เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 242641, member: 4574"]ถ้าตอนนี้ยังเลือกได้นะครับ ผมว่าอย่าเอาเครื่องยกลงจะดีกว่า นอกเสียจากว่าราคามันถูก แล้วติดของแต่งมาด้วย เพราะรู้ๆ กันอยู่นะครับ ว่าพวกประกบฝาน่ะ ต้องอัดกันบ่อยทั้งนั้น ดังนั้นสภาพเครื่องผมว่ามันจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่</p><p><br /></p><p>ตามความคิดผมนะครับ ท่อนล่าง b20b สดๆ เลยน่าสนกว่าครับ สภาพสวยๆ ปีใหม่ๆ เอามาประกบกับฝาวีเทค ใช้รอบแถวๆ 7-8 พันรอบแบบสบายๆ ครับ เมื่อเทียบเครื่อง b18c ช่วงชัก 87.2 มม. กับ b20b ช่วงชัก 89 มม. ต่างกันนิดเดียว รอบจัดต่างกันไม่มากหรอกครับ แต่ได้แรงบิดที่เหนือกว่า ไม่ต้องรื้อออกมาทำท่อนล่าง ซึ่งถ้าเจออู่ไม่ดีเข้า เอาแต่ประกอบอย่างเดียว ระยะต่างๆ ไม่สน อายุเครื่องมันจะไม่ยืนนะครับ</p><p><br /></p><p>เรื่องของแบริ่ง คงต้องเช็คร้านอะไหล่ครับ จำราคาไม่ได้ แต่รู้สึกว่าหลายตังอยู่เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องของแต่ง ของโรงงานเดิมๆ ตั้งค่า clearance มาถูกต้อง ก็น่าจะ ok สำหรับรอบเครื่อง 8-9 พันรอบแล้วละครับ และถ้ารื้อท่อนล่างออกมา ผมแนะนำให้เปลี่ยนน๊อตก้านสูบ และน๊อตประกับข้อเหวี่ยงไปด้วยเลย เพื่อความแข็งแรงของเครื่อง พร้อมกับใส่ block gridle (โครงประกับเครื่อง) ป้องกันเสื้อเครื่องบิดตัวที่รอบสูงๆ และอย่าลืมเอามาบาล้านซ์พร้อมกับฟลายวีลด้วยนะครับ</p><p><br /></p><p>ผมอยากให้เน้นเรื่องของน้ำมันเครื่องซักหน่อย เห็นว่าตัวที่แล้วพังเพราะแบริ่งละลาย </p><p>ถ้ามีทุนทรัพย์ จับเอาปั๊มน้ำมันเครื่อง toda ใส่เลยครับ เพื่อความแน่นอนในเรื่องของปริมาณ และแรงดัน บวกกับออยคูลเล่อร์ เพื่อให้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องคงที่ ไม่ว่ารอบต่ำหรือรอบสูง เพราะถ้าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องสูงเกินไป ฟิลม์น้ำมันจะขาดง่ายก่อให้เกิดการสึกหรออย่างรวดเร็ว เป็นผลให้แบริ่งละลายได้ครับ</p><p>กับปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม ผมไม่แน่ใจว่าแรงดันมันจะพอใส่ออยคูลเล่อร์ได้ไหม กลัวว่าถ้าระยะทางมันยาวเกิน มันจะทำให้น้ำมันเครื่องส่งน้ำมันเครื่องมาไม่พอ มันก็อาจจะเกิดปัญหาได้เช่นกัน</p><p><br /></p><p>มีเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องซักตัวก็ดีครับ จะได้รู้ว่าตอนอัด แรงดันน้ำมันเครื่องตกหรือเปล่า ยิ่งถ้าเครื่องเริ่มหลวมแล้ว เวลาอัดรอบสูง น้ำมันเครื่องขึ้นไปเลี้ยงไม่ทัน แรงดันตก ก็มีโอกาสทำให้แบริ่งละลายได้เหมือนกันครับ สมัยก่อนคงจะเคยได้ยินนะครับว่า ถ้าเครื่องเริ่มหลวมให้ใช้น้ำมันเครื่องที่หนึดขึ้นอีกหน่อย หรือเติมหัวเชื้อ เพื่อไม่ให้ฟิลม์น้ำมันเครื่องขาดง่ายเกินไป จนทำให้เกิดปัญหาเรื่องของแบริ่งละลาย และเพื่อปรับกำลังอัดจากการสึกหรอของกระบอกสูบ ลดปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง ครับ </p><p><br /></p><p>การเพิ่มปริมาณน้ำมันเครื่อง เป็นวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่งครับ ไม่ว่าจะเป็นการขยายอ่าง หรือแยกระบบน้ำมันเครื่อง เพราะจะทำให้น้ำมันเครื่องได้มีโอกาสระบายความร้อนออกจากตัวน้ำมัน ถ้าน้ำมันเครื่องในระบบน้อยเกินไป ยังไม่ทันได้ระบายความร้อนออกก็โดนดูดเข้าไปหล่อลื่นใหม่แล้ว ความร้อนมันก็จะสะสมขึ้นเรื่อยๆ จนน้ำมันเครื่องขาดคุณสมบัติไป ปัญหาอื่นๆ ก็จะตามมาครับ</p><p><br /></p><p>อ้อ... ระวังเรื่องกรองน้ำมันเครื่องปลอมด้วยนะครับ ของผมใช้ยี่ห้อ purflux แบบไส้กรองซิกแซก กรองได้ปริมาณที่มากกว่ากรองแบบครีบธรรมดา แต่ราคาก็แพงกว่ากรองแท้พอสมควร[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242641, member: 4574"]ถ้าตอนนี้ยังเลือกได้นะครับ ผมว่าอย่าเอาเครื่องยกลงจะดีกว่า นอกเสียจากว่าราคามันถูก แล้วติดของแต่งมาด้วย เพราะรู้ๆ กันอยู่นะครับ ว่าพวกประกบฝาน่ะ ต้องอัดกันบ่อยทั้งนั้น ดังนั้นสภาพเครื่องผมว่ามันจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตามความคิดผมนะครับ ท่อนล่าง b20b สดๆ เลยน่าสนกว่าครับ สภาพสวยๆ ปีใหม่ๆ เอามาประกบกับฝาวีเทค ใช้รอบแถวๆ 7-8 พันรอบแบบสบายๆ ครับ เมื่อเทียบเครื่อง b18c ช่วงชัก 87.2 มม. กับ b20b ช่วงชัก 89 มม. ต่างกันนิดเดียว รอบจัดต่างกันไม่มากหรอกครับ แต่ได้แรงบิดที่เหนือกว่า ไม่ต้องรื้อออกมาทำท่อนล่าง ซึ่งถ้าเจออู่ไม่ดีเข้า เอาแต่ประกอบอย่างเดียว ระยะต่างๆ ไม่สน อายุเครื่องมันจะไม่ยืนนะครับ เรื่องของแบริ่ง คงต้องเช็คร้านอะไหล่ครับ จำราคาไม่ได้ แต่รู้สึกว่าหลายตังอยู่เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องของแต่ง ของโรงงานเดิมๆ ตั้งค่า clearance มาถูกต้อง ก็น่าจะ ok สำหรับรอบเครื่อง 8-9 พันรอบแล้วละครับ และถ้ารื้อท่อนล่างออกมา ผมแนะนำให้เปลี่ยนน๊อตก้านสูบ และน๊อตประกับข้อเหวี่ยงไปด้วยเลย เพื่อความแข็งแรงของเครื่อง พร้อมกับใส่ block gridle (โครงประกับเครื่อง) ป้องกันเสื้อเครื่องบิดตัวที่รอบสูงๆ และอย่าลืมเอามาบาล้านซ์พร้อมกับฟลายวีลด้วยนะครับ ผมอยากให้เน้นเรื่องของน้ำมันเครื่องซักหน่อย เห็นว่าตัวที่แล้วพังเพราะแบริ่งละลาย ถ้ามีทุนทรัพย์ จับเอาปั๊มน้ำมันเครื่อง toda ใส่เลยครับ เพื่อความแน่นอนในเรื่องของปริมาณ และแรงดัน บวกกับออยคูลเล่อร์ เพื่อให้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องคงที่ ไม่ว่ารอบต่ำหรือรอบสูง เพราะถ้าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องสูงเกินไป ฟิลม์น้ำมันจะขาดง่ายก่อให้เกิดการสึกหรออย่างรวดเร็ว เป็นผลให้แบริ่งละลายได้ครับ กับปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม ผมไม่แน่ใจว่าแรงดันมันจะพอใส่ออยคูลเล่อร์ได้ไหม กลัวว่าถ้าระยะทางมันยาวเกิน มันจะทำให้น้ำมันเครื่องส่งน้ำมันเครื่องมาไม่พอ มันก็อาจจะเกิดปัญหาได้เช่นกัน มีเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องซักตัวก็ดีครับ จะได้รู้ว่าตอนอัด แรงดันน้ำมันเครื่องตกหรือเปล่า ยิ่งถ้าเครื่องเริ่มหลวมแล้ว เวลาอัดรอบสูง น้ำมันเครื่องขึ้นไปเลี้ยงไม่ทัน แรงดันตก ก็มีโอกาสทำให้แบริ่งละลายได้เหมือนกันครับ สมัยก่อนคงจะเคยได้ยินนะครับว่า ถ้าเครื่องเริ่มหลวมให้ใช้น้ำมันเครื่องที่หนึดขึ้นอีกหน่อย หรือเติมหัวเชื้อ เพื่อไม่ให้ฟิลม์น้ำมันเครื่องขาดง่ายเกินไป จนทำให้เกิดปัญหาเรื่องของแบริ่งละลาย และเพื่อปรับกำลังอัดจากการสึกหรอของกระบอกสูบ ลดปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง ครับ การเพิ่มปริมาณน้ำมันเครื่อง เป็นวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่งครับ ไม่ว่าจะเป็นการขยายอ่าง หรือแยกระบบน้ำมันเครื่อง เพราะจะทำให้น้ำมันเครื่องได้มีโอกาสระบายความร้อนออกจากตัวน้ำมัน ถ้าน้ำมันเครื่องในระบบน้อยเกินไป ยังไม่ทันได้ระบายความร้อนออกก็โดนดูดเข้าไปหล่อลื่นใหม่แล้ว ความร้อนมันก็จะสะสมขึ้นเรื่อยๆ จนน้ำมันเครื่องขาดคุณสมบัติไป ปัญหาอื่นๆ ก็จะตามมาครับ อ้อ... ระวังเรื่องกรองน้ำมันเครื่องปลอมด้วยนะครับ ของผมใช้ยี่ห้อ purflux แบบไส้กรองซิกแซก กรองได้ปริมาณที่มากกว่ากรองแบบครีบธรรมดา แต่ราคาก็แพงกว่ากรองแท้พอสมควร[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...