เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เล่าให้ฟังกับ Racing School
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p.chang, post: 1116382, member: 16835"]พอดีได้มีโอกาสได้ไปสัมผัสกับ Singha Racing School เมือเดือนก่อนที่พีระครับ เค้าจัดสามวัน วันแรกสอนทฤษฏี ซึ่งผมติดภารกิจเข้าไม่ได้ครับ แต่พอวันที่สองเค้าก็มี briefing ให้อีกทีครับ เริ่มด้วยการขับสลาลมที่ความเร็วหกสิบ แปดสิบ และหนึ่งร้อย ต่อด้วยการเบรคที่ความเร็วเก้าสิบถึงร้อย โดยให้รถหยุดด้วยระยะทางที่น้อยที่สุด อันนี้ดีครับเราจะได้รู้น้ำหนักเบรคของรถคันนั้นๆ น้ำหนักที่ดีที่สุดคือเบรคให้ล้อเกือบล้อคแล้วปล่อยทันที ถ้าล้อคแล้วจะคุมรถไม่ได้ครับ อีกอย่างคือจะทำให้ยางเกิด Flat spot (อาการยางไม่กลม) ยางจะเสียทันทีครับ อันนี้พี่โอรู้ดีครับ เพราะเคยเกิดกับตัวเองด้วยความซน ผมก็เคยเจอครับ ซนเหมือนกัน ทิ้งได้เลยครับ ต่อมาคือขับตาม line ของ instructor วันนั้น มี คุณจ้ำ คุณดอน คุณแบงค์ คุณโบว์ คุณปรีดา คุณต้อดมาแจม แล้วก็ Jack ครับ ไปเป็น instructor ให้ครับ ทางทีมงานจะตั้ง ไพลอน การบังคับ line เอเพ็ก จุดเบรคไว้ให้ครับ ปลอดภัยมากเพราะขับตาม pace car รถที่ใช้ก็เป็นรถ Jazz One Make Race ซึ่งก็คือรถแข่งนั่นแหละครับ ให้ขับครั้งละสิบรอบ หลายๆรอบ วันนั้นขับไปห้าสิบรอบได้มั้งครับ โดยทาง รถนำก็จะเร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆครับ พอตอนเย็นก็จะปล่อยให้ออกไปวิ่งกันเอง แหม๋ อัดอั้นซะขนาดนั้น มันส์ซิครับควาวนี้ ซัดอย่างเดียว เราก็ว่าเราก็ไม่ธรรมดาแล้วนะครับ แต่เวลาที่ออกมาไม่ดีเลยครับ แปลกจริงๆ อืม ทางทีมงานเค้าจับเวลาให้ทุกรอบนะครับ พอวันที่สองนี่เค้าจะให้ออกไปซัดเต็มๆทีละคนคนละยี่สิบนาที ที่รถจะมีอุปกรณ์ Motec สุดทันสมัยติดตังไว้เพื่อจับอาการรถและอาการคนขับ ครับ อันนี้ดีสุด ขับเสร็จ ทาง คุณดอน Motec ก็จะเรียกไปพบทีละคนครับ เค้าจะดูด Data Log ออกมาแล้ววิเคราะห์ให้เราฟังว่าเราขับรถเป็นอยางไร เมือเทียบกับคุณ จ้ำ (ใช้ Data Log) ของคุณจ้ำเป็นตัวหลักครับเพราะเค้าสามารถเค้นขีดความสามารถของรถได้ออกมา 100% ครั้งแรกก็ขับได้เท่าเมื่อวาน คุณดอนบอกว่า ให้แก้คันเร่งและเกียร์ สุดทางตรงและ แก้เกียร์ที่ 100R อืม รอบสองออกไปดีขึ้นครับ หายไปสองวิทันที ไม่น่าเชื่อใช่มั้ยละครับ ถ้าคุณเป็นนักแข่ง อย่าว่าแต่สองวิเลยครับ 0.10 วินาทีคุณยังหาไม่เจอเลย อันนี้ดีมากๆเลยครับ แล้วรถที่ใช้นั้นเป็นรถที่ไม่มีกำลังมาก ต้องการความเนียนในการเข้าโค้ง ถ้าคุณพลาดนิดเดียวเช่น เบรคเร็ว เบรคลึกเกินนั้น จะมีผลกับเวลาต่อรอบของคุณทันทีเลยครับ</p><p><br /></p><p>ผมเล่าประสบการณ์ให้ฟังเฉยๆนะครับ ไม่ได้โฆษณาอะไรให้ใคร แต่ที่ผมสัมผัสนั้น ผมก็แชร์ให้ฟังครับ เป็นช่วงนี้กระแสการแข่งรถทางเรียบกำลังมาแรงครับ </p><p><br /></p><p>คอร์สนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากเริ่มอยากมาสัมผัสการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบจริงจังครับ ปลอดภัยแน่นอนครับ ใครสนใจก็ติดต่อดูนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p.chang, post: 1116382, member: 16835"]พอดีได้มีโอกาสได้ไปสัมผัสกับ Singha Racing School เมือเดือนก่อนที่พีระครับ เค้าจัดสามวัน วันแรกสอนทฤษฏี ซึ่งผมติดภารกิจเข้าไม่ได้ครับ แต่พอวันที่สองเค้าก็มี briefing ให้อีกทีครับ เริ่มด้วยการขับสลาลมที่ความเร็วหกสิบ แปดสิบ และหนึ่งร้อย ต่อด้วยการเบรคที่ความเร็วเก้าสิบถึงร้อย โดยให้รถหยุดด้วยระยะทางที่น้อยที่สุด อันนี้ดีครับเราจะได้รู้น้ำหนักเบรคของรถคันนั้นๆ น้ำหนักที่ดีที่สุดคือเบรคให้ล้อเกือบล้อคแล้วปล่อยทันที ถ้าล้อคแล้วจะคุมรถไม่ได้ครับ อีกอย่างคือจะทำให้ยางเกิด Flat spot (อาการยางไม่กลม) ยางจะเสียทันทีครับ อันนี้พี่โอรู้ดีครับ เพราะเคยเกิดกับตัวเองด้วยความซน ผมก็เคยเจอครับ ซนเหมือนกัน ทิ้งได้เลยครับ ต่อมาคือขับตาม line ของ instructor วันนั้น มี คุณจ้ำ คุณดอน คุณแบงค์ คุณโบว์ คุณปรีดา คุณต้อดมาแจม แล้วก็ Jack ครับ ไปเป็น instructor ให้ครับ ทางทีมงานจะตั้ง ไพลอน การบังคับ line เอเพ็ก จุดเบรคไว้ให้ครับ ปลอดภัยมากเพราะขับตาม pace car รถที่ใช้ก็เป็นรถ Jazz One Make Race ซึ่งก็คือรถแข่งนั่นแหละครับ ให้ขับครั้งละสิบรอบ หลายๆรอบ วันนั้นขับไปห้าสิบรอบได้มั้งครับ โดยทาง รถนำก็จะเร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆครับ พอตอนเย็นก็จะปล่อยให้ออกไปวิ่งกันเอง แหม๋ อัดอั้นซะขนาดนั้น มันส์ซิครับควาวนี้ ซัดอย่างเดียว เราก็ว่าเราก็ไม่ธรรมดาแล้วนะครับ แต่เวลาที่ออกมาไม่ดีเลยครับ แปลกจริงๆ อืม ทางทีมงานเค้าจับเวลาให้ทุกรอบนะครับ พอวันที่สองนี่เค้าจะให้ออกไปซัดเต็มๆทีละคนคนละยี่สิบนาที ที่รถจะมีอุปกรณ์ Motec สุดทันสมัยติดตังไว้เพื่อจับอาการรถและอาการคนขับ ครับ อันนี้ดีสุด ขับเสร็จ ทาง คุณดอน Motec ก็จะเรียกไปพบทีละคนครับ เค้าจะดูด Data Log ออกมาแล้ววิเคราะห์ให้เราฟังว่าเราขับรถเป็นอยางไร เมือเทียบกับคุณ จ้ำ (ใช้ Data Log) ของคุณจ้ำเป็นตัวหลักครับเพราะเค้าสามารถเค้นขีดความสามารถของรถได้ออกมา 100% ครั้งแรกก็ขับได้เท่าเมื่อวาน คุณดอนบอกว่า ให้แก้คันเร่งและเกียร์ สุดทางตรงและ แก้เกียร์ที่ 100R อืม รอบสองออกไปดีขึ้นครับ หายไปสองวิทันที ไม่น่าเชื่อใช่มั้ยละครับ ถ้าคุณเป็นนักแข่ง อย่าว่าแต่สองวิเลยครับ 0.10 วินาทีคุณยังหาไม่เจอเลย อันนี้ดีมากๆเลยครับ แล้วรถที่ใช้นั้นเป็นรถที่ไม่มีกำลังมาก ต้องการความเนียนในการเข้าโค้ง ถ้าคุณพลาดนิดเดียวเช่น เบรคเร็ว เบรคลึกเกินนั้น จะมีผลกับเวลาต่อรอบของคุณทันทีเลยครับ ผมเล่าประสบการณ์ให้ฟังเฉยๆนะครับ ไม่ได้โฆษณาอะไรให้ใคร แต่ที่ผมสัมผัสนั้น ผมก็แชร์ให้ฟังครับ เป็นช่วงนี้กระแสการแข่งรถทางเรียบกำลังมาแรงครับ คอร์สนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากเริ่มอยากมาสัมผัสการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบจริงจังครับ ปลอดภัยแน่นอนครับ ใครสนใจก็ติดต่อดูนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เล่าให้ฟังกับ Racing School
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...