เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 242599, member: 4574"]ต้องอธิบายอย่างนี้ครับ การเปลี่ยนแคมแต่งจะทำให้อากาศเข้าที่รอบสูงๆ ได้มากขึ้น แรงบิดรอบปลายๆ จะดีกว่าแคมเดิม แรงม้าที่ได้จะมากขึ้น ส่วนสปริงวาวล์ และรีเทนเนอร์ จะช่วยไม่ให้วาวล์ลอยที่รอบสูงๆ เพราะของเดิมจะรับไม่ไหว ไม่มีส่วนให้แรงม้ามากขึ้นครับ ตรงกันข้ามอาจจะกินแรงม้าไปบ้างเล็กน้อย เนื่องจากแรงเสียดทานจากแรงกดของสปริงกับแคมชาฟท์มีมากขึ้น</p><p><br /></p><p>1. ถ้าเป็น toda type b ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ องศาไม่ได้ดุเดือดมากนัก จนต้องทำให้ แคมรอบต่ำต้องมีองศาสูงไปด้วย</p><p>2. ถ้ากดมากก็กินมากครับ ถ้าขับแบบเดิมคงไม่ต่างกันเท่าไหร่</p><p>3. เหมือนเดิมครับ</p><p>4. ท่อนล่างได้เปรียบเรื่องแรงบิดครับ ผมคิดว่า ต่างกัน 400 ซีซี น่าจะ ต่างกันตลอดช่วงการทำงานเลยครับ</p><p><br /></p><p>คิดง่ายๆ นะครับ แรงบิดเครื่อง 1600 จะอยู่แถวๆ ไม่เกิน 16 กก.-ม (ไม่ว่ารถรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ถ้าเกินกว่านี้เยอะก็ต้องมีระบบอัดอากาศแล้วละครับ) เครื่อง 2000 ก็ทำนองเดียวกันครับ อยู่แถวๆ 20 กก.-ม รุ่นเก่าหน่อยก็น้อยหน่อย ดังนั้นอัตราเร่งเครื่อง 2000 จึงดีกว่า อย่างที่ฝรั่งเค้าว่าครับ THERE IS NO REPLACEMENT FOR DISPLACEMENT " ไม่มีอะไรที่ทดแทนความจุได้"[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242599, member: 4574"]ต้องอธิบายอย่างนี้ครับ การเปลี่ยนแคมแต่งจะทำให้อากาศเข้าที่รอบสูงๆ ได้มากขึ้น แรงบิดรอบปลายๆ จะดีกว่าแคมเดิม แรงม้าที่ได้จะมากขึ้น ส่วนสปริงวาวล์ และรีเทนเนอร์ จะช่วยไม่ให้วาวล์ลอยที่รอบสูงๆ เพราะของเดิมจะรับไม่ไหว ไม่มีส่วนให้แรงม้ามากขึ้นครับ ตรงกันข้ามอาจจะกินแรงม้าไปบ้างเล็กน้อย เนื่องจากแรงเสียดทานจากแรงกดของสปริงกับแคมชาฟท์มีมากขึ้น 1. ถ้าเป็น toda type b ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ องศาไม่ได้ดุเดือดมากนัก จนต้องทำให้ แคมรอบต่ำต้องมีองศาสูงไปด้วย 2. ถ้ากดมากก็กินมากครับ ถ้าขับแบบเดิมคงไม่ต่างกันเท่าไหร่ 3. เหมือนเดิมครับ 4. ท่อนล่างได้เปรียบเรื่องแรงบิดครับ ผมคิดว่า ต่างกัน 400 ซีซี น่าจะ ต่างกันตลอดช่วงการทำงานเลยครับ คิดง่ายๆ นะครับ แรงบิดเครื่อง 1600 จะอยู่แถวๆ ไม่เกิน 16 กก.-ม (ไม่ว่ารถรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ถ้าเกินกว่านี้เยอะก็ต้องมีระบบอัดอากาศแล้วละครับ) เครื่อง 2000 ก็ทำนองเดียวกันครับ อยู่แถวๆ 20 กก.-ม รุ่นเก่าหน่อยก็น้อยหน่อย ดังนั้นอัตราเร่งเครื่อง 2000 จึงดีกว่า อย่างที่ฝรั่งเค้าว่าครับ THERE IS NO REPLACEMENT FOR DISPLACEMENT " ไม่มีอะไรที่ทดแทนความจุได้"[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...