เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย broom, 15 กุมภาพันธ์ 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. EK8155

    EK8155 New Member Member

    183
    12
    0
    ราคารวมขัด ปาดฝาแล้วครับ ส่วนแรงม้าเครมที่ลงล้อครับ ตอนนี้กำลังรายละเอียดและก็ราคาอีกเจ้าอยู่
    ราคาและก็กำลังเครื่องยนต์ที่ได้เกินความต้องการไปเยอะครับ แล้วถ้าผมเปลี่ยนท่อนล่างเป็น B18C แทน
    ระหว่างฝาดำ กับฝาแดง ราคาประมาณเท่าไรครับ ฮู่ที่ซ่อมประจำสามารถประกอบได้ครับ เพราะไม่ได้ดัดแปลงมาก
     
  2. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    เห็นเค้าถามราคากัน ผมขอถามบ้างนะครับ
    ของผม ก็คล้ายๆกันแต่มีแค่ ท่อนล่าง 18 ยัดลูก Toda 85m ปลอก datron ปั้มน้ำมันเครื่อง toda
    บาลานซ์ข้อเหวี่ยง ทำฝาเต็ม คือทำมันชุดใหญ่เท่าที่ทำได้อ่ะครับ ส่วนผมเอาท่อนบนไปเท่านั้นพอ
    คุณก้องว่า ราคาค่าขอ+ค่าทำทั้งหมด ควรอยู่สักเท่าไรครับ
    ปล. พวกลูก toda กับปั้ม toda เปนมือสองวิ่งในสนามครั้งเดียว สภาพค่อนข้างสวยเลยครับ

    ตอนนี้เครื่องประกอบเสดแล้ว กำลังเอาลงติดตั้ง ตอนจูนอยากให้คุณก้องไปช่วยดูให้จังเลย แง๊ ๆ
     
  3. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    ดีจัง ทางเค้ามีเครมแรงม้าให้ลูกค้าด้วย ไม่เหมือนของผม เค้าบอกว่า
    ทำๆไปเหอะ เดี๋ยวทำเสด ก็รู้เอง :cry::cry::cry:

    ปล. แต่หวังไว้ลึกๆ 220+ ที่ล้อ ก็ดีใจชิหายแหล่ะ ฮ่าๆ
     
  4. EK8155

    EK8155 New Member Member

    183
    12
    0
    มาแอบเชียร์ครับ สเตปนี้ยังไงก็น่าจะได้ไม่ยากอยู่ที่การประกอบและก้คนจูนแล้วครับ
    วัดแรงม้าเมื่อขอชมกราฟด้วยนะครับ

    ปล. อย่าลืมเรื่องระบบน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยนะครับ
     
  5. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ราคาท่อนล่างนี่แล้วแต่ความพอใจของคนซื้อคนขายครับ เพราะว่าท่อนล่างที่มาจากนอกไม่ค่อยมี เนื่องจากว่า ถ้าไม่มาทั้งตัว เวลาโดนน้ำแล้วมันจะขึ้นสนิม เก็บรักษายากครับ ลองโพสหาในเวปดูอาจจะมีใครถอดทิ้งไว้ตามอู่ก็ได้ครับ ส่วนราคาน่าจะอยู่แถวๆหมื่นหรือ+นิดๆ สำหรับฝาแดง ส่วนฝาดำก็จะพอๆ กับ b16a คือตั้งแต่ 5พันถึ่งหมื่น โดยประมาณครับ เฉพาะท่อนล่างไม่รวมอุปกณ์นะครับ
     
  6. EK8155

    EK8155 New Member Member

    183
    12
    0
    ขอบคุณครับ เดี่ยวจะลองโพสหาดู

    ใครมีท่อนล่าง B18 จะขายสภาพดียังไง PM ราคาให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  7. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    จะมาถามผมทำไมละเนี่ย เครื่องก็ประกอบเสร็จไปแล้ว ยังไงก็ต้องจ่ายตัง....555
    ราคาคร่าวๆ นะครับ ราคาแน่นอนก็แล้วแต่จะตกลงกัน
    ท่อนล่าง ประมาณ 1 หมื่น
    ลูก toda ราคาไม่แน่ใจ ถ้าเทียบกับยี่ห้อดังๆ แล้วน่าจะประมาณ 3 หมื่น
    ปั๊มน้ำมันเครื่อง toda ไม่เกิน หมื่น
    ปลอก darton แบบ MID kit สองหมื่นกว่าบาท ค่าทำน่าจะอยู่แถวๆ หมื่น (เห็นเค้าว่าอย่างนั้น)
    บาล้านซ์ข้อเหวี่ยง (ตาเก่งลาดกระบัง) เคยบอกไว้ 8พัน
    ค่าทำฝาน่าจะอยู่ราวๆ 5พัน
    ค่าแรงประกอบ ....ไม่ทราบครับ.... ขึ้นอยู่กับชื่อเสียง และฝีมือคนประกอบ จะคิดค่าวิชามากแค่ไหน ของ brand name ก็ต้องแพงหน่อยแหละครับ

    บวกตัวเลขเองเลยครับ ผมดูแล้วก็มึน...

    ไม่ทราบว่าใครจูนให้ครับ ? ผมมีจูนเนอร์รุ่นใหม่ไฟแรง backup ดีอยู่คนนึง แฮะ แฮะ คงเดาได้นะครับ ต้องบอกว่าฝีมือไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ต้องเรียกว่าเทียบชั้นมือเก่าได้สบายเลยครับ รับประกัน ...ถ้าจูนแล้วไม่ดีกว่าไม่ต้องจ่ายเงิน (ให้ผม แต่ต้องจ่ายให้เค้า...5555 )
     
  8. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    เรื่องราคาก็ถามเพื่อความแน่ใจ กัวที่ผมทำมา มันจะแพงเวอร์
    เรื่องคนจูนผมก็เชื่อคุณก้องเนี่ยแหล่ะ เพราะฉะนั้นต้องมาช่วยตาบอลด้วยนะ 555
    ตอนนี้กำลังทำนวดกุ้งกับเก็บรายละเอียดช่วงล่างอีกนิดหน่อย

    ถามนิสนึงครับ สเตปแบบผม ฝาบนแคม Bc สเตจ 2 4 ลิ้น 50mm/ลิ้น หัวฉีด Evo
    ถ้าผมจะใส่เฮด ระหว่าง mugen 4-1 กับ made to order ผมควรเลือกแบบไหนดีครับ
    ตัว made to order เค้าให้ผมส่งรายละเอียดการทำเครื่องทั้งหมดไปเลย แล้วจะคำนวณท่อมาให้เฉพาะ
    กับเครื่องของผมเท่านั้นเลย เค้าว่าแบบนั้น เหตุที่ผมยังลังเล เพราะเครื่องผมไปเกือบๆ 2000 cc อ่ะ

    ปล. เห็นทางอู่บอกว่า เมิงวิ่งไปเลย 12 วิ ......... อีก 3 วิ มาเอาที่อู่ ฮ่าๆ
     
  9. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    made to order น่าจะดีกว่านะครับ เหมือนกับตัดเสื้อ กับเสื้อสำเร็จรูป ถ้าฝีมือดีแบบสั่งตัดยังไงก็ดีกว่าครับ แต่ก็ต้องจ่ายแพงกว่าด้วย

    4 ลิ้น 50 มม. ดูจะใหญ่ไปนิดสำหรับการใช้งานทั่วไป ถ้าสำหรับ drag อย่างเดียว ก็ ok ครับ

    คุณต้นนี่ connection ดีนะครับ เห็นสั่งของนอกหลายอย่างเลย ไม่ค่อยเจอแบบนี้เท่าไหร่ โดยมากจะหาของกันในนี้ หรือไม่ก็ฝากสั่ง
     
  10. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    ใช่เลยพี่ก้อง ของ TODA ตรึมเลย ตาคนเนี้ย
    งัยก็หาของเด็ด ๆ ราคาไม่แพง มาแบ่ง ๆ กันใช้มั่งนะครับ คุณต้น :sad::cool:
     
  11. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    พอดีผมทำงานที่เกี่ยวข้องกับวัตถุดิบพวกนี้ กับต่างประเทศอยู่แล้วอ่ะครับ
    สรุปคือผมทำเฮดแบบคุณก้องว่า เพิ่งได้รับเมลตอบกลับ
    มันมีให้ผมเลือกหลายแบบเลย แข่งเต็มตัว สเตปรถบ้าน เอาแรงม้าเยอะๆ
    เอาไว้โชว์ หรือเอาแบบแรงบิดเยอะๆม้าน้อยหน่อย แต่ขับสนุก
    แบบแข่งเต็มตัว ผมตัดออกไปเลยคือ 4-1 มีผลตอนรอบสูงเท่านั้น
    ผมกะว่าจะเลือกตัวสุดท้าย สเตปอันนี้ก็คือ 4-2-1 ช่วงเข้า 4 ประมาณ 1.6 นิ้ว
    ออก 2.5 นึ้ว เข้าพักกลาง 2.5 ออก 2.2 ประมาณนี้เค้าบอกว่าจะได้แรงบิด
    ค่อนข้างเยอะ แต่แรงโม้น้อยกว่าออก 2.5 แล้วก็อธิบายว่าทำไมต้อง 2.2
    เพราะผมใช้ 50mm/ลิ้น อากาศเข้าค่อนข้างเยอะ ถ้าให้ออกเร็วเกิน จะไม่มี backpressure
    จะทำให้แรงบิดน้อยตามไปด้วย

    ตอนหลังเค้ามีแถม ถ้าประกอบเครื่องถูกต้อง แรงม้าน่าจะ 240+ แรงบิด 19+
    ราคาค่าทำค่อนข้างถูกมากเลยครับ เนื่องจากคงเป็นคู่ค้ากันด้วยมั้งครับ
    ประมาณไม่เกิน 15000 ไม่รวมค่าขนส่ง สำหรับสแตนเลส ถ้าไทเทเนียม 40000+ เลิกคิด ฮ่าๆ
     
  12. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    ยินดีครับ ตอนนี้ก็พอมีครับ b18c toda ทั้งตัวเลย ยกเว้นหัวน๊อตอย่างเดียว
    ถ้าสนใจยังไง เดี๋ยวโทรคุยกันครับ รับรองราคาไม่เวอร์ครับ :D
     
  13. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    cool ! เจ๋งครับ เอาไว้รอชม ถ้ามีโอกาสจะได้อุดหนุนคุณต้นบ้าง อิ อิ....
     
  14. khu50

    khu50 New Member VIP

    288
    10
    0
    มีเรื่องมาถามอีกแล้วครับ
    1 วาล์ว b16a b16b b18cr ต่างกันป่าวคับ แล้วจำเป็นหรือไม่ถ้าจะ overhaul ฝา (ความแรงจากการเปลี่ยนวาล์วจาก b16a ไปเป็นของฝาแดง)
    2 แล้วถ้าเปลี่ยนวาล์วของฝาแดง ต้องมีการปรับแต่งฝา b16a ยังไง หรือใส่ได้เลยคับ

    รบกวนแค่นี้ก่อนนะคับ (นึกออกแค่นี้อ่ะ) ขอบคุณครับ
     
  15. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    1. ของ b16a กับ b16b,b18cr ไม่เหมือนกันครับ ก้านวาวล์ของฝาแดงจะเล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า แต่ขนาดหน้าวาวล์จะเท่ากัน
    2. ใส่ได้ครับ แต่งพอร์ท ทำฝาตามปกติ
     
  16. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ขอบคุณคับ
     
  17. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง B20
     
  18. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0

    อยากได้มั่งงงงงงงง
    :D:D:D
    ขอเก็บเงินก่อนนะครับ
     
  19. khu50

    khu50 New Member VIP

    288
    10
    0
    ทำเสดแล้วคับคุณก้อง ขอบคุณคับที่ให้คำปรึกษาในหลายๆเรื่อง (งบประมาณบานปลายมาก 555) แรงดังหวังเลย เดี๋ยวชินแล้วค่อยอัพสเต็บแล้วจะรบกวนขอคำปรึกษาอีกนะคับ
     
  20. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    แรงกันใหญ่เลย อิจฉาจริงๆๆๆ เฮ้อ...เราเดิมๆคลานเป็นเต่าเลย:D
     
  21. salmon drag

    salmon drag New Member Member

    286
    7
    0
    ตอนนี้มีเครื่อง b20b ออโต้ ต้องการจะทำเป็นเกียร์ธรรมดา ไม่คิดที่จะประกบฝา อยากได้ขับแบบเดิมๆ แต่เป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น

    ขอถามนะครับ
    1 ค่าใช้จ่ายควรอยู่ที่เท่าไร ให้ช่างหาเอาจบเลย
    2 ถ้าเดินหาอะไหล่เอง ต้อง เตรียมอะไรบ้างครับ
    3 เอาเกียร์ตัวไหนมาชนดีครับ
     
  22. BOY-B16

    BOY-B16 Member VIP

    433
    7
    18
    รบกวนถามหน่อยคับพี่ว่าผมเป็น16ทั้งตัวอะคับ
    จะทำ20มีงบปะมาณกี่บาทหรอคับและจะแรงกว่าเดิมเยอะมั้ยคับ
    พอดีฝาบนเกีอบจะครบและคับขาดวาร์ยังเดียวคับ
     
  23. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ขออภัยครับ ที่ตอบช้า หมู่นี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเลย
    1 เปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว เกียร์ b16a , b18c น่าจอยู่ราวๆ ไม่เกิน 3 หมื่น
    2. ให้ช่างหาน่าจะดีก่วาครับ เวลามีปัญหาจะคุยง่ายกว่าครับ
    3. ใช้เกียร์ b16a, b18c (18,000-25,000)หรือ b20b ถูกกว่าครับ แต่หายากเหมือนกันส่วนใหญ่จะเป็นเกียร์ออโต้ซะเยอะ
     
  24. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    แรงกว่าเยอะครับ งบน่าจะเกิน 3 หมื่น ไม่น่าจะเกิน 4 หมื่นไปมากนักครับ
     
  25. Accord K9 3.0

    Accord K9 3.0 New Member VIP

    30
    1
    0
    ขอถามนิดนึงคับ รถผมเครื่องความจุ2200 เเต่ใช้ลูก84มิล วิสโก้ ยืดชุดก้านเเละข้อของEagle ฝาบนSkunk2เต็มบน
    เเคมBuddyclub ตัว300กว่าองศา เเต่ยังมีเทค(ไม่เเน่ใจชื่อรุ่น) กล่องMOTEC ตอนนี้รถเติมเเต่ ออคเทล100วิ่งเล่นอยู่คับ

    1อยากจะเปลี่ยนมาใช้งานบนถนน เเละจะจูนเป็นน้ำมัน95 หรือ โซฮอล95 ดีคับ

    2ช่างบอกว่าต้องลดกำลังอัดลงให้เหลือ ประมาณ11 Psi ต่อสูบ ตอนนนี้ประมาณ14 Psiต่อสูบ(สาเหตุที่ต้องใช้ออคเทล100) ช่างบอกให้เสริมประเก็น1มิลเเล้วลองจูนใหม่ดู สมควรไหมคับหรือควรเปลี่ยนฝาใหม่เพราะฝาที่ใสอยู่ได้ทำการปาดไปเเล้ว(เเต่อยากลดกำลังอัดเพื่อจูนเป็นน้ำมันธรรมดา)

    3เรื่องปั๊มน้ำมันเครื่อง ควรเปลี่ยนของซิ่งไหมคับ เพระช่างบอกให้ใช้ของเดิมดีอยู่เเล้ว รถมี ออยน้ำมันเครื่องด้วยนะคับ ตอนนี้เติมน้ำมันเครื่องเกือบ5ลิตร

    4ถ้าจะเอามาวิ่งบนถนน ควรเปลี่ยนท่อนล่างเดิม B20 ไหมคับเเล้วใช้ฝาบนชุดนี้ หรือควรเอาตัวนี้วิ่งไปดูก่อนเพราะของมีอยู่เเล้ว (การใช้งานของรถวิ่งเล่นเป็นครั้งคราว ไม่ได้ใช้งานหลัก)

    ขอบคุณคับ
     
  26. Mr.Hanaga

    Mr.Hanaga New Member Member

    328
    21
    0
    220(6.0) / 290(11.6) / 240(9.0)
    220(5.5) / 280(11.2) / 240(8.5)
    220(6.0) / 295(12.0) / 240(9.0)
    220(5.5) / 285(12.0) / 240(8.5)
    250(11.0) / 295(12.0) / 250(11.0)
    250(11.0) / 285(12.0) / 250(11.0)
    250(11.0) / 295(12.5) / 250(11.0)
    250(11.0) / 295(12.5) / 250(11.0)
    รบกวนด้วยครับ
    อยากรู้ความหมายครับ
     
  27. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ต้องขออภัยที่ตอบช้า หลังๆนี่ไม่ค่อยได้เข้าเวปครับ

    1. จูนเป็นแก๊สโซฮอล์ 95 ดีกว่าครับ น้ำมันถูกกว่าเยอะ

    2. ผมว่า หน่วยมันอาจจะผิดนะครับ น่าจะเป็น 14:1 มากกว่า กำลังอัดเยอะขนาดนี้ น้ำมันออกเทน 100 ไม่น่าจะพอด้วยซ้ำครับ ใกล้ๆ กับกำลังอัดเครื่องดีเซลเลย ตอนนี้พวก คอมมอนเรล ประมาณ 16-17 เอง จากเมื่อก่อน ไม่มีเทอร์โบใช้ระดับ 20-22:1 ไม่ทราบว่าจากที่ช่างที่เค้าทำเครื่อง ได้ใช้คำนวนจากปริมาตรห้องเผาไหม้หรือเปล่า หรือแค่ประมาณเอา?

    ลองใช้เกจ์วัดกำลังอัด วัดดูครับ หากจะใช้น้ำมันตามปั๊มทั่วไป กำลังอัดระดับ 280-290 psi น่าจะจูนแล้วใช้ได้อยุ่ครับ ถ้ามันเกินมีให้เลือกสอง-สามทางคือ เสริมประเก็น , ขุดฝาสูบหรือลูกสูบ(เสียดายของ), เปลียนฝาสูบใหม่ หรือใช้น้ำมันออกเทนสูงแบบเดิม

    3. เปลี่ยนได้ก็น่าจะดีกว่าครับ ยิ่งติดออยคูลเล่อร์ด้วย แรงดันมันจะตกไปส่วนหนึ่งเนื่องจากว่ามันต้องใช้ทางวิ่งอ้อมไปไกลขึ้น เกรงว่ารอบสูงๆ จะไม่พอเอา ตอนที่เครื่องยังแน่นก็ยังไม่เท่าไหร่ครับ แต่พออะไรๆ เริ่มสึกไปบ้าง ช่องว่างมากขึ้น ก็ต้องการปริมาณน้ำมันเครื่องที่มากขึ้นเพื่อชดเชยช่องว่างนั้น หากปั๊มจ่ายไม่พอ .......

    4. มีของดีอยู่แล้ว จะต้องเปลี่ยนไปทำไมละครับ แต่ก็ต้องทำใจนิดนึงว่า มันคงไม่จัดจ้านเหมือนเดิม เนื่องต้องลดกำลังอัดเพื่อให้ใช้กับน้ำมันตามปั๊มทั่วไปได้ครับ
     
  28. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    น่าจะเดาได้นะครับ

    220(6.0) / 290(11.6) / 240(9.0)
    220 องศาแคมที่กดวาวล์ตัวแรก (ระยะยกวาวล์)
    290 องศาแคมวีเทค (ระยะยกวาวล์เมื่อวีเทคทำงาน)
    240 องศาแคมที่กดวาวล์ตัวที่สอง (ระยะยกวาวล์)

    220(5.5) / 280(11.2) / 240(8.5)
    ตัวนี้น่าจะเป็นแคมไอเสีย

    220(6.0) / 295(12.0) / 240(9.0)
    นี่ก็น่าจะเป็นแคมไอดี อีกสเต๊ปหนึ่ง

    220(5.5) / 285(12.0) / 240(8.5)
    แคมไอเสียที่คู่กับแคมไอดีด้านบน

    250(11.0) / 295(12.0) / 250(11.0)
    250(11.0) / 285(12.0) / 250(11.0)
    แคมไอดี-ไอเสีย อีกสเต๊ป

    250(11.0) / 295(12.5) / 250(11.0)
    250(11.0) / 295(12.5) / 250(11.0)
    นี่ก็เหมือนกัน ลิฟดุเหลือเกิน งานนี้ต้องเปลียนลูกชัวร์

    คุณก้า ฝากคำถามทาง pm ที่ www.eg3d-club.com หรือ www.citroenthai.org ก็ได้ครับ เปิดดูทุกวัน เวปนี้นานๆ เข้ามาทีครับ
     
  29. Accord K9 3.0

    Accord K9 3.0 New Member VIP

    30
    1
    0
    เเจ่มเเจ้งเเดงเเจ๋คับ ได้ผลยังไงเเล้วจะมาบอกกล่าวคับ ขอบคุณมากคับ
     
  30. Foam_Advance

    Foam_Advance Well-Known Member VIP

    1,823
    45
    48
    ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้