เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 1204965, member: 7614"]ส่วนตัวคิดว่า</p><p>อย่างไหนให้การตอบสนองที่ดีกว่า ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า </p><p>ก็แสตนดาร์ดซิครับ น่าจะดีที่สุด ถ้าให้เลือกก็ต้อง ข้อ 2 กำลังอัดสูงทำให้แรงบิดในรอบต่ำดีกว่าขับง่ายกว่า แต่ทิ้งท้ายให้คิดไว้อย่างนึงว่า ถ้ากำลังอัดสูง สิ่งที่ตามมาก็คือเราต้องใช้แรงในการบีบอัดด้วยเล่นกัน....ยิ่งถ้าเราบูทส์เพิ่มด้วยแล้วผมว่ายิ่งสูญเสียแรงส่วนนี้ในการบีบอัดแต่การระเบิดก็รุนแรงกว่าแต่ผมไม่รู้ว่าบวกลบแล้วอะไรได้อะไรเสีย แต่การเพิ่มกำลังอัดน่าจะเหมาะกับเครื่องNAมากกว่า</p><p><br /></p><p> แล้วกำลังอัดเดิมที่เป็นnaของเครื่องดีเซล จะรับบูสต์ได้เท่าไรถึงจะคงทน แช่ยาวๆได้ </p><p>อันนี้ผมก็ตอบไม่ได้รู้แต่เพียงว่า ถ้ามีเกจ์วัดอุณหภูมิไอเสีย ก็จะรู้ว่าเราแช่ได้นานแค่ไหนหาก ความร้อนที่เกิดขึ้นต้องเข้าใจว่า กำลังที่ได้มามากเท่าไหร่ ก็ต้องสูญเสียไปกับการคูลลิ่ง หากการเผาไหมสมบูรณ์ไม่ว่าจะบูทส์เยอะแค่ไหนก็ตาม อุณหภูมิไอเสียจะไม่เพิ่มขึ้น แต่ห้องเผาไหม้ฝาสูบจะร้อนขึ้นตามเวลาที่ถูกเผา</p><p>ยิ่งนานยิ่ง เดี๋ยวมาต่อ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 1204965, member: 7614"]ส่วนตัวคิดว่า อย่างไหนให้การตอบสนองที่ดีกว่า ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า ก็แสตนดาร์ดซิครับ น่าจะดีที่สุด ถ้าให้เลือกก็ต้อง ข้อ 2 กำลังอัดสูงทำให้แรงบิดในรอบต่ำดีกว่าขับง่ายกว่า แต่ทิ้งท้ายให้คิดไว้อย่างนึงว่า ถ้ากำลังอัดสูง สิ่งที่ตามมาก็คือเราต้องใช้แรงในการบีบอัดด้วยเล่นกัน....ยิ่งถ้าเราบูทส์เพิ่มด้วยแล้วผมว่ายิ่งสูญเสียแรงส่วนนี้ในการบีบอัดแต่การระเบิดก็รุนแรงกว่าแต่ผมไม่รู้ว่าบวกลบแล้วอะไรได้อะไรเสีย แต่การเพิ่มกำลังอัดน่าจะเหมาะกับเครื่องNAมากกว่า แล้วกำลังอัดเดิมที่เป็นnaของเครื่องดีเซล จะรับบูสต์ได้เท่าไรถึงจะคงทน แช่ยาวๆได้ อันนี้ผมก็ตอบไม่ได้รู้แต่เพียงว่า ถ้ามีเกจ์วัดอุณหภูมิไอเสีย ก็จะรู้ว่าเราแช่ได้นานแค่ไหนหาก ความร้อนที่เกิดขึ้นต้องเข้าใจว่า กำลังที่ได้มามากเท่าไหร่ ก็ต้องสูญเสียไปกับการคูลลิ่ง หากการเผาไหมสมบูรณ์ไม่ว่าจะบูทส์เยอะแค่ไหนก็ตาม อุณหภูมิไอเสียจะไม่เพิ่มขึ้น แต่ห้องเผาไหม้ฝาสูบจะร้อนขึ้นตามเวลาที่ถูกเผา ยิ่งนานยิ่ง เดี๋ยวมาต่อ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...