เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามเรืองการสับเกียร์หน่อยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="procagivaracing, post: 1209172, member: 53823"]เรื่องการสับเกียร์</p><p><br /></p><p>อยู่ที่ว่า เวลาเราสับเกียร์รอบเครื่องรถเราจะตกมาเยอะรึป่าวครับ</p><p><br /></p><p>ในเเต่ละเกียร์เวลาเราสับเกียร์รอบเครื่องของรถเราจะตกลงไม่เท่ากันครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ยกตัวอย่าง เกียร์ 1 ไป 2 รอบเครื่องยนต์เราจะตกเยอะ สมมุติรอบเครื่องตกไป 3,500 รอบ</p><p><br /></p><p>ตัวอย่างวิธีการสับเกียร์ที่ดีคือ เราควรเปลี่ยนเกียร์ตอนรอบเครื่อง 8,000 รอบ รอบเครื่องจะตกไปที่ 4,500 พอดีครับ ทำให้กำลังที่ออกมาเป็นไปอย่างต่อเนื่องครับ</p><p><br /></p><p>ตัวอย่างที่ไม่ดีคือ ถ้าเราลากรอบเครื่องไปเเค่ 7,000 รอบ แล้วสับเกียร์ รอบเครื่องเราจะตกลงไปมากกว่าย่านกำลังเครื่องยนต์ (power band) คือ ตกลงไปเหลือ 3,500 รอบ ทำให้รถเราส่งกำลังออกมาไม่ต่อเนื่อง ช่วง รอบเครื่อง 3,500 - 4,500 รอบ เครื่องเราจะอืด ทำให้เสียเวลาในการเเข่งขันได้</p><p><br /></p><p>ตัวอย่างที่ไม่ดีในการลากรอบสูงไปคือ ลากจนกล่องตัด คงทราบกันดีใช่ไหมครับเวลากล่องตัดมันเป็นเช่นไร รถหน้าทิ่มเลยครับ กำลังรถวูบหายไปเลยครับ ทำให้เสียจังหวะความต่อเนื่องในการส่งกำลังครับ</p><p><br /></p><p>ปล.เขียนตามที่รู้มานะครับ ผิดพลาดประการใดอย่าว่ากันนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="procagivaracing, post: 1209172, member: 53823"]เรื่องการสับเกียร์ อยู่ที่ว่า เวลาเราสับเกียร์รอบเครื่องรถเราจะตกมาเยอะรึป่าวครับ ในเเต่ละเกียร์เวลาเราสับเกียร์รอบเครื่องของรถเราจะตกลงไม่เท่ากันครับ ยกตัวอย่าง เกียร์ 1 ไป 2 รอบเครื่องยนต์เราจะตกเยอะ สมมุติรอบเครื่องตกไป 3,500 รอบ ตัวอย่างวิธีการสับเกียร์ที่ดีคือ เราควรเปลี่ยนเกียร์ตอนรอบเครื่อง 8,000 รอบ รอบเครื่องจะตกไปที่ 4,500 พอดีครับ ทำให้กำลังที่ออกมาเป็นไปอย่างต่อเนื่องครับ ตัวอย่างที่ไม่ดีคือ ถ้าเราลากรอบเครื่องไปเเค่ 7,000 รอบ แล้วสับเกียร์ รอบเครื่องเราจะตกลงไปมากกว่าย่านกำลังเครื่องยนต์ (power band) คือ ตกลงไปเหลือ 3,500 รอบ ทำให้รถเราส่งกำลังออกมาไม่ต่อเนื่อง ช่วง รอบเครื่อง 3,500 - 4,500 รอบ เครื่องเราจะอืด ทำให้เสียเวลาในการเเข่งขันได้ ตัวอย่างที่ไม่ดีในการลากรอบสูงไปคือ ลากจนกล่องตัด คงทราบกันดีใช่ไหมครับเวลากล่องตัดมันเป็นเช่นไร รถหน้าทิ่มเลยครับ กำลังรถวูบหายไปเลยครับ ทำให้เสียจังหวะความต่อเนื่องในการส่งกำลังครับ ปล.เขียนตามที่รู้มานะครับ ผิดพลาดประการใดอย่าว่ากันนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามเรืองการสับเกียร์หน่อยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...