เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 242774, member: 4574"]ต้องขออภัยที่ตอบช้า หลังๆนี่ไม่ค่อยได้เข้าเวปครับ</p><p><br /></p><p>1. จูนเป็นแก๊สโซฮอล์ 95 ดีกว่าครับ น้ำมันถูกกว่าเยอะ </p><p><br /></p><p>2. ผมว่า หน่วยมันอาจจะผิดนะครับ น่าจะเป็น 14:1 มากกว่า กำลังอัดเยอะขนาดนี้ น้ำมันออกเทน 100 ไม่น่าจะพอด้วยซ้ำครับ ใกล้ๆ กับกำลังอัดเครื่องดีเซลเลย ตอนนี้พวก คอมมอนเรล ประมาณ 16-17 เอง จากเมื่อก่อน ไม่มีเทอร์โบใช้ระดับ 20-22:1 ไม่ทราบว่าจากที่ช่างที่เค้าทำเครื่อง ได้ใช้คำนวนจากปริมาตรห้องเผาไหม้หรือเปล่า หรือแค่ประมาณเอา? </p><p><br /></p><p>ลองใช้เกจ์วัดกำลังอัด วัดดูครับ หากจะใช้น้ำมันตามปั๊มทั่วไป กำลังอัดระดับ 280-290 psi น่าจะจูนแล้วใช้ได้อยุ่ครับ ถ้ามันเกินมีให้เลือกสอง-สามทางคือ เสริมประเก็น , ขุดฝาสูบหรือลูกสูบ(เสียดายของ), เปลียนฝาสูบใหม่ หรือใช้น้ำมันออกเทนสูงแบบเดิม</p><p><br /></p><p>3. เปลี่ยนได้ก็น่าจะดีกว่าครับ ยิ่งติดออยคูลเล่อร์ด้วย แรงดันมันจะตกไปส่วนหนึ่งเนื่องจากว่ามันต้องใช้ทางวิ่งอ้อมไปไกลขึ้น เกรงว่ารอบสูงๆ จะไม่พอเอา ตอนที่เครื่องยังแน่นก็ยังไม่เท่าไหร่ครับ แต่พออะไรๆ เริ่มสึกไปบ้าง ช่องว่างมากขึ้น ก็ต้องการปริมาณน้ำมันเครื่องที่มากขึ้นเพื่อชดเชยช่องว่างนั้น หากปั๊มจ่ายไม่พอ ....... </p><p><br /></p><p>4. มีของดีอยู่แล้ว จะต้องเปลี่ยนไปทำไมละครับ แต่ก็ต้องทำใจนิดนึงว่า มันคงไม่จัดจ้านเหมือนเดิม เนื่องต้องลดกำลังอัดเพื่อให้ใช้กับน้ำมันตามปั๊มทั่วไปได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242774, member: 4574"]ต้องขออภัยที่ตอบช้า หลังๆนี่ไม่ค่อยได้เข้าเวปครับ 1. จูนเป็นแก๊สโซฮอล์ 95 ดีกว่าครับ น้ำมันถูกกว่าเยอะ 2. ผมว่า หน่วยมันอาจจะผิดนะครับ น่าจะเป็น 14:1 มากกว่า กำลังอัดเยอะขนาดนี้ น้ำมันออกเทน 100 ไม่น่าจะพอด้วยซ้ำครับ ใกล้ๆ กับกำลังอัดเครื่องดีเซลเลย ตอนนี้พวก คอมมอนเรล ประมาณ 16-17 เอง จากเมื่อก่อน ไม่มีเทอร์โบใช้ระดับ 20-22:1 ไม่ทราบว่าจากที่ช่างที่เค้าทำเครื่อง ได้ใช้คำนวนจากปริมาตรห้องเผาไหม้หรือเปล่า หรือแค่ประมาณเอา? ลองใช้เกจ์วัดกำลังอัด วัดดูครับ หากจะใช้น้ำมันตามปั๊มทั่วไป กำลังอัดระดับ 280-290 psi น่าจะจูนแล้วใช้ได้อยุ่ครับ ถ้ามันเกินมีให้เลือกสอง-สามทางคือ เสริมประเก็น , ขุดฝาสูบหรือลูกสูบ(เสียดายของ), เปลียนฝาสูบใหม่ หรือใช้น้ำมันออกเทนสูงแบบเดิม 3. เปลี่ยนได้ก็น่าจะดีกว่าครับ ยิ่งติดออยคูลเล่อร์ด้วย แรงดันมันจะตกไปส่วนหนึ่งเนื่องจากว่ามันต้องใช้ทางวิ่งอ้อมไปไกลขึ้น เกรงว่ารอบสูงๆ จะไม่พอเอา ตอนที่เครื่องยังแน่นก็ยังไม่เท่าไหร่ครับ แต่พออะไรๆ เริ่มสึกไปบ้าง ช่องว่างมากขึ้น ก็ต้องการปริมาณน้ำมันเครื่องที่มากขึ้นเพื่อชดเชยช่องว่างนั้น หากปั๊มจ่ายไม่พอ ....... 4. มีของดีอยู่แล้ว จะต้องเปลี่ยนไปทำไมละครับ แต่ก็ต้องทำใจนิดนึงว่า มันคงไม่จัดจ้านเหมือนเดิม เนื่องต้องลดกำลังอัดเพื่อให้ใช้กับน้ำมันตามปั๊มทั่วไปได้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...