เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามนิดนะ รอบสูงดับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1134782, member: 9244"]ปกติ สำหรับรถแรงๆที่ทำแรงม้ากันเกิน 350 ถ้ารอบสูงแล้วดับ</p><p>เรามักจะเจอกันที่ปัญหา Air Flow อ่านค่าอากาศไม่ทันครับ ทำให้จ่ายน้ำมันหนาและดับครับ</p><p>ต้องเปลี่ยนไปใช้ MAP Sensor แทน</p><p>แต่ถ้ารถที่ไม่ได้ใช้เทอร์โบขนาดใหญ่มาก ส่วนมากไม่เจอปัญหานี้ครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนปัญหา น้ำมันบางในรอบสูง ไม่ว่าจะเป็น ปั๊มแรงดันไม่พอ หรือ หัวฉีดไม่พอ</p><p>ส่วนมากจะเจออาการ สะอึก และ เสียงเครื่องยนต์เขก ในรอบสูง ครับ</p><p><br /></p><p>แต่อาการที่เจอดับในรอบสูง ผมว่าสาเหตุมาจากน้ำมันท่วมหัวฉีด เพราะน้ำมันไหลกลับไม่ทันมากกว่าครับ</p><p>การเปลี่ยนปั๊มน้ำมันแรงดันสูงๆ ต้องต่อเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเบนซินดูตลอดเวลาครับ</p><p>เพราะสาเหตุที่มันถอย ส่วนมากมีจากหลายสาเหตุ เช่น รางหัวฉีดเล็กเกินไป ท่อน้ำมันไหลกลับเล็กเกินไป </p><p>หรือ เรกูเรเตอร์มีค่าKสปริงน้อยเกินไป เมื่อน้ำมันแรงดันสูงมากเลยต้านไม่อยู่ทำให้แรงดันมันถอยลงมาครับ</p><p>การเปลี่ยนปั๊มติ๊กแรงดันสูงๆเพียงอย่างเดียว โดยไม่ทำองค์ประกอบอื่นๆในระบบน้ำมันควบคู่กันไป มีผลเสียมากกว่าผลดีครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1134782, member: 9244"]ปกติ สำหรับรถแรงๆที่ทำแรงม้ากันเกิน 350 ถ้ารอบสูงแล้วดับ เรามักจะเจอกันที่ปัญหา Air Flow อ่านค่าอากาศไม่ทันครับ ทำให้จ่ายน้ำมันหนาและดับครับ ต้องเปลี่ยนไปใช้ MAP Sensor แทน แต่ถ้ารถที่ไม่ได้ใช้เทอร์โบขนาดใหญ่มาก ส่วนมากไม่เจอปัญหานี้ครับ ส่วนปัญหา น้ำมันบางในรอบสูง ไม่ว่าจะเป็น ปั๊มแรงดันไม่พอ หรือ หัวฉีดไม่พอ ส่วนมากจะเจออาการ สะอึก และ เสียงเครื่องยนต์เขก ในรอบสูง ครับ แต่อาการที่เจอดับในรอบสูง ผมว่าสาเหตุมาจากน้ำมันท่วมหัวฉีด เพราะน้ำมันไหลกลับไม่ทันมากกว่าครับ การเปลี่ยนปั๊มน้ำมันแรงดันสูงๆ ต้องต่อเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเบนซินดูตลอดเวลาครับ เพราะสาเหตุที่มันถอย ส่วนมากมีจากหลายสาเหตุ เช่น รางหัวฉีดเล็กเกินไป ท่อน้ำมันไหลกลับเล็กเกินไป หรือ เรกูเรเตอร์มีค่าKสปริงน้อยเกินไป เมื่อน้ำมันแรงดันสูงมากเลยต้านไม่อยู่ทำให้แรงดันมันถอยลงมาครับ การเปลี่ยนปั๊มติ๊กแรงดันสูงๆเพียงอย่างเดียว โดยไม่ทำองค์ประกอบอื่นๆในระบบน้ำมันควบคู่กันไป มีผลเสียมากกว่าผลดีครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามนิดนะ รอบสูงดับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...