เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่อง B18C.....รถพี่ MAY ใว้เป็นแนวทางครับท่าน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="maykrub, post: 243034, member: 1653"]เมื่อวานทดสอบการกินน้ำมันขาล่องจาก โคราชมา กทม.</p><p>เติมแกสโซฮอล95</p><p>ขับที่ความเร็ว110-120</p><p>ระยะทาง232</p><p>ใช้น้ำมันไป16.29ลิตร</p><p>ก็ราวๆ14.24 กิโล/ลิตร</p><p>กินน้ำมันน้อยกว่าขาขึ้นเพราะ</p><p>-ขับช้ากว่า</p><p>-ขาล่องไม่ไต่เนินมากเท่าขาขึ้นโคราช</p><p>-------</p><p>ถึงกทม ก็ไปธุระที่ฝั่งธนฯ...</p><p>..จอดรถชม.กว่า..พอมาสตาร์ทใหม่ปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติด..</p><p>..งงๆมากเพราะปกติก็ติดง่ายตลอด...</p><p>..สตาร์ทจนแบตหมดหม้อเลย...เฮ้อออ..</p><p>นึกทบทวนหาสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้..ที่ทำให้สตาร์ทจนแบตหมดก้ไม่ติด...</p><p>...ตรวจเช็คก็ลำบากเพราะมืดมาก สี่ทุ่มกว่าแล้ว...</p><p>อันดับแรกที่ต้องทำคือหาแบตมาพ่วง...</p><p>พอเข็นน้องเขียวไปเทียบรถที่จะมาพ่วง..</p><p>..ปรากฏว่าที่พื้นดินตรงที่เคยจอด..น้ำมันชุ่มเลย...</p><p>...พอเอามือกอบดินขึ้นมาดู..พบว่ามันซึมเนื้อดินลงไปเยอะมาก...</p><p>..นั่นคือ..ไม่ได้น้ำมันหยด...แต่เป็นน้ำมันฉีดรั่วออกมามากทีเดียว...</p><p>...กลิ่นก็แรงมาก...ซึ่งทีแรกนึกว่าน้ำมันท่วมธรรมดาๆ..</p><p>....เลยหาไฟฉายมาส่องดูว่าตอนสตาร์ทเครื่องจะมีน้ำมันออกมาจากตรงไหนได้บ้าง...</p><p>...เจอตามรูปเลย...ท่อน้ำมันที่ต่อเข้ากรองน้ำมันแตก...</p><p>..ไม่รู้แตกมาตั้งแต่เมื่อไหร่แล้ว...</p><p>..จำได้ว่าตั้งแต่รับรถมาก็ได้กลิ่นน้ำมันโชยเข้ามาตลอด...</p><p>...แต่ก็นึกว่าเป็นน้ำมันที่ซึมตามพรมตอนทำรถ...</p><p>***นี่คือสาเหตุหลักที่จะไม่ซีลห้องโดยสารให้ปิดสนิท***</p><p>...เพระถ้ามีอะไรรั่วในห้องเครื่องเราก็จะได้กลิ่นบ้าง...</p><p>..ไม่ใช่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย..</p><p>พอไปดูท่อที่แตก..มันบางมากเลย..เมื่อนึกถึงงานของมัน...คือรับแรงดันน้ำมันจากปั๊มติ๊ก..</p><p>ดีที่มีท่อยางแกสที่ถอดออกมา ยังกองอยู่หลังรถ..</p><p>..เลยเอามาตัดต่อแล้วก็ใช้งานได้หมือนเดิมครับ..</p><p>..ซึ่งเดียวติดเหมือนเดิม..</p><p>------</p><p>ข้อควรระวังสำหรับคนเปลี่ยนเครื่องใหม่..ที่เห็นจากตรงนี้คือ</p><p>1ดูท่อทาง..สายยางต่างๆ..ว่าเก่าเก็บกรอบหรือไม่...</p><p>...การขนย้ายต่างๆอาจทำให้ท่อทางสายยางสายพานฉีกขาดได้...</p><p><br /></p><p>2กรองน้ำมัน เบนชินควรหาโอกาศเปลี่ยน ถ้าทำได้..</p><p>..เพราะเราไม่รู้ว่าถังน้ำมันใหม่ที่มา มีขยะแห้งกรอบค้างอยู่ข้างในบ้างหรือไม่..</p><p>...เพราะถ้าถังที่เก็บแห้งไว้นานๆก็อาจมีสิ่งสกปรกตกค้างเยอะ....</p><p>..มันอาจพรูเข้าไปในกรองน้ำมัน..ทำให้กรองตันหรือไม่Flowเท่าที่ควรได้..</p><p>....ผลที่ตามมาคือความดันก่อนเข้ากรองอาจสูงทำให้ท่อยางแตกได้..ถ้ามันไม่หนาพอ..[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="maykrub, post: 243034, member: 1653"]เมื่อวานทดสอบการกินน้ำมันขาล่องจาก โคราชมา กทม. เติมแกสโซฮอล95 ขับที่ความเร็ว110-120 ระยะทาง232 ใช้น้ำมันไป16.29ลิตร ก็ราวๆ14.24 กิโล/ลิตร กินน้ำมันน้อยกว่าขาขึ้นเพราะ -ขับช้ากว่า -ขาล่องไม่ไต่เนินมากเท่าขาขึ้นโคราช ------- ถึงกทม ก็ไปธุระที่ฝั่งธนฯ... ..จอดรถชม.กว่า..พอมาสตาร์ทใหม่ปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติด.. ..งงๆมากเพราะปกติก็ติดง่ายตลอด... ..สตาร์ทจนแบตหมดหม้อเลย...เฮ้อออ.. นึกทบทวนหาสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้..ที่ทำให้สตาร์ทจนแบตหมดก้ไม่ติด... ...ตรวจเช็คก็ลำบากเพราะมืดมาก สี่ทุ่มกว่าแล้ว... อันดับแรกที่ต้องทำคือหาแบตมาพ่วง... พอเข็นน้องเขียวไปเทียบรถที่จะมาพ่วง.. ..ปรากฏว่าที่พื้นดินตรงที่เคยจอด..น้ำมันชุ่มเลย... ...พอเอามือกอบดินขึ้นมาดู..พบว่ามันซึมเนื้อดินลงไปเยอะมาก... ..นั่นคือ..ไม่ได้น้ำมันหยด...แต่เป็นน้ำมันฉีดรั่วออกมามากทีเดียว... ...กลิ่นก็แรงมาก...ซึ่งทีแรกนึกว่าน้ำมันท่วมธรรมดาๆ.. ....เลยหาไฟฉายมาส่องดูว่าตอนสตาร์ทเครื่องจะมีน้ำมันออกมาจากตรงไหนได้บ้าง... ...เจอตามรูปเลย...ท่อน้ำมันที่ต่อเข้ากรองน้ำมันแตก... ..ไม่รู้แตกมาตั้งแต่เมื่อไหร่แล้ว... ..จำได้ว่าตั้งแต่รับรถมาก็ได้กลิ่นน้ำมันโชยเข้ามาตลอด... ...แต่ก็นึกว่าเป็นน้ำมันที่ซึมตามพรมตอนทำรถ... ***นี่คือสาเหตุหลักที่จะไม่ซีลห้องโดยสารให้ปิดสนิท*** ...เพระถ้ามีอะไรรั่วในห้องเครื่องเราก็จะได้กลิ่นบ้าง... ..ไม่ใช่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย.. พอไปดูท่อที่แตก..มันบางมากเลย..เมื่อนึกถึงงานของมัน...คือรับแรงดันน้ำมันจากปั๊มติ๊ก.. ดีที่มีท่อยางแกสที่ถอดออกมา ยังกองอยู่หลังรถ.. ..เลยเอามาตัดต่อแล้วก็ใช้งานได้หมือนเดิมครับ.. ..ซึ่งเดียวติดเหมือนเดิม.. ------ ข้อควรระวังสำหรับคนเปลี่ยนเครื่องใหม่..ที่เห็นจากตรงนี้คือ 1ดูท่อทาง..สายยางต่างๆ..ว่าเก่าเก็บกรอบหรือไม่... ...การขนย้ายต่างๆอาจทำให้ท่อทางสายยางสายพานฉีกขาดได้... 2กรองน้ำมัน เบนชินควรหาโอกาศเปลี่ยน ถ้าทำได้.. ..เพราะเราไม่รู้ว่าถังน้ำมันใหม่ที่มา มีขยะแห้งกรอบค้างอยู่ข้างในบ้างหรือไม่.. ...เพราะถ้าถังที่เก็บแห้งไว้นานๆก็อาจมีสิ่งสกปรกตกค้างเยอะ.... ..มันอาจพรูเข้าไปในกรองน้ำมัน..ทำให้กรองตันหรือไม่Flowเท่าที่ควรได้.. ....ผลที่ตามมาคือความดันก่อนเข้ากรองอาจสูงทำให้ท่อยางแตกได้..ถ้ามันไม่หนาพอ..[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่อง B18C.....รถพี่ MAY ใว้เป็นแนวทางครับท่าน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...