เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="pandabank, post: 1204956, member: 40269"]เรื่องปั๊มผมว่ามันเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากๆ</p><p><br /></p><p>บางครั้งทำมาแล้วแก่ไป อ่อนไป แต่ส่วนใหญ่ที่เจอคืออ่อนไปครับ</p><p><br /></p><p>แต่ในรถยนต์ที่มีเทอร์โบจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ปั๊มแก่กว่าเดิมๆครับ</p><p><br /></p><p>เพราะไอเสียต้องใช้ในปริมาณที่มากเพื่อปั่นใบเทอร์โบ</p><p>อย่างรถผมเองแก้ปั๊มตั้งหลายรอบกว่าจะเข้าที่</p><p>เพราะอาการรผมวิ่งแล้วสะดุด.....ก็ไล่แก้กันจนท้อ ดันปั๊มชนเครื่องก็แล้วก็ไม่หาย</p><p>สุดท้ายต้องถอดออกมาตั้งใหม่ไล่มาร์คกันใหม่แล้วเผื่อไปเฟืองนึง</p><p>อาการที่เคยเป็นมาหายสนิท.....แซดได้ยาวๆ</p><p><br /></p><p>วิธีดูว่ามาร์คตรงหรือยัง(จากที่ทำจากพวกพี่ๆช่างที่ร้านนะ)</p><p>จะต้องดูมาร์คที่พูเลย์ด้านล่างครับถ้าตรงก็คือจังหว่ะสูบหนึ่งอัดสุด แล้วก็มาดูมาร์คที่ปั๊มครับ</p><p>มาร์คทั้งสองตัวนี้ต้องตรงกัน ซึ่งหมายความว่าในจังหว่ะนั้นปั๊มจะจ่ายน้ำมันไปที่สูบหนึ่ง</p><p>แล้วกับรถเทอร์โบช่างก็จะตั้งปั๊มเผื่อก็คือดันเข้าหาเครื่องยนต์(สำหรับมิตซูนะครับ ลูกปั๊มหมุนขวา)</p><p>เพื่อให้น้ำมันจ่ายก่อนที่สูบหนึ่งจะอัดสุด ส่วนจะตั้งมากตั้งน้อยก็แล้วแต่การวิเคราะห์จากทางร้านอีกที</p><p>โดยต้องดูจากองค์ประกอบหลายๆอย่างครับ(รอพี่โอมมาตอบอีกทีครับ)</p><p>ส่วนจะมีผลต่อลูกสูบหรือเปล่า มีผลแน่นอนครับ</p><p>เพราะแรงต้านที่เกิดจากการระเบิดก่อนจังหว่ะอันควรมีผลโดยตรงต่อลูกก้านข้อครับ แต่ก็อีกแหล่ะ</p><p>มันก็อยู่ที่รถแหล่ะว่าบูสเท่าไรโข่งหลังเบอร์อะไรเกียร์เฟืองท้ายอะไร เราก็ต้องตั้งปั๊มตามนั้นครับ</p><p>ลองคิดดูนะครับ สมมุติว่ารถคันนึงใส่เกียร์เจ เฟือง3.5 ล้อ17 โบใหญ่โข่งเบอร์60 </p><p>อุปกรณ์ในปั๊มเต็มหัวฉีดครบ แต่ไม่ต้องการปั๊มเขก ต้องการวิ่งแบบเงียบๆ</p><p>ขอบอกเลยครับว่ายังไงก็ไปไม่ไหว </p><p><br /></p><p>บางครั้งการเขกก็ไม่ต้องไปกังวลมากหรอกครับเพราะลูกยังรับไหว</p><p>วิศวกรเขาจะคำนวนเผื่อค่าNมาแล้ว(ค่าความปลอดภัย)</p><p>เราก็ใช้มันให้มีประสิทธิภาพก็พอ</p><p><br /></p><p>ส่งนเรื่องเครื่องเขกอีกประการก็คือหัวฉีดครับ</p><p>มีผลมากๆกับการจุดระเบิด</p><p>บางครั้งผลักปั๊มให้ตายก็เขกไม่ดังสักที พอโดนหัวฉีดเข้าไปแค่นั้นแหล่ะ เขกลั่นบางเลยครับ</p><p>ทั้งที่มาร์คยังคงตั้งใว้เท่าเดิม(โดนมากับตัวเอง.....อิอิ)</p><p>เพราะฉะนั้นการเลือกใช้องศาหัวฉีดก็ต้องดูให้ดีครับ อันนี้จะขึ้นอยู่กับประสบการ์ณโดยตรงของช่างครับ</p><p>ของผมที่โดนมาเขกดังไม่ว่า เครื่องเดินไม่เรียบเลย.....แฮ๊ดๆๆๆๆ.....ควันนี้ปุ๊ดๆๆๆๆๆๆตลอดเลยครับ</p><p>วิ่งดีจิงแต่ใช้งานไม่ไหวครับ.....เลยต้องเปลี่ยนออก</p><p><br /></p><p>และก็ฝากทิ้งท้ายนิดนึงนะครับ</p><p>ปั๊มถ้าเราให้เขกมากเกินมันจะทำให้ปลายๆเดินไม่ค่อยดีครับ</p><p>ไม่เขกเลยต้นๆก็จะมาช้า</p><p>เพราะฉะนั้นเอาแบบพอดีๆนะครับ</p><p><br /></p><p>ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยครับ ตอบตามที่รู้ครับ</p><p>แล้วเดี๋ยวว่างๆจะมาเหลาต่ออีก.....อิอิ.....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pandabank, post: 1204956, member: 40269"]เรื่องปั๊มผมว่ามันเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากๆ บางครั้งทำมาแล้วแก่ไป อ่อนไป แต่ส่วนใหญ่ที่เจอคืออ่อนไปครับ แต่ในรถยนต์ที่มีเทอร์โบจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ปั๊มแก่กว่าเดิมๆครับ เพราะไอเสียต้องใช้ในปริมาณที่มากเพื่อปั่นใบเทอร์โบ อย่างรถผมเองแก้ปั๊มตั้งหลายรอบกว่าจะเข้าที่ เพราะอาการรผมวิ่งแล้วสะดุด.....ก็ไล่แก้กันจนท้อ ดันปั๊มชนเครื่องก็แล้วก็ไม่หาย สุดท้ายต้องถอดออกมาตั้งใหม่ไล่มาร์คกันใหม่แล้วเผื่อไปเฟืองนึง อาการที่เคยเป็นมาหายสนิท.....แซดได้ยาวๆ วิธีดูว่ามาร์คตรงหรือยัง(จากที่ทำจากพวกพี่ๆช่างที่ร้านนะ) จะต้องดูมาร์คที่พูเลย์ด้านล่างครับถ้าตรงก็คือจังหว่ะสูบหนึ่งอัดสุด แล้วก็มาดูมาร์คที่ปั๊มครับ มาร์คทั้งสองตัวนี้ต้องตรงกัน ซึ่งหมายความว่าในจังหว่ะนั้นปั๊มจะจ่ายน้ำมันไปที่สูบหนึ่ง แล้วกับรถเทอร์โบช่างก็จะตั้งปั๊มเผื่อก็คือดันเข้าหาเครื่องยนต์(สำหรับมิตซูนะครับ ลูกปั๊มหมุนขวา) เพื่อให้น้ำมันจ่ายก่อนที่สูบหนึ่งจะอัดสุด ส่วนจะตั้งมากตั้งน้อยก็แล้วแต่การวิเคราะห์จากทางร้านอีกที โดยต้องดูจากองค์ประกอบหลายๆอย่างครับ(รอพี่โอมมาตอบอีกทีครับ) ส่วนจะมีผลต่อลูกสูบหรือเปล่า มีผลแน่นอนครับ เพราะแรงต้านที่เกิดจากการระเบิดก่อนจังหว่ะอันควรมีผลโดยตรงต่อลูกก้านข้อครับ แต่ก็อีกแหล่ะ มันก็อยู่ที่รถแหล่ะว่าบูสเท่าไรโข่งหลังเบอร์อะไรเกียร์เฟืองท้ายอะไร เราก็ต้องตั้งปั๊มตามนั้นครับ ลองคิดดูนะครับ สมมุติว่ารถคันนึงใส่เกียร์เจ เฟือง3.5 ล้อ17 โบใหญ่โข่งเบอร์60 อุปกรณ์ในปั๊มเต็มหัวฉีดครบ แต่ไม่ต้องการปั๊มเขก ต้องการวิ่งแบบเงียบๆ ขอบอกเลยครับว่ายังไงก็ไปไม่ไหว บางครั้งการเขกก็ไม่ต้องไปกังวลมากหรอกครับเพราะลูกยังรับไหว วิศวกรเขาจะคำนวนเผื่อค่าNมาแล้ว(ค่าความปลอดภัย) เราก็ใช้มันให้มีประสิทธิภาพก็พอ ส่งนเรื่องเครื่องเขกอีกประการก็คือหัวฉีดครับ มีผลมากๆกับการจุดระเบิด บางครั้งผลักปั๊มให้ตายก็เขกไม่ดังสักที พอโดนหัวฉีดเข้าไปแค่นั้นแหล่ะ เขกลั่นบางเลยครับ ทั้งที่มาร์คยังคงตั้งใว้เท่าเดิม(โดนมากับตัวเอง.....อิอิ) เพราะฉะนั้นการเลือกใช้องศาหัวฉีดก็ต้องดูให้ดีครับ อันนี้จะขึ้นอยู่กับประสบการ์ณโดยตรงของช่างครับ ของผมที่โดนมาเขกดังไม่ว่า เครื่องเดินไม่เรียบเลย.....แฮ๊ดๆๆๆๆ.....ควันนี้ปุ๊ดๆๆๆๆๆๆตลอดเลยครับ วิ่งดีจิงแต่ใช้งานไม่ไหวครับ.....เลยต้องเปลี่ยนออก และก็ฝากทิ้งท้ายนิดนึงนะครับ ปั๊มถ้าเราให้เขกมากเกินมันจะทำให้ปลายๆเดินไม่ค่อยดีครับ ไม่เขกเลยต้นๆก็จะมาช้า เพราะฉะนั้นเอาแบบพอดีๆนะครับ ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยครับ ตอบตามที่รู้ครับ แล้วเดี๋ยวว่างๆจะมาเหลาต่ออีก.....อิอิ.....[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...