เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
ตอบคำถามคุณวู๊ดดี้
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="นักแข่งอาวุโส, post: 83011"]ที่ถามเรื่องลีดวาวล์กับโรตารี่วาวล์ พอจะทราบบ้างเรื่องการทำงานของ ลีดวาวล์แต่ระบบโรตารี่วาวล์ค่อนข้างโบราณแล้วเลยไม่ถนัด สุ่มเอาก่อนว่าคุณวู๊ดดี้เข้าใจเรื่องการทำงานของเครื่องสองจังหวะ ระบบการจ่ายน้ำมันเข้าเครื่องต้องมีวาวล์เอาไว้เปิดในจังหวะของการดูดไอดีและปิดในจังหวะจุดระเบิด (ทำหน้าที่เดียวกับวาวล์ไอดีของเครื่องสี่จังหวะ แต่ไม่มีส่วนของตัววาวล์ กระเดื่องวาวล์และแคมชาล์ฟ) ฉะนั้นลีดวาวล์จะถูกติดตั้งระหว่างพอร์ทไอดีที่เสื้อสูบกับคาร์บูเรเตอร์เพื่อทำหน้าที่เปิดเมื่อลูกสูบดูดไอดีเข้าและปิดเมื่อลูกสูบดันขึ้นเพื่อจุดระเบิด หน้าตาคล้ายลิ้นที่ปากของแซ็กโซโฟน เสียบเข้าไปในเสื้อสูบ ปากวาวล์ปล่อยให้อากาศไหลเข้าได้อย่างเดียว เปิดปิดจากแรงดูดและดันภายในกระบอกสูบ ประโยชน์คือเบาและทำงานต่อเนื่องได้เร็วมากเนื่องจากไม่มีกลไกใดๆนอกจากลิ้นบางๆปะกบกันเป็นมุมสามเหลี่ยมเท่านั้น ส่วนโรตารี๋วาวล์ได้ความว่าเป็นระบบเก่ายังต้องใช้กลไกจากเครื่องเพื่อหมุนโรตารี่วาวล์เพื่อควบคุมการไหลของไอดี จึงไม่เหมาะกับเครื่องที่รอบจัดมากๆ(เครื่องแข่งจะทำงานอยู่ที่15000-16500รอบต่อนาที) พอถามเพื่อนเค้าทำเสียงงงๆถามกลับว่าอยากรู้ไปทำไมโบราณแล้ว ถ้าคุณวู๊ดดี้อยากรู้จริงๆจะไปถามมาให้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="นักแข่งอาวุโส, post: 83011"]ที่ถามเรื่องลีดวาวล์กับโรตารี่วาวล์ พอจะทราบบ้างเรื่องการทำงานของ ลีดวาวล์แต่ระบบโรตารี่วาวล์ค่อนข้างโบราณแล้วเลยไม่ถนัด สุ่มเอาก่อนว่าคุณวู๊ดดี้เข้าใจเรื่องการทำงานของเครื่องสองจังหวะ ระบบการจ่ายน้ำมันเข้าเครื่องต้องมีวาวล์เอาไว้เปิดในจังหวะของการดูดไอดีและปิดในจังหวะจุดระเบิด (ทำหน้าที่เดียวกับวาวล์ไอดีของเครื่องสี่จังหวะ แต่ไม่มีส่วนของตัววาวล์ กระเดื่องวาวล์และแคมชาล์ฟ) ฉะนั้นลีดวาวล์จะถูกติดตั้งระหว่างพอร์ทไอดีที่เสื้อสูบกับคาร์บูเรเตอร์เพื่อทำหน้าที่เปิดเมื่อลูกสูบดูดไอดีเข้าและปิดเมื่อลูกสูบดันขึ้นเพื่อจุดระเบิด หน้าตาคล้ายลิ้นที่ปากของแซ็กโซโฟน เสียบเข้าไปในเสื้อสูบ ปากวาวล์ปล่อยให้อากาศไหลเข้าได้อย่างเดียว เปิดปิดจากแรงดูดและดันภายในกระบอกสูบ ประโยชน์คือเบาและทำงานต่อเนื่องได้เร็วมากเนื่องจากไม่มีกลไกใดๆนอกจากลิ้นบางๆปะกบกันเป็นมุมสามเหลี่ยมเท่านั้น ส่วนโรตารี๋วาวล์ได้ความว่าเป็นระบบเก่ายังต้องใช้กลไกจากเครื่องเพื่อหมุนโรตารี่วาวล์เพื่อควบคุมการไหลของไอดี จึงไม่เหมาะกับเครื่องที่รอบจัดมากๆ(เครื่องแข่งจะทำงานอยู่ที่15000-16500รอบต่อนาที) พอถามเพื่อนเค้าทำเสียงงงๆถามกลับว่าอยากรู้ไปทำไมโบราณแล้ว ถ้าคุณวู๊ดดี้อยากรู้จริงๆจะไปถามมาให้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
ตอบคำถามคุณวู๊ดดี้
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...