+++++ Review OHLINS DFV โช๊คอัพที่ใคร ๆ ก็พูดถึง +++++

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย "ชอลิ้วเฮียง", 1 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. คุณขนุน

    คุณขนุน New Member Member

    569
    27
    0
    ขอบคุณมากครับ

    ผมเองกำลังหาข้อมูลโช๊คอยู่เลย
     
  2. ก๊วยเจ๋ง@ASIMO

    ก๊วยเจ๋ง@ASIMO New Member Moderator

    833
    158
    0
    สภาพ สวยดีจัง นะเนี่ย
     
  3. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    แหล่มจิงๆ อย่างนี้ ต้องลอง bira อีกสักรอบแล้ว
     
  4. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ถ้าไม่มี LSD คงไม่ได้มาพิมพ์อย่างนี้แน่ๆ

    เล่นซะยาง Federal แถหน้าออก
     

  5. หลังจากที่ได้ลองปรับค่าความหนืด ไล่ไป ไล่มา จนเป็นที่พอใจสำหรับ
    การใช้ในท้องถนน และชีวิตประจำวันแล้ว ขอสรุปความคิเห็นสำหรับ
    OHLINS DFV ตัวนี้ไปคร่าว ๆ ก่อนก็แล้วกันนะครับ การใช้งานใน
    สนาม คงเอาไว้ว่ากันอีกที

    OHLINS DFV ตัวนี้ออกแบบมาเพื่อรองรับ การใช้งานทั่วไป รวมถึง
    สามารถใช้เพื่อการแข่งขันได้ด้วย ตัวโช๊คจะค่อนข้างสูง เพราะด้านหน้า
    ผมสไลด์กระบอกลงมาจนสุด ลงเตี้ยกว่านี้ไม่ได้แล้ว แต่ก็ยังไม่ถึงกับเตี้ยมาก
    พอดี ๆ คิดว่าคงตะทำมาเผื่อสำหรับการแข่ง Rally Cross ด้วยล่ะมั๊ง

    บุคลิกของโช๊ค เป็นโช๊คที่สามารถรักษาสมดุลของรถได้อย่างดีเยี่ยม เมื่อ
    ขับจะไม่รู้สึกว่าแข็ง หรือรู้สึกกระด้าง รถจะนิ่ง ๆ แน่น ๆ ไม่เอียง ไม่เด้ง
    คิดเล่น ๆ ว่าถ้าเอาไปลง Rally Cross คงสนุกดี นุ่ม ๆ แน่น ๆ แต่ถ้าขับ
    ในสนามทางเรียบ ต้องหูไว ตาไวนิดนึง เพราะว่า DFV จะรักษาเสถียรภาพ
    ของรถไว้ ทำให้รู้สึกว่ารถนิ่ง และช้า การเก็บอาการของรถ จากพื้นถนนมาสู่
    ผู้ขับขี่จะมีน้อย ถ้ามั่นใจมากเกินไป อาจจะหลุดได้แบบนิ่ง ๆ เลยครับ

    โดยส่วนตัว ถามว่าชอบไหม...บอกตรง ๆ ว่าชอบ แต่ยังไม่ชอบที่สุด ที่ไม่ชอบ
    เพราะมันเก็บอาการของรถ เก็บ Feeling ของการขับขี่ และพื้นถนนไปหมด
    จนเราแทบจะไม่รับรู้อะไรเลย ล้อรถแทบจะติดพื้นตลอดเวลา ไม่มีกระเด้ง
    กระดอน เหมือนโช๊คชุดอื่น ๆ ที่เคยลองมา บางทีตรงจุดนี้อาจจะทำให้เรา
    ประมาทได้ และที่สำคัญมันไม่ค่อยได้อารมณ์รถซิ่งเท่าที่ควรครับ

    สำหรับโช๊คชุดนี้ ขอขอบคุณ
    โอ๊ต ที่เป็นธุระจัดหา และเช็คของมาให้
    น้ากาญจน์ สำหรับคำปรึกษาดี ๆ และแรงบันดาลใจ(ตอนแรกว่าจะไม่เอาแล้วเชียวนะเมิง)
    พี่โส ที่อุตส่าห์หอบหิ้วโช๊ค จาก กทม - ระยอง มาให้ถึงสองชุด
    และขอบคุณเพื่อน ๆ ชาว EK-Group และ RCW สำหรับพื้นที่ดี ๆ แห่งนี้ด้วยครับ

    Review ชุดต่อไป ขอเป็น KYB ตัวท๊อป ปี 2009 ก็แล้วกันนะครับ สำหรับคอ TEIN
    คงต้องรอให้สมาชิกท่านที่ใช้จริง ๆ จัง ๆ มา Review ดีกว่า แต่ตอนนี้อยากดู Review
    ของ Cusco Zero 2 จากน้ากาญจน์บ้างจังครับ
     
  6. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    ลองมาหมดแล้ว SS Super Steet, Flex, RA, HA แต่กรุพิมไม่ได้หยั่งเมิงจิงๆว่ะ ใครอยากรู้โทรมาถามเอาล่ะกานเนอะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  7. x1542

    x1542 New Member Moderator

    1,252
    156
    0
    เด๋วว่างๆๆกรูสาธยายโคนี่+ไอบัคมั่งจะน่าเกลียดป่ะ 555 :D:D:D
     
  8. mo_mo

    mo_mo New Member Member

    1,095
    223
    0
    JIC ล่ะ
     
  9. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    JIC ต้องถายอ้ายยมเลยคร้าบบ
     
  10. mo_mo

    mo_mo New Member Member

    1,095
    223
    0
    :D:D:D
     
  11. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ขอบคุณมากคับ บรรยายได้ละเอียดมากเลยคับ รอดูชุดอื่นๆต่อไปคับ
     
  12. ApoumEk

    ApoumEk New Member Member

    68
    10
    0
    ขอคุณมากครับ คุณเต้ ละเอียดมาก เป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อโช้คดีๆซักชุดเลยครับ
     
  13. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0
    โอลินยังไงก็คือโอลิน เรื่องความนุ่มแต่แน่นและการเก็บรายละเอียดของพื้นถนนมาเป็นที่1อยู่แล้ว
    ยิ่งตัว DFV เค้าพัฒนามาจาก PCV ให้มันนุ่มกว่าเก็บรายละเอียดดีกว่า ซึ่งของอย่างนี้
    คนชอบก็คือชอบ คนไม่ชอบก็คือไม่ชอบ อาการโช๊คโอลินมันจะไม่ซิ่งเท่าที่ควร ถ้าเอาไปใส่รถแข่ง
    ส่วนมากมักจะใช้สปริงกันแข็งหน่อย ประมาณ 16-14 เพื่อให้มันแข็งขึ้น แต่ก็ใช่ว่ามันจะดีกว่า
    ของอย่างนี้อยู่ที่ตัวผู้ขับล้วนๆว่าสไตล์การขับเป็นแบบไหน แต่ส่วนตัวผมชอบโอลินนะ อาการ
    มันจะนุ่มๆโช๊คยุบตัวแต่ยุบล้วมันหยุด ไม่มีอาการ rebound แรงๆเหมือน TEIN ที่จะรู้สึก
    กระเด้งกระดอนกว่า โอลินมันจะไปพริ้วๆแต่ต้องจับอาการกันเอาเอง มันจะรู้สึกเหมือนรถช้า
    เพราะความนุ่มของมันนี่หละครับ


    ปล. การเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นเพื่อให้นึกภาพออกนะครับ ไม่ใช่ว่าโอลินดีที่สุด
    โช๊คแต่ละยี่ห้อนิสัยมันต่างกัน อย่างผมจะชอบเปรียบกับ TEIN เพราะนิสัยมันเด่นชัด
    เปรียบเทียบได้ง่าย คนรู้จักมากและก็มีคนใช้เยอะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 มิถุนายน 2009
    TankEk ถูกใจสิ่งนี้
  14. NobodyPerfect

    NobodyPerfect New Member Member

    123
    14
    0
    ข้อมูลเยี่ยมมากครับ
     
  15. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้ดีๆ ที่นำมาแบ่งปันกัน
     
  16. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    อยากรู้ ฟิวของ APEX TYPE PRO ว่าเป็นยังไง

    เอา RA ด้วยนะ อยากรู้จิง
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  17. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    เอาซะหน่อย

    สำหรับ Cusco Zero 2

    ที่ใช้อยู่ตอนนี้

    >>รูปลักษณ์ ภายนอก

    ก็ตาม Style Cusco สีฟ้ามาแต่ไกล

    ถ้าเดิมๆสปริงสีดำ จำค่า K ไม่ได้

    แต่ถ้าเบิกใหม่ ทาง ผู้ขาย สามารถให้เราเลือกค่า K

    สปริงได้ มีค่ากลางมาให้ ให้เราเลือกได้ว่า จะเอา

    +หรือ- จากค่ากลาง เช่น หน้า 12-8 K หลัง 8-4 K

    อะไรประมาณนี้



    Zero2

    ปรับเกลียวสปริงได้ Slide กระบอกได้ ปรับ 5 ระดับ

    ทางผู้ผลิต Spec การปรับ shock Zero 2 ไว้ดังนี้

    1-2 Street

    3-4 Racing

    5 Drift

    เออ แล้ว ตู จะ Drift ยังไงวะ



    ต่อๆ ชุดนี้ ตอนที่ ซื้อมา ติด Spring หน้า 16 K หลัง 8 K ของ Swift

    นอกเรื่องอีกหน่อย สังเกตุมาหลายชุดแล้ว ว่า ทำไมพี่ยุ่นเซตสปริงกันโหดๆ

    หน้าค่า K เยอะ มากไม่แมตท์ กันเลยกับข้างหลัง เช่น

    ชุดที่ผมได้มา หน้า 16K หลัง 8 K

    ชุดของเต้ที่ติด KYB มา หน้า 20K หลัง 8

    ก็เคยคิด อยู่ 2-3 แง่ คือ Set ไว้วิ่งในสนาม Hi Speed โค้งกว้างๆ

    หรือ วิ่ง สนามแบบ พีระ นี่แหละ แต่เล่นกันโหดๆ เครื่องแรงๆ ตัวถังหนัก

    หรือ มีคนถอดสับ ใส่สปริงพวกนี้มาแล้วถอด 12-14 K เก็บไว้

    ก็ยังไม่ทราบชัดเจน ต้องติดตามกันต่อไป


    หลังจากได้โช๊คมาก็เล็งเห็นแล้วว่าสปริงหน้า ขนาดนี้ เลี้ยวไม่เข้าแน่ๆ

    เลยหาแลกกับ พวกๆสุดท้ายไปได้สปริง Tein 12 K จากโช๊ค

    Tein HA ที่อยู่ใน Preludeมาก็ประกอบเข้าในรถ

    ปรับหน้า-หลัง ไว้ที่ 2 เหมือนกัน


    >>>>>>>ความกระด้างของโช๊ค


    -แข็งกว่า Koni ที่ปรับไว้แข็งสุด (ปรับ Cusco ไว้ที่ 2-2)

    อาการเก็บหลุม มีอาการ แบ่บ ถ้าหลุมเล็กๆ ผิวๆ จะไม่กระด้าง

    แต่ถ้าหลุมค่อนข้างใหญ่จะกระด้าง ไปเลย เหมือนกับว่า โช๊ค

    จะยุบช่วยเยอะในช่วงแรก แต่พอถึงจุดหนึ่ง จะแข็ง

    ยุบตัวได้น้อยลง อาการนี้ จะเหมือนกับ โอลิน PCV ในรถโอ๊ต

    แต่ PCV สามารถ เก็บหลุมได้ลึกกว่า

    ทำให้อาการ โดยรวม ของ PCV จะนิ่ม ขับสบายกว่า


    >>>>>>>>การเกาะถนน

    สามารถทำได้ดีพอใช้ ทั้งในสนามและบนถนน

    ค่อนข้างขับง่าย ไม่ออก อาการ ให้ต้องแก้กัน ซักเท่าไหร่

    สนามแรกที่วิ่ง ก็ที่ นครชัยศรี (ไทยแลนด์เซอร์กิต )

    ก่อน ลงวิ่ง Set ไว้ที่ 3-3 ตาม Spec ผู้ผลิต บอกว่า Racing

    งานเข้า ทันที เลี้ยวไม่เข้า ในโค้งเดิน คันเร่งไม่ได้เลย พาลงคูตลอด

    จนยาง NeoVA ที่ใส่คู่หน้า ฉีกออกมาเป็นเส้นๆ เพราะยาง โดน เฉือน ไปทางด้านข้าง

    ซึ่งไม่ใช่แนวรับแรงของยาง รวมทั้ง ผิว Track ค่อนข้างหยาบ

    และยางค่อนข้างเก่า เลยปรับเซตใหม่เป็น 2-3 ก็ดีขึ้นพอสมควร หน้าไม่ดื้อมาก

    ท้ายก็ยังเหนียว พอสมควร จนทุกวันนี้ ก็ยังเซตไว้อย่างนี้ วิ่งถนน

    ทางไกล ก็เหนื่อย เหมือนกัน แต่ค่อนข้างมั่นใจ


    สำหรับ Gymkana อาจจะต้อง Set ไปที่ 3-4 กันเลย

    เพราะเลี้ยวกันแรงๆ โค้งแคบๆ ท้ายกวาดๆ ไม่นานนี้จะได้ลอง



    ส่วนอาการใน Bira รบกวน โอ๊ต แชมเปี้ยนโลก

    มารีวิว จะดีกว่า เพราะ ใน Bira ยังไม่ได้ลองขับรถคันอื่น จริงจัง

    เปรียบเทียบไม่ค่อยจะถูก ขับอยู่คันเดียว
     
    TankEk ถูกใจสิ่งนี้
  18. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    ความรู้ทั้งนั้น:):)
     
  19. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0

    โอ้โห....ไม่ได้เก่งขนาดนั้นซะด้วยซิ และถ้าบอกว่าจำไม่ได้จะโกรธมั๊ยเนี่ย เอาเท่าที่พอนึกออกแล้วกันนะครับ
    Cusco zero2 ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นโช๊คน่าใช้ตัวนึงเลย ขับบนถนนก็ไม่แข็ง ขับในสนามแข่งก็ใช้ได้ดี
    ฟิลลิ่งของโช๊คดี โช๊คทำงานไว ตอบสนองไว มีกระด้างผิวๆนิดหน่อย แต่ไม่แข็ง ตอนที่ขับเซ็ทโช๊ค
    ไว้ที่เท่าไหร่ไม่ทราบไม่ได้ดู แต่ก็กำลังดีสำหรับวิ่งที่พีระถ้าแข็งเกินกว่านี้อาจจะขับยาก โช๊คให้ความ
    รู้สึกว่าเป็นโช๊คซิ่งมากกว่าโอลิน ที่นึกออกก็ประมาณนี้อะครับเป็นความรู้สึกที่จำได้ ไว้คราวหน้าถ้าได้ลองอีก
    จะจำแบบละเอียดๆหน่อยจะได้มาเล่าได้มันส์กว่านี้ครับ
    :D:D
     
  20. T@O

    T@O New Member Member

    871
    110
    0
    แต่ละคน สุดยอดเลย ขอบคุณมากครับ
     
  21. louismax

    louismax New Member Member

    432
    78
    0
    ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้คับ
     
  22. wazabii

    wazabii New Member Member

    33
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ

    สำหรับสาระ
     
  23. karunyoo_EK

    karunyoo_EK New Member Member

    167
    21
    0
    ความรู้ทั้งนั้นเลย
    ขอบคุณมากครับ (รูปประกอบสวยดีครับ)
     
  24. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    อย่างที่โอ๊ตบอกเลยครับโช๊คแต่ล่ะยี่ห้อมีนิสัยไม่เหมือนกัน หรือแม้แต่ TEIN ยี่ห้อเดียวกัน (Super Steet, Flex, RA, HA) ก็มีนิสัยไม่เหมือนกัน ลองนึกดู ก็เหมือนพี่น้องเกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่เดียวกันยังมีนิสัยไม่เหมือนกันเลย เพราะฉะนั้นการที่เราจะเลือกโช๊คมาใส่สักชุดนึงมันต้องลองครับ ลองแล้วเราจะรู้ว่าเราชอบนิสัยแบบนี้มั้ย ไม่ชอบก็ปล่อยออกไป เพราะคนอื่นที่เค้าชอบก็มี จิงๆเรืองโช๊คเป็นอาไรที่ละเอียดอ่อนมากที่จะหาให้ตรงใจเราได้ โดยส่วนตัวผมกะอ้ายเต้เปลี่ยนกันมานับไม่ถ้วนแล้วลองกันมาเยอะ(เจ็บมาก็เยอะ):D สรุปคือต้องลองด้วยตังเองครับชอบไม่ชอบเด๋วก็รู้
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 มิถุนายน 2009
  25. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    แล้ว GAB ที่คุณโอ๊ต เคยลงไว้เป็นอย่างไงบ้างครับ ขอบคุณครับ
     
  26. mo_mo

    mo_mo New Member Member

    1,095
    223
    0
    ตัวปลอม :cool:
     
  27. Tao_96

    Tao_96 New Member VIP

    1,296
    79
    0
    เอามาบอกกันเยอะชอบ..ชอบ กะลังหาข้อมูล..
     
  28. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0

    ยังไม่มีโอกาสได้ใส่เลยครับ โช๊คชุดนั้นสปริง หน้า20 หลัง18 ก็คงจะแข็ง
    พอตัว เหมาะกับคนที่เอาไปใช้แข่ง หรือชอบฟิลลิ่งแข็งๆมันส์ๆครับ
     
  29. bigeyes96

    bigeyes96 New Member VIP

    616
    246
    0

    เมิงทำงานให้คอมปานีรึป่าวเนี่ย..รู้ไปหมด:D
     
  30. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    โคตรเทพเลยครับ
    แล้วราคาเท่าไรครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้