Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Mazda 323&626 Club
>
สอบถามเรื่องโช๊คหน่อยครับ แบบว่าจะโหลด
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="paobig, post: 1135991, member: 91583"]เพิ่งถามกูรูมา กูรูบอกว่า</p><p><br /></p><p>Q: พอดีมีคนมาเสนอน่ะครับ เป็นชุดคอล์ยโอเวอร์ หัวบอล และตัวสตรัทปรับสูง-ต่ำได้ ส่วนความหนืดปรับได้ 32 ระดับ ยี่ห้อ e'spec รุ่น </p><p><br /></p><p>A: อันนี้หมายถึงปรับแคมเบอร์ได้ใช่มั้ยครับ</p><p><br /></p><p>A: ไม่แนะนำกับรถใช้งานตามปกติครับ ตัว ball joint ใช้ได้ไม่นานก็หลวมครับ ก๊อกๆ แก๊กๆ</p><p><br /></p><p>A: ถนนบ้านเราก็ห่วยเสียด้วยครับ</p><p><br /></p><p>A: ส่วน ปรับระดับได้ ถ้าไม่ค่อยได้ปรับขึ้นลงบ่อยๆ ไม่ค่อยแนะนำครับ (พวกในสนามแข่งนี่จำเป็นครับ มันหลายเรื่องเลย เช่น ปรับ ride height นี่กระทบกับ roll center ด้วยครับ)</p><p><br /></p><p>A: สังเกตุมั้ยครับว่าของเดิมๆ แนวของสปริงกับแนวแกนโช้คมันทำมุมต่อกัน</p><p><br /></p><p>A: อันนี้เพื่อ cancel แรงงัดที่เกิดขึ้นกับตัวโช้คครับ ซึ่งเป็นปกติของช่วงล่างแบบ Macpherson Strut</p><p><br /></p><p>Q: สรุปให้ใช้แบบตายตัวดีสุดใช่มั้ยครับ</p><p><br /></p><p>A: ขึ้นอยู่กับความจำเป็นนะ</p><p><br /></p><p>A: ถ้าไม่ได้ต้องการใช้ปรับขึ้นลง ใช้แบบตายตัวดีกว่า</p><p><br /></p><p>A: แต่ถ้าต้องใช้ในสนามบ่อย หรือ ลง track day บ่อยๆ หรือต้องปรับขึ้นลงประจำ ก็คงเลี่ยงไม่ได้</p><p><br /></p><p>สรุปได้ว่าถ้าใช้แบบปรับเกลียวได้ มันจะพังไวกว่าแบบตายตัว</p><p>ไม่ใช่ว่าไม่ดี แค่มันพังไวกว่า ถ้าไม่ได้มีความจำเป็นต้องปรับขึ้นปรับลงบ่อยก็หาโช๊คดี ๆ แบบตายตัวแล้วหนุนเอาดีกว่า</p><p><br /></p><p>เอาไงดีวะเรา T T[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="paobig, post: 1135991, member: 91583"]เพิ่งถามกูรูมา กูรูบอกว่า Q: พอดีมีคนมาเสนอน่ะครับ เป็นชุดคอล์ยโอเวอร์ หัวบอล และตัวสตรัทปรับสูง-ต่ำได้ ส่วนความหนืดปรับได้ 32 ระดับ ยี่ห้อ e'spec รุ่น A: อันนี้หมายถึงปรับแคมเบอร์ได้ใช่มั้ยครับ A: ไม่แนะนำกับรถใช้งานตามปกติครับ ตัว ball joint ใช้ได้ไม่นานก็หลวมครับ ก๊อกๆ แก๊กๆ A: ถนนบ้านเราก็ห่วยเสียด้วยครับ A: ส่วน ปรับระดับได้ ถ้าไม่ค่อยได้ปรับขึ้นลงบ่อยๆ ไม่ค่อยแนะนำครับ (พวกในสนามแข่งนี่จำเป็นครับ มันหลายเรื่องเลย เช่น ปรับ ride height นี่กระทบกับ roll center ด้วยครับ) A: สังเกตุมั้ยครับว่าของเดิมๆ แนวของสปริงกับแนวแกนโช้คมันทำมุมต่อกัน A: อันนี้เพื่อ cancel แรงงัดที่เกิดขึ้นกับตัวโช้คครับ ซึ่งเป็นปกติของช่วงล่างแบบ Macpherson Strut Q: สรุปให้ใช้แบบตายตัวดีสุดใช่มั้ยครับ A: ขึ้นอยู่กับความจำเป็นนะ A: ถ้าไม่ได้ต้องการใช้ปรับขึ้นลง ใช้แบบตายตัวดีกว่า A: แต่ถ้าต้องใช้ในสนามบ่อย หรือ ลง track day บ่อยๆ หรือต้องปรับขึ้นลงประจำ ก็คงเลี่ยงไม่ได้ สรุปได้ว่าถ้าใช้แบบปรับเกลียวได้ มันจะพังไวกว่าแบบตายตัว ไม่ใช่ว่าไม่ดี แค่มันพังไวกว่า ถ้าไม่ได้มีความจำเป็นต้องปรับขึ้นปรับลงบ่อยก็หาโช๊คดี ๆ แบบตายตัวแล้วหนุนเอาดีกว่า เอาไงดีวะเรา T T[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Mazda 323&626 Club
>
สอบถามเรื่องโช๊คหน่อยครับ แบบว่าจะโหลด
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...