เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
ลองกันดูมั้ยเราไปซ่อมรถที่ไหนช่างคิดค่าแรงเท่าไหร่ ค่าอะหลั่ยเท่ไหร่เอามาบอกกันดีมั้ยละ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="barague, post: 1172962"]เปนที่เกียร์ออโตฯแผ่นคลัทช์มันสึกหมดแล้ว เกียร์มันเลยวิ่งม่ายครบ คือ ปกติเกียร์มันจะขึ้น 1-4 ตามลำดับแล้วแต่รอบเครื่องและเกียร์ที่เราวิ่งรวมถึงสมองกลที่จะให้วิ่งมันจะสัมพันธ์กัน ส่วนไฟ MODE SPORT และ ECONOMY นั้นหากเราไม่ได้เล่นเกียร์ MODE นี้คือ ใช้วิ่งปกติไฟมันจะดับอยู่ตลอด หากเราไม่ได้ไปแตะต้องมันตั้งแต่ตั้นแล้วอยู่ดีๆไฟมันโชว์ขึ้นมาเอง นั่นแสดงว่าเกียร์มันรวนหมดแร้ว ถ้าหากยังใช้อยู่อีกหน่อยรถจะไม่วิ่งเลยเพราะเกียร์หมด ทางแก้คือ โอเวอร์ฮอล์เกียร์ออโต้ฯ โดยการยกเกียร์ลงมาแล้วผ่าดูแผ่นคลัทช์เกียร์ที่มีอยู่หลายแผ่นมาก ทางช่างเค้าจะดูว่าแผ่นไหนสึกก้อเปลี่ยนเอา ค่าของรวมค่าแรง'ค่าน้ำมันเกียร์ออโต้ฯคิดว่าหมื่นกว่าๆจนถึงสองหมื่นนิดๆ แล้วแต่อาการมากหรือน้อยแค่นั้นเอง แล้วถ้าหากช่างเค้าบอกให้ใส่เกียร์มือสองมาใส่อันนี้ ในความคิดส่วนตัวของผมเองแล้วนั้นไม่แนะนำคัพ เพราะเกียร์นี่ใช้งานมาหนักหนาสาหัสเท่าไหร่ก้อม่ายรู้ราคาก้อพอๆกะการโอเวอร์ฮอล์เกียร์ ดีไม่ดีการโอเวอร์ฮอล์เกียร์จะถูกกว่าซื้อเกียร์ลูกใหม่ซะด้วยซ้ำ เพราะเราจะได้ทำความสะอาดในห้องเกียร์ด้วยเปรียบเสมือนเราได้เกียร์ใหม่ไปในตัว เพราะเวลารื้อเปลี่ยนและประกอบกลับคืนทางช่างเค้าจะต้องทำความสะอาดให้มากที่สุดปราศจากเศษฝ่นผงที่จะเข้ามาทำลายแผ่นคลัทช์ในภายหลัง สาเหตุที่เกียร์สึกและหมดสภาพปัญหาที่ใหญ่ๆจะมีอยู่แค่ การใช้น้ำมันเกียร์แล้วไม่ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ปล่อยให้ดำ ใช้จนค่าความหนืดนั้นหมดไปจึงทำให้เกียร์นั้นร้อน และเศษฝุ่นผงที่มาจากน้ำมันเกียร์ที่หมดสภาพแล้วมันจะเข้าไปเสียดสีในแผ่นคลัทช์นั่นเอง รวมถึงการที่เล่นเกียร์บ่อยๆจากการที่ตบจาก D4 มาD3 หรือ D2 เพื่อเร่งแซงควรใช้การ KICK-DOWN จากคันเร่งที่เท้าจะดีกว่าสึกหรอน้อยกว่า การติดรถบนสะพานนานๆควรปลดเปนเกียร์ว่าง N แล้วดึงเบรคมือช่วยจะดีที่สุด เพราะแผ่นคลัทช์และน้ำมันเกียร์ไม่ร้อน หากต้องการยืดอายุการใช้งานของเกียร์ออโต้ฯ หลังจากยกเกียร์แล้วควรวิ่งไม่เกิน 90 ก.ม. และอย่าวิ่งลากเกียร์ให้พ้นรันอินก่อน ซัก 500 โล หลังจากนั้นก้อวิ่งตามปกติแล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะของคู่มือ หากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปซักพักนึงแล้ว ควรหาโอกาสล้างเกียร์ออโต้ฯบ้างเปนอย่างน้อย เพื่อเปนการกำจัดคราบยางเหนียวและเศษฝุ่นผงที่สะสมมาจากการใช้เกียร์ออโต้ฯ ส่วนอู่ที่ทำก้ออู่ HONDA นั่นแหละคัพ เพราะแผ่นคลัทช์มันใช้ร่วมกันได้ ซึ่งผมคิดว่าใช่อาการนี้แน่นอน เพราะผมเคยยกเกียร์ออโต้ฯมาครั้งนึงแล้ว และล้างเกียร์ด้วยหากมีเวลาว่างเพื่อยืดอายุของเกียร์ออโต้ฯ แต่ของผมเปน ACCORD คัพ ลองทำดู.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="barague, post: 1172962"]เปนที่เกียร์ออโตฯแผ่นคลัทช์มันสึกหมดแล้ว เกียร์มันเลยวิ่งม่ายครบ คือ ปกติเกียร์มันจะขึ้น 1-4 ตามลำดับแล้วแต่รอบเครื่องและเกียร์ที่เราวิ่งรวมถึงสมองกลที่จะให้วิ่งมันจะสัมพันธ์กัน ส่วนไฟ MODE SPORT และ ECONOMY นั้นหากเราไม่ได้เล่นเกียร์ MODE นี้คือ ใช้วิ่งปกติไฟมันจะดับอยู่ตลอด หากเราไม่ได้ไปแตะต้องมันตั้งแต่ตั้นแล้วอยู่ดีๆไฟมันโชว์ขึ้นมาเอง นั่นแสดงว่าเกียร์มันรวนหมดแร้ว ถ้าหากยังใช้อยู่อีกหน่อยรถจะไม่วิ่งเลยเพราะเกียร์หมด ทางแก้คือ โอเวอร์ฮอล์เกียร์ออโต้ฯ โดยการยกเกียร์ลงมาแล้วผ่าดูแผ่นคลัทช์เกียร์ที่มีอยู่หลายแผ่นมาก ทางช่างเค้าจะดูว่าแผ่นไหนสึกก้อเปลี่ยนเอา ค่าของรวมค่าแรง'ค่าน้ำมันเกียร์ออโต้ฯคิดว่าหมื่นกว่าๆจนถึงสองหมื่นนิดๆ แล้วแต่อาการมากหรือน้อยแค่นั้นเอง แล้วถ้าหากช่างเค้าบอกให้ใส่เกียร์มือสองมาใส่อันนี้ ในความคิดส่วนตัวของผมเองแล้วนั้นไม่แนะนำคัพ เพราะเกียร์นี่ใช้งานมาหนักหนาสาหัสเท่าไหร่ก้อม่ายรู้ราคาก้อพอๆกะการโอเวอร์ฮอล์เกียร์ ดีไม่ดีการโอเวอร์ฮอล์เกียร์จะถูกกว่าซื้อเกียร์ลูกใหม่ซะด้วยซ้ำ เพราะเราจะได้ทำความสะอาดในห้องเกียร์ด้วยเปรียบเสมือนเราได้เกียร์ใหม่ไปในตัว เพราะเวลารื้อเปลี่ยนและประกอบกลับคืนทางช่างเค้าจะต้องทำความสะอาดให้มากที่สุดปราศจากเศษฝ่นผงที่จะเข้ามาทำลายแผ่นคลัทช์ในภายหลัง สาเหตุที่เกียร์สึกและหมดสภาพปัญหาที่ใหญ่ๆจะมีอยู่แค่ การใช้น้ำมันเกียร์แล้วไม่ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ปล่อยให้ดำ ใช้จนค่าความหนืดนั้นหมดไปจึงทำให้เกียร์นั้นร้อน และเศษฝุ่นผงที่มาจากน้ำมันเกียร์ที่หมดสภาพแล้วมันจะเข้าไปเสียดสีในแผ่นคลัทช์นั่นเอง รวมถึงการที่เล่นเกียร์บ่อยๆจากการที่ตบจาก D4 มาD3 หรือ D2 เพื่อเร่งแซงควรใช้การ KICK-DOWN จากคันเร่งที่เท้าจะดีกว่าสึกหรอน้อยกว่า การติดรถบนสะพานนานๆควรปลดเปนเกียร์ว่าง N แล้วดึงเบรคมือช่วยจะดีที่สุด เพราะแผ่นคลัทช์และน้ำมันเกียร์ไม่ร้อน หากต้องการยืดอายุการใช้งานของเกียร์ออโต้ฯ หลังจากยกเกียร์แล้วควรวิ่งไม่เกิน 90 ก.ม. และอย่าวิ่งลากเกียร์ให้พ้นรันอินก่อน ซัก 500 โล หลังจากนั้นก้อวิ่งตามปกติแล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะของคู่มือ หากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปซักพักนึงแล้ว ควรหาโอกาสล้างเกียร์ออโต้ฯบ้างเปนอย่างน้อย เพื่อเปนการกำจัดคราบยางเหนียวและเศษฝุ่นผงที่สะสมมาจากการใช้เกียร์ออโต้ฯ ส่วนอู่ที่ทำก้ออู่ HONDA นั่นแหละคัพ เพราะแผ่นคลัทช์มันใช้ร่วมกันได้ ซึ่งผมคิดว่าใช่อาการนี้แน่นอน เพราะผมเคยยกเกียร์ออโต้ฯมาครั้งนึงแล้ว และล้างเกียร์ด้วยหากมีเวลาว่างเพื่อยืดอายุของเกียร์ออโต้ฯ แต่ของผมเปน ACCORD คัพ ลองทำดู.[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
ลองกันดูมั้ยเราไปซ่อมรถที่ไหนช่างคิดค่าแรงเท่าไหร่ ค่าอะหลั่ยเท่ไหร่เอามาบอกกันดีมั้ยละ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...