น่ากลัว คับ พี่ ใส่โบ Sr ได้ มันก็ ใช่ คับพี่ ตั๋น แต่ เครื่อง 1500 ใส่โบ 2000 นะคับพี่ มันจา ไม่ปี๊ดป๊าด เหมือนเดิมนะคับ รองดูคับพี่ เพราะ เครื่องโบ ควันไหลเท่าที่ผมเจอก็ กันรุนมันเสียคับ แต่ กลัว จาเปนเยอะคับ
อ่า ขอบคุณค๊าบบ ประสบการณ์ด้านนี้พี่ไม่มีจริง ๆ อะไรที่ลองทำได้ จะลองทำก่อน อยากเอาเข้าไปรื้อเครื่องดูซักครั้ง แต่ทุนไม่มีแระ วางไปก็หมดตูด ไม่ได้เผื่อว่ามันจะงอแงไว้ด้วย ว่าแต่ แหวนกันรุนนี่ มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ ถอดมาเช็คเองได้มั้ย
ต้อง ร้าน เทอโบคับ ถอดเอง วุ่น แน่ นอนคับ มัน เปน แหวนน้ำมัน ที่ใบหลังของโบคับ ถ้ามันหลวม น้ำมันในแกนมันก็จะรั่ว ออกมาคับ แต่ ควันขาวมันเปนได้หลายอย่างคับ มันกินน้ำมันเครื่องป่าวคับ แล้วเครื่องตัวเก่าหลวมไม๊คับกินน้ำมันเครื่องไม๊
ง่า เมื่อตะกี้รื้อฝาอีกแล้น เพิ่งจะขึ้นมาเล่นเนี่ยะ ยังไม่ได้อาบน้ำเลย คงต้องอู่แล้วละครับ วาล์ว ทะแม่ง ๆ ด้วย งานนี้ มีกินแกลบ จะได้เช็คเทอร์โบด้วย ทำงานหาเงินงก ๆ หมดกะรถม๊ดดดดดดด
ทำท่าว่างานจะเข้า ชุดใหญ่ครับ เริ่มท้อ ๆ แล้ว เพราะเริ่มไม่ไหวกับค่าใช้จ่ายครับ เอายังไงดีหว่า ฮอล์ใหม่ พอกะเปลี่ยนเครื่องอีกรอบเลย นอนไม่หลับแน่กรู ยิ่งหาข้อมูลยิ่งเครียด
ได้มาแล้วจ้าe15คาร์บูมาพร้อมรถเลย55 ฟลุคได้มาครับ 9000ครับพี่น้องทั้งคันเลยครับ รถวิ่งได้เลย พอดีเขาให้หลานไปแล้วไม่มีคนขี่เลยเสร็จผมเลย ทะเบียนขาดตั้งหลายปีท่าจะต่อไม่ได้ดว้ย แต่ไม่เป็นไรจะทำเป็นรถ gymhanaครับขอสูตรโมเด็ดๆหน่อยครับ(มีแต่คู่มือ)
เปลี่ยนคอยล์ครับ เปลี่ยนหัวเทียน ล้างคาร์บู + เปลี่ยนนมหนู ใส่กรองเปลือย (หาทางลมเข้าดี ๆ นะครับ) ใส่ Header เดินท่อใหม่ ถ้างบถึง จัดปาดฝา ขัดพอร์ทไปครับ
คอย โรตารี่ คับ ตัวนึง 500 หัวเทียน เบอร์ 6 สาย หัวเทียน 9มิล เปลี่ยนนมหนู + เอากรองHKครอบปาก คาร์บู เลย แหะ ๆ ๆ ผมว่า ถ้าได้เฮดอีก น่าจะดีคับ เท่านี้รถผม วิ่ง ก็ครัชลื่นแล้ว อ่ะ
สุ้ๆ คับพี่โบตั๋น เออ พี่คับ คอย j กับ โรตารี่ อันไหนจะดีกว่ากันหรอ คับ * สำหรับ e13 คับ ขอบคุณมากคับ
ตั๋นครับ โบหน่ะ มีโอกาสพัง และไม่พังเท่าๆกัน ผมเคยเจอประสบการณ์ ควันไหล มาแล้ว ซื้อโบมารอเปลี่ยนเรียบร้อย พอถอดของเดิมมาดู แกนแน่น ใบสวย แต่ คราบ น้ำมันเครื่อง ไหม้ แห้งกรัง เต็ม แกนโบเลย น้ำมันเครื่องมันไหลมา จากจุดนี้ ของผมก็ล้างให้ขาวสะอาด ประกอบกลับ ควันหายไหลเลย ลองดูนะครับ เผื่อมันไม่พัง ส่วนน้ำมันเครื่องรถเทอร์โบ แนะนำ ให้เลขหลัง 50 ครับ บ้านเรามันร้อน มันใสไว ส่วนถ้าฟิตเครื่องเสร็จแล้ว เอาสูตรมันส์ เล็กๆไปใช้ ถ้าลูกของ e15et เนี่ย มันไม่เหมือนกับ e15 ธรรมดา แปลว่ามันต้อง ดื้อ หัวแข็งกว่า รองแหวน เวตเกท ใส่ปรับบูทมือ หรือต่อ 3 ทาง แล้วแต่ถนัด ดันบูทสัก 0.8 ใส่เรคกูเรตเบ่งน้ำมันสักนิด ส่วนปั้มติ๊กไม่ต้องเล่นของแพง เล่นถูกๆแรงเหลือๆ สำหรับเครื่องแค่นี้ 1j 2j โบก็พอครับ ตัวละ 600 เอง แค่นี้ก็วิ่งผิดหูผิดตาแล้ว อิ อิ
อ่า ขอบคุณครับคุณแมกซ์ ตอนนี้ใส่ติ๊ก 25 โบ อยู่ครับ พี่ชายให้มา ส่วนเรื่องโบ คงต้เองหาช่าง แพะ มาดูก่อนครับ เพราะควันยังขาวอยู่เลย แต่ลดลงจากเดิมเยอะแล้วครับ
คาร์บูใส่เบอร์อะไรบ้างครับของรุ่นไหน ปาดฟา แยงพอตกี่มิตครับครับขอคำแนะนำคนที่เคยทำหน่อยนะครับ ส่วนheaderได้แล้วกรองเปลือยก็ได้แล้วจ้า ว่าจะเดินท่อใหม่ด้วยครับเอากี่นิ้วดี
คาร์บูผมไล่นมหนูใหม่อ่ะครับ ช่างบอกว่าจบที่ขยับขึ้นมาเบอร์นึง ผมก็ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ จำไม่ได้อ่าครับ ปาดฝานี่ ผมปาดเพราะฝามันโก่ง ถามว่ากี่มิล ตอบไม่ได้อีกเหมือนกัน แหง่ว ท่อ ใส่เฮดแล้ว 1.7 ก็พอครับ โล่งขึ้นอยู่แล้ว
นั่น แหละ คับ เลย ตอบ ไม่ได้ แหะ ๆ ๆ เดี๋ยว พรุ่งนี้ผม ไปอู่ เดี๋ยว ถามาให้คับ ว่า มัน เบอร์ อะไร แต่ ของผม ท่อ ครึ่งน่า 2 นิ้ว ครึ่งหลัง 2.5 คับ มีพักปลาย ใบเดียว ( พอดีชอบโล่งๆคับ เดินเล็กๆกลัวมัน แป๊ด ๆ ๆ มันไม่แหล่ม )
ก็ใจเย็นๆน๊ะครับ ค่อยๆดู ไล่ๆไป ไอ้นี่มันไม่เข้าใครออกใคร เปรียบเทียบกับเครื่องแรงๆตอนนี้ไม่ได้หรอกครับ มันคนละยุคกันแล้ว 555 ความเห็นส่วนตัวผมน๊ะ ฝาแดง ถ้าใช้รถเป็นประจำไม่เหมาะครับ แต่ถ้าใช้คันอื่นอยู่ด้วย แล้วใช้วิ่งเล่นๆแนะนำ เพราะ เกือบ 10 ปีที่ผ่านมา วงการฝาแดงตัวนี้ ผมเห็นคนวางแล้วใช้รถในชีวิตประจำวันอยู่ไม่เกิน 2 คน นอกนั้นไปทางแข่งหมด อย่าเพิ่งเบื่อน๊ะครับ สู้ๆ (ปล. แต่ถ้าจะปลดระวางจริงๆ บอกผมน๊ะครับ)