แหะๆ ไม่ น่า เลย มา ยั่ว กิ เลส พี่ๆ กัน จิงๆ เลย ใช่ ปะ ครับ เดี๋ยว มี ที่ ยั่ว กว่า นี้ อีก ครับ http://www.neverlandclub.com/ ลองดูครับ โคตรเด็ดอะ คราวนี้ ไม่แดง ดำ นะครับ แต่ชมพู ขาว เลยละ
ไหน คนไหน ใส่โช๊ค ไดยาม่า ถ้าคิดว่าเก่งจิง มาเจอกันหน่อยไหม ที่ แนนซี่ เอาป่ะ กระดุ้ย แข่งกัน เอิ๊ก ๆๆ
เอามาแบ่งปันครับ --> มาดูหน้าตาโช้คตรงรุ่นของ B14 กัน หลัก ๆ กระทู้นี้ส่วนใหญ่คงเป็นโช้คใส่ B14 หรือ Pulsar N15 ต้องขอโทษเพื่อน ๆ ที่ขับรุ่นอื่น ด้วยนะครับ หรือใครมีความรู้เรื่องโช้คที่ใส่ sunny รุ่นอื่น ๆ ได้ เอามาแชวร์กันดูครับ พอดี Save รูปไว้ เลยเอามาแบ่งปันเพื่อน ๆ ดีกว่า ดีกว่าดูคนเดียว เผื่อใครเดินเซียงกงเจอ หน้าตาแบบนี้ เพลทแบบนี้ ราคาไม่แพง ยกเลยครับ พอดีหลังจากตั้งเป้าหาโช้คดี ๆ ให้รถตัวเองซักชุด ก็เริ่มหาข้อมูลเลยว่าหน้าตาโช้คตรงรุ่น B14 มันเป็นยังไง ดูยังไงถึงใส่ได้ตรงรุ่น เผื่อจะเจอตามเซียงกงจะได้ดูเป็น ก็เลยเปิดเว็บญี่ปุ่นหาความรู้ดู จนไปเจอว่าโช้คของ Pulsar N15 ใส่ B14 ได้พอดี + กับความรู้ของเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในบอร์ดนี้ ก็เลยลองหาดู サスペンションキット(一式) แปลว่าโช้คแบบครบเซ็ต (โช้ครวมสปริง) กับ N15パルサー น่าจะหมายถึง pulsar N15 แล้วก็เจอครับ
แบรนแรก ยี่ห้อนี้ใครก็อยากได้ แต่ราคาถูก ๆ สภาพดี ๆ หาไม่ค่อยเจอ TEIN ชุดแรก แพงสุดแระ TEIN Type Flex พร้อมตัว EDFC ปรับไฟฟ้าในรถได้ครับ ใครว่าตรงรุ่น B14 ไม่มี มาดูตัวเป็น ๆ กันครับ
มาต่อครับ หน้าตา TEIN Type HR รุ่นนี้ก็ต่อ EDFC ปรับไฟฟ้าได้เช่นกัน สังเกตนะครับ 2 รุ่นนี้เพลทจะเขียน JN15 เจอที่ไหน ราคาไม่แพง ยกเลยครับ EDFC เบิกใหม่ราคาบ้านเราน่าจะหมื่นต้น ๆ ถึงหมื่นปลายครับ ส่วนราคาเบิกใหม่ทั้ง type Flex กับ HR อยู่ที่ 60,000 - 70,000 บาทครับ แต่มีตังค์ก็ซื้อลำบาก เพราะน่าจะไม่ผลิตแล้ว :cry:
อีกรุ่นของ TEIN ครับกับ HA เห็นมีขายอยู่ในกระทู้ขายของชุดนึง รูปชุดนี้มีอยู่ใน auction อีก 3 วันจบ ราคามาบ้านเราประมาณ 16,000 - 17,000 ครับ http://page2.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/b100124005
HR ต่อ EDFC ไม่ได้น่ะครับ เพราะ HR มันปรับหนืดไม่ได้ ถึงตัว HA ที่ปรับหนืดได้ ก็่ต่อไม่ได้ครับ เพราะหัวปรับมันจมอยู่ ระดับ ใกล้เคียงกับน๊อตยึด
ขอบคุณคุณเฟริสที่มาเพิ่มเติมให้นะครับ ผมเคยเจอที่ญี่ปุ่น รุ่น HR มันมี edfc แถมมาให้ด้วย ตอนเค้าขาย ก็เลยคิดว่ามันต่อได้ หมดแระครับกับ TEIN ขาดรูปรุ่น Super Street ไปจำไม่ได้ว่าเก็บไว้ไหน ต่อไปหายากพอ ๆ กับ TEIN ถึงจะปรับได้ไม่เยอะเท่า แต่เท่าที่เคยเห็นราคาที่ญี่ปุ่น สภาพดี ๆ ขายเท่า Flex เลยครับ NISMO นั่นเอง
NISMO ตรงรุ่น N15 หรือ B14 จะปรับได้ 4 ระดับทั้ง 4 ต้น โช้คหน้าปรับได้ที่หัวโช้ต โช้คหลังปรับได้ที่ตัวเกลียวปรับ ระดับ 1 น่าจะนิ่มสุด ระดับ 4 แข็งสุดครับ ตีเพลท NISMO เลยที่โช้ค ไม่ใช่ KAYABA นะครับ (แต่ KAYABA น่าจะผลิตให้) รูปด้านล่างนี้ ผมกะว่าถ้าไม่เกิน 15000 จะเอามา แต่ราคาไม่ได้ คนญี่ปุ่นซื้อไป 30,000 บาทครับ :cry: สภาพใหม่มากกกก