เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามนิดนะ รอบสูงดับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1134788, member: 9244"]ต้องเอาเรกูเรเดิมออกครับ ไม่งั้นค่าแรงดันน้ำมันในระบบจะสูงมากอย่างที่เป็นอยู่ครับ เพราะมีสปริงต้านแรงดันซ้อนกันอยู่2ตัว</p><p>ให้เลือกใช้ตัวเดียวครับ</p><p>แล้วลองวิ่งดูว่าปัญหา หายหรือไม่ครับ</p><p>แรงดันเบนซิน ในระบบเดินเบา ควรอยู่2.8 บาร์ อย่างที่พี่ช้างว่า สำหรับเครื่อง1.8+TD06+บูสไม่เกิน1.2 ปลายเกียร์3-4 แรงดันไม่ควรต่ำกว่า 4.2-4.5 บาร์ครับ ถ้าแรงดันปลายเกียร์ยังไม่ได้ ให้ลองขยับเดินเบาไปที่3บาร์แล้วลองดูใหม่ แรงดันน้ำมันควรจะมาเพิ่มอีกในปลายเกียร์</p><p>แต่วิธีการที่ดีที่สุดคือ ต้องดูโฆลดจากการจูนโปรแรกมครับ เพราะจะรู้ได้ว่าหัวฉีดจ่ายน้ำมันได้เพียงพอหรือไม่ เพราะเราเปลี่ยนเทอร์โบใหม่</p><p>ไม่งั้นLEAN จนน้ำมันบางเกิน จนไม่มีน้ำมันไประบายความร้อนให้แก่ลูกสูบ ไม่นานก็พังครับ</p><p>ลูก 4A-GZE บูสท์ไหลไปซัก 1.6 สำหรับเทอร์โบขนาด TD06 ก็ละลายแล้วครับ ฉะนั้นน้ำมันต้องฉีดอย่างเหมาะสมและเพียงพอครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนกล่องต้องโปรแกรม เพื่อจับA/F ปลายเกียร์3-4ดูครับ ว่าน้ำมันหนาขนาดไหน แล้วโปรแกรม Lean น้ำมันลง</p><p>เพราะถ้ากล่องเดิมโปรแกรมเดิมโรงงาน จังหวะเวลาในการฉีดเท่าเดิม แต่หัวฉีดขนาดใหญ่ขึ้น+แรงดันน้ำมันในระบบสูงขึ้น จะกลายเป็นน้ำมันท่วมหัวฉีดอย่างที่เป็นอยู่ครับ เพราะมันฉีดในคาบเวลาเท่าเดิมแต่น้ำมันมันลงไปเยอะกว่าเดิม</p><p>ต้องแก้ตารางโปรแกรมน้ำมันในกล่องใหม่ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1134788, member: 9244"]ต้องเอาเรกูเรเดิมออกครับ ไม่งั้นค่าแรงดันน้ำมันในระบบจะสูงมากอย่างที่เป็นอยู่ครับ เพราะมีสปริงต้านแรงดันซ้อนกันอยู่2ตัว ให้เลือกใช้ตัวเดียวครับ แล้วลองวิ่งดูว่าปัญหา หายหรือไม่ครับ แรงดันเบนซิน ในระบบเดินเบา ควรอยู่2.8 บาร์ อย่างที่พี่ช้างว่า สำหรับเครื่อง1.8+TD06+บูสไม่เกิน1.2 ปลายเกียร์3-4 แรงดันไม่ควรต่ำกว่า 4.2-4.5 บาร์ครับ ถ้าแรงดันปลายเกียร์ยังไม่ได้ ให้ลองขยับเดินเบาไปที่3บาร์แล้วลองดูใหม่ แรงดันน้ำมันควรจะมาเพิ่มอีกในปลายเกียร์ แต่วิธีการที่ดีที่สุดคือ ต้องดูโฆลดจากการจูนโปรแรกมครับ เพราะจะรู้ได้ว่าหัวฉีดจ่ายน้ำมันได้เพียงพอหรือไม่ เพราะเราเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ไม่งั้นLEAN จนน้ำมันบางเกิน จนไม่มีน้ำมันไประบายความร้อนให้แก่ลูกสูบ ไม่นานก็พังครับ ลูก 4A-GZE บูสท์ไหลไปซัก 1.6 สำหรับเทอร์โบขนาด TD06 ก็ละลายแล้วครับ ฉะนั้นน้ำมันต้องฉีดอย่างเหมาะสมและเพียงพอครับ ส่วนกล่องต้องโปรแกรม เพื่อจับA/F ปลายเกียร์3-4ดูครับ ว่าน้ำมันหนาขนาดไหน แล้วโปรแกรม Lean น้ำมันลง เพราะถ้ากล่องเดิมโปรแกรมเดิมโรงงาน จังหวะเวลาในการฉีดเท่าเดิม แต่หัวฉีดขนาดใหญ่ขึ้น+แรงดันน้ำมันในระบบสูงขึ้น จะกลายเป็นน้ำมันท่วมหัวฉีดอย่างที่เป็นอยู่ครับ เพราะมันฉีดในคาบเวลาเท่าเดิมแต่น้ำมันมันลงไปเยอะกว่าเดิม ต้องแก้ตารางโปรแกรมน้ำมันในกล่องใหม่ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามนิดนะ รอบสูงดับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...