เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 1205006, member: 7614"]ไม่ใช่ครับ....อันนั้นมันไดเร็ก กับสเวิล</p><p><br /></p><p>แถม ทางตันของปั้มดิบคือ เราไม่สามารถที่จะฉีดน้ำมันดีเซลจำนวนมากๆให้เพียงต่อการเผาไหม้ในรอบสูงๆ ได้เนื่องจากเวลานั้นสั้นมากและน้ำมันดีเซลก็ติดไฟช้า........</p><p><br /></p><p>ทางออกก็คือ เราต้องเพิ่มแรงดันให้สูงขึ้นการฉีดด้วยแรงดันสูงๆจะทำให้จ่ายน้ำมันได้เพียงพอ และผลที่ตามมาก็คือสะอาด เผาไหม้ดีเผาไห้มเร็วขึ้นทำให้มีแรงบิดสูงขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะ การติดๆไฟที่ล้าช้าได้ ทำให้รอบต้องตันอยู่ที่ 4000 +/- </p><p><br /></p><p>แต่สิ่งที่ทำให้เครื่องยนต์คอมมอลเรลมีแรงม้ามากกว่าเครื่องปั้มกลไกลก็คือ การใช้วาล์วเยอะ ไอดีไอเสียอย่างละ 2 ทำให้เพื่อนที่หน้าตัดรวมของไอดีไอเสีย เยอะกว่าเครือง 8วาล์วโบๆ(ราณ) ลองคิดต่อดู ถ้าบูทส์เท่ากันเครื่องซีซีเท่ากัน รอบเท่ากันเครื่อง16วาล์วประจุอากาศได้เยอะกว่า แรงม้าย่อยเยอะกว่าแน่นอน.......ดังนั้นลองคิดต่อดู ถ้าเครื่อง 16 วาล์วเหมือนกันล่ะ แต่ว่า ความโตของกระบอกสูบไม่เท่ากันแบบไหนจะได้พื้นที่หน้าตัดมากกว่ากัน ลองเอา ไททันกับอีสุไปลองเทียบดูซิ แต่วาล์วก็เป็นต่อแล้ว</p><p>หากสงสัยต่อว่าทำไมคอมมอลเรลแรงกว่า ประหยัดกว่าได้ไง ซึ่งจริงๆแล้ว มันต้องยิ่งน้ำมันยิ่งได้พลังงานเยอะ.........ที่แรงม้า 1 ตัวใช้น้ำมันเท่ากัน แต่ว่ามีระบบอีเล็กทรอนิกจำกัดจัดการให้ใช้น้ำมันอย่างคุ้มค่าไม่เรี่ยราดแบบปั้มดิบ ทำให้ประหยัดกว่านั้นเอง.......</p><p><br /></p><p>ง่วงแล้วไปดีกว่าครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 1205006, member: 7614"]ไม่ใช่ครับ....อันนั้นมันไดเร็ก กับสเวิล แถม ทางตันของปั้มดิบคือ เราไม่สามารถที่จะฉีดน้ำมันดีเซลจำนวนมากๆให้เพียงต่อการเผาไหม้ในรอบสูงๆ ได้เนื่องจากเวลานั้นสั้นมากและน้ำมันดีเซลก็ติดไฟช้า........ ทางออกก็คือ เราต้องเพิ่มแรงดันให้สูงขึ้นการฉีดด้วยแรงดันสูงๆจะทำให้จ่ายน้ำมันได้เพียงพอ และผลที่ตามมาก็คือสะอาด เผาไหม้ดีเผาไห้มเร็วขึ้นทำให้มีแรงบิดสูงขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะ การติดๆไฟที่ล้าช้าได้ ทำให้รอบต้องตันอยู่ที่ 4000 +/- แต่สิ่งที่ทำให้เครื่องยนต์คอมมอลเรลมีแรงม้ามากกว่าเครื่องปั้มกลไกลก็คือ การใช้วาล์วเยอะ ไอดีไอเสียอย่างละ 2 ทำให้เพื่อนที่หน้าตัดรวมของไอดีไอเสีย เยอะกว่าเครือง 8วาล์วโบๆ(ราณ) ลองคิดต่อดู ถ้าบูทส์เท่ากันเครื่องซีซีเท่ากัน รอบเท่ากันเครื่อง16วาล์วประจุอากาศได้เยอะกว่า แรงม้าย่อยเยอะกว่าแน่นอน.......ดังนั้นลองคิดต่อดู ถ้าเครื่อง 16 วาล์วเหมือนกันล่ะ แต่ว่า ความโตของกระบอกสูบไม่เท่ากันแบบไหนจะได้พื้นที่หน้าตัดมากกว่ากัน ลองเอา ไททันกับอีสุไปลองเทียบดูซิ แต่วาล์วก็เป็นต่อแล้ว หากสงสัยต่อว่าทำไมคอมมอลเรลแรงกว่า ประหยัดกว่าได้ไง ซึ่งจริงๆแล้ว มันต้องยิ่งน้ำมันยิ่งได้พลังงานเยอะ.........ที่แรงม้า 1 ตัวใช้น้ำมันเท่ากัน แต่ว่ามีระบบอีเล็กทรอนิกจำกัดจัดการให้ใช้น้ำมันอย่างคุ้มค่าไม่เรี่ยราดแบบปั้มดิบ ทำให้ประหยัดกว่านั้นเอง....... ง่วงแล้วไปดีกว่าครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...