เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
การจูนกล่อง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 1215155, member: 4574"]พอดีว่า วันอาทิตย์ไม่ได้เปิดคอม เลยไม่ได้เข้ามาตอบ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>โดยมากจะเป็นสูตรสำเร็จ และความพอใจของเจ้าของรถว่าจะให้เปิดตรงไหน แต่ตามความคิดของผม ต้องเอารถขึ้น dyno แล้วเทสออกมาแต่ละช่วง ของ hi-cam กับ low-cam แล้วกราฟ มาดูหาจุดตัดครับ แล้วก็ปรับเอานิดหน่อย เพราะช่วงที่กราฟตัดกันจริงๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องความเร็วของไอดีไม่เหมาะสม ทำให้แรงบิดตกอยู่ช่วงหนึ่งได้ครับ แต่อาจจะไม่รู้สึกครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ดูที่ a/f meter ครับ เป็นการประมาณแบบคร่าวๆ แต่ต้องดูส่วนอื่นๆ ประกอบด้วย เช่น โหลด, องศาไฟ, แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง, อัตราการทำงานของหัวฉีด หรืออื่นๆ </p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ใช่ครับ เนื่องจากมันดูง่ายกว่าแรงบิด ขึ้นไปจุดสูงสุดแล้วก็ตก ส่วนแรงบิด อาจจะมีขึ้นๆ ลงๆ ได้บ้าง ดูแล้วตัวเลขมันไม่เยอะเหมือนแรงม้าครับ บอกนิดนะครับว่า น้อยคนนักที่จะรู้ว่า เครื่องที่ไม่มีระบบอัดอากาศ ถ้าความจุพอๆ กัน จะสามารถทำแรงบิดได้ใกล้เคียงกัน เรียกว่าแทบจะไม่ต่างกันเลย ส่วนจะทำแรงม้าได้ต่างกันแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่า จะรักษาแรงบิดที่รอบสูงๆ ได้แค่ไหนครับ</p><p> </p><p><br /></p><p>ตอนนี้ส่วนใหญ่จะย้ายไปเล่นกันที่บอร์ด eg3d-club กันเยอะครับ ตรงนี้ก็เลยเงียบเหงาหน่อย ถ้าจะให้ได้คำตอบในเวปนี้แนะนำที่ บอร์ดของ ek, integra inc กับ racing forum ครับ ที่นั่นมีระดับเซียนอยู่หลายท่านครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 1215155, member: 4574"]พอดีว่า วันอาทิตย์ไม่ได้เปิดคอม เลยไม่ได้เข้ามาตอบ โดยมากจะเป็นสูตรสำเร็จ และความพอใจของเจ้าของรถว่าจะให้เปิดตรงไหน แต่ตามความคิดของผม ต้องเอารถขึ้น dyno แล้วเทสออกมาแต่ละช่วง ของ hi-cam กับ low-cam แล้วกราฟ มาดูหาจุดตัดครับ แล้วก็ปรับเอานิดหน่อย เพราะช่วงที่กราฟตัดกันจริงๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องความเร็วของไอดีไม่เหมาะสม ทำให้แรงบิดตกอยู่ช่วงหนึ่งได้ครับ แต่อาจจะไม่รู้สึกครับ ดูที่ a/f meter ครับ เป็นการประมาณแบบคร่าวๆ แต่ต้องดูส่วนอื่นๆ ประกอบด้วย เช่น โหลด, องศาไฟ, แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง, อัตราการทำงานของหัวฉีด หรืออื่นๆ ใช่ครับ เนื่องจากมันดูง่ายกว่าแรงบิด ขึ้นไปจุดสูงสุดแล้วก็ตก ส่วนแรงบิด อาจจะมีขึ้นๆ ลงๆ ได้บ้าง ดูแล้วตัวเลขมันไม่เยอะเหมือนแรงม้าครับ บอกนิดนะครับว่า น้อยคนนักที่จะรู้ว่า เครื่องที่ไม่มีระบบอัดอากาศ ถ้าความจุพอๆ กัน จะสามารถทำแรงบิดได้ใกล้เคียงกัน เรียกว่าแทบจะไม่ต่างกันเลย ส่วนจะทำแรงม้าได้ต่างกันแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่า จะรักษาแรงบิดที่รอบสูงๆ ได้แค่ไหนครับ ตอนนี้ส่วนใหญ่จะย้ายไปเล่นกันที่บอร์ด eg3d-club กันเยอะครับ ตรงนี้ก็เลยเงียบเหงาหน่อย ถ้าจะให้ได้คำตอบในเวปนี้แนะนำที่ บอร์ดของ ek, integra inc กับ racing forum ครับ ที่นั่นมีระดับเซียนอยู่หลายท่านครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
การจูนกล่อง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...