เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
เอา SR20VE ไปติดแก๊ส มีปัญหา เครื่องสะดุด ทั้งรอบต่ำและรอบสูงครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 1202117, member: 69202"]ยังแก้ไม่ได้ครับ </p><p><br /></p><p>แต่ตามทฤษฎีผม ผมว่ามันน่าจะเป็นเช่นนี้</p><p><br /></p><p>ตามทฤษฎีการเผาไหม้ทั่วไปของน้ำมันเบนซิล มันผสมกันด้วยอัตราส่วน น้ำมันต่ออากาศ คือ 1 : 14 ในการวัดแบบลิตรต่อลิตร</p><p><br /></p><p>แล้วเดิมถังแก๊สผม ก็มีแต่ผมดันไปเปลี่ยนด้วย อยากได้แบบมัลติวาล์ว </p><p><br /></p><p>ดังนั้น การเติมแก๊ส ถังแรก ............... มันต้องเท่ากับส่วนผสม อากาศ + แก๊ส ในปริมาณ ที่เท่ากัน (ปริมาตรอาจไม่เท่า เพราะความดันมันไม่เท่ากัน แถมแก๊สยังเติมได้แค่ 85% อีกด้วย) ที่สำคัญ เขายังไม่ไล่อากาศออกให้ผมก่อนเลย ผมสงสัยตั้งแต่วันแรกแล้วว่า ทำไมไม่ไล่อากาศข้างในถังให้ผม (หรือมันไม่มีหว่า) ก่อนเอาไปเติม แล้วมาจูน</p><p><br /></p><p>ดังนั้น การเผาไหม้ ครั้งแรกที่อู่จูน .............มันย่อมไม่ใช่ อัตราส่วน 1 ต่อ 14 หรือ 0.71429</p><p><br /></p><p>มันต้องเป็นไปดังนี้</p><p><br /></p><p>แก๊ส 50 + อากาศ 50 + อากาศ 1400 **************** อัตราส่วนมันเพี้ยนไปเป็น 0.34483</p><p><br /></p><p>เติมแก๊สครั้งที่ 2 ขณะที่ยังเหลือแก๊สเก่าครึ่งถัง (ผมไม่กล้าใช้จนหมด กลัวเครื่องเจ๊งซะก่อน เพราะรอบเบาเหลือกเกิน ตามทฤษฎี ทนใช้ครั้งเดียวหมดน่าจะได้เลย)</p><p><br /></p><p>แก๊ส 75 + อากาศ 25 + อากาศ 1400 ***************** อัตราส่วนน่าจะดีขึ้นมาหน่อย 0.52632</p><p><br /></p><p>ครั้งที่ 3</p><p><br /></p><p>แก๊ส 82.5 อากาศ 12.5 + อากาศ 1400 ************* อัตราส่วนน่าจะดีขึ้นอีกหน่อยคือ 0.58407</p><p><br /></p><p>แกีศครั้งที่ 4</p><p><br /></p><p>แก๊ส 93.75 อากาศ 6.25 + อากาศ 1400 *********** อัตราส่วนก็น่าจะดีขึ้นอีก เป็น 0.66667</p><p><br /></p><p>กว่าจะได้ระดับ 0.710 ก็ต้องเติมแก๊สครึ่งถึง 8 ครั้ง หรือ รวมระยะทาง ก็น่าจะประมาณ 1600 กิโลเมตร</p><p>(คิดคร่าวๆ จากถัง 58 ลิตร เติม 85% น่าจะวิ่งได้ 400 โล ครึ่งถังก็น่าจะ 200 โล รวมเติม 8 ครั้ง ก็น่าจะ 1600 โล)</p><p><br /></p><p>ผมจะลองขับไปเรื่อยๆ ก่อนครับ ประมาณเติมครึ่งถังครั้งที่ 4 ผมถึงจะหาช่างจูนใหม่</p><p><br /></p><p>ปล. ผมยังไม่ทราบเลยว่า AG คืออะไร ??? อ่านในเวป บอกใช้หัวฉีด AG แต่ยี่ห้อหัวฉีดเป็น Valtek งงชิปเป๋ง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 1202117, member: 69202"]ยังแก้ไม่ได้ครับ แต่ตามทฤษฎีผม ผมว่ามันน่าจะเป็นเช่นนี้ ตามทฤษฎีการเผาไหม้ทั่วไปของน้ำมันเบนซิล มันผสมกันด้วยอัตราส่วน น้ำมันต่ออากาศ คือ 1 : 14 ในการวัดแบบลิตรต่อลิตร แล้วเดิมถังแก๊สผม ก็มีแต่ผมดันไปเปลี่ยนด้วย อยากได้แบบมัลติวาล์ว ดังนั้น การเติมแก๊ส ถังแรก ............... มันต้องเท่ากับส่วนผสม อากาศ + แก๊ส ในปริมาณ ที่เท่ากัน (ปริมาตรอาจไม่เท่า เพราะความดันมันไม่เท่ากัน แถมแก๊สยังเติมได้แค่ 85% อีกด้วย) ที่สำคัญ เขายังไม่ไล่อากาศออกให้ผมก่อนเลย ผมสงสัยตั้งแต่วันแรกแล้วว่า ทำไมไม่ไล่อากาศข้างในถังให้ผม (หรือมันไม่มีหว่า) ก่อนเอาไปเติม แล้วมาจูน ดังนั้น การเผาไหม้ ครั้งแรกที่อู่จูน .............มันย่อมไม่ใช่ อัตราส่วน 1 ต่อ 14 หรือ 0.71429 มันต้องเป็นไปดังนี้ แก๊ส 50 + อากาศ 50 + อากาศ 1400 **************** อัตราส่วนมันเพี้ยนไปเป็น 0.34483 เติมแก๊สครั้งที่ 2 ขณะที่ยังเหลือแก๊สเก่าครึ่งถัง (ผมไม่กล้าใช้จนหมด กลัวเครื่องเจ๊งซะก่อน เพราะรอบเบาเหลือกเกิน ตามทฤษฎี ทนใช้ครั้งเดียวหมดน่าจะได้เลย) แก๊ส 75 + อากาศ 25 + อากาศ 1400 ***************** อัตราส่วนน่าจะดีขึ้นมาหน่อย 0.52632 ครั้งที่ 3 แก๊ส 82.5 อากาศ 12.5 + อากาศ 1400 ************* อัตราส่วนน่าจะดีขึ้นอีกหน่อยคือ 0.58407 แกีศครั้งที่ 4 แก๊ส 93.75 อากาศ 6.25 + อากาศ 1400 *********** อัตราส่วนก็น่าจะดีขึ้นอีก เป็น 0.66667 กว่าจะได้ระดับ 0.710 ก็ต้องเติมแก๊สครึ่งถึง 8 ครั้ง หรือ รวมระยะทาง ก็น่าจะประมาณ 1600 กิโลเมตร (คิดคร่าวๆ จากถัง 58 ลิตร เติม 85% น่าจะวิ่งได้ 400 โล ครึ่งถังก็น่าจะ 200 โล รวมเติม 8 ครั้ง ก็น่าจะ 1600 โล) ผมจะลองขับไปเรื่อยๆ ก่อนครับ ประมาณเติมครึ่งถังครั้งที่ 4 ผมถึงจะหาช่างจูนใหม่ ปล. ผมยังไม่ทราบเลยว่า AG คืออะไร ??? อ่านในเวป บอกใช้หัวฉีด AG แต่ยี่ห้อหัวฉีดเป็น Valtek งงชิปเป๋ง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
เอา SR20VE ไปติดแก๊ส มีปัญหา เครื่องสะดุด ทั้งรอบต่ำและรอบสูงครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...