เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 242683, member: 4574"]1. ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละอู่ครับ อยู่ในช่วง 3หมื่น ถึง 4 หมื่นบาท รวมท่อนล่างแล้ว</p><p><br /></p><p>2. ใช้ได้ครับ ทั้ง b16 และ 18 รวมไปถึง เกียร์ของ b20b ด้วยครับ อัตราทดของ b16, b20 จะจัดกว่านิดๆ แต่ของ b18 วิ่งทางไกลประหยัดกว่า อัตราเร่งไม่ต่างกันนัก แต่ติดปัญหานิดนึงตรงเรื่องกล่อง กับฝาสูบ ถ้าใช้ฝาสูบของ b18c ต้องใช้กล่องของ b18c ด้วย และมันก็จะต้องใช้เกียร์ของ b18c หรือ b20b อีกเหมือนกัน เพราะระบบควบคุมเกียร์ต่างกันครับ นั่นหมายความว่า ถ้าใช้ฝาสูบของตัวไหน ก็ต้องใช้เกียร์ของตัวนั้น </p><p><br /></p><p>แต่ว่า มันก็มีทางใช้เกียร์ต่างรุ่นได้เหมือนกัน แต่ก็จะยุ่งยากหน่อยครับ</p><p><br /></p><p>ข้อมูลเพิ่มเติมครับ เกียร์ b16a , b18c ,b20b หลังปี 96 จะใช้รหัสเกียร์ S4XC เหมือนกันทั้ง 3 ตัว อัตราทดจะแตกต่างกันนิดนึงครับ ถ้าก่อนปี 96 เกียร์ของ b16a จะใช้รหัสเกียร์ M24A ระบบการคุมเกียร์ต่างกันครับ</p><p><br /></p><p>3. แคมแต่งดีกว่า ครับ แต่แนะนำให้ใช้แค่สเต็ปต้นๆ เพราะถ้าใช้สเต็ปกลาง - ปลาย เราจะไม่ได้ประโยชน์เพราะรอบเครื่องของเกียร์ออโต้จะทำได้ไม่สูงเท่ากับเกียร์ธรรมดา ทั้งยังสูญเสียแรงบิดที่รอบต่ำและปานกลางด้วย นอกจากว่า จะมีการโมดิฟายกล่อง และเกียร์ให้รับกับรอบที่ใช้สูงขึ้นด้วย</p><p><br /></p><p>ถ้าใช้รอบไม่เกิน 8พันรอบ กับแคมแต่งสเต็ปต้นๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงวาวล์และรีเทนเนอร์ครับ แต่ถ้ามีงบเหลือ เปลี่ยนเผื่อกันเหนียวไว้ก่อนก็ได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242683, member: 4574"]1. ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละอู่ครับ อยู่ในช่วง 3หมื่น ถึง 4 หมื่นบาท รวมท่อนล่างแล้ว 2. ใช้ได้ครับ ทั้ง b16 และ 18 รวมไปถึง เกียร์ของ b20b ด้วยครับ อัตราทดของ b16, b20 จะจัดกว่านิดๆ แต่ของ b18 วิ่งทางไกลประหยัดกว่า อัตราเร่งไม่ต่างกันนัก แต่ติดปัญหานิดนึงตรงเรื่องกล่อง กับฝาสูบ ถ้าใช้ฝาสูบของ b18c ต้องใช้กล่องของ b18c ด้วย และมันก็จะต้องใช้เกียร์ของ b18c หรือ b20b อีกเหมือนกัน เพราะระบบควบคุมเกียร์ต่างกันครับ นั่นหมายความว่า ถ้าใช้ฝาสูบของตัวไหน ก็ต้องใช้เกียร์ของตัวนั้น แต่ว่า มันก็มีทางใช้เกียร์ต่างรุ่นได้เหมือนกัน แต่ก็จะยุ่งยากหน่อยครับ ข้อมูลเพิ่มเติมครับ เกียร์ b16a , b18c ,b20b หลังปี 96 จะใช้รหัสเกียร์ S4XC เหมือนกันทั้ง 3 ตัว อัตราทดจะแตกต่างกันนิดนึงครับ ถ้าก่อนปี 96 เกียร์ของ b16a จะใช้รหัสเกียร์ M24A ระบบการคุมเกียร์ต่างกันครับ 3. แคมแต่งดีกว่า ครับ แต่แนะนำให้ใช้แค่สเต็ปต้นๆ เพราะถ้าใช้สเต็ปกลาง - ปลาย เราจะไม่ได้ประโยชน์เพราะรอบเครื่องของเกียร์ออโต้จะทำได้ไม่สูงเท่ากับเกียร์ธรรมดา ทั้งยังสูญเสียแรงบิดที่รอบต่ำและปานกลางด้วย นอกจากว่า จะมีการโมดิฟายกล่อง และเกียร์ให้รับกับรอบที่ใช้สูงขึ้นด้วย ถ้าใช้รอบไม่เกิน 8พันรอบ กับแคมแต่งสเต็ปต้นๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงวาวล์และรีเทนเนอร์ครับ แต่ถ้ามีงบเหลือ เปลี่ยนเผื่อกันเหนียวไว้ก่อนก็ได้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...