อย่าเอากระบะล้างที่แม็กไกวส์มหาชัย !!

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย นิดา, 8 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. นิดา

    นิดา New Member Member

    1,335
    148
    0
    ลูกค้าทำไมต้อง เดินจี้บอกงาน ต้องให้ทิปเยอะๆ ด้วยไม่เข้าใจ?

    ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นค่ะ

    แต่อยากจะถามว่าอ่านใจความทั้งหมดในกระทู้นี้หรือยังค่ะ ถึงมาตอบ

    ทางร้านล้างรถไม่สะอาด และมองด้วยสายตาที่ไม่ดีกับดิฉันนะค่ะ

    ล้างในราคา 350 บาท จะล้าง + ดูดฝุ่น มันต่างกับล้างปั๊มอยู่แล้ว ทั้งเรื่องบริการ ฝีมือและความปราณีต

    ลูกค้าที่เข้าไปต้องมีความคาดหวังสูงเป็นเรื่องธรรมดาอย่างที่คุณบอก

    เพราะมันเป็นเฟรนชายที่มีชื่อนี้ค่ะ ไม่ใช่ร้านล้างอัดฉีดทั่วไป

    ไม่ว่าจะภายใน ภายนอกต้องเอี่ยม ในราคานี้ไม่ต้องไปชี้นิ้วสั่ง ไม่ต้องมีทิป 200 เค้าก็ล้างเอี่ยม

    และที่สำคัญ มันจำเป็นต้องให้ยิบย่อยอีกเหรอ กับศูนย์บริการแบบนี้ที่มาตรฐานสูงขนาดนี้

    สำหรับสิ่งที่ไปเจอมา สายตาไม่ดี ล้างไม่เอี่ยม เช็ดน้ำยาไม่หมด ภายในก็ไม่เช็ด

    ร้านระดับนี้มันต้องเนียบทั้งในและนอก ไม่ใช้ถนัดเฉพาะทางอย่างที่คุณบอก

    ที่สำคัญอย่ามาพูดว่าลูกค้าผิด เป็นอันขาด จะผิดที่ไม่ตลอดสอบหรือ ไปผิดเวลาที่พนักงานเหนื่อย

    อย่างร้านล้างรถ คุณต้องล้าง เช็ด เคลือบ ให้เรียบร้อย ถ้าล้างแล้วยังสกปรกอย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ

    อย่างถ้าเป็นร้านซ่อมรถ ต้องซ่อม แล้วเก็บรายละเอียดทุกอย่างเช่นกัน

    สมมติคุณเอารถไปซ่อม ขับออกไปไกลแล้วถึงรู้ว่าช่างลืมใส่น็อตล้อ บางล้อขันก็ไม่แน่น

    กลับไปว่าช่าง ช่างบอกกลับมาว่า

    “มันเป็นเรื่องปกติ ลูกค้าต้องตรวจรถก่อนออกซิคับ เวลามีอะไรก็ต้องแจ้งผมตอนนั้น” คุณจะทำไง


    อย่างที่บอกคนที่จะเป็นเจ้านายที่ดี ต้องคุม สั่งลูกน้องได้ ถ้าคุมไม่แล้วจะจ้างมันมาทำไม

    มันก็แล้วแต่จะทำดีให้คนเค้าลือ หรือจะทำเลวให้คนเค้าด่า

     
    Moo Tiger Raikhing ถูกใจสิ่งนี้
  2. washira

    washira New Member VIP

    565
    74
    0
    คุณภาพ ควรไปตามราคา ครับ ร้านดังล้างแพง ต้องทำออกมาดีกว่าร้านถูกและไม่ดังครับ
     
  3. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    คุณอยากจะเข้าร้านไหน ถ้าร้านนั้นบอกกับคุณว่า...

    "เชิญเอารถมาล้าง..."

    กับ

    "เขิญเอารถของท่านมาให้เราดูแล และบริการ"

    เค๊าไว้วางใจกับทางร้าน ตั้งใจให้ร้านที่เป็นมืออาชีพดูแลและบริการ ยังต้องมาคอยระวังอะไรอีกหรือครับ เงินเราก็ไม่ได้ต่อซักบาท...

    (เพราะต่อคุณก็คงไม่ลด แล้วการบริการควรจะตกหล่นหรือไม่???)
    :sad::sad::sad:
     
  4. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    ทำดีไม่ได้เสมอตัวหรอกเสมอไปหรอกครับ

    ทำดีลูกค้าก็ติดใจ ย้อนกลับมาใช้บริการอีกบ่อยๆหรือจะเป็นขาประจำไปเลย

    หรืออาจจะมีปากต่อปาก "ไปล้างร้านนั้นดิโคตรสะอาดเลย กุไปมาแล้ว" ประมาณนี้

    ทำไม่ดี ก็ได้เงินลูกค้าคนนั้น ครั้งเดียวครั้งสุดท้าย ก็แค่นั้น

    หรืออาจจะมีปากต่อปาก " ร้านนั้นอะนะ อย่าไปเลยไอ่สัxxอยากกะเอาxxxล้าง เสียดายตังค์"

    ถ้ามาโวยในเวป เจ้าของก็อาจจะมาออกตัวได้ทัน แล้วถ้าไม่ได้มาโวยในนี้อะ

    หรือถ้าคิดว่าไม่ได้ตังค์มันคนเดียวก็ไม่เท่าไหร่หรอก คันเดียว จั๊กจี้ ก็แล้วแต่นะ

    ถ้าเป็นล้างสีดูดฝุ่นธรรมดาๆ ก็คงไม่ซีเรียสมั๊ง60-80บาท

    นี่มัน350.-มันแพงนะสำหรับคนที่ไม่ได้ฟู่ฟ่ามากมาย ก็ธรรมดา มันต้องพิเศษๆหน่อยนึง เป็นใครใครก็เซ็ง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้