ราคาแล้วแต่คุุณภาพของ ครับ ตอบยาก แข็งไม่แข็งอยูที่หวีครับ หวีแข็ง จับดี ขับยาก สึกเยอะ พังเร็ว กลายเป็นกระทู้ครัชทองแดงไปแล้ว
สรุป 1. ใส่ครัชทองแดง 2. เสริมหวี หรือเปลี่ยนหวี 3. แข็ง 4. พังเร็ว ช่ายป่ะคับ แล้วถ้าใส่แต่ครัชทองแดงมานจะดีขึ้นมั๊ย ไม่ต้องเสริมหวีให้มันพังเร็วอะคับ กลายเปงกระทู้ทำครัชไปแล้วจิงๆด้วย
สรุปให้ คร่าวๆนะครับ ครัชทองแดง จับหน้า Flywheel ถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ ลงสู่พื้น ได้มากว่า ครัชเดิม (Slip น้อยกว่า) ออกตัวได้รุนแรงกว่า แต่ก็มีข้อเสีย เรื่องความนุ่มนวล ออกดับ ทีหัวแทบจะกระแทกพวงมาลัย ยางแท่นเครื่อง ไปเร็วมาก ยิ่ง พวก ทองแดงสองแผ่น หรือเสริมหวี แท่นเครื่อง ไฮโดรลิคนี่พังกันประจำ แข็งไม่แข็ง!! อย่ที่หวี เสริมมาก็จับดี แต่แข็งบรรลัย ครัชทองแดงเลียออกยังลำบาก เผลอๆ แผ่นทองแดงไหม้ ไหม้แล้วไหม้เลย ไม่เหมือนครัชเดิม หน้าไหม้ใช้ไปสักพัก ก็จับใหม่ ส่วนใหม่ พวกเสริมหวี จะโมปั๊มครัชเพิ่ม ให้ลูกสูบใหญ่ขึ้น ใช้แรงเหยียบครัชน้อยลง หรือไม่ก็เสริมแหนบเอา จับไม่ดีเท่า เสริมหวี แต่ก็ดีกว่าเดิม ราคา D-series ของไทย ทั้งชุดราวๆ 2,500 ค่าใส่ต่างหาก ของนอกก็ต้องมี 5-6,000 ราคานี้ไม่แน่ใจว่ามือ 1 หรือ 2 ขอให้สนุกกับครัชทองแดง ก๊าบ
ของใหม่ ครับ 3.500 บาท หวี + ผ้า ครัสทองแดง 3 แฉก 6 ก้อน step อื่น จะมี ขยับ จนไป ถึง 6000 บาท แล้ว แต่การ ใช่งาน ประเภทไหน มี หลายแบบให้ เลือกเล่น หวี 2 ชั้น ก็ทำได้ แต่ไม่ค่อยแนะนำ หนัก ไป
มีครับ ราคาของใหม่ผ้า+หวีประมาณ10000นิดหน่อยครับ หาซื้อลองดูในRCwebนี่แหละครับหรือไม่ลองหาในgoogleก็ได้ครับ
เห็นผลหมดแหละครับ ขับดีๆไม่ซิ่งมากก็ใช้ได้นานเป็นหมื่นๆกม.ครับ แรกๆขับยากครับหลังๆให้กลับไปใช้ครัชเดิมก็ไม่เอาแล้วครับ
สำหรับ "เกียร์ออโต้" ทำไรไม่ได้ครับ รอเปลี่ยน ใหม่ เวลาพัง อย่างเดียวครับ "การโมเกียร์ออโต้" แพง มากครับ ไม่คุ้ม เงิน และเวลา สั่งของจากนอกหาร้านทำ ก็ ยากอีก รอคลัชในเกียร์ ลื่น เวลาซิ่ง บ่อย ๆ อย่างเดียว:cry:
เปรียบเทียบให้หน่อยสิคับ ยกตัวอย่างถ้าวิ่งควอเตอร์ไมล์ ทำคลัทซ์ กับทำเครื่องในงบห้าพัน อย่างไหนทำเวลาดีกว่ากัน แล้วสำหรับเครื่องแตนๆ ครัทซ์เดิมมันก็เอาอยู่แล้วนี่คับ มันจะดีกว่าทำเครื่องหรอคับ ไม่ค่อยเข้าใจอะ
เมื่อก่อน..."โง่" จังเลยครับ ทำครัชไทยนี่ เกือบหมื่น แถมไม่ใช่ทั้งชุด และไม่รวมค่าแรงอีก แต่ก็ดีนะครับ...หลายๆอย่าง มันสอนให้เราจำครับ.... ช่วยตอบคุณ Arthan นิดนึง...ต้องแยกส่วนที่จะทำครับ ถ้าไปทำ คว้านลิ้น+เครื่อง ก็จะได้ส่วนนึง ผมว่า พอใจหรือไม่ อยู่ที่คุณอ่ะครับ ส่วนครัช เป็นเรื่องของระบบส่งกำลัง ถ้าใช้ครัชดีๆ...ทองแดง หรือของนอก มันก็จะช่วยให้ส่งเร็วไงครับ ออกตัวรอบต้น จะดีขึ้น แค่เครื่งยนต์เดิมๆก็เห็นแล้วคับ แต่ทุกสิ่ง ต้องขึ้นอยู่กับความพอใจครับ ครัชทองแดงจะแข็ง ก็ขึ้นอยู่กับของที่เราเลือก บางคน ต้อง ใช้แรงมือดึงพวงมาลัยช่วย....ฮา แต่เชื่อผมเหอะครับ ถ้าคุณจะโมรถ 5000 ไม่อยู่หรอกครับ.......... กิเลส ของตัวเอง จะเพิ่มขึ้น แน่นอน...อิอิ ลองมามีท แล้วขอเหยียบๆ รถคนื่อนดูก่อน ก็ได้...นะ
ถ้าเอาแค่จานเดิมไปอัดผ้าผสมทองแดง แล้วเอาหวีเดิมไปเสริม อายุการใช้งานมันจะอยู่ได้นานเหมือนของ standard หรือเปล่าครับ
อย่าลืม เผื่อค่าน้ำมันเกียร์, ค่าล้างไฟล์วีล อันนี้ราคาแล้วแต่ที่ ลูกปืนฟลายวีล ลูกปืนกดครัสต์ ถ้าเสียไหนๆ ยกเกียร์ลงแล้วเปลี่ยนไปเลยทีเดียว ไม่เกิน 850 บาท
แล้วของ B16 เบ็ดเสร็จเท่าไรอะครับ ครัช หวี + อะไหล่จุกจิกที่สมควรต้องเปลี่ยน ท่านใดรับทำอยู่ รบกวน pm ราคา & รายละเอียดให้หน่อยครับ ขอบคุณอย่างสูง ครับ ตอนแรกอยากได้ครัช กุ๊งกิ้ง ตอนนี้เริ่มเปลี่ยนแนวทางละ + อ้างถึง ตอบกลับ