เตือนภัย ! ระวังถูกหลอกจากการซื้อขายเครื่องเสียงในเน็ท

การสนทนาใน 'Car Audio & GPS Forum' เริ่มโดย หลงไท่หยัง, 23 มกราคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pumpum

    pumpum New Member Member

    45
    1
    0
    การลบชื่อร้านถือว่าเป็นการดัดแปลงแก้ไขเอกสารแล้วครับ ผิดกฎหมายเต็มๆ ผมไม่รู้ว่าคุณรู้ไหมแต่กฎหมายไม่สามารถอ้างคำว่าทำไปเพราะไม่รู้ได้นะครับและก็อีกข้อก็อย่างที่ จขกท.เขาว่าล่ะครับ ถ้ามีการดัดแปลงแก้ไขใบรับประกันถือว่าประกันสิ้นสุด คุณเป็นคนขายผมว่าคุณน่าจะรู้เรื่องนี้อยู่แล้วนะ แต่ก็อย่างว่าเดี๋ยวนี้บริษัทเขาไม่ค่อยเข้มงวดเท่าไหร่ ก็พอหยวนๆ ให้เครมได้ การที่คุณให้ จขกท.ไปเครมที่บริษัทเอง จุดนี้พอเข้าใจครับ(เพราะคิดว่าของซ่อมได้) เพราะถ้าอยากได้ไวก็ต้องไปเองนั่นแหละ แต่ที่ไม่เข้าใจคือ คุณเป็นคนรับเงินสามหมื่นผมไม่สนหรอกว่าคุณจะโป๊วมาจากไหนแต่ทำไมเวลาของมีปัญหาคุณไม่คืนเงินสามหมื่นให้ลูกค้าไปล่ะ
     
  2. m.r hi end

    m.r hi end Guest

    0
    0
    0
    ถ้าอยากได้ของดีราคาถูกก็ต้องทำใจครับทุกอย่างจะเอาเหมือนซื้อราคาปกติผมว่าคงเป็นไปไม่ได้ถ้าไม่อยากเจอปัญหาก็น่าจะไปซื้อราคาปกติ หรือตามร้านติดตั้งน่าจะเหมาะสมกว่าครับ การซื้อขายในเน็ทเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการซื้อสินค้าครับแต่ของถูก(กว่าปกติ)แล้วดีไม่มีในโลกครับ
     
  3. noappear

    noappear New Member Member

    63
    0
    0
    ล่าสุดผมซื้อลำโพง magnat ตัวโชว์มากับใบรับประกันและวอยด้วยนะครับ(โดนอีกแล้วครับ...ขอบมันเปื่อย) แต่ทำไมถ้าผมติดต่อเคลมศูนย์ซ่อมขอบลำโพงเนี่ยเค้าให้ผมผ่าน dealer อย่างเดียวก็ไม่รู้อ่ะครับ ค่าซ่อมเค้าประมาณ 1000 ผมยังอยากเข้าศูนย์เองเลยนะ เผื่อจะถูกกว่าทาง dealer แต่สงสัยว่าทำไมบริษัท dls เค้าจะยอมให้ลูกค้าวิ่งเอาของไปซ่อมเองหรือครับ สงสัยเฉยๆ นะไม่ได้จุดประเด็นอะไร
     
  4. ฝากถึงคนขายครับว่าการที่จำทำการไดๆหรือทำธุรกิจไดๆต้อวศึกษาให้ดีก่อนนะครับผิดพลาดทีหลังจะบอกว่าไม่รู้ไม่ได้นะครับ
    ฝากเป็นแนวคิดครับ
    ถ้าท่ารับสินค้ามือ 2 มาจาเกาหลี ญี่ปุ่น เกิดเรื่องขึ้นมา ค่าเครื่องบินไม่คุ้ม
     
  5. cv3d

    cv3d New Member Member

    15
    0
    0
    ผมว่าถ้าเป็นของซ่อม แต่ไปบอกลูกค้าว่าเป็นของลอง คนขายต้องรับผิดชอบทั้งหมดนะครับ
    (ส่วนคนขายจะโดนหลอกหรือไม่ก็ต้องไปไล่เบี้ยจากต้นตอเอาเองครับ เพราะลูกค้าเค้าไม่รู้เรื่องด้วยนี่ครับ)

    จริงๆคนขายต้องคืนเงินทันทีและขอโทษคนซื้อแล้วไปโวยต้นตอที่ปล่อยของมาให้ว่าทำแบบนี้เสียชื่อเสียงหมด ไม่ควรลอยแพลูกค้าครับ
     
  6. noappear

    noappear New Member Member

    63
    0
    0
    แต่ผมว่านะ อ้อยเข้าปากช้าง ยังไงก็ง้างไม่ออกหรอก หรือถ้าเป็นคุณเป็นคนขาย คุณจะคืนละครับ แต่ละคนเสียงเขี้ยวลากดินดังแกร๊กๆ ผมว่าทางที่ดี พวกเรานักซื้อของมือสองน่าจะหาวิธีปกป้องสิทธิของเราโดยการแชร์ข้อมูลผู้ขายแต่ละคนดีกว่ามั้ยครับ คนขายเค้าจะได้คิดก่อนอีกสักนิดก่อนทำอ่ะครับ
     
  7. cv3d

    cv3d New Member Member

    15
    0
    0
    ถ้าเป็นกรณีใช้งานไปแล้วมันเสียเองไปเคลมศูนย์ก็พอฟังได้ครับ แต่กรณีที่คนขายพูดไม่ตรงบอกเป็นของลอง แต่เป็นของซ่อม คนขายต้องรับผิดชอบครับ

    ไม่งั้นต่อไปก็จะเสียประวัติได้ ไม่มีใครอยากซื้อของจากคนเชื่อไม่ได้หรอกครับนอกจากเค้าจะไม่รู้ ทำอย่างนี้ไม่คุ้มเลยครับ
     
  8. ++++++
     
  9. apichatk

    apichatk New Member Member

    2
    0
    0
    1.การซื้อขายกันทางเน็ทนั้น ทางผู้ขายควรเช็คสินค้าให้ดีก่อนจัดส่งไปครับ
    2.สินค้าบางตัวที่เห็นกันในเน็ท บางตัวถูกมากๆ คือเค้าขายเอาจำนวน ซึ่งทางบริษัทผู้นำเข้าไม่อนุญาติให้ขายในราคานั้น จึงมีคนบางคนที่ขายสินค้าดังกล่าว ทำการลบชื่อร้านค้า แต่ให้ดีต้องลบซีรีย์ นัมเบอร์ สินค้าดังกล่าวด้วยเพราะ บริษัทนำเข้าสามารถเช็คได้และงดการเป็นตัวแทนจำหน่ายทันที(แต่จริงๆแล้วบริษัทมันไม่ทำหรอก เพราะมันอยากได้จำนวนสินค้ามากกว่าจะมานั่งสนใจราคา)
    3.ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าสินค้าเมื่อผู้ซื้อ ซื้อไปแล้วนั้น และทางผู้ขายบอกว่าเช็คแล้ว ( จริงๆอาจไม่ได้เช็คก็ได้ หรือผู้ซื้อบางทีนำไปต่อเองแล้วเกิดการผิดพลาดและไม่ยอมรับก็มีเยอะ )
    4.เรื่องการประกันสินค้า เมื่อซื้อสินค้าจากผู้ขายไปแล้วเมื่อมีปัญหาต้องลองมองว่าสินค้าเค้ามีรับประกันหรือเปล่า แล้วทางร้าน เค้าประกันแบบไหนคือ
    4.1ประกันโดยมีปัญหาอะไรเชิญมาที่ร้านได้ (อันนี้จะน้อยมากในลักษณะสินค้าซื้อไปติดตั้งเองเพราะผู้ขายไม่รู้ว่าผู้ซื้อไปต่อผิดพลาดหรือทำของเสียหายได้ขนาดไหน แต่ถ้าผู้ขายไม่หนักหนาอะไรมากนักก็น่าจะช่วยๆกันดูแลเพื่อเป็นลูกค้ากันต่อไป)
    4.2ประกันโดยมีปัญหาอะไรเชิญที่ตัวแทนจำหน่ายซึ่งมีศูนย์ซ่อม (อันนี้พบกันได้บ่อยมากเพราะคนขายคิดว่าสินค้าที่เค้าขายไปนั้นเช็คสินค้าดีแล้ว ก่อนส่งไปพอผู้ซื้อนำไปใช้ทำไมเสียหาย ซึ่งร้านค้า ดีลเลอร์ทั่วไปนั้นควรจะดูแล แต่ผู้ซื้อต้องทราบว่าสินค้าที่เสียหายและมีการส่งซ่อมนั้นใช้ระยะเวลา1-2อาทิตย์อย่างน้อยไม่มีการเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่เพราะได้มีการไปติดตั้งแล้ว เพราะฉะนั้น ก่อนติดตั้งควรตรวจสอบสินค้าต่อภายนอกว่าใช้ได้ไหมก่อนทำการยึด สินค้าดังกล่าวลงไป หากสินค้าเสียหายจริงควรส่งคืน หรือมาด้วยตัวเองให้เร็วที่สุด และติดต่อทำการเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ เพราะการที่ยังไม่ติดตั้งลงไปนั้นทำให้สินค้าสามารถ เปลี่ยนได้ทันที)
    5.ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายควรมีความเซื่อสัตย์
    5.1ผู้ซื้อหากต่อผิดพลาด หรือทำของเสียหายเองควรพูดไปตรงๆดีกว่าครับจะได้ช่วยกันแก้ปัญหาได้
    5.2ผู้ขายก็ไม่ควรหลอกขายสินค้ามือสอง หรือลองสินค้าให้ดีก่อนส่งไป และเมื่อมีการส่งซ่อมถ้าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ (ส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนั้นเพราะอยู่ในประกัน ยกเว้นค่าเดินทางไปส่งซ่อม) ก็ไม่ควรคิดค่าใช้จ่ายกับผู้ซื้อ

    สรุปแล้วไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดถ้าผู้ซื้อและผู้ขายช่วยเหลือกันได้ ก็ควรหันหน้ามาคุยกันดีๆเถอะครับ อย่าทำให้สังคมเราแย่ไปกว่านี้เลย
     
  10. หลงไท่หยัง

    หลงไท่หยัง New Member Member

    13
    1
    0
    ตอบคุณ yaikra
    ราคานี้ผมไม่ได้ลดเลยครับ จริง ๆ ก็พยายามต่อรองแล้ว แต่เค้าใจแข็งไม่ลดให้ ผมเลยซื้อมาที่สามหมื่นครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 พฤษภาคม 2007
  11. หลงไท่หยัง

    หลงไท่หยัง New Member Member

    13
    1
    0
    อัพเดทข่าวคราวครับ ตอนนี้ผมเชื่อเรื่องพลังมวลชนแล้วครับ จากเรื่องการตั้งกระทู้ให้ระวังบุคคลคน ๆ นี้ ตอนนี้ได้ข่าวว่าถึงขนาดทำมาหากินฝืดเคืองเอามาก ๆ ถึงขนาดต้องออกไปอาละวาดทุกเว๊ปขายของ แต่ไม่ลงชื่อตัวเองในฐานะเจ้าของกระทู้ ไปอาศัยชื่อเพื่อน แต่ลองดูเนื้อความในกระทู้ ยังเป็นเบอร์โทรกับชื่อของตัวเอง นอกจากนี้ที่เด็ดสุด ๆ ได้ข่าวว่าหน้ามืดถึงขนาด ไปแย่งลูกค้าของพี่ในวงการขายของด้วยกัน ที่เคยรู้จักสนิทสนมกันเป็นอย่างดีแบบหน้าด้านสุด ๆ แถมไปตอแหลใส่ความพี่คนนั้นกับลูกค้าอีก พอดีลูกค้าเค้าสนิทกับพี่คนนั้น เลยเล่าเรื่องให้พี่คนนั้นฟัง ได้ข่าวว่าพี่เค้าโมโหสุด ๆ ทั้ง ๆ ที่ส่วนตัว ถ้าใครรู้จักพี่คนนี้จะรู้ว่าพี่เค้าเป็นคนใจเย็นมาก ๆ อะไรก็ได้ แต่นี่ถึงฟิวส์ขาดเลยอ่ะ นอกจากนี้ยังมีข่าวไปหักคอพี่ที่เคยมีบุญคุณกันมาก่อนอีกคน ซึ่งพี่คนนี้เป็นคนช่วยโมฟร้อนท์ โมอุปกรณ์เครื่องเสียงให้ อีกทั้งตอนคุณมีข่าวฉาว ๆ ออกมาพี่เค้ายังวางตัวเป็นกลาง แถมเอียงแบบปกป้องคุณอยู่นิด ๆ ตะหาก คุณยังทำเค้าลง แล้วยังมีพี่คนที่คุณชอบไปซื้อของกับเค้าที่บ้านหม้อ คุณไปทำอะไรเค้าไว้รึเปล่า รวมความว่าตอนนี้โจทย์เพียบเลยนี่ แล้วต่อไปจะทำมาหากินในวงการยังงัยกันเนี่ย ตอนนั้นคุณเคยบอกผมประมาณว่าชีวิตคุณมีแต่ทำมาหากินแบบมีสาระ ผมเชื่อแล้วว่าชีวิตคุณมีสาระจริง ๆ สา-ระ-เลว งัย สงสารลูกเมียอ่ะที่มีพ่อกับสามีแบบนี้ เอ ! หรือว่าจะอิจฉาดีที่มีพ่อกับสามีที่เที่ยวไปโกงคนอื่นเอาเงินมาให้ใช้ งงอ่ะ
     
  12. กรณีคล้ายๆแบบนี้เคยเจอมากับตัวเอง ตอนซื้อคนขายพูดดีทุกอย่าง อีก 5 วันของมีปัญหาที่ผมว่าเกิดจากการผลิตแล้วร้านไม่รับเคลมหาว่าผมทำไม่ดีปรับมั่ว(power amp)ไม่ให้ร้านตนเป็นผู้ติดตั้งให้เอง
    โทดผมหมดเลย พอผมบอกผมจะส่งไปเคลมที่บริษัทมันก็บอกว่าจะส่งก็ให้ร้านมันส่ง
    ผมเลยเคืองมันมากที่มันพูดหมาไม่แดกแบบนี้(ในอีกหลายๆเรื่องวันนั้น)
    ผมเลยออกจากร้านไม่ถอดไปให้ร้านมันเคลม และได้โทรหาบริษัทผู้นำเข้าเอง
    เค้าอกว่าให้เอาของมาเองได้เลยไม่มีปัญหา ไอ้ร้านแบบนี้มันครุ_กคร_วยจิงๆคับ

    (ไม่เกี่ยวกะร้านหรือบุคลใดๆในกระทู้นะ เอามาเล่าให้ฟังคับ)


    ปล เหนใจเจ้าของกระทู้มากๆ เข้าใจความรู้สึก
     
  13. noappear

    noappear New Member Member

    63
    0
    0
    ขายของก็ไม่ได้ถูก แถมยังขายแบบมีเรื่องมีราวก็ยังไม่พอ ยังคิดจะทุบหม้อข้าวหม้อแกงตัวเองอีก........ว่าแต่คุณหลง ช่วยเล่าให้ละเอียดกว่านี้หน่อยสิครับ อยากได้ความชัดเจน ไม่อยากได้ความคิดมุมเดียวครับ ถ้าเป็นไปได้ก็ระบุตัวผู้เสียหายไปเถอะ คนพวกนี้ก็เหยื่อ ไม่ใช่ผู้ต้องหา ถ้าเรื่องจริงก็น่าจะพูดได้นะครับ
     
  14. Tar E36

    Tar E36 New Member Member

    137
    4
    0
    ตอนนี้เพิ่งกลับมาขายของทางเน็ตอีกครั้งครับ จากเลิกไปเกือบ2ปี มีใครจำได้มั่งมะเนี่ย -*-

    แต่ของที่ผมขาย ผมจะสั่งมาสต็อกไว้ขาย ไม่ได้วิ่งไปโป้วร้านนู้น ร้านนี้ไม่งั้นมั่วครับ ถ้าสินค้ามีปัญหาภายใน 3-4วันที่เกิดจากการผลิต ก็จะได้มีตัวใหม่เปลี่ยนให้ทันที แต่ถ้าใช้งานไปนานๆมีปัญหาก็ให้เคลมเองครับ เพราะจะได้สินค้าไวกว่า

    ยังไงขอฝากเว็บผมไว้ด้วยนะครับ http://www.carcoolclicks.com/

    ขอบคุณครับ
     
  15. หลงไท่หยัง

    หลงไท่หยัง New Member Member

    13
    1
    0
    ถึงคุณ noappear อย่าให้ถึงกับระบุตัวเลยครับ จะเป็นภัยมาถึงตัวเรา ลองถาม ๆ คนในวงการจะรู้ครับว่าใครเป็นใคร ใครเสียหายบ้าง วงการนี้ไม่ใหญ่อย่างที่คิดครับ มีเรื่องอะไร แป๊ปเดียวก็รู้กันหมดแล้วครับ แล้วคุณ noappear ลองเข้าเว็ปขายของของ aud - ote - ms แล้ว seaech เบอร์โทรศัพท์เค้าดูครับ แล้วดูชื่อเจ้าของกระทู้ จะเห็นว่าเป็นคนละคนกัน เรื่องของเรื่องก็คือ aud - ote - ms เค้าเป็นเว็ปปิด วัตถุประสงค์ของบอร์ดมือ 2 เค้าอยากให้แค่คนใช้มาซื้อขายแลกเปลี่ยนกันเอง ไม่ใช่ที่ที่พ่อค้าจะมาแสวงหากำไร แล้วอีตานี่ไปถึง โพสแมร่ง 10 กระทู้ติด กระทู้คนอื่นโพสวันสองวัน ตกบอร์ดหมดแล้ว ทาง webmaster เค้าก็มาเตือนดี ๆ เอ้าจะขายของ ไม่ว่ากัน ช่วยรวมทั้ง 10 กระทู้เนี่ยเป็นกระทู้เดียวได้มั้ย ? คนอื่นเค้าจะได้โพสบ้าง แมร่งดันปากเก่ง ไปพูดประมาณว่ากรูจะโพส ใครจะทำมัย webmaster เค้าก็แบน IP ดิ แล้วดันไปโกรธเค้าอีก ไปด่าเค้าที่โน่นที่นี่ นิสัยโค-ตะ-ระเลวเลย พอมามีเรื่องนี้ฉาวโฉ่ขึ้นมา ทำมาหากินฝืดเคืองดิทีนี้ ทำงัยล่ะ เค้ารู้เรื่องกันหมดแล้ว เอางี้ละกัน เอาชื่อคนรู้จักเนี่ยว่ะโพส เบอร์ติดต่อเป็นของตรู ใครจะทำมัย ส่วนคนที่อยากรู้ว่าเรื่องไหนจริง เรื่องไหนเท็จ ให้คนโทรไปถามเค้าเรื่องที่ผมถามดีกว่า แล้วจะรู้
     
  16. ksuperb

    ksuperb New Member Member

    12
    0
    0

    วงการนี้ไม่แคบหรอกครับ

    แต่ผมเองต่างหากที่โลกยังแคบอยู่

    พูดชื่อแต่ละชื่อที่เซ็นเซอร์นี่ เดาไม่ออกเลย :confused:

    แต่อย่างว่าละครับ ซื้อของจากคนแปลกหน้า ยังไงก้อต้องระวัง

    ผมจะเอาไว้เปนสิ่งเตือนใจครับ ขอบคุณและเสียใจกับ จขกท. มากครับ

    พวกอุปกรณ์อิเลกทรอนิคมันโกงง่ายซะด้วย
     
  17. k.bom

    k.bom New Member Member

    1
    0
    0
    ขออนุญาติ post เนื่องจากถูกพาดพิงครับ

    ผมคือคนที่โมวิทยุให้คนขายคนนั้นที่คุณด้างถึงครับ ระหว่างผมกับเค้า ไม่มีอะไรผิดใจกันครับ ขอความกรุณาอย่าเอาเรื่องของผมที่คุณได้ยินจากคนอื่นไปกล่าวถึงอีกครับเพราะเรา 2 คนไม่ได้รู้จักกัน แล้วคุณก็ไม่ได้ยินเรื่องราวจากปากของผมเอง คุณจะรู้ได้ไงว่ามันเกิดอะไรขึ้น เรื่องที่คุณได้ยินอาจเกินไปจากความเป็นจริงหรืออาจไม่เป็นความจริงเลยก็ได้

    ส่วนเรื่องของคุณ ผมไม่ได้เข้าข้างใคร ผิดก็ต้องว่าตามผิด แล้วผมยังมีความเห็นเหมือนที่พิมพ์ไว้ใน audio team คือคุณน่าจะคุยกับคนขายให้รู้เรื่องว่าจะจบยังไง อย่างที่ผมบอกเรื่องกฎแห่งกรรมครับ ถ้าเค้าโกงคุณจริงๆ เค้าก็คงได้รับกรรมแล้วคือขายของไม่ได้อย่างที่คุณบอกมา ส่วนที่เรื่องที่เค้าไปแย่งลูกค้ากับคนขายคนอื่น คนขายทั้ง 2 คนควรจะปรับความเข้าใจกัน วงการนี้มันแคบครับ ผมว่าคนขายของด้วยกันน่าจะมีมารยาทในการขายของมากพอที่จะไม่ไปแย่งลูกค้ากันหรือไม่แย่งตัดหน้ากันตัดของนะ ไม่รู้สิ....

    ขอบคุณมากๆ ครับ

    บอม
     
  18. nologo

    nologo Member Member

    140
    2
    18
    เมื่อไรจะมีคนจริงใจทำมาหากินและรับผิดชอบแบบเต็มตัวบ้างน้อ ไม่ได้เข้าข้างใครคับแต่อ่านกระทู้โปรดสังเกตพวกสมาชิกใหม่หรือจำนวนกระทู้ในการตอบบ้างนะคับ การสมัครสมาชิกใหม่เข้ามาตอบมันง่ายมากคับ
     
  19. หลงไท่หยัง

    หลงไท่หยัง New Member Member

    13
    1
    0
    ขอโทษพี่บอมด้วยครับ ขอแก้ไขข่าวตามที่พี่บอมแจ้งครับ
     
  20. หน้าเห็นใจคนซื้อนะครับ เพราะว่าบางครั้งคนซื้ออย่างเราๆ ท่านๆ คิดว่าได้เลือกแล้ว แต่ข้างในสินค้าเราไม่รู้ว่าเขายำมาอะไรป่าว พอมีปัญหา คนซื้อก็ต้องการเปลี่ยนหรือแก้ไขที่ดีขึ้นบ้าง น่าเห็นใจครับ
     
  21. sing-shop

    sing-shop New Member Member

    1
    0
    0
    คนขายแม่งเลว..........ปัดความรับผิดชอบชัดๆ
     
  22. AodIndeed

    AodIndeed New Member Member

    74
    0
    0
    ไม่น่ากดเข้ามาดูเลย ยาวมาก ตาลาย
     
  23. Juy115PowerHaus

    Juy115PowerHaus New Member Member

    448
    5
    0
    เสียใจด้วยนะครับ....คนขี้โกง มันต้องเจอกับ คมช. (อาบัง) :D:D:D
     
  24. link2pik

    link2pik New Member Member

    356
    222
    0
    น่า เห็น ใจ ผู้ ซื้อ นะ ครับ

    น่า จะ รับ ผิด ชอบ มาก กว่า นี้

    แต่ กรุณา อย่า ไป พาด พิง ใครเลย มัน จะเสีย กัน หมดครับ
     
  25. หลงไท่หยัง

    หลงไท่หยัง New Member Member

    13
    1
    0
    ขอโทษและขอยอมรับผิดทุกประการกับเรื่องกระทู้พาดพิงครับ ผมโทรไปเคลียร์กับพี่เค้าแล้วครับ ขอประทานอภัยจริง ๆ
     
  26. zizi lazy

    zizi lazy New Member Member

    1
    0
    0
    ขอบคุณที่แจ้งเตือน เพราะเกือบโทรสั่งซื้อของจากคนนี้เหมือนกัน ..
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้