++ เทียบสเปค "คัมรี่ ไฮบริด-แอคคอร์ด-เทียน่า" งบล้านกลางๆ ซื้อคันไหน? ++

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย + SENG +, 29 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63

    มานจะไม่ใช่แบตแบบนั้น ราคานั้นอะจิคับ หน้าตามานจะเปนแบบนี้... :D

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  2. boy2L

    boy2L New Member Member

    444
    13
    0
    ได้ยินเพื่อนที่ทำงานโตต้า มันบอกว่า แคมรี่ ไฮบริด แบตเสียทีลูกละ 8 หมื่นเลยครับ แพงมาก
     
  3. joeblack

    joeblack New Member Member

    1,284
    39
    0
    camry ครับ
     
  4. inlove34

    inlove34 New Member Member

    2
    0
    0
    ฝากเว็บร้าน Max ดีๆเข้าไปดูเเละใช้บริการได้ ตามสบายเลยครับ ราคาถูก

    http://www.superautomax.com/Home.php
     
  5. Mong-Silvia

    Mong-Silvia Member VIP

    858
    13
    18
    ผมคิดว่าต้องเลือกตาม สไตส์ ความชอบส่วนตัวของแต่ละคนครับ

    เนื่องจาก 100 คน มีความเห็นไม่ตรงกันแน่นอน เอาเป็นว่าชอบแบบไหน รุ่นไหน ก็จัดไปเลย

    ครับ ส่วนตัวผมชอบ คัมรี คับ
     
  6. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ใครเคยใช้นิสสันจะรู้ว่าช่วงล่าง(เดิม)มันสุดยอดมากคับ ในรถนะดับเดียวกัน
     
  7. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    ผมชอบ เทียน่าครับ

    เอามาทำ VIP กินนน้ำมันช่างมัน จับติด LPG โลด :D:D:D:D:D
     
  8. ม่าคุง

    ม่าคุง New Member VIP

    363
    11
    0
    ความเห็นส่วนตัวนะครับ

    ถ้าเน้นการขับใช้งานในเมืองเป็นส่วนมาก ผมเลือก camry hybrid ครับ

    แต่ถ้าเน้นการขับทางไกล ข้ามจังหวัด ผมเลือก honda accord ครับ
     
  9. Accord CG5

    Accord CG5 New Member Member

    161
    6
    0
    รักแอคคอร์ด แต่แอบปันใจให้ CAMRY ตอนนี้ราคาก็ออกมาแล้วรู้สึกว่าแพงกว่าเดิม90000 และรับประกันแบต5ปี ก็น่าสนใจครับ แอคคอร์ดดูป๋าๆ เทียน่าออกแนวเสี่ย :)
     
  10. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    Accord เท่านั้น แต่ถ้าถามเรื่องแบตฯ สำหรับรถ Hybrid ก็เตรียมเงินเอาไว้ 2 ปี 2 แสนหลังจากหมดประกันคุ้มไหม คิดเอาเอง???
     
  11. TT_GOVERNMENT

    TT_GOVERNMENT New Member Member

    809
    27
    0
    ตอนนี้แบต Hybrid น่าจะทำในไทยแล้ว จริงๆแล้ว ก็ Made in Thailand ทั้งคัน

    และการผลิตก็มากๆขึ้น เพราะทำส่งออกด้วย

    ราคาเชื่อว่าน่าจะถูกลงครับ แน่นอนๆๆ

    ฟังรายการวิทยุ บอกว่าคุ้มกับค่าน้ำมันด้วยนิ

    ก่อนหน้านี้อยากได้ Accord เพราะดูดุกว่า

    แต่ตอนนี้ อยากขับ เทคโนโลยี และ ประหยัดน้ำมัน

    เลยขอเลือก Camry Hybrid คร้าบบบบบบ
     
    แก้ไขล่าสุด: 31 กรกฎาคม 2009
  12. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    เราว่าประกันที่โตโยต้าให้ คิดว่า ลืมเรื่องแบตไปได้เลย เพราะให้นานกว่าประกันเครื่องหรือกิโลซะอีก ประกัน 5 ปี หรือ 1.5 แสนกิโลเมตร หรือ ไม่จำกัดระยะทาง ซึ้งไม่น้อยน่ะ แล้วจะกลัวเรื่องแบตทำไม เพราะ 5 ปีต่อไปนี้ ค่ายอื่นจะไม่ทำไฮบริดเลยหรอ เป็นไปไม่ได้ที่ท่านและเราๆจะกลัวเรื่องความคุ้มค่าของแบต ถ้ากลัว งั้นก็คงไม่กล้าจะซื้อรถ ฮอนด้า หรือ นิสสัน อ่ะดิ ยิ่งฮอนด้ากำลังอยู่การทดลองใช้ตัวไฮบริดอยู่และอีกไม่นานก็จะทำการตลาดด้วย นึกถึงเรื่องคอมมอลเรล กระบะโตโยก็เป็นเจ้าแรก(อีซูซุคิดค้นเจ้าแรก)ที่นำมาใช้แล้วค่ายอื่นๆก็ใช้ตาม

    ความคุ้มค่ามันก็คุ้มกว่าทั้งประกัน ความแรง ความสด แล้วเป็นอะไรที่ได้จากโรงงานไม่ได้ดัดแปลง ไม่เชื่อไปเหยียบ LPG กะ มอเตอร์ของไฮบริดดูสิ คนล่ะฟิวส์!! แค่ดูแรงบิดสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้า 270 นิวตันเมตรที่ 0-1,500 รอบต่อนาที ต่ำขนาดนี้จะเรียกว่ารอบเดินเบาของเครื่องยนต์ก็ว่าได้

    ไม่แปลกที่ไฮบริดจะมีโจทย์เรื่องความเป็นเจ้าแรก เพื่อจะทำให้คนยอมรับ ดูกันยาวๆเพราะยังมีคู่แข่งตามแทงตูดอยู่

    ตรงนี้ต้องศึกษาให้ดีอ่ะ บังเอิญได้คุยกะพี่ๆที่อยู่โตโย(วิศวกรที่โรงงาน) การที่เป็นเจ้าแรก มันต้องกล้าที่จะทำ ประกันหายห่วง แล้วประสบการณ์โตโยกับไฮบริด มีมาเกือบ 10 ปีแล้ว แค่รอให้เวลาคนเริ่มยอมรับ แล้วค่อยออกมาขาย ส่วนเอาพาร์ดเป็นรถนำเข้า ไม่ใช่ตัวแคมรี่ที่เน้นการผลิตในประเทศ แล้วท่านๆจะกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายทำไม ไหนๆโตโยก็เป็นรถที่อะไหล่โครตเยอะ โครตถูก ทั้งแท้และเทียมเกลื่อนไปหมด อยู่แล้วนิ แล้วพวกเราก็คงได้ใช้ไฮบริดถูกๆได้ ถ้ารัฐลดภาษีเป็น 0% จาก 10% แล้วประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่ผลิตรถยนต์คัมรี่ ไฮบริด (Camry Hybrid) ในทวีปเอเชีย นอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น

    ส่วนตัวไม่ได้ชื่นชอบที่ยี่ห้อ(ใช้นิสสันอยู่) แต่จะชอบเปรียบเทียบรุ่นเอาพิกัดเดียวกันไหนดีที่สุด ก็ใช้ตัวนั้น ไม่ยึดติดกับค่ายใดค่ายหนึ่ง


    รุ่นถูกสุดก็แค่ รุ่น 2.0E ราคา 1.214 ล้านบาท ถ้าชอบที่จะเล่นบิ๊กซีดานแล้ว ล้านต้นๆ ถือว่าจิ๊บๆ

    ฟันธง คัมรี่ อนาคตไกล
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 กรกฎาคม 2009
  13. EK แปดริ้ว

    EK แปดริ้ว New Member Member

    484
    74
    0
    วิสัยทัศน์ดีมากครับ...เชื่อดิเด๋วไฮบริดออกมากันอีกเป็นฝูง ทุกค่ายแหละ
     
  14. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    สาวกฮอนด้าไม่เชียร์ฮอนด้าได้ไงครับ อิอิ
     
  15. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83
    hybrid นี่อันตรายเรื่องค่าบำรุง

    เชียร์ เทียน่า ครับ

    เครื่องใหม่ เร้าใจ กว่าเดิม


    ---------- Post added at 12:03:21 ---------- Previous post was at 12:03:06 ----------

    hybrid นี่อันตรายเรื่องค่าบำรุง

    เชียร์ เทียน่า ครับ

    เครื่องใหม่ เร้าใจ กว่าเดิม
     
  16. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    Honda เป็นเจ้าแรกๆที่ทำรถแบบ Hybrid (Civic) มาเปิดตลาด
    แต่ด้วยค่าบำรุงรักษาที่แพงมากๆ + น้ำมันตอนนั้นไม่แพงเลยไปได้ไม่ไกล
    และด้วยราคาตะกั่วที่นำมาใช้ในการผลิตมีราคาที่สูงขึ้นทุกวันๆ
    คงยังจำกันได้ ปีที่แล้วแบตฯแพงโครต เพราะราคาตะกั่วมันปรับสูงขึ้น
    Honda หันไปทำรถ FCX แบบไฮโดรเจดีกว่า ประหยัดของแท้ และไม่เป็นพิษกัยสิ่งแวดล้อม

    มองไกลๆ ว่า Hybrid กับ ไฮโดรเจน อันไหน คุ้มค่ากว่ากัน
     
  17. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    Camry Hybrid ยังไม่เคยลองขับ แต่ทราบว่าอัตราเร่งแซงมีแนวโน้มจะกลายเป็นซีดานไซส์โตที่ไวที่สุด (ถ้าไม่นับพวก V6 3.5ลิตรที่แรงจริงอยู่แล้ว) ช่วงล่างของรถมีการปรับใหม่ให้รับกับน้ำหนักชุดขับเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น อุปกรณ์ติดรถมีมาให้เยอะน่าสนใจ ล้อ 17 ตอนนี้ถ้าอยากได้ก็หาเปลี่ยนเอาเองเพราะยังไงพวกเราก็คงไม่ปล่อยล้อ 16 เดิมไว้นานนัก เรื่องราคาแบต หลายหมื่นจริง แต่ถ้าบอกว่าเมื่อ 5 ปีก่อนนั้นราคาแบตยังเล่นกันอยู่ที่หลายแสนเพราะสั่งนำเข้าทั้งหมด หากมีการทำในไทยเป็นจำนวนมากแล้วราคาแบตมีสิทธิ์ที่จะถูกลงกว่านี้
    ในส่วนของตัวรถสมัยที่เป็นรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ ช่วงล่างและพวงมาลัยเดิมๆยังไม่ค่อยดีนัก (TEINช่วยได้) ภายในไม่ได้กว้างสบายอะไร แต่เด่นที่อุปกรณ์มีเยอะ และmake sense เช่น Plasma Cluster A/C และเบาะมีลมเป่า

    Accord เป็นรถที่มาดสปอร์ตที่สุด แต่ตัวใหญ่ที่สุด ช่วงล่างหน้าโอเค ช่วงล่างหลังกระด้างเกินประเภทการใช้งานรถไปบ้าง ซับแรงกระแทกได้ไม่ดี แต่วิ่งเร็วๆแล้วสาดเข้าโค้ง คม และเอาอยู่ทั้งๆที่ยางติดรถไม่ได้ดีอะไร การแกว่งตัวของบอดี้ไม่มาก พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดี หมุนไม่มากก็เลี้ยวได้เยอะ ทำให้มุดได้สนุก ทั้งนี้ต้องแยกให้ออกระหว่างขับสนุก กับอัตราเร่ง เพราะจริงๆแล้วถ้าจับมาออกตัวพร้อมกันมันไม่ได้เร็วกว่า Camry เลย รุ่น 2.0 ต้นจะหนืด แต่ช่วง 4-5พันรอบก็กวาดมีดึงแบบให้มันส์เล็กๆได้ รุ่น 2.4 แรงบิดดี พร้อมใช้งาน เป็นรถที่เหมาะกับคนชอบรถใหญ่ที่ชอบขับเอง

    Teana รถมาดคนแก่ เมื่อก่อนเป็นดวงดาว จารุจินดา ตอนนี้เป็นนวรัตน์ ยุกตะนันท์ คือแก่ แต่กูดุนะเว้ย ช่วงล่างนุ่มกว่าแอคคอร์ด และเกาะกว่าแคมรี่ แต่ถ้าทิ้งโค้งแล้วหักกลับ การยุบยืดตัวของช่วงล่างจะมากกว่าแอคคอร์ด "นิ่ง มั่น แต่ไม่ตามใจนึก" เบาะหน้าสบาย เบาะหลังคนสูง 183 อย่างผมนั่งหลังตรงยังมีheadroom เหลือ 1.5นิ้ว เครื่อง 2.0CVT เร่งหนืด ตืด เรื่อย แต่อย่าจับเวลาละกันไม่งั้นมีเซอร์ไพรส์ ตีนปลาย 196 (Accord 2.0ได้ 210หรือมากกว่าแต่มีล็อค) ส่วนรุ่น 2.5CVT หลอน และดึงต่อเนื่อง เป็นรถเดิมๆคันเดียวในกลุ่มที่ 0-100ได้ต่ำกว่า 10วิ 0-190 ใช้ไม่เกิน 45วิ แต่ตีนปลายล็อคไว้ 210 คือขึ้นดีถึง 210 แล้วจู่ๆก็หยุดไต่เลยทันที

    เรื่องประหยัดน้ำมัน วิ่งในเมืองไม่รู้ แต่ถ้าวิ่งทางไกล Accord ทำคะแนนนำได้ตลอด ส่วน Teana ถ้าเป็น 2.0 ประหยัดโอเค ถ้าเป็น 2.5 ก็จะกินสุดในกลุ่มครับ

    อ้อ เพิ่มอีกอย่าง Camry Hybrid ล็อคความเร็วสูงสุดไว้ 170 นะครับ


    ถ้าผมเลือกสักคันจากตรงนี้..ผมไป Teana ครับ เพราะขับแล้วรู้สึกผ่อนคลายสุด อัตราเร่งในชีวิตประจำวันก็ไวเกือบจะสุด แต่ไม่ชอบตรงที่เกียร์ CVT (ผมชอบการตวัดขึ้นๆลงๆของรอบเครื่องมากกว่า) ขอรุ่น 2.5ลิตร แต่ขอไม่เอา Navi เพราะผมเคยลองเล่นๆ Navi ของรถโชว์ในมอเตอร์โชว์ครั้งนึงและไม่ประทับใจเลย ขอรุ่นธรรมดาแล้วเซฟเงินไปหาแม็กสวยๆใส่ดีกว่า

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 01:41:13 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 01:40:58 ----------

    Camry Hybrid ยังไม่เคยลองขับ แต่ทราบว่าอัตราเร่งแซงมีแนวโน้มจะกลายเป็นซีดานไซส์โตที่ไวที่สุด (ถ้าไม่นับพวก V6 3.5ลิตรที่แรงจริงอยู่แล้ว) ช่วงล่างของรถมีการปรับใหม่ให้รับกับน้ำหนักชุดขับเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น อุปกรณ์ติดรถมีมาให้เยอะน่าสนใจ ล้อ 17 ตอนนี้ถ้าอยากได้ก็หาเปลี่ยนเอาเองเพราะยังไงพวกเราก็คงไม่ปล่อยล้อ 16 เดิมไว้นานนัก เรื่องราคาแบต หลายหมื่นจริง แต่ถ้าบอกว่าเมื่อ 5 ปีก่อนนั้นราคาแบตยังเล่นกันอยู่ที่หลายแสนเพราะสั่งนำเข้าทั้งหมด หากมีการทำในไทยเป็นจำนวนมากแล้วราคาแบตมีสิทธิ์ที่จะถูกลงกว่านี้
    ในส่วนของตัวรถสมัยที่เป็นรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ ช่วงล่างและพวงมาลัยเดิมๆยังไม่ค่อยดีนัก (TEINช่วยได้) ภายในไม่ได้กว้างสบายอะไร แต่เด่นที่อุปกรณ์มีเยอะ และmake sense เช่น Plasma Cluster A/C และเบาะมีลมเป่า

    Accord เป็นรถที่มาดสปอร์ตที่สุด แต่ตัวใหญ่ที่สุด ช่วงล่างหน้าโอเค ช่วงล่างหลังกระด้างเกินประเภทการใช้งานรถไปบ้าง ซับแรงกระแทกได้ไม่ดี แต่วิ่งเร็วๆแล้วสาดเข้าโค้ง คม และเอาอยู่ทั้งๆที่ยางติดรถไม่ได้ดีอะไร การแกว่งตัวของบอดี้ไม่มาก พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดี หมุนไม่มากก็เลี้ยวได้เยอะ ทำให้มุดได้สนุก ทั้งนี้ต้องแยกให้ออกระหว่างขับสนุก กับอัตราเร่ง เพราะจริงๆแล้วถ้าจับมาออกตัวพร้อมกันมันไม่ได้เร็วกว่า Camry เลย รุ่น 2.0 ต้นจะหนืด แต่ช่วง 4-5พันรอบก็กวาดมีดึงแบบให้มันส์เล็กๆได้ รุ่น 2.4 แรงบิดดี พร้อมใช้งาน เป็นรถที่เหมาะกับคนชอบรถใหญ่ที่ชอบขับเอง

    Teana รถมาดคนแก่ เมื่อก่อนเป็นดวงดาว จารุจินดา ตอนนี้เป็นนวรัตน์ ยุกตะนันท์ คือแก่ แต่กูดุนะเว้ย ช่วงล่างนุ่มกว่าแอคคอร์ด และเกาะกว่าแคมรี่ แต่ถ้าทิ้งโค้งแล้วหักกลับ การยุบยืดตัวของช่วงล่างจะมากกว่าแอคคอร์ด "นิ่ง มั่น แต่ไม่ตามใจนึก" เบาะหน้าสบาย เบาะหลังคนสูง 183 อย่างผมนั่งหลังตรงยังมีheadroom เหลือ 1.5นิ้ว เครื่อง 2.0CVT เร่งหนืด ตืด เรื่อย แต่อย่าจับเวลาละกันไม่งั้นมีเซอร์ไพรส์ ตีนปลาย 196 (Accord 2.0ได้ 210หรือมากกว่าแต่มีล็อค) ส่วนรุ่น 2.5CVT หลอน และดึงต่อเนื่อง เป็นรถเดิมๆคันเดียวในกลุ่มที่ 0-100ได้ต่ำกว่า 10วิ 0-190 ใช้ไม่เกิน 45วิ แต่ตีนปลายล็อคไว้ 210 คือขึ้นดีถึง 210 แล้วจู่ๆก็หยุดไต่เลยทันที

    เรื่องประหยัดน้ำมัน วิ่งในเมืองไม่รู้ แต่ถ้าวิ่งทางไกล Accord ทำคะแนนนำได้ตลอด ส่วน Teana ถ้าเป็น 2.0 ประหยัดโอเค ถ้าเป็น 2.5 ก็จะกินสุดในกลุ่มครับ

    อ้อ เพิ่มอีกอย่าง Camry Hybrid ล็อคความเร็วสูงสุดไว้ 170 นะครับ


    ถ้าผมเลือกสักคันจากตรงนี้..ผมไป Teana ครับ เพราะขับแล้วรู้สึกผ่อนคลายสุด อัตราเร่งในชีวิตประจำวันก็ไวเกือบจะสุด แต่ไม่ชอบตรงที่เกียร์ CVT (ผมชอบการตวัดขึ้นๆลงๆของรอบเครื่องมากกว่า) ขอรุ่น 2.5ลิตร แต่ขอไม่เอา Navi เพราะผมเคยลองเล่นๆ Navi ของรถโชว์ในมอเตอร์โชว์ครั้งนึงและไม่ประทับใจเลย ขอรุ่นธรรมดาแล้วเซฟเงินไปหาแม็กสวยๆใส่ดีกว่า
     
  18. arm DC2

    arm DC2 Member Privilege

    48
    3
    8
    ผมว่า camry น่าใช้มากๆ
     
  19. SuN

    SuN New Member VIP

    25
    0
    0
    แบตเริ่มคลายกังวล หลังจากมีประกัน 5 ปี...
    แต่ เกียร์ CVT เนี่ยซิ ... น่าห่วงกว่าแบตอีก...เพราะมันประกันที่ 3 ปีเหมือนส่วนอื่นๆม่ะช่ายหรอกหรอ?...

    อิอิ
    :)
     
  20. TT_GOVERNMENT

    TT_GOVERNMENT New Member Member

    809
    27
    0
    คนใช้รถระดับนี้

    เรื่องอะไหร่ คงไม่เดือดร้อนเท่าไหร่หรอกนะ

    55

    .....


    (รถคันนี้ในญี่ปุ่น คงราวๆ 5- 6 แสน )
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้