เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
จะถามเรื่อง โช๊คกับสปริงหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="maythee, post: 1147908, member: 74516"]คู่นึงประมาณ 2500 คับ ถ้า 4 ต้นก็ 4500-5000 คับ ราคากลาง นะคับ</p><p> </p><p> ส่วนการอัด น้ำมัน ใหม่ก้อ เพื่อ เพิ่มความหนึด ของ น้ำมัน ให้ เหมาะ สม กับ ค่าk ของสปริง ที่เพิ่มขึ้น</p><p> </p><p>ทำความเข้าใจ นะคับ</p><p> </p><p> สปริง ทำ หน้า ที่ รับ น้ำ หนัก ใน แนว ลง</p><p>โช๊ค ทำ หน้า ที่ ยั๊ง ไม่ ให้ เกิด การ เด้ง กลับ ของ สปริง</p><p><br /></p><p>สมมุติ สปริง ตัด ออก 1ขดหรือ เปลี่ยนสปริง โหลด ตัว รับ แรง กด หาย ไป 1ขด</p><p>จึง ต้อง เพิ่ม ความ หนืด ของ โช๊ค ให้ มาก ขึ้น กว่า เดิม 1ส่วน</p><p><br /></p><p>เพื่อ ให้ เกิด ความ สม ดุล ใน การ ทรง ตัว รถ</p><p>ไม่ ว่า จะ เป็น เปลี่ยน ของ เหลว ใน กระ บอก โช๊ค +ปรับ แต่ง รู แผ่น ชิม วาลว์+ทำ เกลียว ปรับ สูง-ต่ำ</p><p> </p><p> สปริง เดิมก็ตัดได้ นะคับ แต่ไม่ควรเกิน 1 ข้อ แต่มันจะเตี้ยว ประมาณ 1 นิ้ว ถ้า ตัดมาก มัน จะแข็งมาก จน โช๊ค ทำงานหนัก โช๊คก็ </p><p><br /></p><p> จะพัง คับ ใช้ได้ ไม่นาน อย่างที่ บอก คับ ต้องทำสตรัท ช่วย ถ้า อยาก เตี้ยมากๆๆ หรือ เลื่อน เบ้า ช่วย ด้วย ถ้า สปริงโหลด ก็ ทีเดี่ยว</p><p><br /></p><p> จบ เตี้ย พอประมาณ คับ ปรับ ไม่ได้</p><p><br /></p><p> ส่วนเรื่อง ตัดสปริง ต้องหาร้าน ที่ ชำนาญ อะคับ เพราะ ต้องมีการ ใช้ ไฟเบอร์ ตัด และมีการ ใช้ ไฟ เป่า เพื่อ ดัด ให้ รับ กับ เบ้า โช๊ค</p><p><br /></p><p> การ ควบคุม อุณหภูมิ ของ โลหะ เป็นผล พวง ให้ ค่า K เปลี่ยนแปลงได้คับถ้า ทำไม่ดี ไม่มีจบคับ ร้านโช๊ค เก่งๆๆ มีน้อยคับ ต้อง ศึกษา</p><p><br /></p><p> นิดนึงก่อน จะทำ นะคับ มัน ลึกซึ้ง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="maythee, post: 1147908, member: 74516"]คู่นึงประมาณ 2500 คับ ถ้า 4 ต้นก็ 4500-5000 คับ ราคากลาง นะคับ ส่วนการอัด น้ำมัน ใหม่ก้อ เพื่อ เพิ่มความหนึด ของ น้ำมัน ให้ เหมาะ สม กับ ค่าk ของสปริง ที่เพิ่มขึ้น ทำความเข้าใจ นะคับ สปริง ทำ หน้า ที่ รับ น้ำ หนัก ใน แนว ลง โช๊ค ทำ หน้า ที่ ยั๊ง ไม่ ให้ เกิด การ เด้ง กลับ ของ สปริง สมมุติ สปริง ตัด ออก 1ขดหรือ เปลี่ยนสปริง โหลด ตัว รับ แรง กด หาย ไป 1ขด จึง ต้อง เพิ่ม ความ หนืด ของ โช๊ค ให้ มาก ขึ้น กว่า เดิม 1ส่วน เพื่อ ให้ เกิด ความ สม ดุล ใน การ ทรง ตัว รถ ไม่ ว่า จะ เป็น เปลี่ยน ของ เหลว ใน กระ บอก โช๊ค +ปรับ แต่ง รู แผ่น ชิม วาลว์+ทำ เกลียว ปรับ สูง-ต่ำ สปริง เดิมก็ตัดได้ นะคับ แต่ไม่ควรเกิน 1 ข้อ แต่มันจะเตี้ยว ประมาณ 1 นิ้ว ถ้า ตัดมาก มัน จะแข็งมาก จน โช๊ค ทำงานหนัก โช๊คก็ จะพัง คับ ใช้ได้ ไม่นาน อย่างที่ บอก คับ ต้องทำสตรัท ช่วย ถ้า อยาก เตี้ยมากๆๆ หรือ เลื่อน เบ้า ช่วย ด้วย ถ้า สปริงโหลด ก็ ทีเดี่ยว จบ เตี้ย พอประมาณ คับ ปรับ ไม่ได้ ส่วนเรื่อง ตัดสปริง ต้องหาร้าน ที่ ชำนาญ อะคับ เพราะ ต้องมีการ ใช้ ไฟเบอร์ ตัด และมีการ ใช้ ไฟ เป่า เพื่อ ดัด ให้ รับ กับ เบ้า โช๊ค การ ควบคุม อุณหภูมิ ของ โลหะ เป็นผล พวง ให้ ค่า K เปลี่ยนแปลงได้คับถ้า ทำไม่ดี ไม่มีจบคับ ร้านโช๊ค เก่งๆๆ มีน้อยคับ ต้อง ศึกษา นิดนึงก่อน จะทำ นะคับ มัน ลึกซึ้ง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
จะถามเรื่อง โช๊คกับสปริงหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...