เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ไปรับรถมาแล้วครับ เครียดมากอยากปรึกษา
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Diamond0722, post: 1116047, member: 79094"]ขอบคุณ คุณ Diamond.. มากมายที่ตอบคำถามผมทุกกระทู้เลย และคนอื่นๆด้วยครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ด้วยความยินดีครับ...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ตอนแรกผมคิดว่าจะไม่อ่านกระทู้นี้...และจะไม่แสดงความเห็นในกระทู้นี้อีกแล้ว...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>แต่ดันอดไม่ได้...อาจด้วยเพราะความสนใจ...และอยากรู้ว่าท่าน slick จะทำยังไงต่อไป...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ผมคงไม่แสดงความเห็นอะไรอีก...แต่อยากจะเล่าประสบการณ์การใช้รถมาร่วมยี่สิบปีให้ฟัง...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>อาจจะยาวหน่อย...ยังไงต้องขออภัยด้วยถ้ามันยาวไปจนขี้เกียจอ่าน...แฮ่ ๆ</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b><br /></b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ยี่สิบปีที่ผ่านมา...ผมใช้รถมาสามคัน...มือสองล้วน ๆ ไม่มีวาสนาได้ขับป้ายแดงกับเขา...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>บ้านผมจนครับ...ไม่มีปัญญาซื้อรถป้ายแดง...อิอิอิ</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>คันแรก...รถพี่ชาย...โตโยต้าโคโรน่า...รุ่นหน้าแหลม...เก่าซะ...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ผมรับมรดกพี่ชายมาใช้อยู่เกือบปี...ซ่อมจนขี้เกียจ...ป่วยลามมีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ </b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ช่วงที่ผมใช้อยู่มีสองครั้งที่ซ่อมแล้วมีอาการลามไปหาอย่างอื่น...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ครั้งแรก...เปลี่ยนแบตเตอรี่...ใช้ไปไม่ถึงสามวัน...ต้องวิ่งเข้าร้านไดนาโม...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ให้เค้าเช็คไดชาร์จ...เพราะไดชาร์จไม่ทำงาน...ทำให้แบตฯ ลูกเก่าที่เปลี่ยนออกไปเสียไปด้วย...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ความจริง...ไดชาร์จมันเสียอยู่แล้ว...แต่เราคิดว่าแบตฯ เสื่อมสภาพอย่างเดียว...เปลี่ยนแล้วคงหาย...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>แต่พอเปลี่ยนแบตฯ ไดชาร์จเลยออกอาการให้เห็น...ผมเลยได้ประสบการณ์ว่า...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ทุกครั้งที่เปลี่ยนแบตฯ ต้องเช็คไดชาร์จด้วย...มันอาจไม่ใช่แบตฯ เสียเพียงอย่างเดียว...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ครั้งที่สอง...ผมเอาเจ้าโคโรน่าคันนี้ไปเปลี่ยนแร็ก...คุยกันกะอู่อย่างดี..ตกลงราคาสั่งอะไหล่เรียบร้อย...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ไม่เกิน 2500...ทำเสร็จ...ผมต้องควักตังจ่ายไปเกือบ 7000 เพราะเปลี่ยนแร็กเสร็จ...เอาไปลองขับ...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>อย่างอื่นเสียตาม...ลูกปืน...บูธกันโคลง...อะไรอีกหลายอย่างที่จำชื่อมันไม่ได้...เปลี่ยนเกือบยกชุด...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>แล้วมันก็ทำให้ผมหงุดหงิดที่สุด...เพราะตังที่เก็บไว้หมื่นนึงกะว่าจะซื้อของเล่นเพื่อความบรรเทิงส่วนตัว...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ต้องหมดไปกับการซ่อมรถ...สุดท้าย...เหลืออยู่สามพัน...เลยไปได้ยางเปอร์เซ็นสภาพดีมาสองเส้น ๆ ละ 1200</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>เปลี่ยนซะให้รู้แล้วรู้รอดไป...ตังหมดเกลี้ยง...เหลือซื้อขนมหกร้อยบาท...แล้วพี่ชายผมก็ขายรถไป...หุหุ</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b><br /></b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>คันที่สอง...อีซูสุมังกรทอง...รถปิคอัพในดวงใจอีกคัน...ซ่อมจนขี้เกียจอีกเหมือนกัน...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>คันนี้ผมเข้าศูนย์ฯ ที่เพชรบูรณ์ตลอด...จนพี่ที่ทำงานหัวเราะ...รถเอ็งเก่าขนาดนี้ก็ซ่อมศูนย์เร๊อะ..?</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ผมชอบของผม...ผมรักของผม...อาการลามน่ะเหรอ...มีเหมือนกัน...เปลี่ยนลูกปืนล้อ...ลามไปถึงคันชักคันส่ง...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>กระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์...ฯลฯ มีครั้งนึง...เปลี่ยนฐานออยคูลเลอร์...มันรั่ว...แล้วทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปปนกับน้ำในหม้อน้ำ...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ทิ้งรถไว้ศูนย์สองวัน...รออะไหล่แล้วก็ถอดเปลี่ยน...เสร็จเรียบร้อยจ่ายตังไปสามพันสอง...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>รับกุญแจ..กำลังจะเดินมารับรถ...ดันมองไปเห็นน้ำจากหม้อน้ำหยดแหมะ ๆ เลยให้ช่างเช็คดูหม้อน้ำอีกที...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ครั้งนั้นเล่นเอาผมระเบิดอารมณ์ใส่ผู้จัดการศูนย์ฯ (พอดีรู้จักกัน) ว่าช่างทำยังไง ตอนถอดออยคูลเลอร์...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>เอาไขควงรึอะไรไปโดนหม้อน้ำด้วยรึปล่าว...ผู้จัดการศูนย์ฯ เลยต้องให้ทิ้งรถไว้อีกวันเพื่อถอดหม้อน้ำไปซ่อม...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>สุดท้าย...ได้คำตอบ...หม้อน้ำรั่วอยู่แล้ว...แต่ตรงรูที่รั่ว...มันดันมีเขม่ากับคราบน้ำมันเหนียวติดกันไปอุดอยู่...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>พอช่างซ่อมฐานออยคูลเลอร์เสร็จเอารถไปล้างให้อย่างดี...เลยฉีดน้ำไปโดนเจ้าก้อนเขม่าก้อนนั้นหลุดออก...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>รูเลยเปิด...น้ำจากหม้อน้ำเลยหยดแหมะ ๆ นี่ขนาดซ่อมศูนย์ฯ นะ</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b><br /></b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>คันที่สาม...เจ้า P11 คันนี้แหละ...รถในดวงใจอีกคัน...ชอบมาตั้งแต่ตอนนำเข้ามาใหม่ ๆ ...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ตอนนั้นพึ่งเริ่มทำงานกับบริษัทในเครือที่นำเข้ารถรุ่นนี้แหละ...เดินผ่านหน้าโชว์รูมทุกวัน...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>เหลียวมองทุกวัน...แต่ไม่มีปัญญาซื้อ..เพราะพึ่งเริ่มทำงาน...ตังไม่พอส่งค่างวด...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>คันนี้ผมได้มาเพราะเอาอีซูสุคันเมื่อกี้นี้แหละไปแลกมา...เป็นหนี้อีกแสนกว่าบาท</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>วันแรกที่ขับ...ผมบ่นมาตลอดทางจนถึงเพชรบูรณ์...อะไรมันดังวะ...ช่วงล่างแข็งชิบเป้ง...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>เด้งยังกะกบกระโดด...เข้าร้านทำช่วงล่าง...ร้านยาง ร้านซ่อมโช๊คมาสามสี่ที่...กว่าจะแก้ช่วงล่างจบ...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>โชคดีที่ยังไม่มีอาการซ่อมหนักแล้วลามให้เห็น...แต่ผมได้ประสบการณ์เกี่ยวกับรถรุ่นนี้จากบอร์ดนี้แหละ...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ถึงผมจะชอบรถรุ่นนี้มาสิบปีก็จริง...แต่ประสบการณ์ในการใช้รถรุ่นนี้...ผมไม่มีเลย...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b><br /></b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>แต่ที่ผ่านมาร่วมยี่สิบปีที่ใช้รถมือสองล้วน ๆ ผมเรียนรู้ว่า...ทุกครั้งที่เข้าซ่อม...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>อย่าไปคิดว่าจะซ่อมจบในครั้งเดียว...อย่าคิดว่าอะไหล่ที่เสียมันจะเสียแค่อย่างเดียว...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>มันอาจมีอย่างอื่นที่มันต้องทำงานร่วมกันเสียอยู่ด้วย..แต่เราอาจจะไม่รู้...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ช่างจะเก่งมาจากไหนก็ตาม...ถ้าเราบอกอาการป่วยของรถไม่ถูก...รับรองซ่อมไม่ได้แน่...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ที่สำคัญ...ช่างทุกคนไม่รู้หรอกว่า...สภาพเดิมของรถเราเป็นอย่างไร...โดยเฉพาะ...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ช่างที่พึ่งเคยเห็น...พึ่งเคยจับ...พึ่งเคยซ่อมรถเราครั้งแรก...เพราะฉะนั้น...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>เมื่อซ่อมเสร็จ...ผมจะต้องลองขับดูก่อน...แล้วกลับไปบอกช่างว่า...มันดีกว่าเดิม...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ห่วยกว่าเดิม...หรือมีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิมกว่าตอนก่อนที่เราเอาเข้ามาซ่อมอย่างไร...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>โดยเฉพาะเจ้า P11 ผมบอกเลย...หาช่างที่รู้จักมันได้น้อย...ครั้งแรกที่ผมเอามา...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ผมไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง...น้ำมันเกียร์...ที่ศูนย์ฯ ยังมีช่างศูนย์บางคนคุยกะผม...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>"รถพี่รถนำเข้าเหรอพี่...? ผมไม่เคยเห็นเลยอ่ะ...ซันนี่รุ่นไหนอ่ะพี่..?"</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>"ซันนี่" ช่างศูนย์นะครับที่ถามแบบนี้...แต่คงไม่ผิด...เพราะดูอายุอานามคงประมาณยี่สิบต้น ๆ</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b><br /></b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>กรณีของท่าน slick ที่ถามเอาไว้ว่า...แค่เปลี่ยนหัวเทียน...ทำไมถึงไปถึงหัวฉีด...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ผมเข้าใจเอานะครับว่า...เจ้าสองตัวเนี่ย...เค้าต้องทำงานร่วมกัน...มันอาจจะเสียอยู่ทั้งสองอย่าง...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>แต่ไม่ออกอาการให้เห็น...หัวฉีดเสียแค่หนึ่งหัวรถยังวิ่งได้แน่นอน...เราเลยไม่รู้ว่ามันเสีย...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>เมื่อเปลี่ยนหัวเทียนให้ดีขึ้น...หัวฉีดตัวที่เสียเริ่มจะทำงานไม่สัมพันธ์กัน...เลยออกอาการให้เห็น...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ซึ่งเป็นเรื่องปกติของรถอายุสิบปี...แม้กระทั้งรถป้ายแดงก็มีโอกาสเป็นแบบนี้เหมือนกัน...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>และแน่นอน...ช่างไม่รู้หรอก...ถ้าไม่มีประสบการณ์มาอย่างโชกโชน...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ต่อให้เก่งขนาดไหน...ก็ต้องซ่อมบนพื้นฐานของการเดาอาการก่อนทั้งนั้น...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>เหตุการณ์ที่ท่าน slick เจอ...มันก็คงคล้าย ๆ กับผมที่ซ่อมแร็กลามไปหาอย่างอื่น...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ซ่อมออยคูลเลอร์...ลามไปหาหม้อน้ำ...ทั้ง ๆ ที่ดูแล้วมันไม่น่าจะเกี่ยวกันเท่าไร...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>(นี่ว่าจะไม่แสดงความเห็นแล้วนะ...จนได้...แหะ ๆ)</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b><br /></b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>เมื่อท่าน slick ตัดสินใจเช่นนี้...ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของท่าน...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>แล้วผมก็เชื่ออย่างท่าน slick นะ...รถเมื่อไม่มีชะตาต้องกัน...ก็คงต้องแยกทางหย่าร้างกันไป</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>แต่ผมเชื่อว่า...มิตรภาพและความสัมพันธ์บนโลกอินเตอร์เน็ตของเราชาว PP และซันนี่ ยังคงอยู่แน่นอน...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>ยังไงขอให้ได้รถที่ถูกใจ...และมีชะตาต้องกันนะครับ...</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b><br /></b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>มีสมาชิกท่านนึงเอาคำพูดมาจากหนังเรื่องนึง...(อิอิ...ขออนุญาตพาดพิงท่านบอย...The Crow)</b></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="3"><b>แต่ผมก็ชอบนะ..."คนน่ะไม่ได้เลือกรถหรอก...รถต่างหากที่เลือกคน...สายใยอันลี้ลับระหว่างคนและเครื่องจักร"</b></font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Diamond0722, post: 1116047, member: 79094"]ขอบคุณ คุณ Diamond.. มากมายที่ตอบคำถามผมทุกกระทู้เลย และคนอื่นๆด้วยครับ [COLOR="Lime"][SIZE="3"][B]ด้วยความยินดีครับ... ตอนแรกผมคิดว่าจะไม่อ่านกระทู้นี้...และจะไม่แสดงความเห็นในกระทู้นี้อีกแล้ว... แต่ดันอดไม่ได้...อาจด้วยเพราะความสนใจ...และอยากรู้ว่าท่าน slick จะทำยังไงต่อไป... ผมคงไม่แสดงความเห็นอะไรอีก...แต่อยากจะเล่าประสบการณ์การใช้รถมาร่วมยี่สิบปีให้ฟัง... อาจจะยาวหน่อย...ยังไงต้องขออภัยด้วยถ้ามันยาวไปจนขี้เกียจอ่าน...แฮ่ ๆ ยี่สิบปีที่ผ่านมา...ผมใช้รถมาสามคัน...มือสองล้วน ๆ ไม่มีวาสนาได้ขับป้ายแดงกับเขา... บ้านผมจนครับ...ไม่มีปัญญาซื้อรถป้ายแดง...อิอิอิ คันแรก...รถพี่ชาย...โตโยต้าโคโรน่า...รุ่นหน้าแหลม...เก่าซะ... ผมรับมรดกพี่ชายมาใช้อยู่เกือบปี...ซ่อมจนขี้เกียจ...ป่วยลามมีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ช่วงที่ผมใช้อยู่มีสองครั้งที่ซ่อมแล้วมีอาการลามไปหาอย่างอื่น... ครั้งแรก...เปลี่ยนแบตเตอรี่...ใช้ไปไม่ถึงสามวัน...ต้องวิ่งเข้าร้านไดนาโม... ให้เค้าเช็คไดชาร์จ...เพราะไดชาร์จไม่ทำงาน...ทำให้แบตฯ ลูกเก่าที่เปลี่ยนออกไปเสียไปด้วย... ความจริง...ไดชาร์จมันเสียอยู่แล้ว...แต่เราคิดว่าแบตฯ เสื่อมสภาพอย่างเดียว...เปลี่ยนแล้วคงหาย... แต่พอเปลี่ยนแบตฯ ไดชาร์จเลยออกอาการให้เห็น...ผมเลยได้ประสบการณ์ว่า... ทุกครั้งที่เปลี่ยนแบตฯ ต้องเช็คไดชาร์จด้วย...มันอาจไม่ใช่แบตฯ เสียเพียงอย่างเดียว... ครั้งที่สอง...ผมเอาเจ้าโคโรน่าคันนี้ไปเปลี่ยนแร็ก...คุยกันกะอู่อย่างดี..ตกลงราคาสั่งอะไหล่เรียบร้อย... ไม่เกิน 2500...ทำเสร็จ...ผมต้องควักตังจ่ายไปเกือบ 7000 เพราะเปลี่ยนแร็กเสร็จ...เอาไปลองขับ... อย่างอื่นเสียตาม...ลูกปืน...บูธกันโคลง...อะไรอีกหลายอย่างที่จำชื่อมันไม่ได้...เปลี่ยนเกือบยกชุด... แล้วมันก็ทำให้ผมหงุดหงิดที่สุด...เพราะตังที่เก็บไว้หมื่นนึงกะว่าจะซื้อของเล่นเพื่อความบรรเทิงส่วนตัว... ต้องหมดไปกับการซ่อมรถ...สุดท้าย...เหลืออยู่สามพัน...เลยไปได้ยางเปอร์เซ็นสภาพดีมาสองเส้น ๆ ละ 1200 เปลี่ยนซะให้รู้แล้วรู้รอดไป...ตังหมดเกลี้ยง...เหลือซื้อขนมหกร้อยบาท...แล้วพี่ชายผมก็ขายรถไป...หุหุ คันที่สอง...อีซูสุมังกรทอง...รถปิคอัพในดวงใจอีกคัน...ซ่อมจนขี้เกียจอีกเหมือนกัน... คันนี้ผมเข้าศูนย์ฯ ที่เพชรบูรณ์ตลอด...จนพี่ที่ทำงานหัวเราะ...รถเอ็งเก่าขนาดนี้ก็ซ่อมศูนย์เร๊อะ..? ผมชอบของผม...ผมรักของผม...อาการลามน่ะเหรอ...มีเหมือนกัน...เปลี่ยนลูกปืนล้อ...ลามไปถึงคันชักคันส่ง... กระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์...ฯลฯ มีครั้งนึง...เปลี่ยนฐานออยคูลเลอร์...มันรั่ว...แล้วทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปปนกับน้ำในหม้อน้ำ... ทิ้งรถไว้ศูนย์สองวัน...รออะไหล่แล้วก็ถอดเปลี่ยน...เสร็จเรียบร้อยจ่ายตังไปสามพันสอง... รับกุญแจ..กำลังจะเดินมารับรถ...ดันมองไปเห็นน้ำจากหม้อน้ำหยดแหมะ ๆ เลยให้ช่างเช็คดูหม้อน้ำอีกที... ครั้งนั้นเล่นเอาผมระเบิดอารมณ์ใส่ผู้จัดการศูนย์ฯ (พอดีรู้จักกัน) ว่าช่างทำยังไง ตอนถอดออยคูลเลอร์... เอาไขควงรึอะไรไปโดนหม้อน้ำด้วยรึปล่าว...ผู้จัดการศูนย์ฯ เลยต้องให้ทิ้งรถไว้อีกวันเพื่อถอดหม้อน้ำไปซ่อม... สุดท้าย...ได้คำตอบ...หม้อน้ำรั่วอยู่แล้ว...แต่ตรงรูที่รั่ว...มันดันมีเขม่ากับคราบน้ำมันเหนียวติดกันไปอุดอยู่... พอช่างซ่อมฐานออยคูลเลอร์เสร็จเอารถไปล้างให้อย่างดี...เลยฉีดน้ำไปโดนเจ้าก้อนเขม่าก้อนนั้นหลุดออก... รูเลยเปิด...น้ำจากหม้อน้ำเลยหยดแหมะ ๆ นี่ขนาดซ่อมศูนย์ฯ นะ คันที่สาม...เจ้า P11 คันนี้แหละ...รถในดวงใจอีกคัน...ชอบมาตั้งแต่ตอนนำเข้ามาใหม่ ๆ ... ตอนนั้นพึ่งเริ่มทำงานกับบริษัทในเครือที่นำเข้ารถรุ่นนี้แหละ...เดินผ่านหน้าโชว์รูมทุกวัน... เหลียวมองทุกวัน...แต่ไม่มีปัญญาซื้อ..เพราะพึ่งเริ่มทำงาน...ตังไม่พอส่งค่างวด... คันนี้ผมได้มาเพราะเอาอีซูสุคันเมื่อกี้นี้แหละไปแลกมา...เป็นหนี้อีกแสนกว่าบาท วันแรกที่ขับ...ผมบ่นมาตลอดทางจนถึงเพชรบูรณ์...อะไรมันดังวะ...ช่วงล่างแข็งชิบเป้ง... เด้งยังกะกบกระโดด...เข้าร้านทำช่วงล่าง...ร้านยาง ร้านซ่อมโช๊คมาสามสี่ที่...กว่าจะแก้ช่วงล่างจบ... โชคดีที่ยังไม่มีอาการซ่อมหนักแล้วลามให้เห็น...แต่ผมได้ประสบการณ์เกี่ยวกับรถรุ่นนี้จากบอร์ดนี้แหละ... ถึงผมจะชอบรถรุ่นนี้มาสิบปีก็จริง...แต่ประสบการณ์ในการใช้รถรุ่นนี้...ผมไม่มีเลย... แต่ที่ผ่านมาร่วมยี่สิบปีที่ใช้รถมือสองล้วน ๆ ผมเรียนรู้ว่า...ทุกครั้งที่เข้าซ่อม... อย่าไปคิดว่าจะซ่อมจบในครั้งเดียว...อย่าคิดว่าอะไหล่ที่เสียมันจะเสียแค่อย่างเดียว... มันอาจมีอย่างอื่นที่มันต้องทำงานร่วมกันเสียอยู่ด้วย..แต่เราอาจจะไม่รู้... ช่างจะเก่งมาจากไหนก็ตาม...ถ้าเราบอกอาการป่วยของรถไม่ถูก...รับรองซ่อมไม่ได้แน่... ที่สำคัญ...ช่างทุกคนไม่รู้หรอกว่า...สภาพเดิมของรถเราเป็นอย่างไร...โดยเฉพาะ... ช่างที่พึ่งเคยเห็น...พึ่งเคยจับ...พึ่งเคยซ่อมรถเราครั้งแรก...เพราะฉะนั้น... เมื่อซ่อมเสร็จ...ผมจะต้องลองขับดูก่อน...แล้วกลับไปบอกช่างว่า...มันดีกว่าเดิม... ห่วยกว่าเดิม...หรือมีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิมกว่าตอนก่อนที่เราเอาเข้ามาซ่อมอย่างไร... โดยเฉพาะเจ้า P11 ผมบอกเลย...หาช่างที่รู้จักมันได้น้อย...ครั้งแรกที่ผมเอามา... ผมไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง...น้ำมันเกียร์...ที่ศูนย์ฯ ยังมีช่างศูนย์บางคนคุยกะผม... "รถพี่รถนำเข้าเหรอพี่...? ผมไม่เคยเห็นเลยอ่ะ...ซันนี่รุ่นไหนอ่ะพี่..?" "ซันนี่" ช่างศูนย์นะครับที่ถามแบบนี้...แต่คงไม่ผิด...เพราะดูอายุอานามคงประมาณยี่สิบต้น ๆ กรณีของท่าน slick ที่ถามเอาไว้ว่า...แค่เปลี่ยนหัวเทียน...ทำไมถึงไปถึงหัวฉีด... ผมเข้าใจเอานะครับว่า...เจ้าสองตัวเนี่ย...เค้าต้องทำงานร่วมกัน...มันอาจจะเสียอยู่ทั้งสองอย่าง... แต่ไม่ออกอาการให้เห็น...หัวฉีดเสียแค่หนึ่งหัวรถยังวิ่งได้แน่นอน...เราเลยไม่รู้ว่ามันเสีย... เมื่อเปลี่ยนหัวเทียนให้ดีขึ้น...หัวฉีดตัวที่เสียเริ่มจะทำงานไม่สัมพันธ์กัน...เลยออกอาการให้เห็น... ซึ่งเป็นเรื่องปกติของรถอายุสิบปี...แม้กระทั้งรถป้ายแดงก็มีโอกาสเป็นแบบนี้เหมือนกัน... และแน่นอน...ช่างไม่รู้หรอก...ถ้าไม่มีประสบการณ์มาอย่างโชกโชน... ต่อให้เก่งขนาดไหน...ก็ต้องซ่อมบนพื้นฐานของการเดาอาการก่อนทั้งนั้น... เหตุการณ์ที่ท่าน slick เจอ...มันก็คงคล้าย ๆ กับผมที่ซ่อมแร็กลามไปหาอย่างอื่น... ซ่อมออยคูลเลอร์...ลามไปหาหม้อน้ำ...ทั้ง ๆ ที่ดูแล้วมันไม่น่าจะเกี่ยวกันเท่าไร... (นี่ว่าจะไม่แสดงความเห็นแล้วนะ...จนได้...แหะ ๆ) เมื่อท่าน slick ตัดสินใจเช่นนี้...ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของท่าน... แล้วผมก็เชื่ออย่างท่าน slick นะ...รถเมื่อไม่มีชะตาต้องกัน...ก็คงต้องแยกทางหย่าร้างกันไป แต่ผมเชื่อว่า...มิตรภาพและความสัมพันธ์บนโลกอินเตอร์เน็ตของเราชาว PP และซันนี่ ยังคงอยู่แน่นอน... ยังไงขอให้ได้รถที่ถูกใจ...และมีชะตาต้องกันนะครับ... มีสมาชิกท่านนึงเอาคำพูดมาจากหนังเรื่องนึง...(อิอิ...ขออนุญาตพาดพิงท่านบอย...The Crow) แต่ผมก็ชอบนะ..."คนน่ะไม่ได้เลือกรถหรอก...รถต่างหากที่เลือกคน...สายใยอันลี้ลับระหว่างคนและเครื่องจักร"[/B][/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ไปรับรถมาแล้วครับ เครียดมากอยากปรึกษา
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...