อย่าเอากระบะล้างที่แม็กไกวส์มหาชัย !!

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย นิดา, 8 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    เคยเจอครับมองหัวจรดตีนเลยครับแต่ก็ไม่คิดไร

    ผมบอกว่าเคลือบสีด้วย มันบอกว่าต้องรอคันนี้ก่อน(ตอนนั้นมีแฮริเออเข้ามาพอดี)

    เท่านั้นแหล่ะผมบอกไม่เป็นไรแล้วถอยออกเลยครับ
    :mad: แดกควันไป 1 เกียร์
     
    นิดา และ +โอ้RACING+ ถูกใจสิ่งนี้
  1. oke_hiway

    oke_hiway New Member VIP

    370
    10
    0
    อย่าเพิ่งไปคิดมากเลยนะคับ

    อย่าไปหวังกับคนที่มองสิ่งภายนอกหรือดูถูกคนอื่นเพราะงั้นเค้าจึงอยู่เเค่นั้น.....ทำได้เท่านั้น........


    อีกอย่างผมอยากจะบอกว่า.............
    น้ำยายี่ห้อที่ดีกว่าเเม๊กไกวส์ยังมีอีกเยอะเเยะคับ

    เเค่ยังไม่ได้นำเข้ามาเท่านั้นเองคับ พี่ชายที่รู้จักกันไปอยู่เมืองนอกบ่อยๆ คนต่างประเทศยกให้เเม๊กไกวส์เป็นระดับกลางๆคับ
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  2. ขอบคุณที่คอมเม้นนะครับ

    ออกตัวก่อนนะครับร้านที่คุณบอกเป็นร้านผมเอง
    พอดีเพื่อนผมอ่านเจอเลยแจ้งให้ผมเข้ามาอ่านตกใจเหมือนกันครับ
    มีเรื่องชี้แจงดังนี้ครับ
    1. สำหรับปัญหาที่ คุณจขกท ได้รับผมต้องขอโทษก่อนมา ณ ที่นี้ทางร้านไม่มีนโยบายเลือกรับรถหรือดูถูกลูกค้าเพราะร้านตระหนักถึงเรื่องนี้ดีเนื่องจากพวกผมก็เคยเป็นลูกค้ามาก่อน รถขนปลาร้านผมยังทำให้เลยครับ มีลูกค้าหลายท่านที่เป็นลูกค้าประจำอยู่ สำหรับความรู้สึกของท่านเจ้าของกระทู้ กับ พนักงานต้อนรับ ผมต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ เนื่องจากผมไม่ได้อยู่ในสถานะการ แต่จะรับเรื่องไว้และปรับปรุงบริการนะครับ
    2. เนื่องจากร้านเราเป็นร้านเฟรนชายตามกฎและมาตรฐานเมื่อลูกค้าจะเคลือบแว๊กลูกค้าต้องขอดูก่อน และตรวจเช็ค มีขั้นตอนดังนี้ ต้องเป็นของเมกไกวเท่านั้น สองต้องเป็นของแท้ เพราะ อุปกรณ์ที่ใช้ทางร้านแยกประเภททุกส่วน(สามารถตรวจสอบได้) สาเหตุที่ต้องแว๊กเมกไกวเท่านั้นเพราะถ้าใช้แว๊กอื่นร่วมกับอุปกรณ์ทางร้าน เช่น หัวขัด ผ้าเช็ด อาจส่งผลต่ออุปกรณ์ได้ รถที่ใช้คันหลังจากที่ใช้แว๊กลูกค้าก็อาจมีผลกระทบได้ เช่นไม่เงา เงาไม่เท่าควรเป็น หรืออาจมีมากกว่านั้นถ้าเป็นแว๊กปลอม เพราะทางร้านจะไม่รู้ที่มา แต่ถ้าเป็นแว๊กลูกค้าประจำทางร้านจะสามารถแน่ใจได้ทันทีว่า ok ยังไงต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับแต่เพื่อลูกค้าคนอื่นๆที่ต้องใช้งานต่อ อันนี้เป็นกฎของร้าน
    3. มาตรฐานงานบริการทางร้านจะมีการตรวจคุณภาพทุกคันก่อนออกจากร้าน
    แต่ยอมรับว่าบางคันอาจจะมีหลุดบ้างเช่นฝุ่นบางจุดไม่ได้เช็ด บางที่ไม่สะอาดพอ แต่ก็ต้องเรียนให้ทราบว่าสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่แก้ไขให้ได้ในทันที สาเหตุที่อาจจะมีหลุดได้บ้างเพราะที่ร้านมีรถใช้บริการเยอะมากรถจะต่อคิวเยอะงานก็จะเร่งเพราะลูกค้าก็อยากจะได้รถเร็ว เราก็จะพยายามทำให้ครับ ไม่อยากให้ลูกค้ารอนาน และงานที่ทำโดยคนยังไงก็ต้องมีตกหล่นเป็นปกติ จึงพยายามเรียนลูกค้าทุกท่านว่าไม่พอใจตรงไหนสามารถแจ้งแก้ไขงานได้ครับ ทุกวันนี้ลูกค้าประจำจะเข้าใจตรงนี้ดี(แต่ไม่ใช่เป็นประจำนะครับ)

    งานบริการผมก็อยากทำให้ทุกคนพอใจนะครับแต่ลูกค้าแต่ละคนก็จะหลากหลาย หลายความคิดหลายอารมณ์ พวกเราจะพยายามปรับปรุง และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ลูกค้าส่วนใหญ่ยังพอใจในบริการยืนยันได้จากยอดผู้ใช้บริการครับ

    สำหรับอีกท่านที่ตอบกระทู้ ทางร้านมีบริการจองคิวล่วงหน้าครับเนื่องจากบางวันผู้ใช้บริการเยอะ ลูกค้าบางคนจะเอารถมาฝากไว้แล้วค่อยมารับทีหลัง บางครั้งคิวยาวไม่สามารถให้บริการได้ทัน บางกรณีลูกค้าต้องรอ 2-3 ชั่วโมงกว่ารถจะได้ทำ เราจึงต้องแจ้งลูกค้าตามความจริงว่าลูกค้าจะได้รถเมื่อไหร่ทันไหม ลูกค้าประจำจะเข้าใจบางท่านจะรอหรือเข้าใช้บริการในวันถัดไปเนื่องจากติดธุระ หรือโทรจองคิว ส่วนสาเหตุที่นานไม่ใช่เพราะทำช้า แต่ขั้นตอนในการทำและใช้น้ำยาเยอะครับ รถแต่ละคันก็สกปรกไม่เท่ากัน สกปรกมาก็ใช้เวลามากยิ่ง ฤดูนี้ รถจะสกปรกมากเป็นพิเศษ เราตระหนักถึงคุณภาพงานเพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้บริการร้านเราก็คาดหวังว่าจะได้รถที่สะอาดและใหม่ดีกว่าล้างเองหรือที่อื่นครับ(แม้บางครั้งจะหลุดบ้างตามสาเหตุและคำตอบด้านบน)และอยากจะเพิ่มอีกเรื่องคือร้านเราดูแลกันเองมีอาผมและพี่ชายผม ตรวจสอบงานเองถ้าไม่พอใจในบริการแจ้งได้ตลอดครับ

    ร้านเรามีฐานข้อมูลลูกค้านะครับลูกค้า 65% ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นรถกระบะ เพราะเมืองมหาชัยเป็นเมืองค้าขาย จึงเป็นไปไม่ได้ว่าร้านเราจะไม่รับรถกระบะ รถขนปลาบางคันยังมาลงแว๊กเลยครับเพราะเจ้าของรักรถมาก

    ยังไงต้องขอโทษเจ้าของกระทู้และท่านที่คอมเม้นมาณที่นี้อีกครั้งด้วยครับ

    ขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนนะครับ
    ณัฐวุฒิ(วุฒิ)
    *หากท่านไหนสงสัยหรือมีปัญหาติดต่อผมที่ร้านได้โดยตรงเลยครับ
     
  3. xanak

    xanak New Member Member

    126
    26
    0
    เจอแบบนี้ใครๆก็เซ้งครับ

    ถ้าเป็นผมหนเดียวก็เกินพอ :)
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  4. indytrade

    indytrade New Member Member

    379
    22
    0
    ผมก็เซ็งเหมือนกัน เวลาจะเข้าร้านล้างรถ

    รถเราเก่า ก็ต้องทำใจ เห้ออ

    แต่ถึงเก่า ก็ดูแลรักษา แล้วก็เสียเงินเท่ากัน ผมทนไม่ได้กับร้านที่มองแบบดูถูก

    ถ้ามีเวลา ก็จะล้างเองครับ
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  5. ดิ้ล Daytona

    ดิ้ล Daytona New Member VIP

    4,806
    129
    0
    เข้าใจทั้ง2ฝ่ายคราบ
     
  6. markruk

    markruk New Member VIP

    1,028
    52
    0
    แบนมันเลยครับ กรูมีเงินนะโว้ย
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  7. อับดุล

    อับดุล Member Member

    99
    10
    8
    สงสัยเค้าก็ชอบ แต่ไม่แสดงออก
     
  8. นิดา

    นิดา New Member Member

    1,335
    148
    0


    ขอบคุณสำหรับคำขอโทษ

    แต่ในราคาเคลือบสีของคุณ 350 คุณยังไม่เก็บรายละเอียด

    ล้างแปบเดียว เอาเคลือบสีแระ

    ขนาดแม๊ก TE37 ขอบ 17 ก้านกว้าง ๆ ยังไม่ล้วงไปล้างให้ สีขาวเห็นดินเหมือนเดิม

    ภายในหน้าปัดไมล์ฝุ่นยังไม่เช็ด คอนโซลไม่แตะเลย

    รถจะสกปรกมากน้อยนั้นไม่เกี่ยว ยังไงคุณก็ต้องล้างให้สะอาดก่อนลงน้ำยาอยู่แล้ว

    น้ำยาใช้เยอะแต่ไม่สะอาด เราเสียความรู้สึกจัด

    1. คุณพูดถึงแต่ลูกค้าประจำ แล้วลูกค้าขาจรไม่ประจำอย่างเราล่ะ

    จะพนักงานหรือเจ้าของ สายตา คำพูดต้องไม่เหยียดหยามกัน เราขับกระบะเงินเราก็มีจ่าย

    2. เรื่องน้ำยาพูดดีๆก็ได้ ส่งให้ก็เพ็งตรงนั้น ถ้าของปลอมใครเอาไปล้างที่ร้านก็บ้าแระ

    3. เป็นร้านน้ำยาระดับอเมริกา ราคาล้างเคลือบแพง ต้องเดินตรวจงานตลอดซิ

    ร้านสาขาอื่นเจ้าของร้านเดินดูทุกซอก นี่เราวางใจถึงเอารถมาให้คุณทำแล้วทำไมเราต้องมาดูความเรียบร้อย

    ร้านคุณไม่ใช้ปั๊ม มาตรฐานคุณต้องสูง ก่อนเปิดร้านพนักงานต้องผ่านการฝึกมา

    แล้วคุณมีหน้าที่ตรวจเช็คก่อนส่งรถลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ

    ไม่ใช่นั่งรอรับเงินที่เคานเตอร์อย่างเดียว

    คุณพูดแต่ล้างรถขนปลา แล้วกระบะไม่ได้ขนอะไรทำไมถึงล้างลวก ๆ

    ไม่เอามาตรฐานร้านมาใช้จริง ๆ เลยมองไม่เห็นคุณภาพ
     
  9. yokkung

    yokkung New Member Member

    271
    5
    0
    มันก้อเป็นรถ มีสี่ล้อเหมือนกันต่างกันตรงไหนฟะ
    ไอพวกดูถูกคนอื่น ผมละเกรียดมากกก
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  10. kwaw_69

    kwaw_69 New Member Member

    211
    12
    0
    .............................
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กรกฎาคม 2009
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  11. ตอบอีกครั้ง

    ขอตอบคุณ balloon ดังนี้ครับ

    เรื่องแรกเรื่อง ความสะอาดครับ สิ่งแรกที่ต้องบอกไว้ก่อนคือ ขอโทษครับกับความผิดพลาดของงานที่ออกไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เมื่องานที่พลาดออกไปควรแจ้งทางร้านครับ เรายินดีที่จะแก้ไขให้ใหม่ในสิ่งที่คุณไม่พอใจครับ สำหรับเรื่อง ฝุ่นคอนโซล และเรื่องแม็ก อันนี้คงจะผิดจริงๆ ไม่้มีข้อแก้ตัวครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ลูกค้าร้านเราทำคือ บอกครับแจ้งกับเจ้าหน้าทีุ่ ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงจนเกินไปของลูกค้าทุกคนที่มีปัญหาจะแจ้งครับ

    ตอบตามตรงครับ ผมก็เริ่มมาจากลูกค้าแล้วมาเปิดร้าน ไม่ได้ใหญ่ไม่ได้โตมาจากไหน แล้วเรื่องที่มองลูกค้าว่า เป็นรถกระบะ สกปรก ต่ำ ไม่เกี่ยวเลยครับ ไม่ว่าจะ้เป็นรถอะไรเราก็ทำให้ดีเหมือนกันหมด เพียงแต่ผิดพลาดตรงไหนถ้าเป็นไปได้ควรจะแจ้งเพื่อที่จะได้แก้ไขต่อไป อยากฝากเรื่องการมองลูกค้าครับ ไม่เคยมีความคิดเหยียดลูกค้าเลยแม้แต่น้อย ก็อย่างที่บอกครับถึงเป็นเจ้าของร้านก็ไม่ได้ขับเบนซ์นิครับ ยังขับ colorado อยู่เลยแล้วจะมาบอกว่าร้านผมเหยียดได้ไง อันนี้ผมไม่เห็นด้วยครับ อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าร้านเรา เป็นรถกระบะไปซะ 65% ที่มาล้างฉะนั้นผมอยากให้ตัดเรื่องเหยียดออกครับ ร้านเราไม่มีนโยบายเลยครับ

    1.ลูกค้าขาจรเราก็เยอะครับ เราดูแลรถทุกคันเหมือนกันจริงๆครับ แต่ความผิดพลาด ขอยอมรับผิดแต่โดยดีครับ
    ยังไง อยากให้คุณ balloon เข้าไปอีกที แจ้งว่าชื่อ balloon มาจาก web นี้ครับ เรายินดีที่จะทำให้ใหม่

    2.เคยมีลูกค้าเอาของปลอมมาครับ เทไปไม่หนืดเลยครับ เหลวมากแล้วยังไม่เงาอีกตะหากลูกค้าก็ถามว่าทำไมไม่เห็นเงาเหมือนเดิม ก็แจ้งลูกค้าว่าอาจจะไม่ใช่ของจริงครับดูจากหลายๆอย่าง แล้วที่สำคัญมันทำให้อุปกรณ์ เช่นผ้าที่ใช้เคลือบ ที่เช็ด wax มันเสียครับต้องเปลี่ยนเลย

    3.เรื่องบริการอย่างที่บอกไปแ้ล้ว ผิดจริงต้องยอมรับ ผมผิดจริง ผมยอมรับ ผมอยากจะให้เข้าใจว่าการเปิดร้านล้างรถไม่ได้ง่ายเลยครับ พวกผมไม่ได้นั่งตลอดครับ ไม่มีทางเลย มีบ้างที่เข้าไปพัก แต่ผมต้องตรวจรถทุกคันอยู่แล้วแต่คนนะครับ พลาดก็ต้องมี เหนื่อยครับ ไม่ได้ง่ายไม่ได้นังรอเก็บเงินอย่างที่คุณ balloon เข้าใจหรอกครับ ความล้ามันสะสมครับของงี้ทำทุกวัน อยากให้เข้าใจด้วยครับ พยายามทำตามมาตรฐานแล้ว แต่เมื่อมันหลุดออกไป ลูกค้าควรจะแจ้งเพื่อแก้ไขหรือปรับปรุงร้านจะได้ทำให้ดีขึ้น

    สุดท้ายขอย้ำครับว่าร้านเรา ไม่มีนโยบายแบ่งแยกลูกค้า ไม่เคยคิดเหยียดลูกค้าเลย วว่ากันตามเนื้องานตรงๆ ไม่พอใจก็บอกกล่าวกัน ถ้าลูกค้าไม่แจ้งทางร้านจะให้ร้านรู้ได้อย่างไร ยังไงก็ขอให้ทางผมไ้ด้แก้ตัวบ้าง ไม่ว่ากันอยู่แล้วครับ
     
  12. ch_opas

    ch_opas New Member Member

    559
    6
    0
    เจ้าของร้านออกมาชี้แจงแล้ว แจ่มมากครับ .....

    ต่างคนต่างความคิด ปรับจูนซักนิดจะได้เข้าใจกัน ยังไงก้อคนรักรถเหมือนกันเนาะ



    **

    ส่วนผมไม่เอาเข้าร้านล้างรถนานแล้วคับ รถมันเก่า โดนน้ำฉีดทีสีที่แตกอยู่แล้วกระเด็นเลย !

    ล่าสุดที่เลิกเข้าร้าน เพราะเด็กไปดูดฝุ่นไม่ระวัง สายไฟสั่งหัวฉีด 1 ขาด เครื่องเดิน 3 สูบ

    เสียงยังกะอิม ..... ออกร้านล้างรถ เข้าไปเช็คสายไฟ โดนไปอีก 500 พอ ๆ ล้างเองดีกั่ว
     
  13. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    แบบนี้ ไม่น่าใช้บริการอีกต่อไป
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  14. auy@b-14

    auy@b-14 New Member Member

    711
    38
    0
    เจ้าของร้านออกมาชี้แจงได้ดีครับ

    ยอมรับผิดและขอโทษ พร้อมกับชี้แจงตามเหตุผล อันนี้เยี่ยมครับ
     
  15. tastesense

    tastesense New Member VIP

    82
    6
    0
    ผมมีร้านในมหาชัยแนะนำนะครับ
    ซอยข้างโรงพยาบาลสมุทรสาคร ที่อยู่ในผับ E.N.F
    งานละเอียดใช้ได้ครับ เน้นจุดไหนเป็นพิเศษบอกได้หมดครับ
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  16. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    อย่าไปล้างครับร้านแบบนี้
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  17. kaijin

    kaijin New Member Member

    234
    4
    0
    อัตตาหิ อัตโนนาโถ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนคับ ดีที่สุด ใครจะมาทำดีได้เท่ากับตัวเราเองคับ ทำเองดีที่สุด มันก็แค่กินค่าจ้างไปวัน ๆ นึงเท่านั้นมานจามาสนใจอาไร
    ผมล้างเองเคลือบเอง สบายใจ เก็บมันทุกจุด
    ปล. ระยะนี้ฝนตกบ่อยฉิบ
     
  18. [JoD_Accord]

    [JoD_Accord] Well-Known Member VIP Member

    1,912
    62
    48
    โชคดีที่ผมล้างเองเคลือบเองประจำ..... เอาใจช่วยนะๆ
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  19. นิดา

    นิดา New Member Member

    1,335
    148
    0
    ตอบอีกทีเนอะ




    เท่าที่คุณตอบมา เหมือนจะยอมรับผิดนะ

    แต่ยังโทษลูกค้าว่า ไม่แจ้งทางร้านแล้วร้านจะรู้เหรอ

    และเราก็ไม่สนใจหรอกนะ ว่าคุณจะใหญ่หรือเล็ก แต่เราต้องการความเป็นธรรมของผู้บริโภค

    เราไปตอน 11 โมง มีรถทำก่อนหน้า 1 คัน เราเข้าคันที่ 2

    เอารถเข้าไปจอดยืนเก้อตั้งนานกว่าจะมีคนต้อนรับ

    พอรับก้อถามหาน้ำยา ร้านชำนาญดูก้อรู้ว่าของจริงของปลอม

    เอารถไปล้างจิตสำนึกคนทั่วไปเวลาล้างต้องล้างจากหลังคารถมายันล้อ ล้างเสร็จ

    เคลือบน้ำยารถ ก้อต้องเคลือบน้ำยาล้อ ซึ่งก็น่าจะเห็นนะว่ายังสกปรกอยู่

    ร้านระดับนี้ต้องมีความละเอียด มั่นใจในการบริการของศูนย์แม๊กไกว์อยู่แล้ว

    และเราก็ไม่ได้ถามและไม่ได้บอกว่าคุณขับเบ็นซ์

    เราบอกว่ามีเบ็นซ์ กะ EK ขับมาล้างต่อจากเราแต่เจ้าของเดินมารับ

    ซึ่งผิดกับที่เราต้องยืนรอคนมารับ

    อ่านให้ดีก่อนจะตอบ เพราะคุณตอบหลงประเด็นตลอดเลย

    1. เรายินดีที่คุณรับผิดชอบ แต่เราขอเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้ายเลยดีกว่าที่จะใช้บริการคุณ

    เพราะถ้าเราไปเราคงไม่บอกชื่อ คุณบอกอยู่แล้วนี่ว่าทางร้านคุณมีมาตรฐานให้บริการลูกค้าเท่าเทียมกัน

    ซึ่งคุณก็ต้องใช้มาตรฐานนี้เหมือนกันหมดจริงมั๊ย

    2. ทางร้านคุณก็ตรวจสอบตลอดก่อนทำอยู่แล้วนี้ ว่าน้ำยาจริงหรือปลอม เพราะถ้าเจอน้ำยาปลอม

    ผ้ากับฟองน้ำลง WAX เปลี่ยน ล้างทุกวันตามสภาพ

    ฤทธิ์น้ำยาปลอมก็คงไม่ถึงขนาดกัดจนเครื่องคุณพังหรอก

    3. อย่างที่บอกเราไปช่วง 11 โมง เสร็จเกือบเที่ยง

    ไม่มีคนดูเช็คความเรียบร้อย มีแต่ ญ ที่อยู่เคานเตอร์และมีคนนั่งในออฟฟิตคุณ

    แต่เราคงดวงไม่ดีด้วยแหละมั้งที่ ไปตอนพวกคุณเหนื่อยล้าสะสม

    ถึงรีบทำ รีบล้าง จนบกพร่องไม่ดูความเรียบร้อย

    แล้วที่ส่งรถก็ยู่ในร่ม เรามองไม่เห็นหรอกว่าคุณไม่ได้เช็ดภายในรถให้เลย

    พอบอกรถเสร็จก็ขับรถออกมาด้วยความมั่นใจในการบริการ

    ขับมาไกลถึงเห็นว่ายังมีฝุ่นสกปรกเหมือนเดิม แล้วต้องรีบไปธุระด่วนด้วย จะขับไปให้คุณเช็ดอีกคงไม่คุ้ม


    สุดท้ายนี้ ชอบนะตอนคุณขอโทษ แต่อ่านนานๆแล้วมันไม่ใช้

    ** คุณพูดเหมือนจะแก้ไข แต่ พูดมากไปจนเหมือนแก้ตัวนะ

     
    กานต์, Fredy และ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ถูกใจสิ่งนี้
  20. อย่าว่าแต่กระบะเลย

    รถผม 2 คัน เก่า ใหม่ ล้างเคลือบสีออกมา ยังสะอาดไม่เท่ากันเลย

    ทำใจครับ กลับบ้านกู เช็ดเคลือบให้มึงเองก้อได้วะ ไอ้แก่
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  21. อับดุล

    อับดุล Member Member

    99
    10
    8
    ไม่ใช่แก้ไข แต่แก้ตัวมั้ง.

    ถ้าให้ลูกค้าพูดแบบน้อยใจนะ " นี่กรูผิดหรา... "
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  22. กานต์

    กานต์ New Member VIP

    1,813
    13
    0
    เห็นใจ จขกท.ครับ เข้าใจความรู้สึก
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  23. sarcastic

    sarcastic New Member Member

    24
    16
    0
    ถ้าเราคิดจะเข้าไปล้างรถแล้วผลที่ได้ออกมาก้อคือรถจะต้องสะอาดถ้าล้างไม่สะอาดแล้วจะไปเสียตังค์ล้างทำไมร้านแบรนด์ดังสะด้วย
    น่าจะมีมาตราฐานในการล้างรถให้มากๆเพราะว่าราคาก้อต่างจากร้านล้างอัดฉีดทั่วไปอยู่แล้วควรดูแลรถให้ทั่วถึงทุกคันที่เข้ามาล้าง
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  24. Peachey

    Peachey Active Member Member

    386
    28
    28
    1.เรื่องความสะอาด ร้านระดับนี้ หัวหน้าหรือเจ้าของร้านต้องมาตรวจไม่ใช่หรอครับ
    2.เรื่องบริการลูกค้าส่วนตัวของเจ้าของบริการยังไงไม่รู้ แต่ ลูกจ้างซะส่วนใหญ่ที่คุณรับมาทำงานน่ะเลยสังเกตุหรือเปล่าว่ามีท่าทางหรือปฏอกริยาอย่างๆไรต่อลูกค้า คุณเจ้าของร้านบริการดีอาจใช่ แต่ลูกน้องอาจไม่ใช่
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  25. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ได้ไงอ่ะ รถพี่โอ้สวยออกจะตาย หรือเขาไม่ถูกกะเพชรเจริญ อิอิ
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  26. LeGoLaZZ เลโกลัส

    LeGoLaZZ เลโกลัส New Member Moderator VIP

    658
    18
    0
    เจ้าของรถ อยากให้รถออกมาดีสมกะราคาที่ต้องจ่าย และไว้ใจ
    เจ้าของร้าน อยากให้งานออกมาดี ลูกค้าจะได้ไหลมาเทมา บอกกันปากต่อปาก

    ลูกจ้าง กุได้วันละเท่านี้ กุก้อทำแค่นี้ละ ขับเบนซ์มากูก้อเกรงใจรถนิดนึง ขับกระบะมาโถล้างให้แค่นี้ก้อหรูละเมิง

    สรุป ผิดที่ใครคับ ถ้าถามผม ผมก้อว่าเจ้าของร้านอยุ่ดี ที่ดันเลือกลูกจ้างห่วยๆ

    ผมเคยติดร้านล้างรถอยุ่ร้านนึง ร้านธรรมดาในปั้มเนี่ยละ ติดเพราะเจ้าของร้านพูดดี ตั้งใจอยากให้งานดี ถึงจะไม่ค่อยชอบใจกะลูกจ้างเท่าไหร่ก้อเถอะ เวลาอยากให้แก้ตรงไหน ทำหน้าทำตาตลอด

    แต่ทุกวันนี้เลิกเข้าละคับ เคยลืมโทรศัพท์ทิ้งไว้ในรถ ไอ้ความที่ว่าล้างบ่อยๆ เลยสะเพร่าไม่ได้เช็กก่อนออกจากร้าน ออกไปแปปเดียวโทรกลับไปบอก ปรากฏว่าหาย คาดว่าลูกจ้างนั่นละ แต่ที่เลิกเข้าก้อเพราะเจ้าของร้าน ออกแนวไม่อยากรับผิดชอบ และเชื่อใจลูกจ้างตัวเองว่าไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ทั้งๆที่เราเองก้อเหนใจเค้า ว่าไม่ใช่ความผิดเจ้าของ แต่ในเมื่อคุณเชื่อใจคนที่คุณจ่ายตังให้ ผมคนที่จ่ายตังคุณ ก้อคงพอกันทีกะร้านล้างรถ

    ล้างเองสบายใจกว่า ไม่ต้องเครียดเวลาเด็กเช็ดรถมานั่งปีกเบาะแต่ง ไม่ต้องเซงเวลามันทำหน้าทำตาใส่ตอนบอกให้แก้งาน ไม่ต้องเบื่อเวลาจ่ายตังแล้วยังต้องมานั่งเช็ดเองอีกทีเมื่อถึงบ้าน
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  27. เคยได้ยินปะที่ว่า ลูกค้าคือพระเจ้า
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  28. ACCORD 2000

    ACCORD 2000 New Member Member

    109
    3
    0
    เห่อ...........คนทำไม่ได้พูด
    คนพูดไม่ได้ทำก็แบบเนี้ยแหละ
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  29. konglim38

    konglim38 New Member Member

    1,993
    13
    0
    นิสัย....
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้