อุทาหรณ์ อันล้ำค่า ถึงผู้ผลิตและผู้ใช้รถกระบะ ทุกค่าย

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย NooYou@volvoclub, 6 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ez-Net

    Ez-Net New Member Member

    39
    0
    0

    มีความคิดเหมือนคุณ nicecar ครับ รู้สึกเสียใจกับผู้ที่รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

    แต่คิดว่า รถเสีย รถชน หรืออะไรก็แล้วแต่ ไม่ควรไปจอดรอกลางถนนแบบนั้นครับ

    เลน สาม จากซ้ายมือ แถมพึ่งลงสะพานมา รถคันหลังมองเห็นระยะไม่มาก
     
  2. Dong JZ GT

    Dong JZ GT New Member Member

    130
    14
    0
    ดูจากรูป ยางของรถ ISUZU ก็ ค่อนข้างผ่านการใช้งานมาเยอะพอ สมควร อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ก็ได้ครับ เพราะเครื่องดีเซลรุ่นใหม่ๆ มีความแรงกว่าแต่ก่อนมาก ผู้ขับขี่ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ครับ
     
  3. น่ากลัวอ่ะ
     
  4. m101

    m101 New Member Member

    52
    0
    0
    เคยประสบเหตุการณ์ท้ายปัดแบบนี้เหมือนกันครับ ขอเล่าสู่กันฟังนิดหน่อย

    เหตุเกิดเมื่อสักประมาณมาณเกือบๆหนึ่งปีได้แล้วครับ ตอนนั้นขับวีโก้แคป 2.5 IC

    เป็นรถออฟฟิสเพิ่งออกคันใหม่มาไม่ถึงเดือนเลย ก่อนหน้าขับตัวไม่ IC ครับ

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ศรีราชาครับ ก็ขับมาตามทางปกติซึ่งเป็นช่วงเนินสูงต่ำสลับๆกันไป

    ถนนก็แห้งดี แต่พอใกล้จุดเกิดเหตุก็เห็นแล้วว่าถนนเริ่มเปิยก อาจจะด้วยที่ฝนตกไปแล้วเพิ่งหยุด

    ผมก็มาเรื่อยๆประมาณ ร้อยนิดๆ สติครบๆ พอเห็นทางเริ่มชื้นเราก็คิด เอาแล้วต้องเบาลงหน่อยละ

    ตอนนั้นอยู่เลยขวา ก็จะเข้าเลนส์ซ้ายครับ จังหวะจะเปปลี่ยนเลนส์ก็ยกคัยเร่งนิดนึง(ย้ำว่านิดๆจริงๆ)

    พอเปลี่ยนไปได้ครึ่งเลนส์ก็กดคันเร่งต่อ ก็ค่อยๆกดไปนะครับ สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น...

    รถเริ่มหน้าแถไปทางขวา ผมก็ดึงกลับมาซ้าย หน้ารถก็ออกซ้ายอีก ก็ดึงไปขวาอีกที

    ตายห่าทีนี้จะขวางเลนส์เอา หรือไม่ก็ข้ามเกาะไปฝั่งนู้นแน่ๆเลย ดึงกลับมาซ้ายอีกทีน่า

    ทีนี้เอาไม่อยู่แล้วครับ ลงข้างทาง คว่ำไป 4-5 ตลบ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก

    ใช้เวลาหยุดรถไม่เกิน 10 วินาทีแน่นอน แต่ภาพทุกๆภาพยังติดในหัวผมเสมอ

    ภาพรถตีลังกาตลบแรก ภาพกระจกแตก ดินโคลนกระเด็น ของในรถลอยไปคนละทาง

    แล้วก็จบลงด้วยการที่รถกลับมาตั้งตามปกติ ตอนนั้นช๊อคจริงๆ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในชีวิต

    ดีที่วันนั้นไม่ไปฟาดกับต้นไม้หรือเสาไฟ ไม่งั้นอาจตายได้

    และก็โชคดีที่คาดเบลท์ไว้ตลอด แต่ตัวก็มีแผลถลอกเล็กน้อย กับปวดเมื่อยตัวไปหลายวันอยู่

    อ้อถุงลมไม่ออกเพราะไม่ได้ชนด้านหน้ามั้งครับ เข็ดไปอีกนาน เฮ้อออ
     
  5. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ขออภัย โพสเบิ้ลครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 สิงหาคม 2009
  6. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ขับเก๋งยุโรป --->> 100 นึงเป็นเบื้องต้น
    ขับกระบะ --->> 100 เดียวก็เสียวแล้วววว

    -------------------------------------------------------------------

    รถกระบะจะทำให้ปลอดภัยกว่านี้ก็ทำได้ สบายมาก
    แต่ราคารถคงไม่เท่าเดิมแน่นอน

    ------------------------------------------------------------------

    อีกอย่าง คนไทยส่วนใหญ่ไม่เห็นความสำคัญของรถเวลาชน
    เพราะว่า เวลาผมพูดเรื่องนี้กับคนใช้รถทั่วไป (ที่ไม่ได้เล่นรถ)
    มักจะได้รับคำตอบกลับมาว่า

    "ซื้อรถมาไว้ขับ ไม่ได้เอาไว้ชนใคร"

    แค่เข็มขัดนิรภัย จะมีซักกี่ % ของคนขับรถที่คาดกัน

    -------------------------------------------------------------------

    แต่ผมก็อยากรู้จริงๆ ถ้าเรารู้ล่วงหน้าว่ามันจะเกิดอุบัติเหตุ
    เราจะยังเรียกมันว่า อุบัติเหตุอยู่มั้ย
     
  7. แว่น_RUN@BOUT

    แว่น_RUN@BOUT New Member Member

    1,308
    9
    0
    ประเด็นผมว่าควรจะอยู่ให้ห่างจากรถเป็นดีที่สุดครับเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

    ผมเห็นชอบไปยืนคุยกันท้ายรถประจำเลย...เหมือนพี่มอไซอ่ะ
     
  8. ขนมจีบปู

    ขนมจีบปู New Member VIP

    3,157
    24
    0
    เปงอุทาหรณ์คับ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคนขับคับ
     
  9. Hayabusa

    Hayabusa New Member Member

    494
    37
    0
    กระบะท้ายชอบปัดนี้เป็นเฉพาะรถเกียร์MT หรือป่าวครับ ผมขับVigoที่ทำงาน ตัวAT มันก็ปกตินะครับ

    แต่ก็เป็นอุทาหรณ์ครับ
     
  10. ARTO940

    ARTO940 New Member Member

    372
    37
    0
    ผมเข้าใจผิดมาตลอด...ว่ารถเค้าเจ๋งจิงๆ
    เพราะไม่ค่อยได้ขับกระบะเท่าไหร่

    เวลาไปต่างจังหวัดถนนที่ผมไม่คุ้นๆ ฝนตกนี่ผมย่อง 80-100 นึงคับ วิ่งรูดซ้านตลอด
    แต่เห็นพี่ๆกระบะเค้าแซง ฟิ้วๆๆ ตลอดเวลา ขนาดมองทางยังลำบาก

    ส่วนเรื่องอุบัติเหตุ เรื่องท้ายปัด เป็นไปได้มั้ยคับว่าเป็นเพราะ Limited Slip มันจับ
    เพราะจากที่อ่านๆมาเป็นเพราะ
    - ถนนลื่น แทร๊กชั่นไม่เท่ากัน 2 ล้อ ไม่เท่ากัน = เต็ดจับ
    - ยกคันนิดนึงแล้วเดินต่อ มีแรงบิดส่งมาที่ล้อ = เต็คจับ
    - เหยียบคลัช ไม่มีโหลดเครื่อง = เต็ดจับ
    - ยูเทริ์น เดินคันเร่ง ล้อหมุนไม่เท่ากันด้านในหมุนช้ากว่า = เต็ดจับ



    ส่งผลทำให้ล้อหลังเกิดแรงถีบหนีศูนย์ เลยเกิดอาการ้ายสะบัด ถ้าใช่เป็นผมเอาเต็ดออก
    (ผมเอาวิเคราะห์แบบไม่มีความรู้เรื่องรถกระบะเท่าไหร่นะคับ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้