เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 242715, member: 4574"]ใส่ได้ครับ หลายอู่เท่าที่รู้ก็ไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำ แต่อาจจะ (อาจจะ....) มีปัญหาเรื่องปั๊มน้ำหมุนเร็วเกินไปที่รอบสูง จนน้ำไประบายความร้อนที่หม้อน้ำเร็วเกินไป ความร้อนยังไม่ทันระบายออกก็ถูกดูดเข้ามาในเครื่องใหม่อีกแล้ว ความร้อนก็จะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ อีกกรณีนึงก็คือ การเกิดการกระแทกของแรงน้ำที่ตัวใบพัดปั๊มน้ำ ( cativation ถ้าผมสะกดถูกนะ) ทำให้ปั๊มน้ำและซีลเสียหายได้ นอกจากนั้นยังเกิดฟองขึ้นในระบบ จนเกิดจุดร้อน (hot spot ) ขึ้นในห้องเผาไหม้ ทำให้เกิดโอกาสชิงจุดได้ </p><p><br /></p><p>ไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้หม้อน้ำอะไรอยู่ครับ....พอดีผมมีรุ่นน้องอยู่คนนึง ไปเปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียมแต่งทำในไทยทั้งใบแบบเต็มหน้ารถของอินทรีก้ามาโดยหวังว่าจะทำให้เครื่องเย็นลง แต่ผลกลายเป็นตรงข้าม เครื่องกลับร้อนมากขึ้น เปลี่ยนพัดลม เพิ่มพัดลม เปลี่ยนวาวล์น้ำก็ไม่หาย ก็เลยหาหม้อน้ำแบบเดิมมาใส่ปรากฎว่าหายจากตัวร้อน ผมก็เลยสงสัยว่า หม้อน้ำที่ใส่ไปนั้นคงออกแบบมาไม่ค่อยดีทำให้น้ำที่ออกจากเครื่องไม่กระจายไปทั่วหม้อน้ำ การระบายความร้อนไม่ดีจึงเกิดปัญหาขึ้นมาครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242715, member: 4574"]ใส่ได้ครับ หลายอู่เท่าที่รู้ก็ไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำ แต่อาจจะ (อาจจะ....) มีปัญหาเรื่องปั๊มน้ำหมุนเร็วเกินไปที่รอบสูง จนน้ำไประบายความร้อนที่หม้อน้ำเร็วเกินไป ความร้อนยังไม่ทันระบายออกก็ถูกดูดเข้ามาในเครื่องใหม่อีกแล้ว ความร้อนก็จะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ อีกกรณีนึงก็คือ การเกิดการกระแทกของแรงน้ำที่ตัวใบพัดปั๊มน้ำ ( cativation ถ้าผมสะกดถูกนะ) ทำให้ปั๊มน้ำและซีลเสียหายได้ นอกจากนั้นยังเกิดฟองขึ้นในระบบ จนเกิดจุดร้อน (hot spot ) ขึ้นในห้องเผาไหม้ ทำให้เกิดโอกาสชิงจุดได้ ไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้หม้อน้ำอะไรอยู่ครับ....พอดีผมมีรุ่นน้องอยู่คนนึง ไปเปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียมแต่งทำในไทยทั้งใบแบบเต็มหน้ารถของอินทรีก้ามาโดยหวังว่าจะทำให้เครื่องเย็นลง แต่ผลกลายเป็นตรงข้าม เครื่องกลับร้อนมากขึ้น เปลี่ยนพัดลม เพิ่มพัดลม เปลี่ยนวาวล์น้ำก็ไม่หาย ก็เลยหาหม้อน้ำแบบเดิมมาใส่ปรากฎว่าหายจากตัวร้อน ผมก็เลยสงสัยว่า หม้อน้ำที่ใส่ไปนั้นคงออกแบบมาไม่ค่อยดีทำให้น้ำที่ออกจากเครื่องไม่กระจายไปทั่วหม้อน้ำ การระบายความร้อนไม่ดีจึงเกิดปัญหาขึ้นมาครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...