Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 242774, member: 4574"]ต้องขออภัยที่ตอบช้า หลังๆนี่ไม่ค่อยได้เข้าเวปครับ</p><p><br /></p><p>1. จูนเป็นแก๊สโซฮอล์ 95 ดีกว่าครับ น้ำมันถูกกว่าเยอะ </p><p><br /></p><p>2. ผมว่า หน่วยมันอาจจะผิดนะครับ น่าจะเป็น 14:1 มากกว่า กำลังอัดเยอะขนาดนี้ น้ำมันออกเทน 100 ไม่น่าจะพอด้วยซ้ำครับ ใกล้ๆ กับกำลังอัดเครื่องดีเซลเลย ตอนนี้พวก คอมมอนเรล ประมาณ 16-17 เอง จากเมื่อก่อน ไม่มีเทอร์โบใช้ระดับ 20-22:1 ไม่ทราบว่าจากที่ช่างที่เค้าทำเครื่อง ได้ใช้คำนวนจากปริมาตรห้องเผาไหม้หรือเปล่า หรือแค่ประมาณเอา? </p><p><br /></p><p>ลองใช้เกจ์วัดกำลังอัด วัดดูครับ หากจะใช้น้ำมันตามปั๊มทั่วไป กำลังอัดระดับ 280-290 psi น่าจะจูนแล้วใช้ได้อยุ่ครับ ถ้ามันเกินมีให้เลือกสอง-สามทางคือ เสริมประเก็น , ขุดฝาสูบหรือลูกสูบ(เสียดายของ), เปลียนฝาสูบใหม่ หรือใช้น้ำมันออกเทนสูงแบบเดิม</p><p><br /></p><p>3. เปลี่ยนได้ก็น่าจะดีกว่าครับ ยิ่งติดออยคูลเล่อร์ด้วย แรงดันมันจะตกไปส่วนหนึ่งเนื่องจากว่ามันต้องใช้ทางวิ่งอ้อมไปไกลขึ้น เกรงว่ารอบสูงๆ จะไม่พอเอา ตอนที่เครื่องยังแน่นก็ยังไม่เท่าไหร่ครับ แต่พออะไรๆ เริ่มสึกไปบ้าง ช่องว่างมากขึ้น ก็ต้องการปริมาณน้ำมันเครื่องที่มากขึ้นเพื่อชดเชยช่องว่างนั้น หากปั๊มจ่ายไม่พอ ....... </p><p><br /></p><p>4. มีของดีอยู่แล้ว จะต้องเปลี่ยนไปทำไมละครับ แต่ก็ต้องทำใจนิดนึงว่า มันคงไม่จัดจ้านเหมือนเดิม เนื่องต้องลดกำลังอัดเพื่อให้ใช้กับน้ำมันตามปั๊มทั่วไปได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242774, member: 4574"]ต้องขออภัยที่ตอบช้า หลังๆนี่ไม่ค่อยได้เข้าเวปครับ 1. จูนเป็นแก๊สโซฮอล์ 95 ดีกว่าครับ น้ำมันถูกกว่าเยอะ 2. ผมว่า หน่วยมันอาจจะผิดนะครับ น่าจะเป็น 14:1 มากกว่า กำลังอัดเยอะขนาดนี้ น้ำมันออกเทน 100 ไม่น่าจะพอด้วยซ้ำครับ ใกล้ๆ กับกำลังอัดเครื่องดีเซลเลย ตอนนี้พวก คอมมอนเรล ประมาณ 16-17 เอง จากเมื่อก่อน ไม่มีเทอร์โบใช้ระดับ 20-22:1 ไม่ทราบว่าจากที่ช่างที่เค้าทำเครื่อง ได้ใช้คำนวนจากปริมาตรห้องเผาไหม้หรือเปล่า หรือแค่ประมาณเอา? ลองใช้เกจ์วัดกำลังอัด วัดดูครับ หากจะใช้น้ำมันตามปั๊มทั่วไป กำลังอัดระดับ 280-290 psi น่าจะจูนแล้วใช้ได้อยุ่ครับ ถ้ามันเกินมีให้เลือกสอง-สามทางคือ เสริมประเก็น , ขุดฝาสูบหรือลูกสูบ(เสียดายของ), เปลียนฝาสูบใหม่ หรือใช้น้ำมันออกเทนสูงแบบเดิม 3. เปลี่ยนได้ก็น่าจะดีกว่าครับ ยิ่งติดออยคูลเล่อร์ด้วย แรงดันมันจะตกไปส่วนหนึ่งเนื่องจากว่ามันต้องใช้ทางวิ่งอ้อมไปไกลขึ้น เกรงว่ารอบสูงๆ จะไม่พอเอา ตอนที่เครื่องยังแน่นก็ยังไม่เท่าไหร่ครับ แต่พออะไรๆ เริ่มสึกไปบ้าง ช่องว่างมากขึ้น ก็ต้องการปริมาณน้ำมันเครื่องที่มากขึ้นเพื่อชดเชยช่องว่างนั้น หากปั๊มจ่ายไม่พอ ....... 4. มีของดีอยู่แล้ว จะต้องเปลี่ยนไปทำไมละครับ แต่ก็ต้องทำใจนิดนึงว่า มันคงไม่จัดจ้านเหมือนเดิม เนื่องต้องลดกำลังอัดเพื่อให้ใช้กับน้ำมันตามปั๊มทั่วไปได้ครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...