ฃอบคุณในคำชมคับ เดี๋ยวจะมาชี้แจงรายละเอียดให้ได้ทราบกัน ปล ไม่มีใครแนะนำให้ทำอะำำไรเพิ่มเติมเลยเหรอคับ
ขอว่าที่ราคาของก่อนนะคับ เอาไว้เป็นแนวทางกันแต่ขอออกตัวไว้ก่อนว่าของบางอย่างก็ได้มาถูกบางอย่างได้มาแพงคือไปเจอมาก็ซื้อเลยไม่ได้เช็คราคาก่อน อาจใช้เป็นราคากลางไม่ได้ กันโคลงหน้าไทร์อาร์ 3000 กันโคลงหลังไทร์อาร์ 2300 ปีกนกหลังอลูมิเนียม e'spec 5500 ปรับแคมเบอร์หน้า Buddy club 7500 ปรับแคมเบอร์หลัง Buddy club 5500 ค้ำล่างหลัง 1000 บุชแดง energy ตัวนี้ตามหาอยู่นานหน่อยไปได้ใน ebay มาในราคาประมาณ 8000 ก็มีประมาณนี้คับ
สวย เนียน เลยครับ น่าจะหนึบ สุดๆ แต่คงต้อง จับอาการ แล้วก็ เซ็ท ค่าshock up ใหม่ ให้เหมาะ กับการขับขี่ นิดนึงครับ ของผมก็ต้องปรับใหม่อยู่พักนึง หลังจากใส่กันโคลงหลัง เพราะมันแข็งขึ้น ตูดไปไวขึ้น หน่อย
บุชแดง energy แปดพันนี่ได้ไรมามั่งครับ ครบมั้ย อยากรู้ว่าในเซ็ตมีไรมั่งครับ แล้วขาดเหลืออะไรในการทำช่วงล่างครับ ขอบคุณครับ
ส่วนความรู้สึกหลังจากติดตั้งชุดนี้เข้าไปแล้วเป็นยังไงบ้าง ก็ขอบอกก่อนว่าผมไม่สามารถแจกแจงได้ว่าความรู้สึกที่ได้รับมันมาจากบุช กันโคลง หรือตัวอื่น โดยรวมยังบอกได้ไม่มากเพราะผมก็ยังใช้งานได้ไม่ถึงอาทิตย์ อันดับแรกที่รู้สึกได้จนคนนั่งข้างๆ ทักว่าไปทำอะไรกับรถมาอีกเนี๊ยะ คือมันกระด้างขึ้นรู้สึกได้ชัดเลย พวงมาลัยหนืดขึ้น ต้องใช้แรงเพิ่มขึ้น ที่สนุกที่สุดก็ตอนเข้าโค้งบนทางด่วน ไม่ต้องยกคันเร่งกันเลย เหยียบมันเข้าไป จากแต่ก่อนโค้งเดียวกันนี้แหละมีความรู้สึกว่ารถมันจะเอนตัว ยุบตัว ต้องคอยระวัง ไม่ค่อยมั่นใจในการเข้าโค้ง แต่ตอนนี้รู้สึกว่ารถมันไม่ยุบ ไม่เอนตัว มีความเสถียรมากขึ้นควบคุมรถในโค้งได้ง่ายขึ้น นิ่งมากขึ้น สามารถแชงบนโค้ง หรือเปลี่ยนเลนได้ง่ายๆ จะบอกว่ามันเหมือนขับทางตรงอยู่ เดี่ยวจะหาว่าเวอร์ไป ถ้าเจอว่าเกิดอะไรขึ้นอีก หลังจากใช้งานทางไกลก็จะมารายงาน ให้ทราบอีกทีนึงคับ ปล. ตอนนี้ยังตั้งล้อให้เป็นแสตนดาร์ดอยู่ เมื่อไหรที่อยากสาดโค้งมันๆ ก็ว่าจะไปปรับแคมเบอร์ให้ล้อมันแบะออก ไม่รู้เหมือนกันว่าจะรู้สึกยังไง ยังเดาไม่ถูก
สวยงามครับ แต่น่าจะขาดความนิ่มไป เจอหลุมหรือทางต่างระดับ เสียงมันจะดังค่อนข้างน่ากลัว มีอาการแบบนี้บ้างหรือเปล่าครับ แต่ดีอย่างคือโหลดเตี้ยได้เต็มที่เลย
เสียดายไม่ได้ชั่งน้ำหนักปีกอลูมิเนียมไว้แต่เบากว่าพอสมควร เมื่อกี้เ่พิ่งจับปีกเดิมมาชั่งอยู่ที่ 3 กก ตัวอลูมิเนียมน่าจะประมาณ 1.5-2 กก
แปดพันนี้ื้รวม ค่าขนส่งรวมภาษีแล้วนะคับ ของทั้งหมดที่ได้มาคือ 1996 - 2000 Honda Civic (non Si) Includes: Front Control Arm Bushings Front Shock Mount Bushings Front End Links Set Front Sway Bar Bushings Front Coil Spring Isolators Rear Coil Spring Isolators Rear Trailing Arm Bushings Steering Rack Bushings Transmission Shifter Stabilizer Bushings (manual tranny) Front Ball Joint End Boots Front Tie Rod End Boots มีบางอย่างที่ใช่ด้วยกันไม่ได้กำลังกำลังดูอยู่ว่าเป็นตัวไหน เพราะช่างแกะห่อออกมาแล้วปนกันไปหมด
ทุกรายการที่แจ้งมาสามารถใส่ได้หมดทุกอย่างที่เป็น STD ยกเว้น Front Coil Spring Isolators Rear Coil Spring Isolators 2ชุดนี้ต้องใช้กับโช๊คเดิม ถ้าเปลี่ยนเป็นโช๊คซิ่งแบบมีจ้อยซ์ ใส่ไม่ได้ครับ Transmission Shifter Stabilizer Bushings (manual tranny) ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น B ใส่ไม่ได้เพราะในชุดให้มาเป็น D series Front Sway Bar Bushings ถ้าเปลี่ยนเป็นกันโคลง type R ใส่ไม่ได้เพราะในชุดให้มาเป็น 22mm Front End Links Set เอาไปใช้ได้เฉพาะบูช เพราะบ้านเราเป็นแบบลูกหมากใส่ทั้งชุดไม่ได้ ชุดนี้ถ้าไปใส่กับปลายกันโคลงแบบ EG หรือ integra ใส่ได้เลย หลักๆก็ประมาณนี้ครับผม + อ้างถึง ตอบกลับ