เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 1204976, member: 7614"]ก๊อกๆแก๊กๆ เสียงหรือหรือชาร์ปละลายไม่รู้ล่ะ แต่ถ้าเขกจากปั้ม จะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง</p><p><br /></p><p>1 เขกแก๊กๆ จากหัวฉีดหรือจากปั้มกันแน่นะ........</p><p><br /></p><p>สเวิลใครใช้หัวฉีดเจาะบ้างยกมือขึ้น.....มันอาจจะเขกดังแต่ว่าองศาการจุดระเบิดไม่ได้พอดีส่วนมากจะอ่อนไป.........ถ้าให้ชัวร์ลองให้หัวฉีดเดิมๆก่อนใส่แล้วได้องศาที่ใกล้เคียงเร่งเครื่องดูก็รู้แล้วครับว่าพอไหม แต่รอบสูงๆ ต้องหายเขกนะ ไม่เช่นนั้นเสี่ยงต่อการลูกแตกได้</p><p>แล้วถ้าใครที่คิดจะผลักปั้มแก่อ่อนนั้นควรที่จะรู้ด้วยว่า เฟอร์นิเจอร์อะไรในปั้มที่ทำให้ปั้มเราแก่อ่อนได้ เช่น จานโรลเตอร์ ลูกทามเมอร์</p><p>เท่าที่ครูพักลักจำได้มาก็รู้มาว่า ......แบ่งเป็น 1</p><p>1 เขกแบบผลักปั้มหรือการทดเฟืองเป็นการเปลี่ยนองศาการจุดระเบิดทั้งหมดตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูง.........</p><p>2 เขกแบบไดนามิก ใช้ลูกทามเมอร์เป็นตัวผลักให้จานโรลเตอร์แก่ขึ้นมากหรือน้อยปรับแต่งได้แล้วแต่สำนัก.........</p><p>ปล. ถามว่ามีใครทราบว่าทำไมต้องมีการแก่อ่อนแบบนี้(2) เนื่องจากปรกติเครื่องดีเซลรอบเดินเบาต้องฉีดน้ำมันก่อน0ตายบนTDC ประมาณ 14 องศา ถ้าเครื่องยนต์เราหมุนไปที่4000รอบต่อนาทียังฉีดที่เดิม จะระเบิดควันขาวดังปุ๊กๆปั้กๆ แสดงว่าปั้มอ่อน ถามว่าทำไมอ่ะ อธิบายแบบลวกๆสุกๆดิบเอาอยากรู้ไปค้นคว้าเอาเองบ้าง ก็คือ สิ่งที่เราต้องกำหนดให้ตายตัวเลยก็คือ จุดที่มันระเบิดได้กำลังพอดีหลังTDCนิดหน่อย รอบเดินเบาพอดีเพราะว่าการเผาไหม้ต้องใช้เวลานาน ก่อน14 ไประเบิดพอดีใช้เวลาไป0.5วินาทีสมมุตินะ ถ้าหมุนไป4000รอบต่อนาที ฉีดที่เดิมเวลาการคลุกเค้ากว่าจะเผาไหม้ก็เท่าเดิม0.5 แต่ว่าข้อเหวี่ยงหมุนหนีไปแล้วเพราะรอบจัดขึ้นมันก็เลยไประเบิดที่ตอนที่ลูกสูบเลื่อนลงไปเยอะแล้ว พอกำลังติดไฟวาล์ไอเสียก็เปิดพอดีเลย ไม่แรงอะไรเลย ทามเมอร์ตัวนี้มีหน้าที่ทำให้มันแก่มากขึ้นเมื่อรอบสูงๆ มากหรือน้อยปรับแต่งได้ให้แผ่นชิมรองเอาดีที่สุดก็คือแก่พอดีในรอบต้นๆและมากขึ้นๆชดเชยกันไปโดยที่รอบสูงจะไม่แก่จนเขก</p><p>เพราะว่าถ้าแก่ในรอบสูงอันตราย น้ำมันและอากาศที่บูทส์เยอะ มันรุนแรงร่องแหวนกับหัวลูกอาจจะแตกผ่าครึ่งเลยก็ได้นะ........</p><p><br /></p><p><br /></p><p>เสริมอีกเรื่องนึง กรณีที่เครื่องเร่งเอง นอกจากปั้มพังแล้วยังเกิดจาก</p><p><br /></p><p>มีน้ำมันเครื่องเข้าไปในท่อไอดีเป็นจำนวนมากเช่น เทอร์โบแกนขาด หรือ น้ำมันจากท่อหายใจโดนเทอร์โบดูดเข้าไป ทำให้แว้นได้นะจะบอกให้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 1204976, member: 7614"]ก๊อกๆแก๊กๆ เสียงหรือหรือชาร์ปละลายไม่รู้ล่ะ แต่ถ้าเขกจากปั้ม จะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง 1 เขกแก๊กๆ จากหัวฉีดหรือจากปั้มกันแน่นะ........ สเวิลใครใช้หัวฉีดเจาะบ้างยกมือขึ้น.....มันอาจจะเขกดังแต่ว่าองศาการจุดระเบิดไม่ได้พอดีส่วนมากจะอ่อนไป.........ถ้าให้ชัวร์ลองให้หัวฉีดเดิมๆก่อนใส่แล้วได้องศาที่ใกล้เคียงเร่งเครื่องดูก็รู้แล้วครับว่าพอไหม แต่รอบสูงๆ ต้องหายเขกนะ ไม่เช่นนั้นเสี่ยงต่อการลูกแตกได้ แล้วถ้าใครที่คิดจะผลักปั้มแก่อ่อนนั้นควรที่จะรู้ด้วยว่า เฟอร์นิเจอร์อะไรในปั้มที่ทำให้ปั้มเราแก่อ่อนได้ เช่น จานโรลเตอร์ ลูกทามเมอร์ เท่าที่ครูพักลักจำได้มาก็รู้มาว่า ......แบ่งเป็น 1 1 เขกแบบผลักปั้มหรือการทดเฟืองเป็นการเปลี่ยนองศาการจุดระเบิดทั้งหมดตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูง......... 2 เขกแบบไดนามิก ใช้ลูกทามเมอร์เป็นตัวผลักให้จานโรลเตอร์แก่ขึ้นมากหรือน้อยปรับแต่งได้แล้วแต่สำนัก......... ปล. ถามว่ามีใครทราบว่าทำไมต้องมีการแก่อ่อนแบบนี้(2) เนื่องจากปรกติเครื่องดีเซลรอบเดินเบาต้องฉีดน้ำมันก่อน0ตายบนTDC ประมาณ 14 องศา ถ้าเครื่องยนต์เราหมุนไปที่4000รอบต่อนาทียังฉีดที่เดิม จะระเบิดควันขาวดังปุ๊กๆปั้กๆ แสดงว่าปั้มอ่อน ถามว่าทำไมอ่ะ อธิบายแบบลวกๆสุกๆดิบเอาอยากรู้ไปค้นคว้าเอาเองบ้าง ก็คือ สิ่งที่เราต้องกำหนดให้ตายตัวเลยก็คือ จุดที่มันระเบิดได้กำลังพอดีหลังTDCนิดหน่อย รอบเดินเบาพอดีเพราะว่าการเผาไหม้ต้องใช้เวลานาน ก่อน14 ไประเบิดพอดีใช้เวลาไป0.5วินาทีสมมุตินะ ถ้าหมุนไป4000รอบต่อนาที ฉีดที่เดิมเวลาการคลุกเค้ากว่าจะเผาไหม้ก็เท่าเดิม0.5 แต่ว่าข้อเหวี่ยงหมุนหนีไปแล้วเพราะรอบจัดขึ้นมันก็เลยไประเบิดที่ตอนที่ลูกสูบเลื่อนลงไปเยอะแล้ว พอกำลังติดไฟวาล์ไอเสียก็เปิดพอดีเลย ไม่แรงอะไรเลย ทามเมอร์ตัวนี้มีหน้าที่ทำให้มันแก่มากขึ้นเมื่อรอบสูงๆ มากหรือน้อยปรับแต่งได้ให้แผ่นชิมรองเอาดีที่สุดก็คือแก่พอดีในรอบต้นๆและมากขึ้นๆชดเชยกันไปโดยที่รอบสูงจะไม่แก่จนเขก เพราะว่าถ้าแก่ในรอบสูงอันตราย น้ำมันและอากาศที่บูทส์เยอะ มันรุนแรงร่องแหวนกับหัวลูกอาจจะแตกผ่าครึ่งเลยก็ได้นะ........ เสริมอีกเรื่องนึง กรณีที่เครื่องเร่งเอง นอกจากปั้มพังแล้วยังเกิดจาก มีน้ำมันเครื่องเข้าไปในท่อไอดีเป็นจำนวนมากเช่น เทอร์โบแกนขาด หรือ น้ำมันจากท่อหายใจโดนเทอร์โบดูดเข้าไป ทำให้แว้นได้นะจะบอกให้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...