เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย broom, 15 กุมภาพันธ์ 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. s-v

    s-v New Member Member

    10
    0
    0
    พี่ก็องครับ บล็อกb20 ไม่มีน็อตเซนเซอร์ เราควรต่อยังไง หรือไม่ต่อก็ได้ครับ งง
     
  2. JOHN_VTEC

    JOHN_VTEC New Member Member

    475
    7
    0
    รบกวนถามพี่ก้องนิดนึงครับ

    ประกบ 16+20 ต้องใช้น็อตฝาสูบของ 16 หรือ 20 ครับ
     
  3. virgin2009

    virgin2009 New Member Member

    5
    0
    0
    ช้วยตอบด้วยนะคาบ

    พี่คาบ อยากทราบว่า เครื่องb16a เทคเล็ก / สามารถเอาลูกสูบของ b18a มาใส่แท่นได้หรอป่าว
    พอดีว่า ลูก b16a แตก T_T ลูกต้องสั่งแท้สแตนดา / พอจะมีลูกตัว รุ่นไหนแทนกันได้ป่าว / ถ้ามี มีรุ่นไหนบ้างราคาเท่าไร (ลูก b16 วัดแล้ว 8.1 เท่ากับลูกb18 จะใส่กันได้หรอป่าวคาบ)
     
  4. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    มีสองทางครับ คือต่อจากจุดบนเสื้อสูบ โดยเจาะเพิ่มตรงที่ น๊อกเซนเซอร์ มันอยู่ หรือจะแปลงจากจุดที่เป็นหัวน๊อตอยู่แล้วที่อยู่ใกล้ๆ โดยกลึงเป็นหัวอแดปเตอร์ต่อ ออกมาก็ได้ครับ

    อีกทางนึงก็คือไม่ต้องใส่ แล้วไปปรับจูนในส่วนของกล่องเอา โดยการ disable knock sensor ครับ

    ถ้าไม่ต่อ แล้วใช้กล่อง b16a, b18c กล่องจะฟ้อง error code ครับ
     
  5. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ใช้ของ b18c ครับ ปลอดภัยสุด เพราะยาวกว่าเพื่อน ถ้ามีงบแนะนำให้เล่นของแต่ง ARP ไปเลย ราคาก็ไม่แพงมากครับ
     
  6. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    b16a-b, B18b, B18c ลูกสูบเท่ากันหมดครับ ใส่กันได้ แต่กำลังอัดจะต่างกัน งานนี้ผมว่าลงทุนหาของ b16b มือสอง มาใส่ดีกว่าครับ ได้กำลังอัดด้วย และลูกสูบก็เคลือบเทฟล่อนด้านข้าง ลื่นกว่าครับ ราคาก็ไม่แรงมากครับ ผมว่าคุ้มราคา แต่เวลาใส่ลูกสูบกับก้านสูบเดิมต้องแปลงนิดหน่อยนะครับ แต่ถ้าเป็นก้านของ b18c ก็ไม่ต้องแปลงใส่ได้เลย ช่วงตรงปลายก้านสูบต่างกันนิดหน่อย
     
  7. virgin2009

    virgin2009 New Member Member

    5
    0
    0
    ขอ ขอบคุณท่านพี่มากเลยคาบที่ให้ทั้งความรู้และคำแนะนำ ร้านซ่อมเครื่องยังไม่ให้ความรู้และคำแนะนำเท่าท่านพี่เลย (ชอบหมกเม็ดกินตังอยู่เลือยเลย) ท่านพี่เปิดอู่-ร้าน หรือป่าว ถ้าเปิดลูกค้าคงตึบแน่ๆ
     
  8. maytees7

    maytees7 New Member Member

    28
    0
    0
    พี่ครับรบกวนของความรู้หน่อยไม่ทราบว่ากล่อง B20B สามารถปลดล็อก 180 ได้ไหมครับถ้าได้มีกี่วีทีครับ ขอรายละเอียดเพื่อเป็นข้อมูลในการว่างครับ
     
  9. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0

    กล่อง b20b จะเป็นกล่อง obd-2 โมรอมไม่ได้ครับ ถ้าจะปลดล๊อกความเร็วโดยไม่เปลี่ยนเป็นกล่อง obd-1 สามารถทำได้โดยใช้ตัวปลดล๊อกความเร็วของสำนักแต่งต่างๆ เช่น SLD ของ HKS หรือของ GREDDY หรือ RSM ของ Apexi หรือของสำนักอื่นๆ อย่าง sfc-hyper, vtec ของ Field หรือถ้ารู้จักเพื่อนที่เก่งทางอิเลคทรอนิกส์ ก็ลองปรึกษาดูครับ ทำตัวหลอกสัญญาณความเร็ว ก็สามารถปลดล๊อกได้ครับ
     
  10. maytees7

    maytees7 New Member Member

    28
    0
    0
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและข้อมูลที่มีประโยดครับ
     
  11. artsound@5528

    artsound@5528 New Member Member

    93
    1
    0
    ปรึกษานิดครับ

    เครื่องผม B20+B16
    เฮดเดิมที่ใส่อยู่ 4-1 mugen ของ B16

    มีคนแนะนำว่า ให้หา 4-2-1 มาใส่

    พอดีก็มี 4-2-1 tanabe ของ B16 อยู่ครับ

    เลยอยากถามว่า ใส่อะไรน่าจะวิ่งดีกว่ากันครับ
    รบกวนนิดนึงครับ :D
     
  12. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0

    น่าจะหาของ b18 มาใส่นะครับ ของ b16 จะออกแบบมาสำหรับเครื่อง 1600 แต่ตอนนี้เป็น 2000 แล้ว ใส่ของ b16 จะไม่ได้ผลเต็มที่

    แต่ถ้าเลือกระหว่า 4-2-1 กับ 4-1 เทียบโดยรวมแล้วก็พอๆ กัน โดยปกติแล้ว 4-2-1 จะทำได้ดีในช่วงต้นๆ และ 4-1 จะทำได้ดีในรอบปลายๆ แต่ก็ไม่ได้ต่างอะไรกันมากนัก พอรู้สึกได้นิดหน่อย

    มีทั้งสองท่อก็ดีครับ ลองเอามาใส่ดูเลย ชอบอันไหนก็ใช้อันนั้น ถ้าไม่ชอบก็กลับไปใส่อันเก่า ...
     
  13. artsound@5528

    artsound@5528 New Member Member

    93
    1
    0

    ขอบคุณมากครับ :D
     
  14. thep 88-89

    thep 88-89 New Member Member

    35
    1
    0
    พี่ก้องครับ step ของผม 20+16 เเคม 18 เเดง ปาดฝาขัดพอร์ทควรใส่ REGULATOR ไหมครับ
     
  15. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ถ้าแรงดันไม่ต่ำกว่าสเปค 45-50 psi ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเผื่อไว้จะดีกว่า ทั้งนี้ก็เพราะว่า การเพิ่มแรงดันน้ำมันนั้นจะทำให้ปริมาณเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น ซึ่งจะต้องมีการจูนกล่องใหม่ ให้เหมาะกับแรงดันที่เปลี่ยนไป ถ้าหากเพิ่มแรงดันน้ำมันมากเกินไป ก็จะไปเพิ่มโหลดให้กับอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องต่างๆ เช่น ปั๊มเชื้อเพลิง ท่อแรงดันน้ำมัน ซีลกันน้ำมัน และหัวฉีด ทำให้อายุการใช้งานสั้นลง อีกทั้งจะทำให้การยกตัวของเข็มหัวฉีดเปลี่ยนแปลงไปด้วย ทำให้การจูนทำได้ยากขึ้น หรือได้ประสิทธิภาพไม่เต็มที่

    หากว่า ทำ 20+ แล้วยังไม่ได้จูนกล่อง ก็ใส่เรกูเลเตอร์เพิ่มน้ำมันไปชั่วคราวก่อนก็ได้ แต่ห้ามใช้รอบสูง จากนั้นก็เอาไปจูนกล่องทีหลัง
     
  16. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    ตอนนี้ยังเครื่องเดิมอยู่ D16Y8 auto ถ้าจะวางเครื่องเป็น B18C+B20B โดยการซื้อเครื่อง B20B ยกแพ และ ฝาB18C พร้อมชุดไฟ มาจะได้มั้ย

    แล้วกล่อง B18C สามารถทำรอมได้มั้ย
     
  17. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ได้ครับ เดินสายเพิ่มสำหรับกล่อง b18c อีกไม่กี่เส้นครับ ถ้ายกชุดสายไฟของ b18c ก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม

    กล่อง b18c ต้องเป็นฝาดำเกียร์ธรรมดา ก่อนปี 96 ครับ ถึงจะโมรอมได้ กล่องเกียร์ออโต้ หรือกล่องปี 96 ขึ้นไป หรือ กล่องฝาแดง โมรอมไม่ได้ครับ

    แพของ b20b หาปีใหม่ๆ หน่อยนะครับ เครื่องปีเก่าๆ จะไม่มีน๊อคเซนเซอร์ครับ

    ถ้าเป็นเครื่องเกียร์ธรรมดา อัตราทดจะค่อนข้างห่างนะครับ เวลาเปลี่ยนเกียร์รอบจะตกมาเยอะหน่อย แต่วิ่งทางไกลประหยัดครับ

    หากเป็นเกียร์ออโต้ และต้องการโมรอม ให้หากล่องเกียร์ของ b16a ปี 96 ขึ้นไป มาพ่วงกับกล่อง b18c ฝาดำ เกียร์ธรรมดา หรือจะเป็นกล่องของ b16a ปี 92-95 ก็ได้ครับ แต่ต้องเพิ่มวงจรเปิดลิ้นที่สองของท่อไอดีของฝา b18c หรือ จะเอากล่องของ b18c ออโต้ มาพ่วงซ้อนกับ b16a , b18c ก็ได้ครับ
     
  18. maytees7

    maytees7 New Member Member

    28
    0
    0
    พี่ก้องครับรบกวนแนะนำ โช็คใส่กับบอดี้ 3 ประตู และสปริงควรใช่ค่า K เท่าไร แล้วเฮดเดอร์ควรใช่ของอะไรครับ ท่อควรใช่ขนาดเท่าไร
     
  19. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    คำถามกว้างครับ จะตอบยังไงดี...

    เรื่องโช้คอัพ เป็นเรื่องของความรู้สึกและงบประมาณด้วยครับ ถ้าชอบนิ่มหน่อยไม่ถึงกับนิ่มเท่าสแตนดาร์ด ก็ต้องเล่นพวก street use ยี่ห้อไหนก็ได้ที่เค้านิยมกัน ไม่ว่าจะเป็น koni, tanabe, tein, ohlin, mugen, spoon ....... ค่า K จะอยู่ที่ราว ๆ 4-6 Kg/mm สำหรับด้านหน้า และ 2-4 kg/mm สำหรับด้านหลัง ถ้าจะเอาแบบที่มั่นคงหน่อย ซิ่งบ้าง แข่งได้บ้าง ก็เอาค่า k อยู่ 7-10 kg/mm กับ 4-6 kg/mm โดยประมาณ ถ้าเอาไว้แข่ง ก็ต้อง 10 ขึ้นไป กับ ใกล้ๆ 10 สำหรับด้านหลัง จะเป็นยี่ห้อไหน ก็แล้วแต่งบประมาณและจังหวะที่ของมา

    เรื่องเฮดเดอร์ ใช้ของนอกจะดีกว่าครับ อย่างน้อยไม่ชอบ, เบื่อ หรือจะเปลี่ยนเป็นทุน ก็ยังได้ราคาครับ ขอให้ตรงกับรุ่นเครื่อง ไม่ต้องแปลง ก็ ok แล้วครับ ท่อรวมก็เป็นของนอก ตามขนาดของเครื่อง 1.5-1.6 ก็ 2 นิ้ว 1.8-2.0 ก็ 2.25 นิ้ว จะโมจัดหน่อย ก็ บวกเข้าไปอีก 0.25 นิ้ว ครับ
     
  20. maytees7

    maytees7 New Member Member

    28
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ พี่ครับตอนนี้ผมวางB20B AUTO ครับ ไม่ได้ประกบฝาน่ะครับ ไม่ทราบว่าควาใช่เฮด ของB16A B18C อันไหนจะเหมาะกว่ากันครับ และขอข้อมูลความแตกต่างระหว่างทั่ง2แบบหน่อยครับ ขอพระคุณส่วงหน้าครับ
     
  21. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ท่อแต่งของ b20b มีอยู่นะครับ อาจจะหายากหน่อย ถ้าให้เลือกระหว่างเฮดเดอร์ของ b16a กับ b18c ก็คงต้องเลือกของ b18c เพราะซีซีใกล้เคียงกว่า แต่ไม่ใช่ว่า ของ b16a จะใช้ไม่ได้นะครับ ก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่รอบปลายๆ อาจจะไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น
     
  22. @nice car

    @nice car New Member VIP

    436
    19
    0
    รบกวนถามหน่อยนะครับ

    โดนพื้นฐานขอฝาสูบ ระหว่าง B16a กับ B18c ตัวไหนดีกว่ากัน วาวล์ แคม ห้องเผาไหม้ สปริง รีเทนเนอร์

    ถ้าเป็นเครื่อง 18 อยู่แล้ว ถ้าเอาฝา 16 มาประกบกับท่อน18จะได้แรงดีเพิ่มขึ้นกว่าฝา 18 เองหรือเปล่า

    แล้วคอไอดีคว่ำ ของ 18 เอาคอหงายของอะไรใส่แทนได้บ้างครับ นอกจากคอแต่ง....

    คือไม่ชอยคอคว่ำ แต่เห็นราคาคอแต่งแล้วแพงเหลือเกิน.... พอๆ กะเปลี่ยนฝา 16 ได้เลย เผื่อได้ 2 เด้ง

    แรงขึ้น + คอหงาย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 พฤษภาคม 2009
  23. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0

    ฝา b16a กับ b18c ดำ อัตราการไหลของอากาศเรียกได้ว่าไม่ต่างกัน ขนาดวาวล์ก็เท่ากัน ห้องเผาไหม้ b18c จะมีขนาดเล็กกว่า ถ้าเอามาประกบเสื้อสูบตัวเดียวกัน จะได้กำลังอัดที่มากกว่า โดยไม่ต้องใช้ลูกสูบหัวนูนมากนัก ซึ่งลูกสูบหัวนูนแม้ว่าจะได้กำลังอัดสูงก็จริง แต่ถ้านูนมากๆ มันจะขวางการไหลของอากาศมากกว่าลูกสูบหัวเรียบ ถ้าจะดูรถรุ่นใหม่ๆ แล้ว แทบจะไม่ค่อยได้เห็นว่าใช้ลูกสูบหัวนูนกันแล้ว ส่วนมากจะเป็นหัวเรียบ หรือเป็นแอ่งเล็กน้อย แล้วใช้ห้องเผาไหม้ที่เล็กลงให้กำลังอัดที่สูงขึ้น

    โดยส่วนตัวแล้วผมชอบฝาของ b18c มากกว่า b16a ครับ แต่หลายๆคนชอบของ b16a มากกกว่า เนื่องจากว่า ฝาหาได้ง่ายกว่า และตัว ฝาแดง type-r ก็ใช้ฝาของ b16a แล้วมาแต่ช่องไอดีให้อากาศไหลเข้าได้ดีกว่า แต่ถ้าเอาฝาดำมาแต่งพอร์ท อัตราการไหลก็ไม่ได้ต่างกัน

    ถ้าเอาฝาของ b16a มาประกบกับเครื่อง b18c แรงม้าได้น้อยลงแน่นอนครับ ทั้งนี้เป็นเพราะว่า ฝาของ b16a กำลังอัดน้อยกว่า และท่อไอดีของทั้งสองฝาก็ต่างกัน

    ท่อไอดีคว่ำของ b18c มีข้อดีที่เหนือกว่าของ b16a จากการที่มีท่อไอดีทั้งยาวและสั้นรวมอยู่ด้วยกัน ให้แรงบิดที่สม่ำเสมอทั้งรอบต่ำและสูง แต่น้ำหนักมากกว่า ท่อไอดีของ b16a หรือของ type-r ส่วนเรื่องจะคว่ำหรือหงายนั้น แทบไม่มีผลต่อการไหลของอากาศ เพราะระดับความสูงของลิ้นปีกผีเสื้อต่างกันน้อยมาก ทำให้แรงดึงดูดของโลกที่จะดึงอากาศ ให้ไหลลงสู่ด้านล่างไม่ต่างกันเลย หากสูงต่างกันเป็นเมตร ก็อาจจะต่างกันบ้าง หรือหากจะเทียบกันจริงๆ แล้ว ท่อไอดีของ b18c ที่เป็นท่อสั้นเปิดให้อากาศไหลเข้าเครื่องในจังหวะรอบสูง ท่อสั้นของ b18c จะสั้นกว่าของ type-r และไหลตรงกว่าของ type-r ด้วยซ้ำ

    หากเปรียบเทียบระหว่างท่อไอดีฝาดำ กับท่อไอดี b16a โดยให้ทุกอย่างเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็นท่อนล่าง กำลังอัด แคมชาร์ฟ การฉีดน้ำมัน องศาไฟ อัตราทดเกียร์ น้ำหนักรถ ฯลฯ ท่อไอดีแบบคว่ำของ b18c ฝาดำ วิ่งดีกว่าของ b16a แน่นอนครับ ด้วยเหตุผลที่กล่าวไว้ข้างต้นครับ

    หากจะใช้ท่อไอดีหงาย ให้ใช้ของเครื่อง b18a, b18b, b20b ตัวที่วางอยู่ในรถเก๋ง otrhia, civic ek ครับ ใส่กันได้เลยไม่ต้องแปลง ส่วนของ cr-v ที่ใช้เครื่อง b20b จะเป็นทรงสูง หรือมีกล่อง ซึ่งจะทำให้ปิดฝากระโปรงไม่ได้ครับ
     
  24. artsound@5528

    artsound@5528 New Member Member

    93
    1
    0
    สอบถามเรื่องแคม B16 นิดนึงครับ

    พอดีผมไปเจอแคมมา ไม่รู้เป็นของยี่ห้ออะไร
    เลยถ่ายรูปรหัสที่หัวแคมมาให้ดูครับ

    รบกวนนิดนึงครับ :D
     
  25. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    แฮะ..แฮะ ไม่รู้ครับ ต้องสอบถามที่มาของแคม หรือ ไม่ก็ต้องเอาขึ้นแท่นวัด ถึงจะรู้ว่ากี่องศา ส่วนจะยี่ห้ออะไร ลองโพสในหน้าเวปของ ek หรือ integra ดูครับ หลายคนมีประสพการณ์เรื่องแคมมากกว่าผมเยอะ
     
  26. artsound@5528

    artsound@5528 New Member Member

    93
    1
    0


    ขอบคุณมากครับ
    เดี๋ยวผมลองเปิดกระทู้ดูครับ :D
     
  27. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ถ้าใช้สายพานB20 แต่ใช้ปั๊มน้ำB16ที่เปน22ฟันจะเกิดอะไรขึ้นคับ(ตอนนี้ใช้19ฟันอยู่)

    หรือว่าไม่สามารถใส่ได้ สายพานไม่ถึง??

    ตอนนี้อาการตัวร้อนยังแก้ไม่หายเลย เจอแดดหรือขับไกลๆหรือซัดๆ เปนขึ้น100กว่าทุกที แต่น้ำไม่หาย?

    เด่วคงจะเริ่มจากเปลี่ยนหม้อน้ำ ถ้าไม่หายก็ เปลี่ยนปั๊มน้ำ ถ้ายังไม่หายอีกก็คงเปิดฝาเลย เก็บตังไปทีละอย่าง

    จะเปลี่ยนอะไรก็หลายตังทั้งนั้น ถ้าเปลี่ยนครบ3อย่างสงสัยมีร่วมหมื่นบาทแน่เลย
     
  28. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0


    ใส่ได้ครับ หลายอู่เท่าที่รู้ก็ไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำ แต่อาจจะ (อาจจะ....) มีปัญหาเรื่องปั๊มน้ำหมุนเร็วเกินไปที่รอบสูง จนน้ำไประบายความร้อนที่หม้อน้ำเร็วเกินไป ความร้อนยังไม่ทันระบายออกก็ถูกดูดเข้ามาในเครื่องใหม่อีกแล้ว ความร้อนก็จะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ อีกกรณีนึงก็คือ การเกิดการกระแทกของแรงน้ำที่ตัวใบพัดปั๊มน้ำ ( cativation ถ้าผมสะกดถูกนะ) ทำให้ปั๊มน้ำและซีลเสียหายได้ นอกจากนั้นยังเกิดฟองขึ้นในระบบ จนเกิดจุดร้อน (hot spot ) ขึ้นในห้องเผาไหม้ ทำให้เกิดโอกาสชิงจุดได้

    ไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้หม้อน้ำอะไรอยู่ครับ....พอดีผมมีรุ่นน้องอยู่คนนึง ไปเปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียมแต่งทำในไทยทั้งใบแบบเต็มหน้ารถของอินทรีก้ามาโดยหวังว่าจะทำให้เครื่องเย็นลง แต่ผลกลายเป็นตรงข้าม เครื่องกลับร้อนมากขึ้น เปลี่ยนพัดลม เพิ่มพัดลม เปลี่ยนวาวล์น้ำก็ไม่หาย ก็เลยหาหม้อน้ำแบบเดิมมาใส่ปรากฎว่าหายจากตัวร้อน ผมก็เลยสงสัยว่า หม้อน้ำที่ใส่ไปนั้นคงออกแบบมาไม่ค่อยดีทำให้น้ำที่ออกจากเครื่องไม่กระจายไปทั่วหม้อน้ำ การระบายความร้อนไม่ดีจึงเกิดปัญหาขึ้นมาครับ
     
  29. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0

    ใช้หม้อน้ำอลูมีเนียมไซด์เดิมแต่หนาประมาณ2นิ้วคับ แต่มันก็เริ่มจะเก่าแล้วล่ะ

    คือตอนนี้เนี่ยไม่ต้องใช้รอบสูงหรอกคับ วิ่งแช่ยาวๆซัก2500-3000รอบ ไปได้ซัก10กว่าโลก็แตะๆ100องศาแล้ว ถ้ากดๆหน่อยก็ขึ้นเปนาคาน้ำมันเลยล่ะ

    แต่พอรถติดไฟแดงก็ค่อยๆลงมาที่95 แต่ถ้าวิ่งกลางคืนหรือฝนตกๆก็สบายคับ

    เคบฝืนๆจะไปพัทยา คลานไปเรื่อยๆ แต่ก็ไม่รอดคับ พรวดมาเกือบๆ110 จอดทิ้งจุดพักรถเลย วันนั้นแดดจัดมากๆด้วย

    ที่อู่ก็แนะนำว่าให้เปลี่ยนปั๊มน้ำเปน22ฟันแล้วก็เปลี่ยนสายพานด้วย

    แต่ผมมองว่า ปั๊มน้ำ+สายพาน ราคาก็ไม่ต่างกับหม้อน้ำเนียมของใหม่

    แต่ความยุ่งยากดูจะมากกว่าเปลี่ยนหม้อน้ำเยอะเลย ก็เลยคิดว่าจะมองที่หม้อน้ำ+พัดลมก่อน

    ถ้าไม่รุ่งยังไงก็ค่อยมาที่ปั๊มน้ำหรือจะเปิดฝาก็ว่ากันไปเลย

    จริงๆแล้วก็อยากจะผ่าล้างดุก่อน แต่ดูค่าผ่าค่าเชื่อมอาร์ก่อนแล้วดูจะไม่ค่อยคุ้มเลย

    หรืองคุณbroomมีความเห็นแตกต่างยังไงบ้างคับ

    ปล.สถานะต้องนี้ ถอดวาวล์น้ำ ต่อเมอร์โม(ทำงานที่95องศา)
     
  30. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ถ้าจะมองผลของการแก้ปัญหาเรื่องเครื่องร้อน ผมแนะนำให้ทำทั้งสองอย่างเลย เปลี่ยนหม้อน้ำ แล้วก็เปลี่ยนปั๊มน้ำด้วย เรื่องที่จะเปิดฝาทำล้างไม่อยากจะแนะนำ เพราะทำแล้วอาจจะไม่ได้ดี เพราะผ่าแล้วจะให้เชื่อมแล้วสวยเหมือนเดิมเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก นอกเสียจากว่าช่างจะยอมเสียเวลา หรือให้เราทำใจ

    อาการที่ว่า เหมือนกับหม้อน้ำมันตัน หรือ ถ้ามีปัญหาตั้งแต่เริ่มใส่ใบนี้มา คาดว่าคงจะเป็นเหมือนกับหม้อน้ำที่รุ่นน้องผมใส่แล้วมีปัญหา

    เปลี่ยนปั๊มน้ำเปลี่ยนสายพาน ไม่ใช่เรื่องยากครับ แค่เสียเวลานิดหน่อยเท่านั้น เพราะมันต้องถอดชิ้นส่วนอื่นมากกว่าการถอดหม้อน้ำครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้