เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 242560, member: 4574"]คำตอบง่ายๆ สำหรับ แคม ชุดแรก กับแคมชุดสอง ต้องมีองศา ไม่ต่างกันมาก ก็เพราะว่า ถ้าต่างกันเยอะมากๆ ตัวสลักวีเทค มันจะไม่ทำงานครับ เพราะช่วงที่มันจะจับกันได้มันจะมีนิดเดียว ถ้าเอากราฟจังหวะการเปิดของแคมชุดหนึ่งกับชุดสองมาทาบกัน ช่วงที่มันทับกันมีน้อยเกินไป สลักมันจะขยับเข้าไปล๊อกไม่ทัน หรือไม่เข้าล๊อกครับ ยิ่งรอบสูงๆ ด้วยแล้ว เวลาที่สลักเคลื่อนที่จะยิ่งลดงไปด้วย ถ้าจะขยับให้การต่อแคมที่รอบต่ำลงมา เครื่องก็จะไม่มีแรงอีก เนื่องจากองศาแคมยังไม่ได้รอบการทำงาน และความเร็วอากาศที่ไหลเข้าเครื่องยังไม่เหมาะสม</p><p><br /></p><p>v-pro ครับ น่าจะทำให้ได้ตามความต้องการ หลักง่ายๆ ก็คือ การลด overlap ของแคมลง แต่จะให้ดีกว่าแคมเดิมคงจะยากหน่อย เพราะ stage ท้ายๆ องศามันสูงมาก ถ้าลดเยอะ มันจะกระทบกับการทำงานช่วงปลายๆ ผลที่ได้อาจจะแย่กว่าแคม stage กลางๆ อีก</p><p><br /></p><p>วิศวกรออกแบบเครื่อง พวกนี้ระดับอัฉริยะทำงานเป็นทีมครับ พื้นฐานแน่นปึ๊ก ทำงานภายใต้เงื่อนไขทางการตลาด เลยออกแบบได้ไม่สุด เหลือๆ ไว้ให้พวก aftermarket ทำอุปกรณ์แต่งไว้ขายบ้าง เครื่องยนต์แต่ละเครื่องรุ่นใหม่ๆ กว่าจะออกแบบมาใช้งานแต่ละเครื่องใช้เวลาออกแบบนานมาก คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 5-6 ปี เพราะแต่ละรุ่นต้องใช้งานไปอีกไม่ต่ำกว่า 10 ปี ไม่เหมือนตัวถัง ที่ 4-5 ปีเปลี่ยนที[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242560, member: 4574"]คำตอบง่ายๆ สำหรับ แคม ชุดแรก กับแคมชุดสอง ต้องมีองศา ไม่ต่างกันมาก ก็เพราะว่า ถ้าต่างกันเยอะมากๆ ตัวสลักวีเทค มันจะไม่ทำงานครับ เพราะช่วงที่มันจะจับกันได้มันจะมีนิดเดียว ถ้าเอากราฟจังหวะการเปิดของแคมชุดหนึ่งกับชุดสองมาทาบกัน ช่วงที่มันทับกันมีน้อยเกินไป สลักมันจะขยับเข้าไปล๊อกไม่ทัน หรือไม่เข้าล๊อกครับ ยิ่งรอบสูงๆ ด้วยแล้ว เวลาที่สลักเคลื่อนที่จะยิ่งลดงไปด้วย ถ้าจะขยับให้การต่อแคมที่รอบต่ำลงมา เครื่องก็จะไม่มีแรงอีก เนื่องจากองศาแคมยังไม่ได้รอบการทำงาน และความเร็วอากาศที่ไหลเข้าเครื่องยังไม่เหมาะสม v-pro ครับ น่าจะทำให้ได้ตามความต้องการ หลักง่ายๆ ก็คือ การลด overlap ของแคมลง แต่จะให้ดีกว่าแคมเดิมคงจะยากหน่อย เพราะ stage ท้ายๆ องศามันสูงมาก ถ้าลดเยอะ มันจะกระทบกับการทำงานช่วงปลายๆ ผลที่ได้อาจจะแย่กว่าแคม stage กลางๆ อีก วิศวกรออกแบบเครื่อง พวกนี้ระดับอัฉริยะทำงานเป็นทีมครับ พื้นฐานแน่นปึ๊ก ทำงานภายใต้เงื่อนไขทางการตลาด เลยออกแบบได้ไม่สุด เหลือๆ ไว้ให้พวก aftermarket ทำอุปกรณ์แต่งไว้ขายบ้าง เครื่องยนต์แต่ละเครื่องรุ่นใหม่ๆ กว่าจะออกแบบมาใช้งานแต่ละเครื่องใช้เวลาออกแบบนานมาก คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 5-6 ปี เพราะแต่ละรุ่นต้องใช้งานไปอีกไม่ต่ำกว่า 10 ปี ไม่เหมือนตัวถัง ที่ 4-5 ปีเปลี่ยนที[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...