เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="hellojude, post: 82236"]<b>ความเห็น และข้อมูล ตอน บอกลาน้องออน</b></p><p><br /></p><p>กลับมาแจ้งข่าวให้ทราบครับ</p><p><br /></p><p>ปลายเดือนที่เพิ่งผ่านมานี้น้องออนผมได้ขายไปเรียบร้อยแล้วครับ ก็เป็นอันว่า จบแล้วครับ สำหรับน้องออนคันนี้... </p><p><br /></p><p>ตอบความเห็น ปัญหาที่มีเพื่อนสมาชิก ถามในหน้าที่ 22 เรื่องอาการเครื่องสตาร์ทไม่ติด และต้องเติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปอีก 3 ลิตร ดังนี้ครับ</p><p><br /></p><p>>>>มีหลายสาเหตุ ต้องไล่เช็คครับ ซึ่งอาจเกิดอาการของกล่อง หรือตัวเซ็นเซอร์อย่างที่คุณกาว และคุณเป้ ให้ความเห็นไว้ได้เช่นกันครับ</p><p><br /></p><p>>>> แต่ผมมีเพิ่มเติม ในส่วนของการตรวจสอบดังนี้ครับ คือให้ตรวจดูแรงดันของปั๊มติ๊กตัวเดิมที่อยู่ในถังน้ำมันใต้เบาะนั่งข้างหลัง</p><p>วิธีการทดสอบ (ในขณะยังไม่ถอด คือ ให้ตรวจดูท่อเดินน้ำมัน ที่ออกมาซึ่งสังเกตุได้ว่า จะเป็นท่อโลหะ และมีปลี๊กไฟต่อไว้ 4 จุด ให้ถอดฝาปิดวาวล์ท่อเดินน้ำมันดังกล่าว แล้วทำการสตาร์ท ในขณะนั้นให้สังเกตุว่า มีน้ำมันเชื้อเพลิงไหลออกมาหรือไม่ หากไม่มี หรือมีแต่ไม่แรง แสดงว่า เกิดจากอาการของปั๊มติ๊กครับ </p><p><br /></p><p>วิธีการทดสอบเปรียบเทียบ คือเติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วดำเนินการข้างต้นอีกครั้ง วิธีการนี้ เป็นวิธีการทดสอบที่พอจะทำให้เราสามารถตรวจได้อย่างชัดเจนขึ้นว่า ปั๊มติ๊กนั้นมีอาการเสื่อมจริงหรือไม่ หากน้ำมันเชื่อเพลิง ภายหลังการเติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปแล้ว มีแรงดันที่มากกว่าเดิม</p><p><br /></p><p>>>> คำแนะนำคือให้เปลี่ยนปั๊มติ๊กครับ (ข้อมูลหาอ่านได้ในหน้าที่ 22 ครับ) เพราะราคาอะไหล่มือสองน่าจะถูกกว่า การซ่อมกล่อง ส่วนเซ็นเซอร์นั้น มักไม่ค่อยเสียกัน ซึ่งบางตัวนั้นราคาแพงเสียด้วย แถมหากปลั๊กที่ต่อเข้าเซ็นเซอร์นั้นมีขาปลั๊กแบบกลมด้วยแล้ว ถือว่าแพงเกินไป สำหรับปลั๊กไฟที่มีลักษณะพิเศษแบบนั้น ดังนั้นการซ่อมส่วนใหญ่มักจะใช้การเชื่อมแทนครับ</p><p><br /></p><p>สำหรับน้องออนผมตอนนี้ได้ทราบข่าวจากเต้นท์ที่ผมทำกับเค้าร่วมกันนั้น ได้ขายไปให้กับผู้ชื้ออีกรายเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ </p><p><br /></p><p>ราคารับซื้อเต็นท์ของน้องออนตอนนี้ ต้องทำใจนิดนึงนะครับ คืออยู่ประมาณ ห้าถึงหกหมื่นเท่านั้น หากเป็นการเทริน์เพื่อซื้อรถมือหนึ่งนั้น โชว์รูมส่วนใหญ่ก็จะซัพให้ แต่ไม่เกินแปดหมื่น</p><p><br /></p><p>ในฐานะที่ตอนนี้ทำธุรกิจรถมือสองกับเพื่อนผมนั้น ผมเห็นว่าหากเพื่อนๆ จะเปลี่ยนเครื่อง ก็น่าจะทำได้ เพราะอย่างน้อย ก็ไม่ต้องทนกับระบบรวนของอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ ที่เจ้าของค่ายผู้ผลิตล็อกสเป็คทุกอย่างไว้ให้ผูกกับเค้า ในขณะที่เค้าตีหัวเข้าบ้านเราไปเป็นที่เรียบร้อยพี่ไทย และกลับอเมริกาไปนานหลายปีแล้ว</p><p><br /></p><p>การเปลี่ยนเครื่องน้องออนมาเป็นเครื่องญี่ปุ่น คงไม่ทำให้ราคารถตกลงไปมากกว่านี้สักเท่าใดแล้วครับ ที่สำคัญประการหนึ่ง รถรุ่นนี้ไฟแนนซ์ทั่วไป จะไม่รับจัดนะครับ (แต่ก็ยังไม่บางไฟแนนซ์ที่รับจัด แต่ดอกแพงทีเดียวครับ)</p><p><br /></p><p>ถึงอย่างไรก็ตาม แม้จะขายไปแล้ว แต่น้องออนก็ยังเป็นรถที่น่าใช้คันหนึ่งครับ (หากไม่คิดมากเรื่องจุกจิก)</p><p><br /></p><p>เอาเป็นว่า ขอให้ทุกท่านโชคดีมีเงินใช้ในปีใหม่ที่จะถึงนี้กันทุกคนนะครับ และหากสนใจซื้อขาย แลกเปลี่ยนรถเมื่อใดก็ติดต่อผมได้ครับ ยินดีให้ข้อมูลเต็มที่ครับ</p><p><br /></p><p><a href="mailto:hellojude@hotmail.com">hellojude@hotmail.com</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="hellojude, post: 82236"][b]ความเห็น และข้อมูล ตอน บอกลาน้องออน[/b] กลับมาแจ้งข่าวให้ทราบครับ ปลายเดือนที่เพิ่งผ่านมานี้น้องออนผมได้ขายไปเรียบร้อยแล้วครับ ก็เป็นอันว่า จบแล้วครับ สำหรับน้องออนคันนี้... ตอบความเห็น ปัญหาที่มีเพื่อนสมาชิก ถามในหน้าที่ 22 เรื่องอาการเครื่องสตาร์ทไม่ติด และต้องเติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปอีก 3 ลิตร ดังนี้ครับ >>>มีหลายสาเหตุ ต้องไล่เช็คครับ ซึ่งอาจเกิดอาการของกล่อง หรือตัวเซ็นเซอร์อย่างที่คุณกาว และคุณเป้ ให้ความเห็นไว้ได้เช่นกันครับ >>> แต่ผมมีเพิ่มเติม ในส่วนของการตรวจสอบดังนี้ครับ คือให้ตรวจดูแรงดันของปั๊มติ๊กตัวเดิมที่อยู่ในถังน้ำมันใต้เบาะนั่งข้างหลัง วิธีการทดสอบ (ในขณะยังไม่ถอด คือ ให้ตรวจดูท่อเดินน้ำมัน ที่ออกมาซึ่งสังเกตุได้ว่า จะเป็นท่อโลหะ และมีปลี๊กไฟต่อไว้ 4 จุด ให้ถอดฝาปิดวาวล์ท่อเดินน้ำมันดังกล่าว แล้วทำการสตาร์ท ในขณะนั้นให้สังเกตุว่า มีน้ำมันเชื้อเพลิงไหลออกมาหรือไม่ หากไม่มี หรือมีแต่ไม่แรง แสดงว่า เกิดจากอาการของปั๊มติ๊กครับ วิธีการทดสอบเปรียบเทียบ คือเติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วดำเนินการข้างต้นอีกครั้ง วิธีการนี้ เป็นวิธีการทดสอบที่พอจะทำให้เราสามารถตรวจได้อย่างชัดเจนขึ้นว่า ปั๊มติ๊กนั้นมีอาการเสื่อมจริงหรือไม่ หากน้ำมันเชื่อเพลิง ภายหลังการเติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปแล้ว มีแรงดันที่มากกว่าเดิม >>> คำแนะนำคือให้เปลี่ยนปั๊มติ๊กครับ (ข้อมูลหาอ่านได้ในหน้าที่ 22 ครับ) เพราะราคาอะไหล่มือสองน่าจะถูกกว่า การซ่อมกล่อง ส่วนเซ็นเซอร์นั้น มักไม่ค่อยเสียกัน ซึ่งบางตัวนั้นราคาแพงเสียด้วย แถมหากปลั๊กที่ต่อเข้าเซ็นเซอร์นั้นมีขาปลั๊กแบบกลมด้วยแล้ว ถือว่าแพงเกินไป สำหรับปลั๊กไฟที่มีลักษณะพิเศษแบบนั้น ดังนั้นการซ่อมส่วนใหญ่มักจะใช้การเชื่อมแทนครับ สำหรับน้องออนผมตอนนี้ได้ทราบข่าวจากเต้นท์ที่ผมทำกับเค้าร่วมกันนั้น ได้ขายไปให้กับผู้ชื้ออีกรายเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ราคารับซื้อเต็นท์ของน้องออนตอนนี้ ต้องทำใจนิดนึงนะครับ คืออยู่ประมาณ ห้าถึงหกหมื่นเท่านั้น หากเป็นการเทริน์เพื่อซื้อรถมือหนึ่งนั้น โชว์รูมส่วนใหญ่ก็จะซัพให้ แต่ไม่เกินแปดหมื่น ในฐานะที่ตอนนี้ทำธุรกิจรถมือสองกับเพื่อนผมนั้น ผมเห็นว่าหากเพื่อนๆ จะเปลี่ยนเครื่อง ก็น่าจะทำได้ เพราะอย่างน้อย ก็ไม่ต้องทนกับระบบรวนของอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ ที่เจ้าของค่ายผู้ผลิตล็อกสเป็คทุกอย่างไว้ให้ผูกกับเค้า ในขณะที่เค้าตีหัวเข้าบ้านเราไปเป็นที่เรียบร้อยพี่ไทย และกลับอเมริกาไปนานหลายปีแล้ว การเปลี่ยนเครื่องน้องออนมาเป็นเครื่องญี่ปุ่น คงไม่ทำให้ราคารถตกลงไปมากกว่านี้สักเท่าใดแล้วครับ ที่สำคัญประการหนึ่ง รถรุ่นนี้ไฟแนนซ์ทั่วไป จะไม่รับจัดนะครับ (แต่ก็ยังไม่บางไฟแนนซ์ที่รับจัด แต่ดอกแพงทีเดียวครับ) ถึงอย่างไรก็ตาม แม้จะขายไปแล้ว แต่น้องออนก็ยังเป็นรถที่น่าใช้คันหนึ่งครับ (หากไม่คิดมากเรื่องจุกจิก) เอาเป็นว่า ขอให้ทุกท่านโชคดีมีเงินใช้ในปีใหม่ที่จะถึงนี้กันทุกคนนะครับ และหากสนใจซื้อขาย แลกเปลี่ยนรถเมื่อใดก็ติดต่อผมได้ครับ ยินดีให้ข้อมูลเต็มที่ครับ [email]hellojude@hotmail.com[/email][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...