ผมพึ่งเปลี่ยน 205 16 45 RE11 มา สามวันแล้วเดี้ยวจะแจ้งการใช้งานให้ละกันนะ ซื้อมาเส้นละ 5500 ร้านเกรียงกลกาลรามอินทราครับ
ผมใช้วิ่งเล่นเกษตร แจ้งวัฒนะ มาทั้ง2รุ่นแล้วอ่ะครับ RE11 ออกดีกว่า RE01R เยอะครับ AD08 ออกดีกว่า AD07 เยอะครับ แต่พอ เอา RE11 มาเทียบกับ AD08 แล้ว ไม่ต่างกันเลยครับ (ผมวัดแค่ตอนเทคออกนะครับ รถคันเดียวกันครับ) ได้อะไรจากผมบ้างมั้ยเนี๊ย55+
แล้วที่บอกว่า AD08 รีดน้ำดีกว่า RE11 เนี่ย ในความเร็วที่เท่าไหร่คับ ใช้งานปกติฝนตกเราก็ขับกันไม่เร็วเท่าไหร่อยู่แล้ว เพราะเราใช้ในชีวิตประจำวัน มิได้ใช้แข่งเซอร์กิต แม้กระทั่งรถ F1 เค้ายังมีเปลี่ยนยางกันเลย ถนนแห้งใช้ยางแบบนี้ ถนนเปียกก็ใช้ยางอีกแบบ อันนี้อยากทรตาบเป็นความรู้คับ ว่ามันกลัวน้ำขนาดไหน เพราะว่ากำลังจะเปลี่ยนเหมือนกัน
-โดยส่วนตัวใส่ re11 วิ่งเซอร์กิต8รอบ สม่ำเสมอดีทุกรอบรอบท้ายๆมีน้อยมากโดยรวมดีมาก - AD08 จากที่ถามมายางไม่ต้องวอมแต่ฮีทเร็วไปหน่อยแต่สูสีกับ re11 - rs sport เกาะดีคับแต่มันร่อนเป็นแผ่นๆทำให้หน้ายางไม่เสมอเก่าแล้วลื่น(จากที่เห็นคันอื่น) คุณภาพตามราคาคับ - 595 เหนียวดีหนึบดีแต่ไม่ค่อยคมเท่าไหรแก้มยางนิ่มไปหน่อย(จากที่นั่งรถคนอื่น) *ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวจากการวิ่งแบบเซอร์กิต RE11 VS AD08 ถ้าเอาไปใช้งานผมว่า AD08
ก่อนอื่นต้องบอกเลยนะครับว่า ไม่เคยได้ใช้ทั้ง 2 รุ่นเลย เคยใช้แต่ RE01R กับ AD07 ซึ่งผมมีความรู้สึกว่า เนื้อยางของ RE จะนิ่มกว่านิดนึง หมดเร็วกว่านิดนึง เกาะดีกว่านิดนึง (ใช้ในการแข่งขันนะครับ) นั่นหมายถึงว่า ถ้าจะใช้บนท้องถนน ตามความรู้สึกผมคิดว่า AD08 น่าจะดีกว่าในกรณี ที่ประหยัด เพราะเนื้อยางจะแข็งกว่านิดนึง ซึ่งน่าจะมีอายุใช้งานได้นานกว่าอะนะ แต่ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องความประหยัด RE11 ก้อน่าจะเป็นทางเลือกอันดับแรกอะครับ ปล.จริง ๆ จะใช้ RE11 อยู่แล้ว พอดีทางรายการแข่งขันอนุญาตให้ใช้ยาง Soft ได้ เลยไปเล่นยาง Soft ซะ เลยไม่มีโอกาสใช้เลย
... เคยแต่ลองAD08 คับก็ดีเลยคับ แต่ยังไม่เคยลองRE อาจจะดีกว่าก็ได้ ผมว่าลองFederal ดูดิ เห็นเค้าบอกกันว่าหนึบแต่หมดเร็ว
เคยใช้มาทั้ง 2 รุ่นอะครับ แต่รถผมเดิมๆ คงไม่ได้ดึงประสิทธิภาพมาซักเท่าใหร่ อยู่ที่ว่าเอาไปใช้ เพื่ออะไร drag curcrit หรือ street use แต่โดยส่วนตัว มองที่ ความคุ้มค่า ของ AD08 ที่มันสามารถกลับหน้ายางได้ แต่ RE11 นั้น ไม่สามารถกลับหน้าได้ ถ้าหมดเปลี่ยนลูกเดียว ครับ บวกกับ ต้องบอกว่า ลายดอกยาง ของ AD08 นี่มันโดนใจวัยแรงมากกกกๆๆ แต่แก้มยางมันน่าจะเหมือน 01R นะไม่งั้นหล่อสุดๆ ซิ่งมันเป็นเหตุผลหลักที่ผมเลือก AD08 คร้าบ !!
เปลี่ยน AD08 มาแล้วคับ ส่วนตัวยังไม่ได้รู้สึกเท่าไหร่ แต่ที่รู้แน่ๆคือยางมันนิ๊มนิ่มคับ อิอิ ชอบๆ ไม่มีเสียงเลย ต้องรอดูสัก 10000 โลก่อน เด๋วก็รู้
เคยใช้ ad08 ในdc2 เหมาะกับใช้งานใน street use คับ เเต่ใช้วิ่งจิมคาน่าก็ โอเค รถไม่oversteer ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง ad08 กับ re11 ที่เคยใช้อยู่ ค่า Treadwear (ความสึกหรอ) ยิ่งน้อยจะยิ่งเกาะเนื้อยางนิ่มเเต่หมดเร็ว จำไม่ผิด 180 คับเเต่ของ re11 จำไม่ได้จริงๆ เเต่ดอกยางจะนิ่มกว่าad08 นิดนึงคับ ดูเเล้ว RE11 เนื้อยาง Soft กว่า หมดเร็วกว่าคับ เเต่ถ้าหากเจอทางแห้งเกาะดีกว่า AD08 นิดหน่อยเเต่ไม่ต่างกันมากนะคับ ส่วนพวก traction (ค่าการยึดเกาะ)- tempurature (ค่าอุณหภูมิ) เป็น AA เหมือนกันคับถ้าจำไม่ผิดนะ ความเห็นส่วนตัว ถ้าเอาไว้วิ่งสนาม เงินเหลือๆ เชียร์ re11 เเต่ถ้าเน้นชีวิตประจำวัน รีดน้ำดีๆเเก้มเเข็งๆ เชียร์ ad08 คับ เเล้วเเต่ว่าจุดประสงค์การใช้งาน เเต่ส่วนตัวชอบลายดอกของ re11 มากคับ โดนใจวัยรุ่นเลย Toyo Tires Proxes R888 Treadwear = 100 Nitto NT01 Treadwear = 100 Federal 595 RS-R Treadwear = 140 Yokohama Neova AD07 Treadwear = 180 Protenza RE-01R Treadwear = 180 Hankook Ventus R-S2 Treadwear = 200 Protenza RE001 Treadwear = 220 Achilles 123 Treadwear = 220 Kumho Ecsta MX KU15 Treadwear = 220 Toyo Tires Proxes T1R Treadwear = 280 Silverstone FTZ Sport EVOI VIII Treadwear = 280 BF goodrich G-Force Sport Treadwear = 340 Pirelli P-Zero Nero Treadwear=60 Bridgestone RE 050 Treadwear =140 Bridgestone S-03 Treadwear =220 YOKOHAMA AD07 Treadwear=140 YOKOHAMA S-drive Treadwear=300, YOKOHAMA-Drive R1 Treadwear= 300 Goodyear F-1GSD3 Treadwear=320 Michelin Pilot Preceda Treadwear=280 แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 พฤศจิกายน 2010 + อ้างถึง ตอบกลับ