อยลง ถูกมั้ยครับ? ในขณะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">เดียวกัน การมองไลน์ใน S1 ต้องมองแบบทะลุโค้ง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">คือมองยาวตั้งแต่ทางเข้า-กลางโค้ง-ทางออก คือมองไปจนสุดขอบแบ๊งค์ฝั่งซ้ายตรง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">ทางออกกันไปเลย</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"> จุดเบรค ตรงนี้ก็เช่นเดียวกับทุกๆโค้งครับ คือ ขึ้นอยู่กับความเร็วที่ถูกส่งขึ้น</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">มากจาก 100R รวมไปถึงสมรรถนะการลดความเร็วของท่าน</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">แต่โดยมาตรฐาน จุดที่ท่านจะเบรค อยู่ก่อนถึงจุดที่จะเริ่ม turn เล็กน้อยครับ นั่นก็</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">คือบริเวณพื้นที่ก่อนแบ๊งค์ขาวแดงฝั่งขวาตรงทางเข้า</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">ดังนั้น ขั้นตอนง่ายๆ( แต่ทำยาก) คือ ชิดขอบแทรคฝั่งขวา--เล็งจุดเบรค--เบรค--ลด</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">เกียร์--เริ่มturnพร้อมเดินคันเร่งยาวจนถึงทางออกครับ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">Tips หลักๆสำหรับโค้งนี้ก็คือ </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">1. ต้องแม่น แม่นนี่คือ แม่นจุดเบรค แม่นไลน์ที่จะไป ไม่ว่าจะปีนหรือไม่ปีนแบ๊งค์</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">2. ต้องมั่นใจ ถ้าท่านลังเล ไม่ว่าตรงไหนของโค้งนี้ ทั้งทางเข้า กลางโค้ง หรือทางออก ท่านอาจจะจบโค้งนี้ที่กำแพง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">3.คันเร่งต้องเต็ม ต้องตัดสินใจให้ดีครับ ตั้งแต่จุด transit จากเบรค มาคันเร่ง คือ เมือเริ่มเดินคันเร่งเมื่อไหร่ จะมีไม่มีการเหยียบๆยกๆอีก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"> การทำแบบนั้น(เหยียบๆยก) ส่งผลให้รถเกิดอาการถ่ายน้ำหนักที่ไม่จำเป็น โดยเฉพาะโค้งความเร็วสูงแบบ S1 ที่ต้องการความแม่นเป็นหลัก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"> สิ่งที่ท่านทำได้มากที่สุดกับคันเร่งในโค้งนี้ คือ แค่คลอคันเร่งก่อนเข้านิดเดียวเท่านั้นครับ ที่เหลือคือ กดเต็ม </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"> ที่ผมบอกให้กดตั้งแต่เริ่มเข้า ก็เพื่อให้รถมีแทรคชั่นเต็มๆเข้าไปในโค้ง และปัญหาที่พบบ่อยก็คือ การที่เราไม่กล้ากดคันเร่งขาเข้า</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"> ยิ่งทำให้เราเสี่ยงต่อการหลุดไลน์ และหลุดโค้งนี้มากขึ้น ( ไม่กดคันเร่ง--รถไม่มีtraction--รถหลุดไลน์ไปถึงขอบทางออกก่อน--หลุดโค้ง)</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">4. ไม่มีการเบรคในโค้งนี้เด็ดขาด ไม่ว่ากรณีใดๆครับ เหตุผลนั้น ต่อเนื่องมาจากข้อ3ครับ เผลอแตะเบรคเมื่อไหร่ ท่านมีสิทธิ์ spin out </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"> และแน่นอนครับ ถ้าหมุนแบบนั้นก็ตัวใครตัวมันแน่นอน</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"> นั่นคือ tips เบื้องต้นที่จำเป็นต้องทำให้ได้นะครับ ถ้าคิดจะเข้า S1 ให้เร็ว จริงๆยังมีเรื่องของการปีนแบ๊งค์โค้งนี้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">แต่ผมไม่แนะนำให้ทำมากขนาดนั้นครับ คือถ้าเราไม่ได้ไปถึงระดับแข่งขันแบบเอาเป็นเอาตาย การจะปีนขอบแบ๊งต์เต็มๆแบบรถแข่ง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">น่าจะเสี่ยงต่อการตกแบ๊งค์ ซึ่งถ้าโชคดี ก็คือ เสียแค่ล้อแม๊กซ์ ถ้าโชคร้าย อาจถึงปีกนก หรือกระเด็นไปถึงกำแพงได้ครับ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Lime">เข้าโค้งไหนในพีระก็แล้วแต่ ควรใช้ความระวังสูงครับ ถ้าไม่มั่นใจตรงไหน อย่าฝืนทำครับ </span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="musachi, post: 1112325, member: 61317"][COLOR="Magenta"][SIZE="5"]S1 อ่ะ มาว่ากันที่โค้งน่าเสียวอันดับสองของพีระครับ เจ้า S1 นี่เอง [/SIZE][/COLOR] [SIZE="4"][COLOR="Lime"] ทำไมถึงบอกว่าเป็นโค้งที่น่าหวาดเสียว? เพราะความที่เราส่งขึ้นมาจาก 100R ด้วยความเร็วสูง แล้วขึ้นเนิน เราไม่มีทางได้เห็นโค้ง S1 ก่อนได้เลย เพราะทั้งจุดเบรค หรือจุดที่จะให้เล็งไลน์นั้น อยู่ด้านหลังเนิน กว่าจะได้เห็น ก็ใกล้มาก นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้มือใหม่หลายๆท่าน กะไม่ถูก คือกว่าจะเห็น ก็เกือบๆจะถึงจุด เบรคซะแล้ว คำแนะนำของผม สำหรับมือใหม่ๆ คือ วิ่งผ่านโค้งนี้ด้วยความเร็วไม่มากซะ ก่อน จนกระทั่งจำทั้งจุดเบรค และไลน์ได้แบบมั่นใจ แล้วจึงค่อยๆเพิ่มความเร็วมากขึ้นๆ จนกระทั่งถึงจุดที่ต้องเริ่มปีนขอบแบ๊งค์ ถ้าจะอธิบายกันซะหน่อยก็คือ การเข้า S ให้เร็ว คือทำยังไงก็ได้ให้ไลน์ที่วิ่ง เป็น เส้นตรงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือเท่าที่รถจะวิ่งไปได้ ทีนี้ จะทำเป็นเส้นตรงได้ ก็คือ ต้องปีนแบ๊งค์ ปีนขอบปูนขาวแดงมากขึ้นเรื่อยๆ นั่น หมายความว่า เมื่อเริ่มเพิ่มความเร็วในการเข้าโค้ง เราก็ต้องturn early มากขึ้น เพื่อทำให้เป็นเส้นโค้งน้อยลง ถูกมั้ยครับ? ในขณะ เดียวกัน การมองไลน์ใน S1 ต้องมองแบบทะลุโค้ง คือมองยาวตั้งแต่ทางเข้า-กลางโค้ง-ทางออก คือมองไปจนสุดขอบแบ๊งค์ฝั่งซ้ายตรง ทางออกกันไปเลย จุดเบรค ตรงนี้ก็เช่นเดียวกับทุกๆโค้งครับ คือ ขึ้นอยู่กับความเร็วที่ถูกส่งขึ้น มากจาก 100R รวมไปถึงสมรรถนะการลดความเร็วของท่าน แต่โดยมาตรฐาน จุดที่ท่านจะเบรค อยู่ก่อนถึงจุดที่จะเริ่ม turn เล็กน้อยครับ นั่นก็ คือบริเวณพื้นที่ก่อนแบ๊งค์ขาวแดงฝั่งขวาตรงทางเข้า ดังนั้น ขั้นตอนง่ายๆ( แต่ทำยาก) คือ ชิดขอบแทรคฝั่งขวา--เล็งจุดเบรค--เบรค--ลด เกียร์--เริ่มturnพร้อมเดินคันเร่งยาวจนถึงทางออกครับ Tips หลักๆสำหรับโค้งนี้ก็คือ 1. ต้องแม่น แม่นนี่คือ แม่นจุดเบรค แม่นไลน์ที่จะไป ไม่ว่าจะปีนหรือไม่ปีนแบ๊งค์ 2. ต้องมั่นใจ ถ้าท่านลังเล ไม่ว่าตรงไหนของโค้งนี้ ทั้งทางเข้า กลางโค้ง หรือทางออก ท่านอาจจะจบโค้งนี้ที่กำแพง 3.คันเร่งต้องเต็ม ต้องตัดสินใจให้ดีครับ ตั้งแต่จุด transit จากเบรค มาคันเร่ง คือ เมือเริ่มเดินคันเร่งเมื่อไหร่ จะมีไม่มีการเหยียบๆยกๆอีก การทำแบบนั้น(เหยียบๆยก) ส่งผลให้รถเกิดอาการถ่ายน้ำหนักที่ไม่จำเป็น โดยเฉพาะโค้งความเร็วสูงแบบ S1 ที่ต้องการความแม่นเป็นหลัก สิ่งที่ท่านทำได้มากที่สุดกับคันเร่งในโค้งนี้ คือ แค่คลอคันเร่งก่อนเข้านิดเดียวเท่านั้นครับ ที่เหลือคือ กดเต็ม ที่ผมบอกให้กดตั้งแต่เริ่มเข้า ก็เพื่อให้รถมีแทรคชั่นเต็มๆเข้าไปในโค้ง และปัญหาที่พบบ่อยก็คือ การที่เราไม่กล้ากดคันเร่งขาเข้า ยิ่งทำให้เราเสี่ยงต่อการหลุดไลน์ และหลุดโค้งนี้มากขึ้น ( ไม่กดคันเร่ง--รถไม่มีtraction--รถหลุดไลน์ไปถึงขอบทางออกก่อน--หลุดโค้ง) 4. ไม่มีการเบรคในโค้งนี้เด็ดขาด ไม่ว่ากรณีใดๆครับ เหตุผลนั้น ต่อเนื่องมาจากข้อ3ครับ เผลอแตะเบรคเมื่อไหร่ ท่านมีสิทธิ์ spin out และแน่นอนครับ ถ้าหมุนแบบนั้นก็ตัวใครตัวมันแน่นอน นั่นคือ tips เบื้องต้นที่จำเป็นต้องทำให้ได้นะครับ ถ้าคิดจะเข้า S1 ให้เร็ว จริงๆยังมีเรื่องของการปีนแบ๊งค์โค้งนี้ แต่ผมไม่แนะนำให้ทำมากขนาดนั้นครับ คือถ้าเราไม่ได้ไปถึงระดับแข่งขันแบบเอาเป็นเอาตาย การจะปีนขอบแบ๊งต์เต็มๆแบบรถแข่ง น่าจะเสี่ยงต่อการตกแบ๊งค์ ซึ่งถ้าโชคดี ก็คือ เสียแค่ล้อแม๊กซ์ ถ้าโชคร้าย อาจถึงปีกนก หรือกระเด็นไปถึงกำแพงได้ครับ เข้าโค้งไหนในพีระก็แล้วแต่ ควรใช้ความระวังสูงครับ ถ้าไม่มั่นใจตรงไหน อย่าฝืนทำครับ [/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
นักแข่งทุกท่าน กรุณา "อ่าน"
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...