เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
นักแข่งทุกท่าน กรุณา "อ่าน"
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="musachi, post: 1112326, member: 61317"]<font size="5"><span style="color: Magenta">S2</span></font></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">มาว่ากันต่อเลยครับ กับโค้ง S2</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> คราวที่แล้ว ผมพูดถึงโค้ง S1 ไป ต้องท้าวความกันหน่อย ว่าการเข้าโค้ง S2 มันค่อนข้างจะต่อเนื่องมาจากความเร็วที่ส่งมาจาก S1 อย่างชัดเจน</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">เรื่องแรก จุดเบรค และน้ำหนักเบรค ถ้าเราส่งความเร็วมาได้เต็ม แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องลดความเร็วลงมาเยอะหน่อย เนื่องจากรูปแบบของโค้ง</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">มองเผินๆ สองโค้งนี้มีความใกล้เคียงกัน แต่จริงๆแล้วต่างกันค่อนข้างมากครับ ทั้งไลน์ ทั้งสปีดที่เราจะส่งเข้าไป ทั้งขนาด รัศมีโค้ง</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">จะว่าไปคือ สปีดที่ใช้ใน S2 ต่ำกว่า S1 ค่อนข้างมาก น่าจะที่ประมาณ 100++ ไม่เกินกว่านี้ไปเท่าไหร่ เกียร์ที่ใช้ก็ประมาณเกียร์ 4 หรือ 3 ในรถเดิมๆ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"> ข้อแตกต่างอีกเรื่องที่เห็นได้ชัดคือ การเบรคครับ ใน S1 เราใช้เบรคไม่มาก และอยู่ในเบรคไม่นาน ส่วนใน S2 เราอาจไม่เบรคหนักเท่ากับ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ที่ทำใน S1 แต่ต้องมีการ trailing brake เข้าไปเล็กน้อย หรือบางคน trail เข้าไปถึง apex ฝั่งซ้ายกันเลย ทั้งนี้ เพื่อรักษาสมดุลย์ของรถเป็นหลักครับ</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">โค้งนี้ ใครเข้าแบบเหวี่ยงๆ เข้าผิดไลน์ หรือ overspeed ก็มีสิทธิ์ใช้บริการรถยกได้ง่าย รวมไปถึงช่วง transit จากเบรคมาคันเร่งก็เช่นกันครับ </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ต้องนุ่มนวลและรวดเร็ว อย่าให้มีการ jerk ของรถมากนัก สำหรับท่านที่ไม่อยากปีนแบ๊งค์ ผมแนะนำว่า อย่าห้าวครับ ค่อยๆเพิ่มสปีดที่เราสามารถคุมได้</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ทีละน้อยๆ ในทุกๆรอบที่ลองวิ่ง ถ้าปีนแบ๊งค์ได้ ไม่กลัวล้อดุ้งล้ดคด ก็สามารถเข้าด้วยสปีดที่สูงกว่าแน่นอน เพราะการปีนแบ๊งค์ ทำให้ไลน์ง่ายขึ้นในโค้งแบบนี้</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ขาออก พยายามใช้พื้นที่ให้เต็มครับ อย่าฝืนรถ อย่าฝืนพวงมาลัยไว้ ปล่อยให้รถบานไปสุดไลน์ ให้แตะขอบแบ๊งค์ขาวแดงขาออกกันไปเลย</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="4">ตรงนี้ ถ้าในการแข่งขัน จะเป็นอีกจุดที่นิยมแซงกัน พูดง่ายๆ คือชิงไลน์กันก่อนเข้าโค้งฮอนด้า ที่ผมจะพูดถึงในครั้งต่อไปครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="musachi, post: 1112326, member: 61317"][SIZE="5"][COLOR="Magenta"]S2[/COLOR][/SIZE] [COLOR="Lime"][SIZE="4"]มาว่ากันต่อเลยครับ กับโค้ง S2 คราวที่แล้ว ผมพูดถึงโค้ง S1 ไป ต้องท้าวความกันหน่อย ว่าการเข้าโค้ง S2 มันค่อนข้างจะต่อเนื่องมาจากความเร็วที่ส่งมาจาก S1 อย่างชัดเจน เรื่องแรก จุดเบรค และน้ำหนักเบรค ถ้าเราส่งความเร็วมาได้เต็ม แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องลดความเร็วลงมาเยอะหน่อย เนื่องจากรูปแบบของโค้ง มองเผินๆ สองโค้งนี้มีความใกล้เคียงกัน แต่จริงๆแล้วต่างกันค่อนข้างมากครับ ทั้งไลน์ ทั้งสปีดที่เราจะส่งเข้าไป ทั้งขนาด รัศมีโค้ง จะว่าไปคือ สปีดที่ใช้ใน S2 ต่ำกว่า S1 ค่อนข้างมาก น่าจะที่ประมาณ 100++ ไม่เกินกว่านี้ไปเท่าไหร่ เกียร์ที่ใช้ก็ประมาณเกียร์ 4 หรือ 3 ในรถเดิมๆ ข้อแตกต่างอีกเรื่องที่เห็นได้ชัดคือ การเบรคครับ ใน S1 เราใช้เบรคไม่มาก และอยู่ในเบรคไม่นาน ส่วนใน S2 เราอาจไม่เบรคหนักเท่ากับ ที่ทำใน S1 แต่ต้องมีการ trailing brake เข้าไปเล็กน้อย หรือบางคน trail เข้าไปถึง apex ฝั่งซ้ายกันเลย ทั้งนี้ เพื่อรักษาสมดุลย์ของรถเป็นหลักครับ โค้งนี้ ใครเข้าแบบเหวี่ยงๆ เข้าผิดไลน์ หรือ overspeed ก็มีสิทธิ์ใช้บริการรถยกได้ง่าย รวมไปถึงช่วง transit จากเบรคมาคันเร่งก็เช่นกันครับ ต้องนุ่มนวลและรวดเร็ว อย่าให้มีการ jerk ของรถมากนัก สำหรับท่านที่ไม่อยากปีนแบ๊งค์ ผมแนะนำว่า อย่าห้าวครับ ค่อยๆเพิ่มสปีดที่เราสามารถคุมได้ ทีละน้อยๆ ในทุกๆรอบที่ลองวิ่ง ถ้าปีนแบ๊งค์ได้ ไม่กลัวล้อดุ้งล้ดคด ก็สามารถเข้าด้วยสปีดที่สูงกว่าแน่นอน เพราะการปีนแบ๊งค์ ทำให้ไลน์ง่ายขึ้นในโค้งแบบนี้ ขาออก พยายามใช้พื้นที่ให้เต็มครับ อย่าฝืนรถ อย่าฝืนพวงมาลัยไว้ ปล่อยให้รถบานไปสุดไลน์ ให้แตะขอบแบ๊งค์ขาวแดงขาออกกันไปเลย ตรงนี้ ถ้าในการแข่งขัน จะเป็นอีกจุดที่นิยมแซงกัน พูดง่ายๆ คือชิงไลน์กันก่อนเข้าโค้งฮอนด้า ที่ผมจะพูดถึงในครั้งต่อไปครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
นักแข่งทุกท่าน กรุณา "อ่าน"
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...