เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Nalam Club
>
มีใครใช้แก็ส LPG แล้วเครื่องสั่นเป็นประจำครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="IamX, post: 237570, member: 1802"]เปิดแอร์รอบขึ้นก็น่าจะถูกต้องนะครับเปิดแอร์แล้วมันโหลดเครื่องเพิ่มขึ้น แต่แอร์จะมีระบบชดเชยเข้ามาทำให้ตอนเปิดมันตกไปนิดนึงแล้วรอบจะเร่งขึ้น จำนวนรอบที่เร่งขึ้นนี้สามารถตั้งได้ให้สูง,เท่ากัน หรือตำกว่ารอบเดินเบาก็ได้ แต่โดยทั่วไปมักตั้งให้สูงกว่านิดนึง เช่น รอบเดินเบา 600 รอบที่เปิดแอร์ก็ประมาณ 700-900 </p><p>ส่วนเรื่องถ้ารอบไม่นิ่งก็ลองเช็คพวกระบบไฟและท่อvacumของระบบแอร์ดูหว่าหลวมบ้างไหม</p><p>(ไม่รู้ว่าระบบแอร์ของเครื่อง 3T จะเหมือนของผมไหม ผมอิงตามของผมแล้วกันนะครับ)</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องของรอบเดินเบาเครื่องแก็ส</p><p>ช่างทั้งหลายบอกว่ายังไงเครื่องที่ติดแก็สจะต้องตั้งรอบเดินเบาสูงกว่าเดิมนิดหน่อยเพราะ 500-600 มันไม่มีแรงไปดึงแก็ส(ระบบ Mixer นะ แต่ถ้าระบบหัวฉีดก็ว่ากันอีกอย่างนะครับ)ช่างตั้งจะสูงกว่ารอบเดินเบาน้ำมันประมาณ 200-300 รอบ เช่นถ้าสับสวิตซ์ไปเดินเบาด้วยแก็สรอบประมาณ 700-800 รอบ แต่พอสับไปน้ำมันก็จะประมาณ 900-1000 รอบ(กรณีเปิดแอร์นะครับ)</p><p>สรุป</p><p>ถ้าติดแก็สก็ตั้งรอบสูงๆหน่อยครับ ไม่มีผลเสียหรอกครับ นอกจากเสียงดังกับกินแก็สขึ้นิดเดียว</p><p>ของผมเครื่อง 1G-FE ตอนเปิดแอร์รอบน้ำมัน 1000-1100 รอบแก็ส 800-900[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="IamX, post: 237570, member: 1802"]เปิดแอร์รอบขึ้นก็น่าจะถูกต้องนะครับเปิดแอร์แล้วมันโหลดเครื่องเพิ่มขึ้น แต่แอร์จะมีระบบชดเชยเข้ามาทำให้ตอนเปิดมันตกไปนิดนึงแล้วรอบจะเร่งขึ้น จำนวนรอบที่เร่งขึ้นนี้สามารถตั้งได้ให้สูง,เท่ากัน หรือตำกว่ารอบเดินเบาก็ได้ แต่โดยทั่วไปมักตั้งให้สูงกว่านิดนึง เช่น รอบเดินเบา 600 รอบที่เปิดแอร์ก็ประมาณ 700-900 ส่วนเรื่องถ้ารอบไม่นิ่งก็ลองเช็คพวกระบบไฟและท่อvacumของระบบแอร์ดูหว่าหลวมบ้างไหม (ไม่รู้ว่าระบบแอร์ของเครื่อง 3T จะเหมือนของผมไหม ผมอิงตามของผมแล้วกันนะครับ) ส่วนเรื่องของรอบเดินเบาเครื่องแก็ส ช่างทั้งหลายบอกว่ายังไงเครื่องที่ติดแก็สจะต้องตั้งรอบเดินเบาสูงกว่าเดิมนิดหน่อยเพราะ 500-600 มันไม่มีแรงไปดึงแก็ส(ระบบ Mixer นะ แต่ถ้าระบบหัวฉีดก็ว่ากันอีกอย่างนะครับ)ช่างตั้งจะสูงกว่ารอบเดินเบาน้ำมันประมาณ 200-300 รอบ เช่นถ้าสับสวิตซ์ไปเดินเบาด้วยแก็สรอบประมาณ 700-800 รอบ แต่พอสับไปน้ำมันก็จะประมาณ 900-1000 รอบ(กรณีเปิดแอร์นะครับ) สรุป ถ้าติดแก็สก็ตั้งรอบสูงๆหน่อยครับ ไม่มีผลเสียหรอกครับ นอกจากเสียงดังกับกินแก็สขึ้นิดเดียว ของผมเครื่อง 1G-FE ตอนเปิดแอร์รอบน้ำมัน 1000-1100 รอบแก็ส 800-900[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Nalam Club
>
มีใครใช้แก็ส LPG แล้วเครื่องสั่นเป็นประจำครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...