เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 242676, member: 4574"]ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ หลายคนยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับคลัชท์ทองแดงอยู่เยอะครับ</p><p><br /></p><p>จริงๆแล้ว สัมประสิทธิแรงเสียดทานของคลัชท์ทองแดง ไม่ดีเท่ากับคลัชท์ธรรมดาทั่วไป หมายความว่า ความฝืดของคลัชท์ทองแดงแย่กว่า แต่ว่ามันก็มีข้อดีที่มาเสริม จากการที่มันทนความร้อนได้ดีกว่าผ้าคลัทช์ธรรมดา ดังนั้นเวลาที่เราใช้งานหนักๆ บ่อยๆ คลัชท์ก็ยังสามารถคงสภาพอยู่ได้ โดยที่ไม่ไหม้จนเสียสภาพการยึดจับไปเสียก่อน ให้เทียบง่ายๆ ก็เหมือนกับเราใช้ผ้าเบรคธรรมดา กับผ้าเบรคที่มีโลหะผสมอยู่ครับ ผ้าเบรคธรรมดา ทนความร้อนมากๆ ไม่ได้ จะสูญเสียความฝืดไปตามอุณหภูมิที่สูงขึ้น ส่วนผ้าเบรคที่มีโลหะผสมอยู่เยอะ เมื่ออุณหภูมิยังไม่ถึงจุดที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะเบรคไม่ค่อยอยู่ ต้องรอให้ร้อนพอเพียงเสียก่อนจึงจะเบรคได้ดีขึ้น และทนต่อความร้อนได้สูงกว่า</p><p><br /></p><p>และเนื่องจากว่า มันมีความฝืดต่ำกว่า เมื่อต้องการแรงยึดจับที่เท่ากัน ก็จำเป็นต้องใช้แรงกดคลัทช์ที่มากกกว่าด้วย การนำหวีคลัทช์สองชั้นมาใช้ ก็เพื่อทดแทนข้อด้อยของคลัทช์ทองแดงนี้ครับ คราวนี้มันก็จะเกิดปัญหาที่คนขับ ที่ต้องเหยียบคลัทช์ที่มีน้ำหนักมากขึ้น ทำเกิดความเมื่อยล้า ในยามที่รถติดต้องเหยียบคลัทช์เปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ</p><p><br /></p><p>ดังนั้น ถ้าไม่ได้ใช้คลัทช์อย่างรุนแรงบ่อย การใช้คลัทช์ทองแดงก็ไม่จำเป็นครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242676, member: 4574"]ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ หลายคนยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับคลัชท์ทองแดงอยู่เยอะครับ จริงๆแล้ว สัมประสิทธิแรงเสียดทานของคลัชท์ทองแดง ไม่ดีเท่ากับคลัชท์ธรรมดาทั่วไป หมายความว่า ความฝืดของคลัชท์ทองแดงแย่กว่า แต่ว่ามันก็มีข้อดีที่มาเสริม จากการที่มันทนความร้อนได้ดีกว่าผ้าคลัทช์ธรรมดา ดังนั้นเวลาที่เราใช้งานหนักๆ บ่อยๆ คลัชท์ก็ยังสามารถคงสภาพอยู่ได้ โดยที่ไม่ไหม้จนเสียสภาพการยึดจับไปเสียก่อน ให้เทียบง่ายๆ ก็เหมือนกับเราใช้ผ้าเบรคธรรมดา กับผ้าเบรคที่มีโลหะผสมอยู่ครับ ผ้าเบรคธรรมดา ทนความร้อนมากๆ ไม่ได้ จะสูญเสียความฝืดไปตามอุณหภูมิที่สูงขึ้น ส่วนผ้าเบรคที่มีโลหะผสมอยู่เยอะ เมื่ออุณหภูมิยังไม่ถึงจุดที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะเบรคไม่ค่อยอยู่ ต้องรอให้ร้อนพอเพียงเสียก่อนจึงจะเบรคได้ดีขึ้น และทนต่อความร้อนได้สูงกว่า และเนื่องจากว่า มันมีความฝืดต่ำกว่า เมื่อต้องการแรงยึดจับที่เท่ากัน ก็จำเป็นต้องใช้แรงกดคลัทช์ที่มากกกว่าด้วย การนำหวีคลัทช์สองชั้นมาใช้ ก็เพื่อทดแทนข้อด้อยของคลัทช์ทองแดงนี้ครับ คราวนี้มันก็จะเกิดปัญหาที่คนขับ ที่ต้องเหยียบคลัทช์ที่มีน้ำหนักมากขึ้น ทำเกิดความเมื่อยล้า ในยามที่รถติดต้องเหยียบคลัทช์เปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ ดังนั้น ถ้าไม่ได้ใช้คลัทช์อย่างรุนแรงบ่อย การใช้คลัทช์ทองแดงก็ไม่จำเป็นครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...