เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
แคมโปร กับแคมธรรมดา มันต่างกันยังไงคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1141618, member: 9244"]ใช่ครับ ตามที่น้องน็อตว่าไว้ครับ Pon กับ Pro เป็นชื่อเรียกสเป็คของ TOMEI เท่านั้นครับ</p><p>ส่วนใส่แล้วจะเหมาะกับเครื่องยนต์ของเราหรือไม่ เท่าที่ผมลองมา อาการหรือคาแรคเตอร์ของเครื่องจะเปลี่ยนตาม</p><p>1. ขนาดความจุของเครื่องยนต์</p><p>2. ปริมาตรฝาสูบ</p><p>3. ขนาดเทอร์โบที่ใช้</p><p>4. ลักษณะความชอบของผู้ขับ</p><p>5. การปรับตั้งของผู้ตั้ง องศาแคม</p><p>6. การปรับจูนการใช้งานจาก Tunner</p><p><br /></p><p>สำคัญที่สุดเลยคือ คนตั้งแคม กับ คนจูนครับ เพราะถ้าตั้งไม่ดีหรือไม่เหมาะสม จะเห็นผลมากเลยครับ</p><p>ไปพวกต้นหาย กลางหาย ปลายหาย ก็มาจากการปรับตั้งแคมนี้แหละครับ</p><p><br /></p><p>อย่างที่ผมเคยลองกับรถผมสมัยหนึ่งใช้ CAM 260 กับ CAM BC 280 เทอร์โบT04 </p><p>ตามทฤษฎีแคม 280 น่าจะแรงกว่าเพราะเปิดนานกว่า </p><p>แต่ผลปรากฎว่าแคม 260 ตั้งได้เหมาะกับสเป็คเครื่องยนต์ตอนนั้นมากกว่า ไม่รอรอบมาก ทำให้เปลี่ยนเกียร์1-2-3 ได้ต่อเนื่องขึ้น และโดดออกไปได้เร็วกว่าCAM280 มากครับ แต่280จะมาดีที่รอบปลาย</p><p>ซึ่งถ้าจะวิ่งDrag กันจริง ถ้าใช้260 แล้วสามารถออกตัวได้ดีและเร็วกว่า เวลา60ฟุต และ 250เมตรแรก มันดีกว่าเร็วกว่า 280มากครับ แต่สุดท้าย เวลาเข้าเส้น 402เมตร เวลาจะใกล้เคียงกัน</p><p>เพราะ 280จะมาในเกียร์4-5 แต่ผมประทับใจและเลือกใช้ 260 มากกว่าครับครับ</p><p>เพราะผมชอบคาแร็คเตอร์แบบนี้ครับ</p><p><br /></p><p>เรื่องCAM นี้ปัญหา 108 ครับ CAMSpecนี้ คนนี้อาจจะชอบ แต่พอเรามาใช้อาจจะขับไม่ได้เลยทำให้ไม่ชอบครับ ต้องลองดูก่อนครับ</p><p>ที่สำคัญสุดๆ คือคนตั้งแคม กับ คนจูน ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1141618, member: 9244"]ใช่ครับ ตามที่น้องน็อตว่าไว้ครับ Pon กับ Pro เป็นชื่อเรียกสเป็คของ TOMEI เท่านั้นครับ ส่วนใส่แล้วจะเหมาะกับเครื่องยนต์ของเราหรือไม่ เท่าที่ผมลองมา อาการหรือคาแรคเตอร์ของเครื่องจะเปลี่ยนตาม 1. ขนาดความจุของเครื่องยนต์ 2. ปริมาตรฝาสูบ 3. ขนาดเทอร์โบที่ใช้ 4. ลักษณะความชอบของผู้ขับ 5. การปรับตั้งของผู้ตั้ง องศาแคม 6. การปรับจูนการใช้งานจาก Tunner สำคัญที่สุดเลยคือ คนตั้งแคม กับ คนจูนครับ เพราะถ้าตั้งไม่ดีหรือไม่เหมาะสม จะเห็นผลมากเลยครับ ไปพวกต้นหาย กลางหาย ปลายหาย ก็มาจากการปรับตั้งแคมนี้แหละครับ อย่างที่ผมเคยลองกับรถผมสมัยหนึ่งใช้ CAM 260 กับ CAM BC 280 เทอร์โบT04 ตามทฤษฎีแคม 280 น่าจะแรงกว่าเพราะเปิดนานกว่า แต่ผลปรากฎว่าแคม 260 ตั้งได้เหมาะกับสเป็คเครื่องยนต์ตอนนั้นมากกว่า ไม่รอรอบมาก ทำให้เปลี่ยนเกียร์1-2-3 ได้ต่อเนื่องขึ้น และโดดออกไปได้เร็วกว่าCAM280 มากครับ แต่280จะมาดีที่รอบปลาย ซึ่งถ้าจะวิ่งDrag กันจริง ถ้าใช้260 แล้วสามารถออกตัวได้ดีและเร็วกว่า เวลา60ฟุต และ 250เมตรแรก มันดีกว่าเร็วกว่า 280มากครับ แต่สุดท้าย เวลาเข้าเส้น 402เมตร เวลาจะใกล้เคียงกัน เพราะ 280จะมาในเกียร์4-5 แต่ผมประทับใจและเลือกใช้ 260 มากกว่าครับครับ เพราะผมชอบคาแร็คเตอร์แบบนี้ครับ เรื่องCAM นี้ปัญหา 108 ครับ CAMSpecนี้ คนนี้อาจจะชอบ แต่พอเรามาใช้อาจจะขับไม่ได้เลยทำให้ไม่ชอบครับ ต้องลองดูก่อนครับ ที่สำคัญสุดๆ คือคนตั้งแคม กับ คนจูน ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
แคมโปร กับแคมธรรมดา มันต่างกันยังไงคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...