เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สรุปTraining Track Day วันเสาร์ที่ 8 ส.ค.52 นักเรียนลงชื่อด่วนครับ/ค่าเรียนท่านละ 3,000 บาทครับ / (จ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kittio, post: 1166713, member: 29424"]สิ่งที่ต้องเตรียมตัวกันแต่เนิ่นๆ คือ ร่างกาย และ รถคู่ใจครับ</p><p>ผมจะพูดถึงเรื่องรถอย่างเดียวละกัน ร่างกายคงรู้วิธีดูแลกันเอง</p><p>รถที่ต้องเตรียม</p><p>1. ตรวจเช๊คระบบหล่อเย็นทั้งระบบ</p><p>2. น้ำมันเครื่อง ถ้ามันเริ่มเก่าแล้ว หรือว่าวิ่งมาเกิน 4,000 กม. แล้ว ก็อย่าเสี่ยงใช้เลยครับ เปลี่ยนใหม่ ให้อุ่นใจไปเลยดีกว่า ส่วนถ้าใช้ยี่ห้อของไทยอยู่ แนะนำให้ถ่ายทิ้งเลย เพราะสภาพในสนาม อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง สูงกว่า 125 องศานะครับ รถผมเคยถึง 142 องศาแหนะดังนั้น น้ำมันเครื่องไม่ดีจริง หรือเก่าแล้ว มีสิทธิกลับบ้านเก่าแน่</p><p>3. ช่วงล่างและยาง ต้องตรวจสอบตรวจเช๊คสภาพกันหน่อย ที่สำคัญอีกอย่างคือ การตั้งศูนย์ล้อ ถ้าเป็นบอลจ๊อย ก็ลบแคมเบอร์หน้ามาสัก -3 หลังสัก -1.5 ส่วนใครเป็นโช๊คธรรมดาก็ลบให้เยอะที่สุดละกัน โดยถ้าเป็นโว 5-9 น่าจะมีน๊อตตัวล่างที่ทำให้ขยับได้เป็นแถวๆ -2 กว่าๆ</p><p>4. พวกของในรถ ก่อนวันไป ก็เอาออกให้หมด เพราะจะกระเด็นกระดอน เผลอๆ จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เช่น รองเท้าหรือขวดน้ำอาจไปขัดใต้เบรค เป็นต้น</p><p>5. เรื่องเบรค เช่นเดียวกับน้ำมันเครื่อง ถ้ามันนานแล้ว ก็เปลี่ยนซะนะครับ เรื่องคุณภาพดีๆ หน่อย</p><p><br /></p><p>เดี๋ยวนึกอะไรออก จะมาบอกเพิ่มครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kittio, post: 1166713, member: 29424"]สิ่งที่ต้องเตรียมตัวกันแต่เนิ่นๆ คือ ร่างกาย และ รถคู่ใจครับ ผมจะพูดถึงเรื่องรถอย่างเดียวละกัน ร่างกายคงรู้วิธีดูแลกันเอง รถที่ต้องเตรียม 1. ตรวจเช๊คระบบหล่อเย็นทั้งระบบ 2. น้ำมันเครื่อง ถ้ามันเริ่มเก่าแล้ว หรือว่าวิ่งมาเกิน 4,000 กม. แล้ว ก็อย่าเสี่ยงใช้เลยครับ เปลี่ยนใหม่ ให้อุ่นใจไปเลยดีกว่า ส่วนถ้าใช้ยี่ห้อของไทยอยู่ แนะนำให้ถ่ายทิ้งเลย เพราะสภาพในสนาม อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง สูงกว่า 125 องศานะครับ รถผมเคยถึง 142 องศาแหนะดังนั้น น้ำมันเครื่องไม่ดีจริง หรือเก่าแล้ว มีสิทธิกลับบ้านเก่าแน่ 3. ช่วงล่างและยาง ต้องตรวจสอบตรวจเช๊คสภาพกันหน่อย ที่สำคัญอีกอย่างคือ การตั้งศูนย์ล้อ ถ้าเป็นบอลจ๊อย ก็ลบแคมเบอร์หน้ามาสัก -3 หลังสัก -1.5 ส่วนใครเป็นโช๊คธรรมดาก็ลบให้เยอะที่สุดละกัน โดยถ้าเป็นโว 5-9 น่าจะมีน๊อตตัวล่างที่ทำให้ขยับได้เป็นแถวๆ -2 กว่าๆ 4. พวกของในรถ ก่อนวันไป ก็เอาออกให้หมด เพราะจะกระเด็นกระดอน เผลอๆ จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เช่น รองเท้าหรือขวดน้ำอาจไปขัดใต้เบรค เป็นต้น 5. เรื่องเบรค เช่นเดียวกับน้ำมันเครื่อง ถ้ามันนานแล้ว ก็เปลี่ยนซะนะครับ เรื่องคุณภาพดีๆ หน่อย เดี๋ยวนึกอะไรออก จะมาบอกเพิ่มครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สรุปTraining Track Day วันเสาร์ที่ 8 ส.ค.52 นักเรียนลงชื่อด่วนครับ/ค่าเรียนท่านละ 3,000 บาทครับ / (จ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...