เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 242710, member: 4574"]ฝา b16a กับ b18c ดำ อัตราการไหลของอากาศเรียกได้ว่าไม่ต่างกัน ขนาดวาวล์ก็เท่ากัน ห้องเผาไหม้ b18c จะมีขนาดเล็กกว่า ถ้าเอามาประกบเสื้อสูบตัวเดียวกัน จะได้กำลังอัดที่มากกว่า โดยไม่ต้องใช้ลูกสูบหัวนูนมากนัก ซึ่งลูกสูบหัวนูนแม้ว่าจะได้กำลังอัดสูงก็จริง แต่ถ้านูนมากๆ มันจะขวางการไหลของอากาศมากกว่าลูกสูบหัวเรียบ ถ้าจะดูรถรุ่นใหม่ๆ แล้ว แทบจะไม่ค่อยได้เห็นว่าใช้ลูกสูบหัวนูนกันแล้ว ส่วนมากจะเป็นหัวเรียบ หรือเป็นแอ่งเล็กน้อย แล้วใช้ห้องเผาไหม้ที่เล็กลงให้กำลังอัดที่สูงขึ้น</p><p><br /></p><p>โดยส่วนตัวแล้วผมชอบฝาของ b18c มากกว่า b16a ครับ แต่หลายๆคนชอบของ b16a มากกกว่า เนื่องจากว่า ฝาหาได้ง่ายกว่า และตัว ฝาแดง type-r ก็ใช้ฝาของ b16a แล้วมาแต่ช่องไอดีให้อากาศไหลเข้าได้ดีกว่า แต่ถ้าเอาฝาดำมาแต่งพอร์ท อัตราการไหลก็ไม่ได้ต่างกัน </p><p><br /></p><p>ถ้าเอาฝาของ b16a มาประกบกับเครื่อง b18c แรงม้าได้น้อยลงแน่นอนครับ ทั้งนี้เป็นเพราะว่า ฝาของ b16a กำลังอัดน้อยกว่า และท่อไอดีของทั้งสองฝาก็ต่างกัน </p><p><br /></p><p>ท่อไอดีคว่ำของ b18c มีข้อดีที่เหนือกว่าของ b16a จากการที่มีท่อไอดีทั้งยาวและสั้นรวมอยู่ด้วยกัน ให้แรงบิดที่สม่ำเสมอทั้งรอบต่ำและสูง แต่น้ำหนักมากกว่า ท่อไอดีของ b16a หรือของ type-r ส่วนเรื่องจะคว่ำหรือหงายนั้น แทบไม่มีผลต่อการไหลของอากาศ เพราะระดับความสูงของลิ้นปีกผีเสื้อต่างกันน้อยมาก ทำให้แรงดึงดูดของโลกที่จะดึงอากาศ ให้ไหลลงสู่ด้านล่างไม่ต่างกันเลย หากสูงต่างกันเป็นเมตร ก็อาจจะต่างกันบ้าง หรือหากจะเทียบกันจริงๆ แล้ว ท่อไอดีของ b18c ที่เป็นท่อสั้นเปิดให้อากาศไหลเข้าเครื่องในจังหวะรอบสูง ท่อสั้นของ b18c จะสั้นกว่าของ type-r และไหลตรงกว่าของ type-r ด้วยซ้ำ</p><p><br /></p><p>หากเปรียบเทียบระหว่างท่อไอดีฝาดำ กับท่อไอดี b16a โดยให้ทุกอย่างเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็นท่อนล่าง กำลังอัด แคมชาร์ฟ การฉีดน้ำมัน องศาไฟ อัตราทดเกียร์ น้ำหนักรถ ฯลฯ ท่อไอดีแบบคว่ำของ b18c ฝาดำ วิ่งดีกว่าของ b16a แน่นอนครับ ด้วยเหตุผลที่กล่าวไว้ข้างต้นครับ</p><p><br /></p><p>หากจะใช้ท่อไอดีหงาย ให้ใช้ของเครื่อง b18a, b18b, b20b ตัวที่วางอยู่ในรถเก๋ง otrhia, civic ek ครับ ใส่กันได้เลยไม่ต้องแปลง ส่วนของ cr-v ที่ใช้เครื่อง b20b จะเป็นทรงสูง หรือมีกล่อง ซึ่งจะทำให้ปิดฝากระโปรงไม่ได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242710, member: 4574"]ฝา b16a กับ b18c ดำ อัตราการไหลของอากาศเรียกได้ว่าไม่ต่างกัน ขนาดวาวล์ก็เท่ากัน ห้องเผาไหม้ b18c จะมีขนาดเล็กกว่า ถ้าเอามาประกบเสื้อสูบตัวเดียวกัน จะได้กำลังอัดที่มากกว่า โดยไม่ต้องใช้ลูกสูบหัวนูนมากนัก ซึ่งลูกสูบหัวนูนแม้ว่าจะได้กำลังอัดสูงก็จริง แต่ถ้านูนมากๆ มันจะขวางการไหลของอากาศมากกว่าลูกสูบหัวเรียบ ถ้าจะดูรถรุ่นใหม่ๆ แล้ว แทบจะไม่ค่อยได้เห็นว่าใช้ลูกสูบหัวนูนกันแล้ว ส่วนมากจะเป็นหัวเรียบ หรือเป็นแอ่งเล็กน้อย แล้วใช้ห้องเผาไหม้ที่เล็กลงให้กำลังอัดที่สูงขึ้น โดยส่วนตัวแล้วผมชอบฝาของ b18c มากกว่า b16a ครับ แต่หลายๆคนชอบของ b16a มากกกว่า เนื่องจากว่า ฝาหาได้ง่ายกว่า และตัว ฝาแดง type-r ก็ใช้ฝาของ b16a แล้วมาแต่ช่องไอดีให้อากาศไหลเข้าได้ดีกว่า แต่ถ้าเอาฝาดำมาแต่งพอร์ท อัตราการไหลก็ไม่ได้ต่างกัน ถ้าเอาฝาของ b16a มาประกบกับเครื่อง b18c แรงม้าได้น้อยลงแน่นอนครับ ทั้งนี้เป็นเพราะว่า ฝาของ b16a กำลังอัดน้อยกว่า และท่อไอดีของทั้งสองฝาก็ต่างกัน ท่อไอดีคว่ำของ b18c มีข้อดีที่เหนือกว่าของ b16a จากการที่มีท่อไอดีทั้งยาวและสั้นรวมอยู่ด้วยกัน ให้แรงบิดที่สม่ำเสมอทั้งรอบต่ำและสูง แต่น้ำหนักมากกว่า ท่อไอดีของ b16a หรือของ type-r ส่วนเรื่องจะคว่ำหรือหงายนั้น แทบไม่มีผลต่อการไหลของอากาศ เพราะระดับความสูงของลิ้นปีกผีเสื้อต่างกันน้อยมาก ทำให้แรงดึงดูดของโลกที่จะดึงอากาศ ให้ไหลลงสู่ด้านล่างไม่ต่างกันเลย หากสูงต่างกันเป็นเมตร ก็อาจจะต่างกันบ้าง หรือหากจะเทียบกันจริงๆ แล้ว ท่อไอดีของ b18c ที่เป็นท่อสั้นเปิดให้อากาศไหลเข้าเครื่องในจังหวะรอบสูง ท่อสั้นของ b18c จะสั้นกว่าของ type-r และไหลตรงกว่าของ type-r ด้วยซ้ำ หากเปรียบเทียบระหว่างท่อไอดีฝาดำ กับท่อไอดี b16a โดยให้ทุกอย่างเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็นท่อนล่าง กำลังอัด แคมชาร์ฟ การฉีดน้ำมัน องศาไฟ อัตราทดเกียร์ น้ำหนักรถ ฯลฯ ท่อไอดีแบบคว่ำของ b18c ฝาดำ วิ่งดีกว่าของ b16a แน่นอนครับ ด้วยเหตุผลที่กล่าวไว้ข้างต้นครับ หากจะใช้ท่อไอดีหงาย ให้ใช้ของเครื่อง b18a, b18b, b20b ตัวที่วางอยู่ในรถเก๋ง otrhia, civic ek ครับ ใส่กันได้เลยไม่ต้องแปลง ส่วนของ cr-v ที่ใช้เครื่อง b20b จะเป็นทรงสูง หรือมีกล่อง ซึ่งจะทำให้ปิดฝากระโปรงไม่ได้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...