เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
ความแตกต่างระหว่างเครื่อง 2 สูบกับ 4 สูบคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Jern, post: 1125925, member: 10072"]<font size="4"><span style="color: Plum"><b><u>อันนี้ก๊อปเค้ามาคับ ลองอ่านดูคร่าวๆคับ</u></b></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">๑) สองจังหวะต้องผสมน้ำมันเครื่องปนกับน้ำมันเบนซิน ส่วนเครื่องสี่จังหวะไม่ต้อง น้ำมันเครื่องใส่ต่างหากใน crankcase</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">๒) การระเบิดในกระบอกสูบต่างกัน สองจังหวะตอนลูกสูบลงจะดูดน้ำมันกับอากาศ(ไอดี)เข้า พอลูกสูบขึ้นสุดยอด หัวเทียนจะจุดระเบิด ลูกสูบลงไอเสียออกไอดีเข้า ขึ้นหนึ่งทีลงหนึ่งทีระเบิด ถึงเรียกว่าสองจังหวะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">ส่วนสี่จังหวะ ลูกสูบลงหลังระเบิด พอลูกสูบขึ้นวาลว์ไอเสีย(exhaust valve)เปิด ไอเสียออก ลูกสูบลงวาวล์ไอดีเปิด ไอดีเข้า ลูกสูบขึ้นจนสุดยอด หัวเทียนจุดไอดีให้ระเบิด ลูกสูบลง จะเห็นว่าลูกสูบต้องขึ้นลงรวมหมด ๔ ทีกว่าจะระเบิด จึงเรียกสี่จังหวะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">๓) เครื่องสองจังหวะมักใช้กับเครื่องยนตร์เล็กๆ ไม่ต้องมีวาวล์ (valve) ไม่ต้องมีแกนทำให้วาวล์ปิดเปิด การหล่อลื่นง่ายกว่าเพราะผสมน้ำมันเครื่องไว้ในน้ำมันเบนซินแล้ว สร้างง่ายกว่าเพราะชิ้นส่วนน้อยกว่า ทำให้ราคาถูกกว่า</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">๔) สองจังหวะหมุนเร็วกว่า แต่สึกหรอมากกว่า</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">๕) สองจังหวะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าสี่จังหวะ เพราะการกำจัดไอเสียสู้สี่จังหวะไม่ได้ เข้าใจว่ากินน้ำมันมากกว่า (แรงม้าเท่ากัน) ด้วย</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum"><b><u>อันนี้มีรูปคับ ค่อนข้างเข้าใจง่ายเลย</u></b></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">2จังหวะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">[ATTACH]1330648[/ATTACH]</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">4จังหวะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">[ATTACH]1330650[/ATTACH]</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">แถมเครื่องโรตารี่อีกแบบ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum">[ATTACH]1330651[/ATTACH]</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Plum"></span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Jern, post: 1125925, member: 10072"][SIZE="4"][COLOR="Plum"][B][U]อันนี้ก๊อปเค้ามาคับ ลองอ่านดูคร่าวๆคับ[/U][/B] ๑) สองจังหวะต้องผสมน้ำมันเครื่องปนกับน้ำมันเบนซิน ส่วนเครื่องสี่จังหวะไม่ต้อง น้ำมันเครื่องใส่ต่างหากใน crankcase ๒) การระเบิดในกระบอกสูบต่างกัน สองจังหวะตอนลูกสูบลงจะดูดน้ำมันกับอากาศ(ไอดี)เข้า พอลูกสูบขึ้นสุดยอด หัวเทียนจะจุดระเบิด ลูกสูบลงไอเสียออกไอดีเข้า ขึ้นหนึ่งทีลงหนึ่งทีระเบิด ถึงเรียกว่าสองจังหวะ ส่วนสี่จังหวะ ลูกสูบลงหลังระเบิด พอลูกสูบขึ้นวาลว์ไอเสีย(exhaust valve)เปิด ไอเสียออก ลูกสูบลงวาวล์ไอดีเปิด ไอดีเข้า ลูกสูบขึ้นจนสุดยอด หัวเทียนจุดไอดีให้ระเบิด ลูกสูบลง จะเห็นว่าลูกสูบต้องขึ้นลงรวมหมด ๔ ทีกว่าจะระเบิด จึงเรียกสี่จังหวะ ๓) เครื่องสองจังหวะมักใช้กับเครื่องยนตร์เล็กๆ ไม่ต้องมีวาวล์ (valve) ไม่ต้องมีแกนทำให้วาวล์ปิดเปิด การหล่อลื่นง่ายกว่าเพราะผสมน้ำมันเครื่องไว้ในน้ำมันเบนซินแล้ว สร้างง่ายกว่าเพราะชิ้นส่วนน้อยกว่า ทำให้ราคาถูกกว่า ๔) สองจังหวะหมุนเร็วกว่า แต่สึกหรอมากกว่า ๕) สองจังหวะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าสี่จังหวะ เพราะการกำจัดไอเสียสู้สี่จังหวะไม่ได้ เข้าใจว่ากินน้ำมันมากกว่า (แรงม้าเท่ากัน) ด้วย [B][U]อันนี้มีรูปคับ ค่อนข้างเข้าใจง่ายเลย[/U][/B] 2จังหวะ [ATTACH]1330648[/ATTACH] 4จังหวะ [ATTACH]1330650[/ATTACH] แถมเครื่องโรตารี่อีกแบบ [ATTACH]1330651[/ATTACH] [/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
ความแตกต่างระหว่างเครื่อง 2 สูบกับ 4 สูบคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...