เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="4d56, post: 1204943, member: 13760"]คือเรียกว่าเอาประสบการณ์มาแชร์กันอ่ะคับ ที่เคยเจอมา ทำมา ไม่ใช่แบบ"เค้าบอกว่า"อ่ะคับ เราจะได้เจแนวทางของตัวเองในการทำรถอ่ะคับ เช่น คอมมอนเรล หัวฉีดเดิม รางเดิมสามารถรองรับบูสต์ได้เท่าไร พ่วงกล่องแล้วรองรับบูสต์ได้เท่าไร โบเดิมทำบูสต์สูงสุดแบบไม่พังได้เท่าไรเป็นต้นอ่ะคับ ใครมีข้อมูลตรงนี้อยากให้แชร์กันอ่ะคับ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆจะได้มีข้อมูลไว้บ้าง จะได้ไม่โดนอู่แนะนำให้เสียเงินเยอะๆอ่ะคับ ดีมั้ยคับ</p><p> ผมขอเปิดประเด็นจากประสบการณ์ส่วนตัวและขอตั้งเป็นคำถามไปในตัวด้วยคับใครมีข้อมูลก้อลองเล่าให้ฟังกันบ้างอ่ะคับ</p><p> เรื่องการลดกำลังอัดเพิ่มบูสต์กับกำลังอัดเดิมแตบูสต์ไม่เยอะอย่างไหนดีกว่ากัน</p><p> ส่วนตัวผมเคยเครื่องพังจากการที่ข้อเหวี่ยงขาดคับ ทำให้ชิ้นส่วนอื่นๆเช่นลูกสูบแหวน ปลอก วาล์วเสียหาย เรียกว่าพังเกือบทั้งตัวก้อว่าได้คับ เป็นเครื่อง4d56ในสตราด้าคับ ซึ่งหัวลูกสูบเรียบไม่มีหลบวาล์วเหมือนของไซโคลนคับ ช่างบอกว่าเปลี่ยนลูกโบลงเลยดีกว่า(เครื่องเดิมna) มันจะเป็นร่องแหวนเหล็กทนทานกว่า ผมก้อได้ตามหานานมากที่จะหาลูกสตราด้าโบ ก้อเกือบตัดใจใส่ลูกไซโคลนลงไปแทน ช่างที่ทำบอกว่าไม่มีผลอะไรมาก เป็นการลดกำลังอัดไปในตัว(เพราะมีหลบวาล์ว)จะได้บูสต์เยอะๆได้ ผมก้อกลับมานั่งคิดว่าเอ...ถ้าเราลดกำลังอัดแล้วเพิ่มบูสต์ กับกำลังอัดเท่าเดิมแต่บูสต์น้อย อย่างไหนจะมีผลดี-เสียมากกว่ากัน จากที่รถของช่างเองเค้าได้ลดกำลังอยู่แล้วก้อเลยถามว่าถ้าเราลดกำลังอัดจะเป็นอย่างไร ช่างได้บอกว่าการลดกำลังอัดอาจจะทำให้</p><p>1.ติดเครื่องยากกว่า</p><p>2.ตอนเช้าหรือตอนเครื่องเย็นอาจจะมีควันขาวๆไหลออกมาบ้าง</p><p>ผมกลับมานั่งคิดอยู่1คืนว่าจะเอาอย่างไรดี คิดว่าเรารถใช้งานถ้าติดยากคงไม่ดีรถใช้งานจะบูสต์เยอะไปทำไม เอาแค่ขำๆก้อพอ คิดต่อไปอีกว่าแล้วถ้ากำลังอัดเท่าเดิมบูสต์น้อยๆจะเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ากำลังอัดเท่าnaแล้วเซ็ทโบอาจจะทำให้เครื่องร้อนได้ แช่นานยาวๆไม่ได้เดี๋ยวลูกทะลุ แต่กดแล้วเป็นมา ก้อเลยตัดสินใจตามหาลูกโบหัวเรียบต่อไปแล้วก้อใส่เข้าไปจนทุกวันนี้ก้อยังใช้อยู่บูสต์ระดับ1.5บาร์ก้อยังทนทานดีอยู่</p><p> เลยเอาประสบการณ์การเปลี่ยนลูกสูบที่มีกำลังอัดเท่าเดิมเล่าให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆฟังคับ แต่ก้อยังคาใจอยู่ว่าแล้วอย่างไหนมันดีกว่ากันคับระหว่าง</p><p>1.ลดกำลังอัดเพิ่มบูสต์</p><p>2.กำลังอัดสูง บูสต์น้อยๆ</p><p> อย่างไหนให้การตอบสนองที่ดีกว่า ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า แล้วกำลังอัดเดิมที่เป็นnaของเครื่องดีเซล จะรับบูสต์ได้เท่าไรถึงจะคงทน แช่ยาวๆได้ ท่านใดมีประสบการณ์หรือข้อมูลทางวิชาการมาให้เป็นความรู้แก่ผมหน่อยคับ จะได้เป็นแนวทางในการทำรถต่อไปคับ แสดงความคิดเห็นได้ทุกรูปแบบเลยคับ จะเป็นข้อมูลทางวิชารการ หรือประสบการณ์ตรงก้อได้คับ ขอบคุณคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="4d56, post: 1204943, member: 13760"]คือเรียกว่าเอาประสบการณ์มาแชร์กันอ่ะคับ ที่เคยเจอมา ทำมา ไม่ใช่แบบ"เค้าบอกว่า"อ่ะคับ เราจะได้เจแนวทางของตัวเองในการทำรถอ่ะคับ เช่น คอมมอนเรล หัวฉีดเดิม รางเดิมสามารถรองรับบูสต์ได้เท่าไร พ่วงกล่องแล้วรองรับบูสต์ได้เท่าไร โบเดิมทำบูสต์สูงสุดแบบไม่พังได้เท่าไรเป็นต้นอ่ะคับ ใครมีข้อมูลตรงนี้อยากให้แชร์กันอ่ะคับ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆจะได้มีข้อมูลไว้บ้าง จะได้ไม่โดนอู่แนะนำให้เสียเงินเยอะๆอ่ะคับ ดีมั้ยคับ ผมขอเปิดประเด็นจากประสบการณ์ส่วนตัวและขอตั้งเป็นคำถามไปในตัวด้วยคับใครมีข้อมูลก้อลองเล่าให้ฟังกันบ้างอ่ะคับ เรื่องการลดกำลังอัดเพิ่มบูสต์กับกำลังอัดเดิมแตบูสต์ไม่เยอะอย่างไหนดีกว่ากัน ส่วนตัวผมเคยเครื่องพังจากการที่ข้อเหวี่ยงขาดคับ ทำให้ชิ้นส่วนอื่นๆเช่นลูกสูบแหวน ปลอก วาล์วเสียหาย เรียกว่าพังเกือบทั้งตัวก้อว่าได้คับ เป็นเครื่อง4d56ในสตราด้าคับ ซึ่งหัวลูกสูบเรียบไม่มีหลบวาล์วเหมือนของไซโคลนคับ ช่างบอกว่าเปลี่ยนลูกโบลงเลยดีกว่า(เครื่องเดิมna) มันจะเป็นร่องแหวนเหล็กทนทานกว่า ผมก้อได้ตามหานานมากที่จะหาลูกสตราด้าโบ ก้อเกือบตัดใจใส่ลูกไซโคลนลงไปแทน ช่างที่ทำบอกว่าไม่มีผลอะไรมาก เป็นการลดกำลังอัดไปในตัว(เพราะมีหลบวาล์ว)จะได้บูสต์เยอะๆได้ ผมก้อกลับมานั่งคิดว่าเอ...ถ้าเราลดกำลังอัดแล้วเพิ่มบูสต์ กับกำลังอัดเท่าเดิมแต่บูสต์น้อย อย่างไหนจะมีผลดี-เสียมากกว่ากัน จากที่รถของช่างเองเค้าได้ลดกำลังอยู่แล้วก้อเลยถามว่าถ้าเราลดกำลังอัดจะเป็นอย่างไร ช่างได้บอกว่าการลดกำลังอัดอาจจะทำให้ 1.ติดเครื่องยากกว่า 2.ตอนเช้าหรือตอนเครื่องเย็นอาจจะมีควันขาวๆไหลออกมาบ้าง ผมกลับมานั่งคิดอยู่1คืนว่าจะเอาอย่างไรดี คิดว่าเรารถใช้งานถ้าติดยากคงไม่ดีรถใช้งานจะบูสต์เยอะไปทำไม เอาแค่ขำๆก้อพอ คิดต่อไปอีกว่าแล้วถ้ากำลังอัดเท่าเดิมบูสต์น้อยๆจะเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ากำลังอัดเท่าnaแล้วเซ็ทโบอาจจะทำให้เครื่องร้อนได้ แช่นานยาวๆไม่ได้เดี๋ยวลูกทะลุ แต่กดแล้วเป็นมา ก้อเลยตัดสินใจตามหาลูกโบหัวเรียบต่อไปแล้วก้อใส่เข้าไปจนทุกวันนี้ก้อยังใช้อยู่บูสต์ระดับ1.5บาร์ก้อยังทนทานดีอยู่ เลยเอาประสบการณ์การเปลี่ยนลูกสูบที่มีกำลังอัดเท่าเดิมเล่าให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆฟังคับ แต่ก้อยังคาใจอยู่ว่าแล้วอย่างไหนมันดีกว่ากันคับระหว่าง 1.ลดกำลังอัดเพิ่มบูสต์ 2.กำลังอัดสูง บูสต์น้อยๆ อย่างไหนให้การตอบสนองที่ดีกว่า ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า แล้วกำลังอัดเดิมที่เป็นnaของเครื่องดีเซล จะรับบูสต์ได้เท่าไรถึงจะคงทน แช่ยาวๆได้ ท่านใดมีประสบการณ์หรือข้อมูลทางวิชาการมาให้เป็นความรู้แก่ผมหน่อยคับ จะได้เป็นแนวทางในการทำรถต่อไปคับ แสดงความคิดเห็นได้ทุกรูปแบบเลยคับ จะเป็นข้อมูลทางวิชารการ หรือประสบการณ์ตรงก้อได้คับ ขอบคุณคับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...