เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
+++++ Review OHLINS DFV โช๊คอัพที่ใคร ๆ ก็พูดถึง +++++
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="musachi, post: 1144282, member: 61317"]<font size="4"><span style="color: Wheat">เอาซะหน่อย </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">สำหรับ Cusco Zero 2</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ที่ใช้อยู่ตอนนี้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">>>รูปลักษณ์ ภายนอก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ก็ตาม Style Cusco สีฟ้ามาแต่ไกล</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ถ้าเดิมๆสปริงสีดำ จำค่า K ไม่ได้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">แต่ถ้าเบิกใหม่ ทาง ผู้ขาย สามารถให้เราเลือกค่า K</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">สปริงได้ มีค่ากลางมาให้ ให้เราเลือกได้ว่า จะเอา </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">+หรือ- จากค่ากลาง เช่น หน้า 12-8 K หลัง 8-4 K</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">อะไรประมาณนี้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">Zero2 </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ปรับเกลียวสปริงได้ Slide กระบอกได้ ปรับ 5 ระดับ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ทางผู้ผลิต Spec การปรับ shock Zero 2 ไว้ดังนี้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">1-2 Street </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">3-4 Racing</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">5 Drift</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">เออ แล้ว ตู จะ Drift ยังไงวะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ต่อๆ ชุดนี้ ตอนที่ ซื้อมา ติด Spring หน้า 16 K หลัง 8 K ของ Swift</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">นอกเรื่องอีกหน่อย สังเกตุมาหลายชุดแล้ว ว่า ทำไมพี่ยุ่นเซตสปริงกันโหดๆ </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">หน้าค่า K เยอะ มากไม่แมตท์ กันเลยกับข้างหลัง เช่น</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ชุดที่ผมได้มา หน้า 16K หลัง 8 K </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ชุดของเต้ที่ติด KYB มา หน้า 20K หลัง 8 </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ก็เคยคิด อยู่ 2-3 แง่ คือ Set ไว้วิ่งในสนาม Hi Speed โค้งกว้างๆ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">หรือ วิ่ง สนามแบบ พีระ นี่แหละ แต่เล่นกันโหดๆ เครื่องแรงๆ ตัวถังหนัก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">หรือ มีคนถอดสับ ใส่สปริงพวกนี้มาแล้วถอด 12-14 K เก็บไว้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ก็ยังไม่ทราบชัดเจน ต้องติดตามกันต่อไป</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">หลังจากได้โช๊คมาก็เล็งเห็นแล้วว่าสปริงหน้า ขนาดนี้ เลี้ยวไม่เข้าแน่ๆ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"> เลยหาแลกกับ พวกๆสุดท้ายไปได้สปริง Tein 12 K จากโช๊ค </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">Tein HA ที่อยู่ใน Preludeมาก็ประกอบเข้าในรถ </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ปรับหน้า-หลัง ไว้ที่ 2 เหมือนกัน </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">>>>>>>>ความกระด้างของโช๊ค</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">-แข็งกว่า Koni ที่ปรับไว้แข็งสุด (ปรับ Cusco ไว้ที่ 2-2)</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">อาการเก็บหลุม มีอาการ แบ่บ ถ้าหลุมเล็กๆ ผิวๆ จะไม่กระด้าง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"> แต่ถ้าหลุมค่อนข้างใหญ่จะกระด้าง ไปเลย เหมือนกับว่า โช๊ค </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">จะยุบช่วยเยอะในช่วงแรก แต่พอถึงจุดหนึ่ง จะแข็ง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ยุบตัวได้น้อยลง อาการนี้ จะเหมือนกับ โอลิน PCV ในรถโอ๊ต </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">แต่ PCV สามารถ เก็บหลุมได้ลึกกว่า</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ทำให้อาการ โดยรวม ของ PCV จะนิ่ม ขับสบายกว่า </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">>>>>>>>>การเกาะถนน </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">สามารถทำได้ดีพอใช้ ทั้งในสนามและบนถนน</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ค่อนข้างขับง่าย ไม่ออก อาการ ให้ต้องแก้กัน ซักเท่าไหร่</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">สนามแรกที่วิ่ง ก็ที่ นครชัยศรี (ไทยแลนด์เซอร์กิต )</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ก่อน ลงวิ่ง Set ไว้ที่ 3-3 ตาม Spec ผู้ผลิต บอกว่า Racing</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">งานเข้า ทันที เลี้ยวไม่เข้า ในโค้งเดิน คันเร่งไม่ได้เลย พาลงคูตลอด</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">จนยาง NeoVA ที่ใส่คู่หน้า ฉีกออกมาเป็นเส้นๆ เพราะยาง โดน เฉือน ไปทางด้านข้าง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ซึ่งไม่ใช่แนวรับแรงของยาง รวมทั้ง ผิว Track ค่อนข้างหยาบ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">และยางค่อนข้างเก่า เลยปรับเซตใหม่เป็น 2-3 ก็ดีขึ้นพอสมควร หน้าไม่ดื้อมาก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ท้ายก็ยังเหนียว พอสมควร จนทุกวันนี้ ก็ยังเซตไว้อย่างนี้ วิ่งถนน </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ทางไกล ก็เหนื่อย เหมือนกัน แต่ค่อนข้างมั่นใจ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">สำหรับ Gymkana อาจจะต้อง Set ไปที่ 3-4 กันเลย</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">เพราะเลี้ยวกันแรงๆ โค้งแคบๆ ท้ายกวาดๆ ไม่นานนี้จะได้ลอง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: Red"><font size="5">ส่วนอาการใน Bira รบกวน โอ๊ต แชมเปี้ยนโลก</font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="5"><br /></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="5">มารีวิว จะดีกว่า เพราะ ใน Bira ยังไม่ได้ลองขับรถคันอื่น จริงจัง</font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="5"><br /></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="5">เปรียบเทียบไม่ค่อยจะถูก ขับอยู่คันเดียว</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="musachi, post: 1144282, member: 61317"][SIZE="4"][COLOR="Wheat"]เอาซะหน่อย สำหรับ Cusco Zero 2 ที่ใช้อยู่ตอนนี้ >>รูปลักษณ์ ภายนอก ก็ตาม Style Cusco สีฟ้ามาแต่ไกล ถ้าเดิมๆสปริงสีดำ จำค่า K ไม่ได้ แต่ถ้าเบิกใหม่ ทาง ผู้ขาย สามารถให้เราเลือกค่า K สปริงได้ มีค่ากลางมาให้ ให้เราเลือกได้ว่า จะเอา +หรือ- จากค่ากลาง เช่น หน้า 12-8 K หลัง 8-4 K อะไรประมาณนี้ Zero2 ปรับเกลียวสปริงได้ Slide กระบอกได้ ปรับ 5 ระดับ ทางผู้ผลิต Spec การปรับ shock Zero 2 ไว้ดังนี้ 1-2 Street 3-4 Racing 5 Drift เออ แล้ว ตู จะ Drift ยังไงวะ ต่อๆ ชุดนี้ ตอนที่ ซื้อมา ติด Spring หน้า 16 K หลัง 8 K ของ Swift นอกเรื่องอีกหน่อย สังเกตุมาหลายชุดแล้ว ว่า ทำไมพี่ยุ่นเซตสปริงกันโหดๆ หน้าค่า K เยอะ มากไม่แมตท์ กันเลยกับข้างหลัง เช่น ชุดที่ผมได้มา หน้า 16K หลัง 8 K ชุดของเต้ที่ติด KYB มา หน้า 20K หลัง 8 ก็เคยคิด อยู่ 2-3 แง่ คือ Set ไว้วิ่งในสนาม Hi Speed โค้งกว้างๆ หรือ วิ่ง สนามแบบ พีระ นี่แหละ แต่เล่นกันโหดๆ เครื่องแรงๆ ตัวถังหนัก หรือ มีคนถอดสับ ใส่สปริงพวกนี้มาแล้วถอด 12-14 K เก็บไว้ ก็ยังไม่ทราบชัดเจน ต้องติดตามกันต่อไป หลังจากได้โช๊คมาก็เล็งเห็นแล้วว่าสปริงหน้า ขนาดนี้ เลี้ยวไม่เข้าแน่ๆ เลยหาแลกกับ พวกๆสุดท้ายไปได้สปริง Tein 12 K จากโช๊ค Tein HA ที่อยู่ใน Preludeมาก็ประกอบเข้าในรถ ปรับหน้า-หลัง ไว้ที่ 2 เหมือนกัน >>>>>>>ความกระด้างของโช๊ค -แข็งกว่า Koni ที่ปรับไว้แข็งสุด (ปรับ Cusco ไว้ที่ 2-2) อาการเก็บหลุม มีอาการ แบ่บ ถ้าหลุมเล็กๆ ผิวๆ จะไม่กระด้าง แต่ถ้าหลุมค่อนข้างใหญ่จะกระด้าง ไปเลย เหมือนกับว่า โช๊ค จะยุบช่วยเยอะในช่วงแรก แต่พอถึงจุดหนึ่ง จะแข็ง ยุบตัวได้น้อยลง อาการนี้ จะเหมือนกับ โอลิน PCV ในรถโอ๊ต แต่ PCV สามารถ เก็บหลุมได้ลึกกว่า ทำให้อาการ โดยรวม ของ PCV จะนิ่ม ขับสบายกว่า >>>>>>>>การเกาะถนน สามารถทำได้ดีพอใช้ ทั้งในสนามและบนถนน ค่อนข้างขับง่าย ไม่ออก อาการ ให้ต้องแก้กัน ซักเท่าไหร่ สนามแรกที่วิ่ง ก็ที่ นครชัยศรี (ไทยแลนด์เซอร์กิต ) ก่อน ลงวิ่ง Set ไว้ที่ 3-3 ตาม Spec ผู้ผลิต บอกว่า Racing งานเข้า ทันที เลี้ยวไม่เข้า ในโค้งเดิน คันเร่งไม่ได้เลย พาลงคูตลอด จนยาง NeoVA ที่ใส่คู่หน้า ฉีกออกมาเป็นเส้นๆ เพราะยาง โดน เฉือน ไปทางด้านข้าง ซึ่งไม่ใช่แนวรับแรงของยาง รวมทั้ง ผิว Track ค่อนข้างหยาบ และยางค่อนข้างเก่า เลยปรับเซตใหม่เป็น 2-3 ก็ดีขึ้นพอสมควร หน้าไม่ดื้อมาก ท้ายก็ยังเหนียว พอสมควร จนทุกวันนี้ ก็ยังเซตไว้อย่างนี้ วิ่งถนน ทางไกล ก็เหนื่อย เหมือนกัน แต่ค่อนข้างมั่นใจ สำหรับ Gymkana อาจจะต้อง Set ไปที่ 3-4 กันเลย เพราะเลี้ยวกันแรงๆ โค้งแคบๆ ท้ายกวาดๆ ไม่นานนี้จะได้ลอง [/COLOR][/SIZE] [COLOR="Red"][SIZE="5"]ส่วนอาการใน Bira รบกวน โอ๊ต แชมเปี้ยนโลก มารีวิว จะดีกว่า เพราะ ใน Bira ยังไม่ได้ลองขับรถคันอื่น จริงจัง เปรียบเทียบไม่ค่อยจะถูก ขับอยู่คันเดียว[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
+++++ Review OHLINS DFV โช๊คอัพที่ใคร ๆ ก็พูดถึง +++++
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...